Fitness

Bạn đã biết đi bộ hiệu quả nhất vào thời điểm nào trong ngày?

Bạn không có nhiều thời gian và không biết làm sao đi bộ hiệu quả? Nếu vậy, bạn hãy cùng tìm lời giải đáp phù hợp với trường hợp của mình trong bài viết này nhé.

Đi bộ là một trong những hình thức tập thể dục dễ thực hiện nhất. Bạn có thể thực hiện mỗi ngày và không phải lo lắng nhiều về tác động tiêu cực của nó. Để phát huy hết tất cả các lợi ích của loại hình luyện tập này, bạn sẽ có một số điều cần lưu ý đấy!

Thời điểm đi bộ quan trọng thế nào?

Đi bộ luôn đem đến những lợi ích vô cùng tuyệt vời cho sức khỏe. Tuy nhiên, để biến thói quen đi bộ thường ngày thành phương pháp luyện tập cần dựa vào nhiều yếu tố.

Đầu tiên, bạn cần biết cách đi bộ đúng kỹ thuật. Trước khi có được kết quả như mong muốn, người tập nên thực hiện đúng kỹ thuật luyện tập.

Đi bộ hiệu quả như thế nào còn nằm ở thời điểm đi bộ. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong những thời gian khác nhau, đi bộ sẽ có tác động khác nhau.

Tuỳ vào thời gian mà bạn luyện tập, việc cải thiện cơ thể sẽ thay đổi. Ví dụ như đi bộ giảm cân hay đi bộ giúp giảm đường huyết sẽ có thời điểm đi không giống nhau.

bạn đã biết đi bộ hiệu quả nhất vào thời điểm nào trong ngày?

Chọn thời gian luyện tập đi bộ rất quan trọng

Thời điểm đi bộ trong ngày đóng vai trò quyết định sự tác động đối với cơ thể bạn. Hãy luôn tìm hiểu thật kỹ bạn đang muốn gì để chọn thời gian phù hợp nhất. Lý giải cho sự khác biệt này là do sự tác động của đi bộ đối với cơ thể và quá trình ăn uống không giống nhau.

Đi bộ hiệu quả vào thời gian nào?

Chọn thời gian đi bộ không phải là điều quá khó khăn. Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể tranh thủ thời gian rảnh rỗi để có có thể luyện tập đi bộ.

Dành khoảng từ 10 phút mỗi ngày để hình thành thói quen đi bộ sẽ giúp cơ thể có được sự thay đổi rõ rệt. Bạn có thể đi bộ ở bất kỳ đâu và thời gian nào cũng đem đến hiệu quả bất ngờ.

Đi bộ 10 – 15 phút đầu tiên khi thức dậy

Sau khi thức dậy chính là thời gian lý tưởng để có thể đi bộ hiệu quả nhất. Tuy nhiên, việc dậy sớm đối với nhiều người đã không dễ dàng. Vậy phải làm sao để khắc phục khó khăn này? Chiến thắng chính mình là cách đơn giản và hữu hiệu nhất để bạn rèn luyện cơ thể.

bạn đã biết đi bộ hiệu quả nhất vào thời điểm nào trong ngày?

Đi bộ khi mới thức dậy rất tốt

Hãy dậy sớm hơn thường ngày 15 phút, đi giày và bắt đầu thời gian đi bộ của mình. Nếu thức dậy trước khi bình minh, bạn sẽ có thể đón nhận những ánh nắng mặt trời đầu tiên. Đây là cách giúp nạp năng lượng tốt nhất cho cơ thể.

Cách nạp năng lượng tích cực này giúp “đánh thức” cơ thể tốt hơn. Uống một ly cà phê sau đó sẽ giúp bạn có được sự tỉnh táo suốt một ngày dài.

Đi bộ vào giờ nghỉ trưa

Nếu bạn quá bận rộn, thời gian ngủ không có nhiều, buổi trưa cũng sẽ là thời điểm lý tưởng để đi bộ. Ăn xong ngồi cả tiếng đồng hồ khiến bạn mệt mỏi? Đi bộ khoảng 10 – 20 phút giờ nghỉ trưa sẽ giúp bạn không còn cảm thấy nhàm chán. Tìm một địa điểm lý tưởng là bạn đã có thể tận hưởng không khí trong lành.

Đặc biệt, đi bộ hiệu quả vào buổi trưa ngày cả khi bạn luyện tập xung quanh khu vực làm việc. Đây cũng là cách đơn giản để đốt cháy một số chất béo có trong bữa trưa.

bạn đã biết đi bộ hiệu quả nhất vào thời điểm nào trong ngày?

Bạn có thể tranh thủ đi bộ khi nghỉ trưa

Chắc chắn việc ngồi quá lâu sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, mỡ dồn vào khu vực bụng. Chỉ với vài phút đi bộ bạn đã có thể khắc phục được các vấn đề này.

Đi bộ trước hoặc sau khi tập luyện

Bạn yêu thích việc rèn luyện sức khỏe? Bạn thường xuyên tham gia luyện tập? Để tăng cường hiệu quả của các bài tập, đi bộ cũng sẽ là lựa chọn không nên bỏ qua.

Đi bộ nhanh khoảng 10 phút trước và sau khi luyện tập sẽ giúp cơ thể thư giãn rất hữu hiệu. Phần cơ được thoải mái sẽ giúp tăng hiệu quả luyện tập.

Trước khi thực hiện các bài tập với cường độ cao hơn, đi bộ sẽ là bài tập khởi động nhanh chóng và hiệu quả. Phương pháp này sẽ giúp người tập tránh được chấn thương khi tập luyện.

Trong khi, đối với sau khi luyện tập, đi bộ là cách tăng cường đốt cháy calorie. Nhờ đó, việc cải thiện cơ thể sẽ được tốt hơn để mang đến kết quả đúng như bạn mong muốn.

Đi bộ đường dài vào cuối tuần

Cuối tuần là khoảng thời gian rảnh rỗi của rất nhiều người. Đây cũng sẽ là thời gian đi bộ hiệu quả lý tưởng cho những người bận rộn.

Bạn có thể tìm kiếm các lộ trình khác nhau cho ngày cuối tuần. Đi bộ đường dài sẽ giúp cơ thể được thư giãn hoàn toàn. Người tập cũng sẽ cảm thấy thư giãn nhiều hơn, giảm căng thẳng sau mỗi tuần.

bạn đã biết đi bộ hiệu quả nhất vào thời điểm nào trong ngày?

Đi bộ đường dài giúp tăng cảm hứng luyện tập

Đi đường rừng hay đường biển cũng đều là gợi ý tuyệt vời. Bạn cũng có thể đi bộ cùng những người bạn để tránh sự nhàm chán. Đặt các mục tiêu chinh phục các cung đường mỗi cuối tuần sẽ giúp cuộc sống của bạn thêm phần thú vị đấy!

Để cập nhật thông tin về luyện tập, sức khỏe và dinh dưỡng, bạn hãy truy cập ngay website www.leep.app hoặc nhanh tay tải ứng dụng luyện tập thông minh LEEP.APP về điện thoại nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News