Sức Khoẻ

Bán hẹp bao quy đầu

bán hẹp bao quy đầu

Tìm hiểu về bán hẹp bao quy đầu

Bán hẹp bao quy đầu là gì?

Bán hẹp bao quy đầu (còn gọi là thắt nghẹt bao quy đầu) là một tình trạng chỉ ảnh hưởng đến nam giới không cắt bao quy đầu. Tình trạng này phát triển khi bao quy đầu không trở lại vị trí ban đầu, làm cho nó sưng và bị mắc kẹt. Điều này có thể làm chậm hoặc ngừng dòng chảy máu đến đầu dương vật. Nếu không được điều trị, bán hẹp bao quy đầu có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng.

Bán hẹp bao quy đầu thường xảy ra nhất khi nhân viên y tế xử lý bao quy đầu không đúng cách. Nó có thể không trở lại vị trí đúng sau một bài kiểm tra sức khỏe hoặc thủ thuật y tế.

Bán hẹp bao quy đầu không nên nhầm lẫn với hẹp bao quy đầu. Hẹp bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu bị thắt chặt và không thể kéo tuột xuống để cho đầu dương vật lộ ra cho dù dương vật đang cương cứng. Tình trạng này thường xảy ra ở trẻ nhỏ và không phải là một tình trạng nghiêm trọng. Tuy nhiên, bán hẹp bao quy đầu là một tình trạng khẩn cấp. Bạn nên đến bệnh viện ngay nếu có các triệu chứng bán hẹp bao quy đầu.

Triệu chứng bán hẹp bao quy đầu

Các triệu chứng bán hẹp bao quy đầu là gì?

Triệu chứng chính của bán hẹp bao quy đầu là bao quy đầu không thể quy trở lại đúng vị trí của nó. Bao quy đầu và đầu dương vật có thể bị sưng và đau. Đầu dương vật cũng có thể có màu đỏ sậm hoặc xanh dương do thiếu máu.

Đến gặp bác sĩ ngay lập tức nếu bạn phát hiện ra bất kỳ triệu chứng nào trong số này.

Khi nào bạn cần gặp bác sĩ?

Nếu bạn có bất kỳ dấu hiệu hoặc triệu chứng nêu trên hoặc có bất kỳ câu hỏi nào, xin vui lòng tham khảo ý kiến bác sĩ. Cơ địa mỗi người là khác nhau, vì vậy hãy hỏi ý kiến bác sĩ để lựa chọn được phương án thích hợp nhất.

Nguyên nhân gây bán hẹp bao quy đầu

Nguyên nhân nào gây bán hẹp bao quy đầu?

Bán hẹp bao quy đầu thường xảy ra khi nhân viên y tế quên kéo bao quy đầu trở lại vị trí bình thường sau khi khám hoặc làm thủ thuật y tế.

Các nguyên nhân khác gây ra tình trạng này bao gồm:

  • Nhiễm trùng
  • Chấn thương ở vùng sinh dục
  • Kéo bao quy đầu trở lại quá mạnh
  • Bao quy đầu chặt hơn bình thường

Chẩn đoán và điều trị bán hẹp bao quy đầu

Những thông tin được cung cấp không thể thay thế cho lời khuyên của các chuyên viên y tế, vậy nên tốt nhất là bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.

Những kỹ thuật y tế nào dùng để chẩn đoán bán hẹp bao quy đầu?

Bác sĩ có thể chẩn đoán bán hẹp bao quy đầu bằng cách thực hiện kiểm tra sức khỏe và dương vật. Họ cũng sẽ hỏi bạn về các triệu chứng và bất kỳ vấn đề nào khác mà bạn có thể gặp phải với dương vật hoặc bao quy đầu.

Những phương pháp nào dùng để điều trị bán hẹp bao quy đầu?

Việc điều trị tùy thuộc vào độ tuổi và mức độ nghiêm trọng của tình trạng của bạn. Nói chung, bước đầu tiên trong điều trị bán hẹp bao quy đầu là giảm sưng. Bác sĩ có thể:

  • Dùng đá cho khu vực sưng
  • Quấn băng chặt quanh dương vật
  • Sử dụng kim tiêm để lấy mủ hoặc máu
  • Tiêm hyaluronidase, một loại enzyme giúp giảm sưng

Bác sĩ cũng có thể rạch một vết nhỏ để giảm áp lực, nhưng họ sẽ chỉ làm điều này trong những trường hợp nghiêm trọng.

Sau khi giảm sưng, bác sĩ sẽ di chuyển bao quy đầu trở lại vị trí. Điều này có thể rất đau, vì vậy bạn có thể sẽ được uống thuốc giảm đau trước khi bắt đầu thủ thuật. Thuốc giảm đau có thể bao gồm thuốc gây mê, thuốc phong bế thần kinh hoặc thuốc ảnh hưởng đến tinh thần. Trong quá trình làm thủ thuật, bác sĩ sẽ bôi trơn dương vật và bao quy đầu trước. Sau đó, họ sẽ nhẹ nhàng bóp đầu dương vật trong khi kéo bao quy đầu xuống.

Thủ thuật cắt bao quy đầu hoàn chỉnh có thể cần thiết trong trường hợp rất nghiêm trọng. Điều này cũng sẽ ngăn tình trạng xảy ra lần nữa.

Bạn cần đảm bảo tuân thủ cẩn thận các chỉ dẫn của bác sĩ sau khi thực hiện thủ thuật và uống bất kỳ loại thuốc theo toa nào. Bác sĩ sẽ chỉ bạn làm thế nào để làm sạch và chăm sóc đầu dương vật sau khi điều trị.

Gặp bác sĩ ngay lập tức nếu bạn bị sốt cao và vẫn bị đau sau khi điều trị. Các triệu chứng này có thể liên quan đến nhiễm trùng, phải được điều trị bằng thuốc kháng sinh.

Biến chứng bán hẹp bao quy đầu

Các biến chứng của bán hẹp bao quy đầu là gì?

Bán hẹp bao quy đầu có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng nếu không được điều trị nhanh chóng. Tình trạng này có thể làm giảm lưu lượng máu trong dương vật. Khi điều này xảy ra, bán hẹp bao quy đầu sẽ dẫn đến:

  • Nhiễm trùng nặng
  • Tổn thương đầu dương vật
  • Hoại tử hoặc mô chết, có thể dẫn đến hư đầu dương vật

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn phương pháp hỗ trợ điều trị tốt nhất.

Hello Bacsi không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News