Làm Đẹp

Bảng màu nhuộm tóc đẹp, sáng da và HOT mới nhất 2022

Bảng màu tóc là sự tổng hợp những màu tóc hợp xu thế, với đa dạng các phong cách khác nhau. Bạn có thể chọn lựa cho mình những màu tóc đẹp, phù hợp với sở thích theo từng cá nhân.

Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn đến bạn đọc cách đọc bảng màu tóc, hiểu các thông số và chọn lựa màu tóc hot nhất, phù hợp nhất trong 2022. Hãy đón đọc bài viết của Natoli ngay nhé để có cái nhìn đa dạng hơn về các bảng màu nhuộm tóc 2022!

Khái niệm về bảng nhuộm màu tóc

Bảng màu tóc hay bảng nhuộm màu tóc là tổng hợp nhiều gam màu tóc nhuộm với từng ký hiệu riêng biệt giúp dễ dàng phân biệt từng màu tóc nhuộm với nhau. Dựa trên bảng màu tóc nhuộm này, mọi khách hàng có thể xác định và quyết định về màu tóc mình chọn lựa.

bảng màu nhuộm tóc đẹp, sáng da và hot mới nhất 2022

Bảng nhuộm màu tóc là gì?

Trong hầu hết mọi salon tóc hiện nay đều không thể thiếu bảng màu tóc nhuộm. Bảng màu được bố trí tại những vị trí dễ thấy, để khách hàng có thể dễ dàng tham khảo và lựa chọn màu tóc phù hợp. Bảng màu tóc giúp bạn có cho mình những gợi ý về tông màu tóc nổi bật, ấn tượng nhất.

Những nguyên tắc cần nắm khi phối màu nhuộm tóc

Việc nắm rõ những nguyên tắc khi phối màu sẽ là yếu tố cốt lõi để màu tóc lên đúng, đẹp hay không. Tùy thuộc với từng tình trạng tóc khác nhau và màu tóc mà khách hàng yêu cầu, sẽ có những sự phối hợp nhiều màu nhuộm với nhau, để đảm bảo lên đúng màu với mong muốn của khách hàng nhất.

Về bản chất, bảng màu tóc đẹp được tạo nên với 3 màu cơ bản: đỏ, vàng và xanh. Tuy nhiên, dựa trên từng nguyên tắc và sự kết hợp màu sắc khác nhau. Từng thợ làm tóc sẽ có cho mình một bảng màu tóc riêng biệt.

bảng màu nhuộm tóc đẹp, sáng da và hot mới nhất 2022

Nguyên tắc phối màu tóc cơ bản

Hầu hết những màu tóc trên bảng màu đều là những màu cơ bản. Trong thực tế, việc phối hợp các màu nhuộm có thể tạo nên hàng trăm, hàng ngàn màu tóc nhuộm ấn tượng, độc đáo khác nhau.

Các nhà nhuộm tóc cũng sử dụng 3 màu gốc cơ bản: đỏ, vàng và xanh để tạo nên các màu tóc khác dựa trên nguyên tắc: màu gốc -> màu phát triển -> màu bổ sung. “Màu phát triển” là sự kết hợp giữa các tông màu cơ bản với nhau.

Khi các màu mới tiếp tục được phối sẽ giúp tạo ra “Màu bổ sung”. Dựa theo quy tắc này sẽ có khoảng 3000 màu tóc nhuộm mới được tạo ra.

bảng màu nhuộm tóc đẹp, sáng da và hot mới nhất 2022

Lưu ý khi phối màu tóc đẹp

Ngoài 3 màu cơ bản: đỏ, vàng và xanh, bạn cần lưu ý rằng màu xanh là màu tượng trưng cho tông lạnh. Trong khi đó, màu vàng và đỏ là màu tượng trưng cho tông nóng.

Các màu tóc nhuộm tông nóng sẽ dễ nhuộm hơn so với màu tóc nhuộm tông màu lạnh. Đây là một trong những lưu ý hàng đầu mà bạn không nên bỏ qua khi nhuộm tóc.

Cách đọc chỉ số tông màu tóc nhuộm

Khi mới nhìn vào bảng màu nhuộm tóc, hầu hết mọi người đều khá khó hiểu trước các con số ký hiệu khác nhau. Tuy nhiên, những con số này đều được tạo nên từ những quy luật chung:

Số thứ nhất nhằm thể hiện mức độ đậm nhạt của tông màu nhuộm. Mức độ đậm nhạt được đặt theo mức độ nhạt dần của màu nhuộm, từ 1 đến 10. Đây là quy tắc chung của các sản phẩm thuốc nhuộm tóc chuyên nghiệp hiện nay.

bảng màu nhuộm tóc đẹp, sáng da và hot mới nhất 2022

Các tông màu tóc nhuộm

Số thứ hai thể hiện tông màu chủ đạo của màu tóc nhuộm. Tông màu chính bao gồm 9 tông bao gồm cả tông màu nóng và tông màu lạnh, với ký hiệu từ 0 đến 8:

  • Số 0: tone tự nhiên
  • Số 1 (Ash): Tone tro
  • Số 2 (Iridescent): Tone tím
  • Số 3 (Golden):Tone vàng
  • Số 4 (Copper): Tone đồng
  • Số 5 (Mahogany): tone nâu đỏ
  • Số 6 (Red): Tone đỏ
  • Số 7 (Mat): Tone xanh lá
  • Số 8 (Mocha): Tone nâu mocha

Cuối cùng, số thứ ba trong ký tự thể hiện tông màu ánh lên của tóc dưới điều kiện ánh sáng mạnh.

Bảng màu nhuộm tóc 2022 mới nhất

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn chọn lựa cho mình một màu tóc đẹp trước thềm năm mới. Bạn hoàn toàn có thể tham khảo ngay bảng màu nhuộm tóc hot 2022 phổ biến ngay dưới đây.

Trong 2022, những bảng màu nhuộm tóc nổi bật như màu vàng, màu đỏ, màu xanh, màu tím… đều đáng để bạn thử qua ít nhất một lần trong đời. Bên cạnh đó, với các nàng yêu thích sự nhẹ nhàng, trẻ trung, năng động, thì bảng màu nhuộm tóc nâu vẫn luôn là bảng màu được ưu tiên chọn lựa hàng đầu hiện nay.

Bảng màu nhuộm tóc vàng

Bảng màu nhuộm tóc vàng là một trong những bảng màu nhuộm tóc nữ đẹp, nổi bật không kém phần quyến rũ, tự tin hiện nay. Đây là bảng màu tóc nhuộm xu hướng, đem lại vẻ ngoài đầy trẻ trung, cá tính.

Với bảng màu nhuộm tóc này, các nàng có thể chọn lựa các tông màu phụ khác như màu vàng bạch kim,… để giúp vẻ đẹp khuôn mặt thêm thon gọn, bừng sáng, xinh xắn, lung linh, nổi bật giữa đám đông.

bảng màu nhuộm tóc đẹp, sáng da và hot mới nhất 2022

Nhuộm tóc vàng có phải tẩy không?

Bảng màu nhuộm tóc nâu

Bảng màu tóc nâu là một trong những bảng màu tóc rất được lòng các bạn trẻ hiện nay. Đây không chỉ là màu tóc vô cùng tôn da, mà còn đem lại diện mạo trẻ trung, thanh lịch cho các nàng. Với màu tóc nâu nhẹ nhàng bồng bềnh này, bạn có thể diện dù đi làm hay đi học mà không lo quá nổi bật giữa đám đông.

bảng màu nhuộm tóc đẹp, sáng da và hot mới nhất 2022

Bảng màu nhuộm tóc nâu nhẹ nhàng

Hiện nay, bảng màu nhuộm tóc nâu khá phong phú với các sắc thái: nâu tây, nâu khói, nâu hạt dẻ, nâu mật ong, nâu cafe,… Do đó các nàng hoàn toàn có thể chọn lựa cho mình màu tóc phù hợp dựa trên sở thích cá nhân một cách dễ dàng.

Bảng màu nhuộm tóc xanh

Bảng màu nhuộm tóc xanh là một trong những bảng màu nhuộm tóc thời thượng, với sự “lên ngôi” của rất nhiều tông màu hot hiện nay.

Với bảng màu nhuộm xanh này, bạn có thể tham khảo một số bảng màu ấn tượng như: bảng màu nhuộm tóc xanh rêu, bảng màu nhuộm tóc xanh đen, bảng màu tóc xanh dương….

bảng màu nhuộm tóc đẹp, sáng da và hot mới nhất 2022

Bảng màu nhuộm tóc xanh ấn tượng

Các bảng màu nhuộm tóc xanh này hiện vô cùng đa dạng màu sắc, phù hợp với nhiều nền da. Chính vì vậy, nếu bạn đang băn khoăn chọn lựa một màu tóc ấn tượng, thời thượng, thì các bảng màu tóc xanh này chính là sự chọn lựa ấn tượng.

Bảng màu nhuộm tóc đỏ

Bảng màu tóc đỏ là một trong những màu nhuộm có thể diện quanh năm hiệu quả cho các nàng. Đây cũng là bảng màu phù hợp với hầu hết các tông da, đem lại vẻ ngoài đầy quyến rũ, sành điệu.

bảng màu nhuộm tóc đẹp, sáng da và hot mới nhất 2022

Bảng màu tóc đỏ thời thượng

Màu tóc đỏ đầy thời thượng, cá tính này chính là sự chọn lựa hoàn hảo cho các nàng đang mong muốn thay đổi diện mạo ngoạn mục.

Bảng màu nhuộm tóc tím

Bảng màu nhuộm tóc tím thoạt nhìn không gây nhiều ấn tượng với khách hàng với các màu tóc không quá nổi bật. Tuy nhiên, màu tím là một gam màu có khả năng làm sáng da vô cùng tuyệt vời.

bảng màu nhuộm tóc đẹp, sáng da và hot mới nhất 2022

Bảng màu nhuộm tóc tím 2022

Một số lưu ý sau khi nhuộm tóc luôn bền và đẹp

Nhuộm tóc là một trong những cách làm đẹp rất được ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên, trong quá trình nhuộm tóc, nhiều người thường thất vọng khi màu tóc dễ dàng phai, xỉn màu chỉ sau thời gian ngắn. Đặc biệt, với một số màu tóc nhuộm đòi hỏi cần tẩy tóc cũng khiến cho mái tóc của bạn trở nên xơ rối hơn rất nhiều.

Chính vì vậy, sau khi nhuộm tóc, để giúp mái tóc luôn bền, đẹp, các bạn cần lưu ý:

Thứ nhất, không nên gội đầu ngay sau khi mới nhuộm, bởi đây là khoảng thời gian để các hợp chất tạo màu thấm sâu hơn vào tóc, giúp tóc lên màu chuẩn và bền lâu hơn. Sau khoảng từ 2 – 4 ngày, đây sẽ là khoảng thời gian thích hợp cho các nàng gội đầu.

bảng màu nhuộm tóc đẹp, sáng da và hot mới nhất 2022

Chăm sóc tóc nhuộm bền đẹp cùng thời gian

Thứ hai, dù là tóc uốn hay tóc nhuộm, khi sử dụng hóa chất, nền tóc thường rất dễ mất đi độ ẩm tự nhiên. Khi đó, các nàng cần lưu ý cấp ẩm thường xuyên cho tóc bằng các sản phẩm như dầu ủ, dầu xả hay mặt nạ thiên nhiên…

Thứ ba, khi tiến hành nhuộm tóc, các nàng cần tránh xa các dầu gội có sử dụng bạc hà hay bồ kết. Đây là những thành phần có khả năng đánh bay màu tóc nhuộm một cách nhanh chóng.

bảng màu nhuộm tóc đẹp, sáng da và hot mới nhất 2022

Sử dụng mặt nạ giúp tóc dưỡng ẩm phục hồi

Thứ tư, khi gội đầu, bạn lưu ý không thoa xà bông và gội đầu trực tiếp từ vòi nước. Điều này dễ khiến mái tóc của bạn gãy rụng, bay màu nhuộm nhanh chóng.

Cuối cùng, để đảm bảo giữ được mái tóc bóng mượt, óng ả, bền đẹp khi nhuộm. Các nàng nên chọn lựa sử dụng các sản phẩm làm tóc chất lượng. Cùng địa chỉ làm tóc uy tín nhất nhé!

Những tông màu được yêu thích nhất

Màu nhuộm tóc luôn được xem là “linh hồn” cho mỗi kiểu tóc. Chính vì vậy, để chọn lựa được một màu tóc đẹp, hợp mốt là mong muốn của rất nhiều chị em hiện nay.

Và để bắt kịp xu hướng tông màu tóc được ưa chuộng nhất hiện nay, bạn hãy cùng chúng tôi điểm qua những màu tóc hot trend như: màu nâu khói, màu xanh rêu, màu nâu lạnh, màu xám khói,… ngay dưới đây nhé!

Màu tóc nâu khói

Màu tóc nâu khói là màu tóc được yêu thích nhất trong thời gian gần đây. Đây là sự kết hợp giữa màu nâu cổ điển cùng màu xám khói, tạo nên một màu sắc vô cùng độc đáo. Phù hợp cho những nàng yêu thích sự khác biệt, nổi bật, nhưng vẫn muốn an toàn.

bảng màu nhuộm tóc đẹp, sáng da và hot mới nhất 2022

Màu tóc nâu khói

bảng màu nhuộm tóc đẹp, sáng da và hot mới nhất 2022

Màu tóc nâu khói ấn tượng

Màu nhuộm tóc xanh rêu

Bảng màu tóc xanh rêu mang đậm vẻ cá tính, là sự kết hợp giữa nét cổ điển xen lẫn hiện đại, thu hút cái nhìn từ người đối diện vô cùng hoàn hảo. Màu xanh rêu với nhiều sắc độ khác nhau, vô cùng tôn da, rất đáng để bạn thử một lần trong đời.

bảng màu nhuộm tóc đẹp, sáng da và hot mới nhất 2022

Màu tóc xanh rêu

bảng màu nhuộm tóc đẹp, sáng da và hot mới nhất 2022

Nhuộm tóc xanh rêu có cần tẩy tóc không?

Màu tóc nâu tây

Bảng màu nhuộm tóc nâu tây là một trong những bảng màu vô cùng nổi bật, được nhiều chị em phụ nữ hiện nay yêu thích. Màu tóc nâu tây thuộc tông màu trầm, không quá rực rỡ như các màu nâu vàng, nâu đỏ,…

Hay cần tẩy như các màu: nâu trà sữa… Đây là sự kết hợp hài hòa giữa gam màu nâu trầm và các gam màu khác, đem lại sự trẻ trung với hầu hết mọi người nhuộm.

bảng màu nhuộm tóc đẹp, sáng da và hot mới nhất 2022

Màu tóc nâu tây

bảng màu nhuộm tóc đẹp, sáng da và hot mới nhất 2022

Nhuộm tóc nâu tây đầy trẻ trung cho các nàng

Màu tóc xanh dương

Bảng màu nhuộm tóc xanh dương là một trong những bảng màu ấn tượng, nổi bật, đáng để bạn trải nghiệm một lần trong đời. Màu tóc xanh dương có khả năng tôn lên vẻ ngoài vô cùng nổi bật.

Chính vì vậy, bạn đừng ngần ngại khi chọn lựa cho mình tông xanh dương mix thêm cùng những màu nhuộm khác để sở hữu diện mạo hoàn hảo nhất nhé.

bảng màu nhuộm tóc đẹp, sáng da và hot mới nhất 2022

Màu tóc xanh dương

bảng màu nhuộm tóc đẹp, sáng da và hot mới nhất 2022

Có nên nhuộm tóc màu xanh dương?

Màu tóc vàng

Bảng màu tóc vàng là một trong những tông màu khá nổi bật và phù hợp với những người có tông da sáng. Màu tóc vàng này cũng giúp bạn ăn gian được tuổi thật hiệu quả.

Để màu tóc có thể lên chuẩn và đẹp nhất, bạn cần trải qua quá trình tẩy tóc. Do đó, để mái tóc bền đẹp, bạn cần có cho mình chế độ chăm sóc tóc sau khi nhuộm nhé!

bảng màu nhuộm tóc đẹp, sáng da và hot mới nhất 2022

Màu tóc vàng

bảng màu nhuộm tóc đẹp, sáng da và hot mới nhất 2022

Có nên nhuộm tóc vàng hoe?

Màu tóc xanh đen

Màu tóc xanh đen cũng là một trong những màu tóc “trendy” 2022. Với bảng màu tóc xanh đen, các nàng có thể biến tấu đa dạng, giúp bản thân trở nên nổi bật hơn trước đám đông.

bảng màu nhuộm tóc đẹp, sáng da và hot mới nhất 2022

Màu tóc xanh đen

bảng màu nhuộm tóc đẹp, sáng da và hot mới nhất 2022

Xu hướng nhuộm tóc xanh đen 2022

Màu tóc vàng rêu

Bảng màu tóc vàng rêu là xu hướng nhuộm tóc được nhiều bạn trẻ hiện nay chọn lựa. Vàng rêu là màu tóc thuộc gam màu sáng, theo phong cách cổ điển châu Âu. Đây là màu sắc hoàn hảo, thuộc bảng màu nhuộm tóc sáng da mà các nàng không nên bỏ qua.

bảng màu nhuộm tóc đẹp, sáng da và hot mới nhất 2022

Màu tóc vàng rêu

Tuy nhiên, để sở hữu màu tóc chuẩn màu nhất đòi hỏi các nàng cần trải qua quá trình tẩy tóc. Khi kết hợp bảng màu vàng rêu cùng các màu sắc biến tấu chắc chắn giúp khuôn mặt của bạn thêm sáng và thon gọn hơn.

bảng màu nhuộm tóc đẹp, sáng da và hot mới nhất 2022

Nhuộm tóc vàng rêu hợp da nào?

Màu tóc nâu lạnh

Trong bảng màu tóc nâu, nâu lạnh là một màu sắc trung tính, đầy nhẹ nhàng, tự nhiên. Do đó, màu tóc này phù hợp với mọi làm da giúp bạn trở nên thanh lịch hơn bao giờ hết.

bảng màu nhuộm tóc đẹp, sáng da và hot mới nhất 2022

Màu tóc nâu lạnh

bảng màu nhuộm tóc đẹp, sáng da và hot mới nhất 2022

Màu tóc nâu lạnh thanh lịch

Màu tóc xám khói

Nếu bạn có cho mình một làn da trắng sáng, lối trang điểm ấn tượng, yêu thích phong cách nổi bật, thời thượng, thì bảng màu tóc xám khói chính là sự chọn lựa hoàn hảo dành cho bạn.

bảng màu nhuộm tóc đẹp, sáng da và hot mới nhất 2022

Màu tóc xám khói

Màu xám khói là màu nhuộm có khả năng bắt sáng cực tốt. Do đó, bạn sẽ vô cùng nổi bật trước ánh nắng bất chấp đang diện loại trang phục nào.

bảng màu nhuộm tóc đẹp, sáng da và hot mới nhất 2022

Tóc xám khói cá tính có phải tẩy không?

Màu tóc nâu đen

Màu tóc nâu đen là một tông màu nhuộm tóc hiếm lỗi mốt nhất hiện nay. Thậm chí, màu tóc này còn giúp bạn trông thời thượng hơn rất nhiều. Tóc màu nâu đen vô cùng bền đẹp, là màu nhuộm đầu linh hoạt, dễ dàng phối theo nhiều phong cách khác nhau.

bảng màu nhuộm tóc đẹp, sáng da và hot mới nhất 2022

Màu tóc nâu đen

Đặc biệt, đây là một trong số ít những tông màu mà bạn có thể tiến hành tự nhuộm tại nhà nếu có kinh nghiệm.

bảng màu nhuộm tóc đẹp, sáng da và hot mới nhất 2022

Nhuб»™m tГіc nГўu Д‘ЖЎn Д‘ЖЎn giбєЈn tбєЎi nhГ

Màu tóc xanh

Bảng màu tóc xanh luôn đem đến cái nhìn đầy bí ẩn, quyến rũ. Màu tóc xanh rất dễ phù hợp với nhiều loại tóc khác nhau từ tóc dài đến tóc ngắn, từ tạo kiểu đến tóc thẳng tự nhiên…

bảng màu nhuộm tóc đẹp, sáng da và hot mới nhất 2022

Màu tóc xanh

Nếu bạn là một cô nàng cá tính, bạn có thể chọn lựa màu tóc này làm màu tóc chủ đạo. Trông bạn sẽ đầy phong cách với bảng màu tóc xanh này đấy.

bảng màu nhuộm tóc đẹp, sáng da và hot mới nhất 2022

Có nên nhuộm tóc màu xanh dương?

Màu tóc tím

Màu tóc tím là một trong những tông màu không quá sáng hay nổi bật. Tuy nhiên, gam màu này lại có khả năng đem lại sự thu hút, ấn tượng cho khuôn mặt của bạn.

Bảng màu tóc tím với đa dạng tông màu hot: màu đỏ ánh tím, màu đỏ tím trầm… Để chọn lựa được cho mình tông màu nhuộm hoàn hảo nhất, bạn có thể nhờ đến sự tư vấn từ các chuyên gia để chọn lựa được tông tím “chuẩn chỉnh”.

bảng màu nhuộm tóc đẹp, sáng da và hot mới nhất 2022

Màu tóc tím

bảng màu nhuộm tóc đẹp, sáng da và hot mới nhất 2022

Tóc tím hợp da gì?

Màu tóc nâu sữa

Bảng màu tóc nâu sữa là sự pha trộn hài hòa giữa màu sữa và màu trà đen, đem đến cho người nhuộm diện mạo đầy trẻ trung. Khi sở hữu màu nhuộm này, bạn sẽ trở nên vô cùng bắt mắt, cuốn hút.

bảng màu nhuộm tóc đẹp, sáng da và hot mới nhất 2022

Màu tóc nâu sữa

bảng màu nhuộm tóc đẹp, sáng da và hot mới nhất 2022

Tóc nhuộm nâu sữa đẹp 2022

Màu nhuộm tóc vàng

Màu nhuộm tóc vàng với nhiều sắc độ màu sắc có thể dễ dàng điều chỉnh, phù hợp với phong cách của nhiều người hiện nay.

bảng màu nhuộm tóc đẹp, sáng da và hot mới nhất 2022

Màu tóc vàng hoe

Nếu bạn mong muốn sở hữu cho mình một mái tóc nổi bật, thì màu tóc vàng hoe rực rỡ chính là sự chọn lựa hoàn hảo. Ngược lại, nếu bạn mong muốn sở hữu một màu tóc vàng không quá nổi bật, vàng nâu chính là màu tóc phù hợp mà không gây quá nhiều sự chú ý từ những người xung quanh.

bảng màu nhuộm tóc đẹp, sáng da và hot mới nhất 2022

Tóc nhuộm vàng cá tính cho các nàng năng động

Mái tóc của bạn sẽ không còn nhàm chán nếu bạn chọn lựa được cho mình một màu tóc phù hợp với làn da và gương mặt. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn chọn lựa được cho mình những bảng màu tóc ưng ý nhất nhé!

  • TOP 30+ kiểu tóc dài đẹp không bao giờ lỗi mốt dành cho nàng
  • TOP 10+ kiểu tóc uốn đuôi nhẹ ngang lưng dành cho mọi cô gái
  • TOP 20+ màu tóc đẹp cho da ngăm giúp nàng nổi bật, tôn da

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News