Kiến Thức

Bánh biscotti là gì? Hướng dẫn cách làm bánh biscotti giảm cân cực kỳ đơn giản

Nhiều người đã bị nhầm tưởng rằng bánh biscotti và bánh quy. Tuy nhiên, thực chất loại bánh này lại hoàn toàn khác nhau, từ nguyên liệu đến công thức làm bánh. Hãy cùng khám phá bánh biscotti là gì? Cùng cách làm bánh ở trong bài viết này, bạn nhé!

1. Bánh biscotti là bánh gì?

Bánh biscotti là món bánh rất nổi tiếng ở nước Ý và được mệnh danh là món bánh “thách thức thời gian”, ăn hoài không chán. Loại bánh này tuy chỉ mới du nhập vào thị trường Việt Nam trong thời gian gần đây, tuy nhiên chúng lại có sức ảnh hưởng không hề nhỏ. Nhiều người còn tự tìm hiểu đa dạng công thức về loại bánh này để tạo ra những mẻ bánh biscotti thơm ngon. Vậy bánh biscotti là gì?

Đây là loại bánh được làm từ bột mì nguyên cám, mật ong và các loại hạt dinh dưỡng trộn vào với nhau để tạo nên mùi vị thơm ngon. Đặc biệt, tên gọi biscotti cũng xuất phát từ chính cách làm của nó, theo tiếng Ý “biscotti” có nghĩa là nướng 2 lần.

bánh biscotti là gì? hướng dẫn cách làm bánh biscotti giảm cân cực kỳ đơn giản

Bánh biscotti là loại bánh đặc trưng của nước Ý

Tuy vẻ bề ngoài của bánh này trông không được hấp dẫn lắm, trông như bánh mì bị khô nhưng hương vị lại chinh phục được nhiều người. Khi thưởng thức bánh, bạn sẽ kinh ngạc bởi sự giòn tan, thơm, béo bùi từ các loại hạt, mứt khô có trong bánh.

Đặc biệt, loại bánh này mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe khi chứa nhiều chất xơ, các loại vitamin. Hơn hết, bánh còn chứa các chất béo tốt từ các loại hạt, lượng canxi dồi dào vô cùng tốt để giúp cho xương chắc khỏe. Đó là:

  • Hỗ trợ giảm cholesterol, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa chứng đau tim và đột quỵ
  • Cải thiện chức năng của hệ tiêu hoá
  • Hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả
  • Là món ăn vặt thú vị trong buổi xế chiều. 

2. Bánh biscotti bao nhiêu calo?

Hiện nay có nhiều loại bánh ngọt sẽ khiến người ăn kiêng phải e dè. Ngược lại, bánh biscotti lại nằm trong thực đơn giảm cân khi sử dụng rất ít bơ và thêm nhiều loại trái cây sấy, khiến món bánh không những ngon khó cưỡng mà còn vô cùng bổ dưỡng.

Tuỳ thuộc vào công thức cũng như thành phần, biscottie sẽ có mức calo và giá trị dinh dưỡng khác nhau. Thông thường trong 100g bánh làm từ bột mì nguyên cám sẽ chứa 360kcal – 450kcal. Bên cạnh đó, trong bánh cũng có 48,32g Carb, 13,82g chất béo và 17,5g Protein.

Ngoài ra, trong bánh cũng rất giàu thành phần dinh dưỡng khác là:

  • Bột mì nguyên cám là thức ăn thô, chứa nhiều chất xơ, giúp tăng cường hệ tiêu hoá thức ăn ở trong cơ thể.
  • Trứng gà sẽ giúp no lâu, tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp giảm cân hiệu quả hơn. 
  • Mật ong giúp giảm cân và làm đẹp da hiệu quả.
  • Những loại hạt dinh dưỡng như hạnh nhân, hạt điều, nho khô… chứa hàm lượng lớn chất xơ, vitamin cùng khoáng chất, giúp bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể. 

bánh biscotti là gì? hướng dẫn cách làm bánh biscotti giảm cân cực kỳ đơn giản

100g bánh làm từ bột mì nguyên cám sẽ chứa 360kcal – 450kcal

3. Ăn bánh biscotti có giúp giảm cân không? 

Bánh biscotti chế biến với một công thức đặc biệt, rất khác so với loại bánh kẹo thông thường chứa nhiều đường, chất béo khác. Theo đó, thành phần chính của bánh gồm bột mì nguyên cám. trái cây sấy, hạt khô, bột nở… nên rất tốt cho những người ăn kiêng và giảm béo.

Đặc biệt, mỗi chiếc bánh chỉ có trọng lượng khoảng 10g, mỗi lần bạn có thể ăn khoảng 3 đến 4 chiếc bánh, tương đương với 40g. Tính ra lượng calo bạn sẽ hấp thu vào cơ thể chỉ khoảng 180 calo.

Trong khi một bữa ăn của người trưởng thành sẽ cần đến khoảng 667 calo. Vậy nên mỗi lần ăn bánh, lượng calo cơ thể nạp vào ít hơn đến 2, 3 lần so với bình thường.

Do đó, bạn hoàn toàn có thể bổ sung loại bánh này vào khẩu phần ăn hàng ngày để có thể duy trì cân nặng. Hoặc đối với người giảm cân, bánh sẽ giúp bạn kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể đấy.

Chưa kể thành phần trong bánh còn có các loại hạt dinh dưỡng như hạnh nhân, óc chó, hạt bí… và trái cây khô, có thể cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể.

Ngoài ra, trong thành phần bánh biscotti còn có các loại hạt dinh dưỡng như hạnh nhân, óc chó, hạt bí,… và trái cây khô, có thể cung cấp thêm nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho bạn.

bánh biscotti là gì? hướng dẫn cách làm bánh biscotti giảm cân cực kỳ đơn giản

Bánh biscotti hỗ trợ giảm cân hiệu quả

4. Hướng dẫn ăn bánh biscotti giảm cân 

Tuy loại bánh này có thể giúp bạn giảm cân, duy trì vóc dáng nhưng bạn hãy lưu ý một số điều dưới đây để có được số cân nặng như mong muốn:

Bạn có thể ăn từ 2 đến 3 chiếc bánh cho bữa ăn phụ trong 1 ngày khi thấy cơ thể đói. Tốt nhất, bạn nên ăn vào bữa sáng để cung cấp đầy đủ năng lượng cho một ngày dài hoạt động.

Để giảm cân hiệu quả, bạn nên lựa chọn bánh biscotti không có đường hoặc ít đường, có thành phần là nguyên liệu lành mạnh, không béo như bột ngũ cốc, mật ong và hạt khô.

Trong chế độ ăn kiêng, mỗi ngày bạn nên ăn khoảng 4 đến 5 chiếc bánh, không nên ăn quá nhiều vì mức năng lượng đó mà nhân lên rất khiến bạn bị béo đấy.

Cuối cùng, bạn có thể dùng chung bánh biscotti với sữa tươi, sữa chua không đường nếu cảm thấy bánh khô. Bên cạnh đó dùng bánh với sinh tố trái cây sẽ giúp cung cấp thêm chất xơ, các loại vitamin cần thiết.

bánh biscotti là gì? hướng dẫn cách làm bánh biscotti giảm cân cực kỳ đơn giản

Cách ăn bánh biscotti giúp giảm cân

5. Cách làm bánh biscotti giảm cân tại nhà

Thay vì mua bánh ở ngoài về, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm những mẻ bánh thơm ngon, giàu dinh dưỡng và giúp giảm cân hiệu quả.

Nguyên liệu làm bánh:

  •  Bột mì nguyên cám 100 gr
  •  Bột nở 2 gr
  •  Đậu phộng 10 gr
  •  Bơ lạt 20 gr
  •  Hạnh nhân 10 gr
  •  Hạt óc chó 10 gr
  •  Hạt bí 10 gr
  •  Hạt điều 10 gr
  •  Nho khô 10 gr
  • (việt quất/ mơ)
  •  Trứng gà 1 quả
  •  Vỏ chanh 1 miếng
  •  Đường 1 muỗng cà phê

Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, cho các loại hạt vào lò nướng, sau đó nướng từ 5 đến 7 phút ở 150 độ C để hạt giòn và thơm hơn. Kế đến, hãy đập vụn các loại hạt cho đều với nhau.

Tiếp đến, đun chảy 20gr bơ lạt trong lò vi sóng khoảng 30 giây. Đối với vỏ chanh, bạn có thể bào nhỏ hoặc băm nhuyễn.

Trộn hỗn hợp trứng và bột

Cho vào tô lớn 1 quả trứng gà, 1 muỗng cà phê đường rồi đánh bằng máy ở tốc độ cao trong vòng 5 phút. Sau đó, hãy cho thêm phần bơ lạt tan chảy rồi khuấy đều hỗn hợp.

Kế đến, hãy rây mịn vào hỗn hợp trứng: 100gr bột mì nguyên cám, 2gr bột nở trộn thật đều rồi cho nguyên liệu hòa quyện với nhau.
Cuối cùng, cho thêm vỏ chanh, các loại hạt đã nướng vào và trộn đều thêm 1 lần nữa.

Nướng bánh lần 1

Hãy làm nóng lò nướng trước ở nhiệt độ 170 độ C trong vòng 10 phút. Sau đó dùng tay nặn bánh thành khối hình chữ nhật, bọc kín lại bằng 1 lớp giấy nến rồi nướng lần 1 trong 20 phút ở 170 độ C.

Sau khi nướng bánh lần 1, để cho bánh nguội, cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 15 phút. Bạn cần cắt bánh thành từng miếng có độ dày khoảng ⅓ lóng tay.

bánh biscotti là gì? hướng dẫn cách làm bánh biscotti giảm cân cực kỳ đơn giản

Nước bánh Biscotti lần 1

Nướng bánh lần 2

Xếp miếng bánh vừa cắt ra khay, tiếp tục nướng lần ở ở nhiệt độ 150 độ C trong vòng 30 phút. Lưu ý sau mỗi 10 phút nướng hãy lật bánh một lần để 2 mặt bánh chín vàng đầu.

Cuối cùng, lấy bánh ra để cho nguội thì cho vào lọ kín để bảo quản.

Thành phẩm của bánh biscotti có hương thơm phức của mùi bơ lạt, cắn vàng giòn rụm và có vị ngọt nhẹ, bùi bùi của các loại hạt, cùng vị chua nhẹ của nho khô. Bạn có thể dùng kèm món bánh này với 1 ly sữa để tăng thêm hương vị lại còn rất tốt cho sức khỏe.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News