Ẩm Thực

Bánh mì, phở và cà phê sữa đá vào top ẩm thực đường phố châu Á

CNN công bố 50 món ăn ngon nhất châu Á du khách nhất định phải thử và sẽ yêu thích, trong đó có bánh mì, phở và cà phê sữa đá.

1. Bánh mì

Được nhắc ngay đầu danh sách 50 món ăn đường phố ngon nhất châu Á của CNN là bánh mì. Món ăn tuy đơn giản nhưng được rất nhiều khách quốc tế và báo chí nước ngoài nhắc đến.

bánh mì, phở và cà phê sữa đá vào top ẩm thực đường phố châu á

“Người Pháp có thể đã du nhập bánh mì baguette vào Việt Nam. Nhưng món bánh mì kẹp nổi tiếng này lại chính là một sự sáng tạo độc đáo từ người dân địa phương. Món ăn có nhiều phiên bản nhân, nhưng sự kết hợp cổ điển nhất thường gồm thịt lợn, rau sống, rau mùi, pate và bánh mì giòn, xốp”, CNN viết về món ăn này.

2. Cà phê sữa đá

Cà phê là thức uống phổ biến trên thế giới, tuy nhiên, cà phê sữa đá lại là thức uống “gây thương nhớ” với nhiều khách quốc tế.

bánh mì, phở và cà phê sữa đá vào top ẩm thực đường phố châu á

3. Phở

Món ăn thứ 3 lọt top ẩm thực đường phố châu Á là Phở. Món ăn này được báo Mỹ nhận xét là “có rất ít món ăn đường phố có thể cạnh tranh”. Thực khách có thể dễ dàng thưởng thức phở tại các quán ăn ven đường hay nhà hàng cao cấp. Món ăn hấp dẫn nhờ nước dùng thơm, đậm đà, sợi phở dai không bị bở và thịt mềm.

bánh mì, phở và cà phê sữa đá vào top ẩm thực đường phố châu á

Trong danh sách 50 món ăn còn có các đặc sản khác đến từ Singapore, Thái Lan, Lào, Ấn Độ, Philippines, Myanamar, Campuchia như: cua sốt cay, bánh mì nướng kaya toast, salad rojak, Sai krok Isan, vada pav (bánh kẹp nhân khoai tây nghiền), mohinga (bún nước lèo ăn cùng cá), lort cha (mỳ trứng), lahpet thoke (salad lá trà xanh)…

Ngọc Ngân

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News