Cây Cảnh

Bắt đầu với 5 loại hoa vào tháng 9, chúng sẽ nở vào mùa đông, chơi tới tận Tết

Trong mùa đông lạnh giá ảm đạm, giữ một vài chậu hoa nở ở nhà trông rất lễ hội và rực rỡ. 

Sau khi bước sang tháng 9, thời tiết không còn oi bức, buổi sáng và chiều mát trời trở nên rất mát mẻ, lúc này cũng là mùa thuận lợi để trồng hoa, nhiều người yêu hoa bắt đầu tìm mua một vài loại hoa yêu thích, đặc biệt là những loại có thể nở vào mùa đông.

Giống như 5 loài hoa sau đây là thích hợp nhất để bắt đầu từ bây giờ, và chúng có thể nở sớm vào mùa đông nếu chúng được chăm sóc tốt.

Lan hồ điệp

Lan hồ điệp là một loại lan biểu sinh, lá ngắn, màu xanh và hoa rất đẹp, đặc biệt vào mùa đông lan hồ điệp nở trong chậu mang tính lễ hội nên luôn được mọi người yêu thích.

Lan hồ điệp tuy nở hoa đẹp nhưng là loài hoa rất mỏng manh, yêu cầu cao về môi trường sinh trưởng, cần đặt trong môi trường ẩm mát, chuyển trong nhà trước mùa đông, thường xuyên phơi nắng khi môi trường khô ráo. Phun sương nước xung quanh để giữ ẩm cho môi trường.

Trong thời gian bảo dưỡng, tưới nước bằng dung dịch dinh dưỡng phong lan loãng 1 hoặc 2 lần mỗi tháng, giữ cho đất chậu hơi ẩm, để cây nhận ánh sáng tán xạ một cách hợp lý là cây sẽ nở hoa chơi tới tận Tết.

Thu hải đường

Thu hải đường có tán lá xum xuê và những chùm hoa nhiều màu sắc, đây cũng là loài hoa cao cấp rất thích hợp để làm đẹp cho ngôi nhà của bạn. Đây là loại hoa sợ nắng nóng, khó nuôi vào mùa hè, sau mùa thu thời tiết bắt đầu mát mẻ cũng là mùa thuận lợi để nuôi thu hải đường.

bắt đầu với 5 loại hoa vào tháng 9, chúng sẽ nở vào mùa đông, chơi tới tận tết

Nhiều bạn hoa nói rằng thu hải đường không dễ chăm sóc, nhưng thực ra vào mùa thu cũng tương đối dễ chăm sóc. Sau khi mua về không để nơi có ánh nắng trực tiếp, nên để nơi râm mát. và môi trường thông thoáng, khi đất chậu khô thì tưới nước lại, tránh để lâu ngày đất chậu bị ướt hoặc đọng nước.

Cứ khoảng nửa tháng bón một lần phân loãng và tưới nước cho cây sẽ phát triển nhanh chóng, nếu duy trì trong môi trường ấm áp vào mùa đông thì cây sẽ sớm ra hoa nhiều.

Hoa trường sinh

Hoa trường sinh cũng đã từ trạng thái ngủ dậy bắt đầu phát triển bình thường trở lại, bây giờ sau khi khởi động và duy trì một thời gian thì đầu tháng 11 cây sẽ có thể ra nụ trên cành. Miễn là nhiệt độ được kiểm soát trên 20 ℃ vào mùa đông, nó có thể được mở xung quanh lễ hội mùa xuân, rất đẹp.

Lúc này hoa trường sinh đang ra cành lá mới, trong thời gian bảo dưỡng cần tăng cường ánh sáng và đặt chậu cây ở nơi có nắng. Sau khi bước sang tháng 10, bắt đầu bón thúc phân lân, kali để có tác dụng thúc cây ra nhiều chồi trên cành và cải thiện chất lượng ra hoa.

bắt đầu với 5 loại hoa vào tháng 9, chúng sẽ nở vào mùa đông, chơi tới tận tết

Hoa lan càng cua

Hoa lan càng cua là loài hoa thuộc họ xương rồng, có khả năng thích nghi mạnh với môi trường và rất dễ nở hoa. Mùa thu là thời kỳ quan trọng cho sự phát triển chồi của lan càng cua, sau khi mua về nuôi một thời gian cây có thể ra nụ và hoa.

Lan càng cua rất sợ úng, trong quá trình bảo dưỡng nhớ không được tưới nước thường xuyên, nếu để đất chậu lâu ngày ẩm ướt rất dễ bị thối rễ, khô héo. Sau tháng 9, hãy hái lá đi, ngắt 2 – 3 lá non ở ngọn rồi bón thêm phân lân và kali, gặp nhiều ánh nắng mặt trời cây sẽ sớm nở nụ ở đầu lá.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News