Nhà Đất

Bất động sản Nam Từ Liêm một khu vực mới vô cùng tiềm năng

Vài năm trở lại đây, bất động sản Nam Từ Liêm đã có sự trở mình, vươn lên mạnh mẽ với rất nhiều dự án nổi bật xuất hiện. Theo những chuyên gia bất động sản, thị trường nơi đây đang có rất nhiều ưu điểm, lợi thế có thể thu hút khách hàng và những nhà đầu tư trong và ngoài nước. Trong tương lai không xa, chắc chắn giá nhà đất tại Nam Từ Liêm sẽ còn tăng cao hơn nữa khi quỹ đất tại nội thành càng ngày càng hẹp lại. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tại sao thị trường bất động sản Nam Từ Liêm ngày càng đắt giá như này nhé!

I.Tiềm năng nổi bật của bất động sản Nam Từ Liêm

  • Kể từ thời điểm nơi đây được tách ra từ huyện Từ Liêm cũ, quận Nam Từ Liêm ngày nay đã có môt diện mạo hoàn toàn mới, được hoàn thiện, nâng cấp và hiện đại, đồng bộ hơn xưa. Đó chính là yếu tố vô cùng quan trọng giúp cho bất động sản Nam Từ Liêm tại đây có cơ hội được trở mình, phát triển mạnh mẽ và được tìm kiếm trên thị trường bất động sản nhiều hơn.

1.Cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông được quan tâm bậc nhất

bất động sản nam từ liêm một khu vực mới vô cùng tiềm năng

Cơ sở hạ tầng đất Nam Từ Niêm

  • Trong 10 năm trở lại đây, hạ tầng giao thông tại Nam Từ Liêm đã liên tục thay đổi và phát triển nhờ vào sự tập trung đầu tư của nước ta. Hệ thống giao thông tại đây được thay đổi với những con đường lớn như quốc lộ 32, đại lộ Thăng Long… Bên cạnh đó là rất nhiều tuyến xe bus thường và các tuyến bus nhanh được hình thành như tuyến Bến Xe Yên Nghĩa – Kim Mã chạy qua nhiều trục đường chính như Tố Hữu, Kim Mã, qua đại lộ Thăng Long hoặc khu công nghệ cao Láng Hòa Lạc,…
  • Đặc biệt hơn cả, là ra đời dự án tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông hiện nay đã hoàn thiện và đi vào hoạt động, thu hút rất nhiều lượt khách mỗi ngày. Tại phía Tây trong tương lai cũng sẽ hình thành tuyến đường sắt đô thị số 5 dọc theo Đại lộ Thăng Long và đường sắt đô thị số 7 dọc theo đường vành đai 3.5… Mọi sự thay đổi về hạ tầng giao thông tại nơi đây chắc chắn sẽ giúp ích cho việc thúc đẩy sự trở mình mạnh mẽ của bất động sản quận Nam Từ Liêm.

2.Tốc độ phát triển kinh tế xã hội rất nhanh và mạnh mẽ

bất động sản nam từ liêm một khu vực mới vô cùng tiềm năng

Cơ hội phát triển kinh tế xã hội kinh tế nhanh mạnh mẽ

  • Đây cũng là một yếu tố quan trọng giúp Nam Từ Liêm trở thành một trong những khu vực nhiều tiềm năng tại Thủ đô Hà Nội. Có lợi thế về một hệ thống cơ sở xã hội phát triển, đồng bộ và đã hoàn thiện, hệ thống giao thông khá hoàn chỉnh và đang phát triển, khu vực Nam Từ Liêm hiện nay đã lọt vào tầm ngắm của rất nhiều những chủ đầu tư lớn với những dự án bất động sản nổi bật được hình thành.
  • Những cung đường thiết yếu được mở rộng. Cùng với việc khởi công xây dựng thêm tuyến đường bộ trên cao để tạo nên sự liên kết chặt chẽ tại khu vực phía Nam với TTTP và những tỉnh thành lân cận ví dụ như Hải Phòng, Hưng Yên, Hải Dương và Bắc Ninh. Với những tiện ích hết sức hiện đại và phong phú, bất động quận nam Từ Liêm luôn đáp ứng được những vị khách khó tính, mua nhà với tiêu chí “nhất cận thị, nhị cận giang” của dân ta với đầy đủ những tiện ích về hệ thống điện, đường, trường, trạm.
  • Với một đặc điểm nổi bật là khu vực có quỹ đất rất rộng, được quy hoạch một cách bài bản và tập trung khá nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng, hiện đại và quan trọng bậc nhất của Thủ đô Hà Nội ví dụ như Trung tâm Hội nghị quốc gia, Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Bảo tàng Hà Nội, Trung tâm đào tạo vận động viên Cấp cao Hà Nội,… Trong tương lai không xa, Quận Nam Từ Liêm sẽ chắc chắn trở thành một trung tâm nữa của Thủ đô, là một nơi “an cư lạc nghiệp” với những người mong muốn cuộc sống hiện đại và có nhiều tiện nghi.
  • Tại nơi đây có một hệ thống trường học rất đa dạng từ trường công lập, trường quốc tế, đầy đủ từ cấp mầm non cho tới đại học. Cư dân nơi đây sẽ được tận hưởng một không gian sống trong lành nhờ một hệ thống công viên và cây xanh trải dài, rộng lớn. Các trung tâm y tế phân bổ dày đặc. Rất nhiều trung tâm mua sắm, vui chơi và giải trí hiện đại bậc nhất đã và đang được đầu tư xây dựng, hoàn thiện. Chắc hẳn đây là những yếu tố thiết yếu, để khách hàng lựa chọn tìm cho mình một nơi “An cư lạc nghiệp”.
  • Cùng với tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh và hạ tầng giao thông hoàn thiện, đó chính là chất lượng dự án bất động sản tại khu vực Nam Từ Liêm ngày càng được nâng cao. Từ đó tạo niềm tin vững chắc rằng các dự án tại đây sẽ cho sinh lời theo thời gian và là sự lựa chọn lý tưởng của rất nhiều khách hàng.

3.Cư dân có xu hướng dịch chuyển về Nam Từ Liêm

  • Tại trung tâm thủ đô Hà Nội thời điểm này quỹ đất đang dần cạn kiệt trong khi đó số lượng người dân những tỉnh lân cận đổ về để sinh sống và làm việc ngày càng nhiều. Vấn đề này đã làm cho giá bất động sản tại khu vực trung tâm thành phố Hà Nội tăng khá cao, vượt qua tầm khả năng chi trả của đa số cư dân tại thủ đô Hà Nội.
  • Vậy nên, người dân nơi đây bắt buộc phải thay đổi những suy nghĩ, tìm kiếm trong vấn đề mua nhà ở. Sẽ không tìm kiếm, mua những ngôi nhà nội thành Hà Nội với giá cắt cổ, diện tích chật chội, cư dân có xu hướng mới tham khảo , tìm mua những bất động sản ở khu vực vệ tinh, ven đô. Theo số liệu báo cáo của CBRE, vào quý III năm 2021 tỷ lệ bất động sản được giao bán trên toàn thành phố giảm tới 33% so với cùng kì quý trước. Hơn nữa, những dự án bất động sản tại khu vực phía Tây lên tới gần 77% nguồn cung bất động sản. Thuộc khu vực giàu tiềm năng bậc nhất tại phía Tây Hà Nội, bất động sản Nam Từ Liêm hiện nay đã và đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của khách hàng khắp cả nước và các nhà đầu tư.
  • Theo Quy hoạch chung chiến lược xây dựng Thủ đô Hà Nội cho tới năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Hà Nội sẽ có một trung tâm hành chính mới: quận Nam Từ Liêm. Ngày nay, Nam Từ Liêm có rất nhiều Bộ Ban Ngành quan trọng như Bộ Ngoại Giao, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Khoa học- Công nghệ… và trong tương lai không xa chắc chắn sẽ có thêm nhiều trụ sở của những Bộ, Ban ngành khác.
  • Không những thế, một số công ty đa quốc gia, doanh nghiệp lớn trong nước và doanh nghiệp với 100% vốn nước ngoài cũng dần có xu hướng di dời về nơi đây. Với những lợi thế này, bất động sản Nam Từ Liêm ngày nay sẽ có thêm nhiều động lực để phát triển, trở thành khu vực đáng để đầu tư nhất trên cả nước hiện nay.

4.Giá bất động sản tăng nhanh không ngừng

  • Nhờ rất nhiều ưu điểm về cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông… giá bất động sản Nam Từ Liêm vài năm trở lại đây có xu hướng tăng mạnh đáng kinh ngạc. Theo số liệu báo cáo năm 2021, giá bất động sản tại khu vực phía Tây giao động trong khoảng 1,600-1.700 USD/m2, tăng khoảng 15% so với năm 2017.
  • Từ năm 2020, những bất động sản phía Tây nói chung và bất động sản Nam Từ Liêm nói riêng đã có sự trở mình mạnh mẽ nhờ tới sự xuất hiện những dự án lớn của những tập đoàn như Vingroup, MIK Group… Những chuyên gia bất động sản cho rằng, giá nhà đất tại Nam Từ Liêm chắc chắn sẽ còn tăng rất nhanh trong 5 – 20 năm nữa, và có thể tăng lên đến 25%.

5.Bất động sản Nam Từ Liêm: Khu vực nào sẽ trở mình mạnh mẽ nhất?

bất động sản nam từ liêm một khu vực mới vô cùng tiềm năng

Khu vực nào của Nam Từ Niêm sẽ trở mình mạnh mẽ nhất

  • Tại Mễ Trì và khu vực Tây Mỗ, Đại Mỗ được coi là một trong những khu vực nổi bật của bất động sản phía Tây thủ đô Hà Nội. Hơn nữa, trong giai đoạn những năm 2019 – 2020, hai khu vực Tây Mỗ và Đại Mỗ đã bứt phá một cách nhanh chóng và vươn lên trở thành khu vực bất động sản hấp dẫn nhất tại Nam Từ Liêm.
  • Những tuyến đường trọng điểm tại Tây Mỗ, Đại Mỗ – Nam Từ Liêm không thể không kể tới như: Tuyến đường sắt đô thị số 5 dọc theo Đại lộ Thăng Long, tuyến đường sắt đô thị số 7 dọc vành đai 3.5, đường Lê Quang Đạo kéo dài từ đại lộ Thăng Long cho tới Hà Đông…
  • Không những thế, giá nhà đất tại những khu vực nay hiện nay vẫn khá “dễ chịu” khiến cho khách hàng và những nhà đầu tư thật nhanh xuống tiền. Nhiều nhà đầu tư cho hay, những khu vực như Mỹ Đình và Mễ Trì có mặt bằng giá khá cao (trung bình giao động từ 50 – 80 triệu/m2 với những bất động sản trong ngõ, khoảng từ 100 – 300 triệu/m2 với bất động sản ở những tuyến đường lớn) và mức giá này vẫn giữ ổn định trong tầm 3 năm gần đây. Bên cạnh đó, những khu vực vệ tinh như Tây Mỗ và Đại Mỗ, trung bình giá chỉ bằng tầm 1/2, hoặc 1/3 của những khu vực trên. Tiềm năng sẽ tăng giá tại Nam Từ Liêm chắc chắn sẽ rất cao sau khi rất nhiều cơ sở hạ tầng quan trọng đang được xây dựng và đi vào hoàn thiện

Nhờ sở hữu rất nhiều yếu tố thuận lợi, bất động sản Nam Từ Liêm ngày nay được ví như một “mỏ vàng” dành cho những nhà đầu tư trong và ngoài nước. Chắc chắn quý vị sẽ không thất vọng nếu chọn nơi đây trở thành nơi để An cư lạc nghiệp, hoặc để đầu tư sinh lời. Hãy lựa chọn một dự án lớn đến từ những chủ đầu tư uy tín tại nơi đây, chắc chắn bạn sẽ có trong tay một tài sản có giá trị, trong tương lai không xa sẽ đem lại lợi nhuận đáng kể.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News