Cung hoàng đạo

Bật mí các loài hoa tượng trưng cho "khí chất" của 12 cung hoàng đạo

Trong thế giới tự nhiên có muôn vàn loài hoa đẹp. Mỗi loài hoa lại có nhan sắc và hương thơm đặc trưng, vừa độc đáo lại vừa đáng yêu. Vậy 12 cung hoàng đạo tượng trưng cho những loài hoa xinh đẹp nào?

Mời các bạn đọc bài viết dưới đây nhé!

(Trăm ngàn loài hoa loài hoa nào đại diện cho bạn?)

Bạch Dương nổi bật là chòm sao kiên cường, hoạt bát, xông xáo và nóng bỏng. Những bông hoa mang màu sắc càng rực rỡ càng làm nổi bật khí chất của Bạch Dương, và Kim Ngân chính là loài hoa như thế.

Khác với các loài hoa còn lại trong khu vườn, hoa kim ngân nổi bật không chỉ về ngoại hình mà còn ở hương thơm. Các nhà chăm sóc vườn hoa và nuôi ong lấy mật cho biết, không một con ong nào có thể cưỡng lại mùi hương quyến rũ của loài hoa này.

(Hoa kim ngân sặc sỡ đại diện cho Bạch Dương)

Bạn thấy đó, tương tự như hoa kim ngân, khí chất Bạch Dương vừa quyến rũ vừa thu hút, lại mạnh mẽ đầy kiên định.

Loài hoa đại diện cho cung hoàng đạo có sức chịu đựng dai dẳng, tính kỷ luật bậc nhất như Kim Ngưu chính là hoa anh túc. Hoa anh túc vào Thế Chiến thứ 1 được nhiều quốc gia chọn lựa làm loài hoa tượng trưng cho người lính đã ngã xuống, cho sự hy sinh vĩnh hằng.

Như khí chất của Kim Ngưu, hoa anh túc tuy bé nhỏ, mỏng manh nhưng tiềm tàng sức sống dai dẳng, cùng sự chịu đựng môi trường khắc nghiệt.

(Hoa anh túc kiên cường đích thị là Kim Ngưu)

Hoa oải hương hay còn được biết đến tên gọi là hoa la-ven-đơ (lavender) là loài hoa nổi tiếng có hương thơm cực kỳ nồng nàn và khó quên. Châu Âu xa xưa hay ví von hương thơm của oải hương chính là mùi hương của thiên đường vì đặc tính an thần của chúng.

(Song Tử quyến rũ tựa hương thơm hoa oải hương)

Song Tử xứng đáng được so sánh với loài hoa như thế bởi bản tính thiện lương và mơ ước gầy dựng một thế giới mạnh khỏe, tốt lành hơn từng ngày.

Với cung hoàng đạo tràn ngập tình yêu thương và sự quan tâm đến nhân loại như Cự Giải thì chỉ có loài hoa Ô Rô mới xứng đáng đại diện cho họ.

Giống như cây hoa Ô Rô nhạy cảm với ánh sáng, cung hoàng đạo Cự Giải cũng dễ bị xao động bởi những yếu tố xung quanh.

Chỉ khi có lớp đất nền tốt thì cây Ô Rô mới phát triển vượt trội, Cự Giải cũng cần các mối quan hệ tình thân, tình thương vững bền để vượt qua khó khăn.

(Hoa Ô rô kiên cường mạnh mẽ)

Nói không ngoa khi ngợi khen chòm sao Sư Tử là chòm sao hướng ngoại nhất trong tất cả các chòm sao. Họ cởi mở, quảng giao, tự tin và hiếu thắng.

Những nguồn năng lượng tích cực từ Sư Tử lan rộng đến mọi người xung quanh như màu vàng tươi rói của hoa hướng dương vậy.

(Hoa hướng dương tỏa năng lượng tích cực như Sư Tử vậy)

Tuy nhiên, hoa hướng dương còn được biết đến là loài hoa có hành vi tiêu cực như một mực hướng về mặt trời, Sư Tử cũng mang trong mình yếu tố ấy.

Hoa bìm bịp thường mọc thành cụm và phát triển theo chùm. Những người có hoa bìm bịp đại diện chính là những người có óc tổ chức, thích quy củ và thích lên kế hoạch.

(Xử Nữ mang nét đẹp hoa bìm bịp)

Nổi bật với vai trò như một người hướng dẫn, Xử Nữ là người thích liên kết các tổ chức với nhau và phân tích ý tưởng cho mọi việc. Mọi người có xu hướng tin tưởng và dựa dẫm vào bạn rất nhiều đấy nhé.

Hoa hồng tượng trưng cho cái đẹp và tình yêu. Và Thiên Bình là chòm sao dễ dàng bị cái đẹp chinh phục. Các bạn mang chòm sao này thường quan tâm sâu sắc đến nghệ thuật, nét đẹp của ngôn ngữ, thi ca, hội họa, điêu khắc,… Họ dễ dàng đắm chìm trong tình yêu dành cho cái đẹp.

(Thiên Bình bị chinh phục bởi cái đẹp của hoa hồng)

Bên cạnh đó, Thiên Bình thường hay đắn đo giữa cái cân tâm lý: triết lý và thực tại giống như con người đắn đo giữa hoa hồng hay bánh mì.

Với tâm tính lạnh lùng cùng nét đẹp huyền bí, Bò Cạp là chòm sao khó có thể tìm được loài hoa nào đại diện cho mình cho đến khi hoa cúc xuất hiện.

(Cúc dại đa chiều như nội tâm Bò Cạp)

Với nhiều lớp cánh, nhiều màu sắc và cả nhiều công dụng, hoa cúc luôn gây sự tò mò với bất kỳ người nào hứng thú với chúng. Và khi họ vừa giải mã được một mặt bí ẩn này thì Bò Cạp sẽ lại mang một mặt bí ẩn khác ra thách thức.

Hoa cúc là loài hoa mọc dại nhưng lại mang nhiều lợi ích y học sức khỏe, Bò Cạp có thể giúp đỡ và chữa lành người khác một cách tự nhiên nhất.

Hoang dại, tự do chính là nét đẹp của con người Nhân Mã, tựa cây hoa thủy tiên trong sân vườn, không cần quá quan tâm chăm sóc nhưng luôn sống khỏe, sống tốt.

(Nhân Mã hoàn hảo với hình ảnh của hoa thủy tiên)

Nhân Mã mang nhiều ưu điểm về khả năng thích nghi, trí thông minh, sự lạc quan tuy nhiên không thể tồn tại ở một vị trí nào quá lâu vì khát khao trải nghiệm luôn túc trực trong bạn.

Hoa cẩm chướng mang nét đẹp rất cổ điển và truyền thống. Và Ma Kết quyến rũ mọi người theo hướng như thế.

Không mang hương thơm gay gắt lại không thường được tán dương về sắc đẹp, hoa cẩm chướng đại diện cho sự sang trọng kín đáo, nét tôn nghiêm tựa như một nữ thần. Đồng thời, hoa cẩm chướng cùng mang hàm ý quyết tâm tựa như Ma Kết có tinh thần thép.

(Nét đẹp cổ điển đúng chất của Ma Kết)

Hoa thường nở đều các mùa trong năm, có sức sống mãnh liệt lại ít sâu bệnh, đây là khí chất ổn định, an toàn, và trầm ổn đặc trưng của chòm sao này.

(Cá tính như Bảo Bình không loài hoa nào xứng đáng hơn hoa lan)

Giàu sức sáng tạo, ngập tràn cá tính luôn là ấn tượng tuyên quyết cho bất kỳ ai lần đầu gặp Bảo Bình. Cũng như hoa lan, những người hứng thú với loài hoa này đa phần đều là người có cái nhìn độc đáo và riêng biệt.

Hoa lan đòi hỏi sự đầu tư chăm sóc như Bảo Bình khát khao được khám phá sức mạnh của bản thân, tìm tòi cái riêng, tìm tòi “bông hoa đẹp nhất” trên cành lan của mình.

Thông thường người trồng lan phải sử dụng các kĩ thuật lạ ở mặt cây trồng để loài hoa này nở rộ và đẹp quanh năm, Bảo Bình cũng cần một môi trường độc đáo để khai phá chính mình.

“Trong đầm gì đẹp bằng sen, lá xanh bông trắng lại thêm nhụy vàng” hoa sen xưa nay vốn đại diện cho sự trong trắng, tinh khiết, nét đẹp thanh cao lại dịu dàng.

Những đặc điểm này hoàn toàn phù hợp với những bạn mang trái tim Song Ngư hay mơ mộng, lại vừa ngây thơ.

(Song Ngư hội tụ đủ khí chất hoa sen trong mình)

Hơn hết, hoa sen hấp thụ các chất dinh dưỡng thông qua chiếc rễ cắm sâu qua lớp bùn dưới ao, cũng như các bạn Song Ngư tiếp thu nhiều nguồn năng lượng từ gốc rễ. Họ nhạy cảm và trực giác nhưng đôi khi khó kiểm soát tình cảm của mình.

Các chòm sao hoàng đạo đều có một loài hoa xứng đáng đại diện. Mỗi loài hoa đều có nét đẹp riêng, hương thơm riêng. Hơn hết, mục tiêu cao cả của các loài hoa là tô điểm thêm cho đời, giống như sự xuất hiện của bạn mang lại niềm vui và động lực cho mọi người xung quanh.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News