Thời Trang

Bật mí cách chọn quần áo bóng bàn chuẩn cho người mới

Quần áo bóng bàn là một phần không thể thiếu trong bộ môn bóng bàn. Làm thể nào để chọn được một bộ trang phục phù hợp. Học ngay bí quyết nhé.

Trang phục là một trong những yếu tố góp phần giúp các vận động viên bóng bàn hoàn thành tốt phần thi của mình. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chọn cho mình một bộ trang phục bóng bàn phù hợp, đặc biệt là các bạn mới. Vậy thì hãy học ngay cách chọn quần áo bóng bàn “chuẩn chỉnh” mà chúng mình sẽ bật mí ngay sau đây nhé!

bật mí cách chọn quần áo bóng bàn chuẩn cho người mới

Quần áo bóng bàn là gì?

Bóng bàn là bộ môn thể thao được điều hành bởi Liên đoàn bóng bàn quốc tế (ITTF), thành lập vào năm 1962. Bộ môn này bao gồm từ 2 đến 4 người chơi, được chia làm 2 đội.

Hai đội tham gia sẽ dùng 1 chiếc vợt nhỏ đánh vào 1 trái bóng nhẹ qua lại trên 1 chiếc bàn có tấm lưới ngăn. Bộ môn thể thao này đòi hỏi người chơi phải có tốc độ cao và phản xạ nhanh nhạy. Chính vì vậy mà trang phục thoải mái là một điều vô cùng quan trọng.

bật mí cách chọn quần áo bóng bàn chuẩn cho người mới

Đối với những người đam mê bộ môn này thì quần áo bóng bàn là món phụ kiện trong thể thiếu trong các buổi thi đấu và luyện tập. Đồ bóng bàn được thiết kế riêng dựa trên các đặc tính riêng trên để phù hợp với bộ môn bóng bàn. Thông thường một bộ quần áo bóng bàn sẽ có kiểu dáng gọn gàng, thoải mái. Chất liệu thun co giãn, thấm mồ hôi tốt. Phần áo được thiết kế với tông màu nổi bật có nhiều hoạ tiết, có cổ hoặc không. Phần quần sẽ được thiết kế đơn giản hơn, quần đen short ngắn. Ngoài ra nữ còn có thể mặc chân váy ngắn.

bật mí cách chọn quần áo bóng bàn chuẩn cho người mới

Tầm quan trọng của việc chọn quần áo bóng bàn phù hợp

Tùy vào đối tượng, mục đích và thời gian chơi mà chúng ta sẽ có cách lựa chọn quần áo phù hợp với bộ môn bóng bàn. Nếu bạn chỉ chơi bóng bàn với mục đích giải trí cho vui thì có thể mặc bất kỳ bộ trang mục nào. Quần jean, áo thun, áo sơ mi, đầm, váy,… Đều không quan trọng.

Tuy nhiên nếu bạn là một vận động viên chuyên nghiệp hoặc sử dụng môn bóng bàn để luyện tập thể dục hằng ngày. Thì một bộ đồ dành riêng cho bộ môn này là hết sức cần thiết. Vì nó sẽ mang lại cho bạn những lợi ích tối ưu trong quá trình luyện tập và thi đấu.

bật mí cách chọn quần áo bóng bàn chuẩn cho người mới

Một bộ quần áo bóng bàn thường sẽ được thiết kế dựa trên những tính chất riêng của cuộc thi. Vì phải liên tục di chuyển trên sân bóng nên trang phục được lựa chọn cũng phải đáp ứng được những tiêu chuẩn như rộng rãi, thoải mái, thấm mồ hôi tốt,… Để người chơi cảm thấy dễ chịu và dễ dàng di chuyển qua lại.

Mặt khác, nếu bạn chọn những bộ quần áo quá rộng hoặc bó sát để chơi bóng bàn thì cũng không nên. Nó sẽ làm hạn chế những chuyển động, khiến việc chơi bóng cũng trở nên khó khăn hơn.

bật mí cách chọn quần áo bóng bàn chuẩn cho người mới

Ngoài ra cũng không nên sử dụng những bộ trang phục hằng ngày. Vì trong quá trình vận động mồ hôi sẽ tiết ra rất nhiều, nó có thể bám vào quần áo và gây mùi rất khó chịu. Vậy nên đừng ngần ngại mà hãy sắm ngay cho mình một bộ quần áo bóng bàn chuyên dụng thật chất lượng nhé.

Quy định về quần áo bóng bàn trong thể thao

Trong các giải đấu bóng bàn chuyên nghiệp, tuỳ vào đơn vị tổ chức mà sẽ có những quy định riêng về quần áo. Đa phần sẽ phải tuân thủ theo các yêu cầu sau đây:

    Quần áo thi đấu phải được trọng tài cho phép, bao gồm: Áo ngắn tay, quần ngắn (nữ có thể mặc váy), giày và vớ.

    Màu sắc quần áo phải khác với màu quả bóng bàn trong trận đấu.

    Không mang trang sức phát sáng vì sẽ gây cản trở đến sự quan sát của đối phương.

    Trong các giải đấu quốc tế, kiểu dáng và màu sắc của quần áo sẽ do liên đoàn bóng bàn quốc gia phê chuẩn.

bật mí cách chọn quần áo bóng bàn chuẩn cho người mới

Lưu ý đó chỉ là những tiêu chí về quần áo trong thi đấu bóng bàn chuyên nghiệp. Nếu bạn chỉ chơi bóng bàn thường ngày thì không cần phải nhất thiết tuân theo tất cả. Chỉ cần một bộ đồ thoải mái để dễ dàng di chuyển là được. Tuy nhiên, nên ưu tiên những bộ quần áo dành riêng cho môn bóng bàn nhé.

Những tiêu chí chọn quần áo bóng bàn phù hợp cho người mới

Bóng bàn là bộ môn thể thao vận động rất nhiều. Người chơi liên tục phải di chuyển qua lại, lên xuống để đánh bóng. Vì thế bộ trang phục mặc lên người phải có độ co giãn tốt để có thể di chuyển được một cách thoải mái và dễ dàng.

Ngoài co giãn tốt thì thấm mồ hôi, thoáng khí cũng là tiêu chí vô cùng quan trọng khi chọn quần áo bóng bàn. Trong quá trình vận động tuyến mồ hôi sẽ tiết ra rất nhiều, nếu quần áo không thấm hút tốt thì sẽ khiến cơ thể bị ướt sũng.

Hơn thế nữa, mô hôi có thể rơi xuống sàn gây ra tình trạng trơn trượt làm ảnh hưởng đến quá trình thi đấu cũng như luyện tập. Ngoài ra, việc cơ thể bị ướt át quá lâu do ra nhiều mồ hôi cũng sẽ khiến bạn dễ bị cảm lạnh trong lúc chơi.

bật mí cách chọn quần áo bóng bàn chuẩn cho người mới

Với quần áo bóng bàn thì bạn nên lựa những trang phục vừa với người, không quá rộng cũng không nên bó sát. Nếu rộng quá thì sẽ gây vướng víu, cản trở việc chơi bóng. Còn ôm sát thì sẽ bị khó chịu, gây khó khăn cho quá trình vận động.

Hiện nay áo bóng bàn được chia làm 2 kiểu dáng là áo có cổ và áo không cổ. Tùy vào sở thích mà bạn có thể chọn cho mình một kiểu dáng phù hợp. Còn với quần thì hãy chọn những chiếc quần short có độ rộng vừa phải, độ dài cao trên đùi. Riêng đối với nữ, có thể chọn quần ngắn hay chấn váy đều được nhé.

bật mí cách chọn quần áo bóng bàn chuẩn cho người mới

Một bộ quần áo bóng bàn đạt chuẩn không chỉ thấm được mồ hôi mà còn phải có khả năng kháng khuẩn. Thường 1 vận động viên thể thao sẽ phải luyện tập ít nhất từ vài tiếng cho đến một ngày. Chính vì vậy mà việc ra nhiều mồ hôi là điều không thể tránh khỏi.

Mồ hôi ra nhiều kết hợp với việc phải mặc một bộ trang phục ẩm ướt trong nhiều giờ liền sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển. Điều này sẽ dẫn tới tình trạng gây ra mùi hôi khó chịu. Chưa kể, việc quần áo dính vào người cũng sẽ khiến bạn cảm thấy không thoải mái.

bật mí cách chọn quần áo bóng bàn chuẩn cho người mới

Để đánh giá một bộ trang phục có chất lượng hay không thì độ bền là tiêu chí được quan tâm hàng đầu. Một bộ quần áo bền lâu sẽ không bị co giãn, bạc màu, sờn vải hay bung chỉ,… Hãy mạnh dạn đầu tư cho mình một bộ quần áo bóng bàn thật chất lượng. Nó sẽ giúp bạn tự tin hơn, tránh những rách xước khi va chạm và tiết kiệm được chi phí lâu dài.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên ưu tiên lựa chọn những trang phục có chất liệu nhẹ. Nó sẽ giúp bạn có những chuyển động nhẹ nhàng và dễ dàng hơn.

bật mí cách chọn quần áo bóng bàn chuẩn cho người mới

Nên lựa chọn những bộ quần áo bóng bàn có thể giặt được bằng máy mà không lo ảnh hưởng đến chất liệu của vải. Nên chú ý đến các chi tiết được in trên áo, vì khi giặt có thể bị rạn nứt hoặc dính vào nhau. Hãy chọn trang phục được làm từ các chất liệu như cotton, lycra hoặc polyester. Đấy là những chất liệu có độ thông thoáng và thấm hút tốt. Dù giặt nhiều thì cũng không lo bị mất form hay phải  màu.

Trên đây là những chia sẻ về quần áo bóng bàn dành cho ‘team’ mới bắt đầu. chúng mình hy vọng với những thông tin bổ ích này sẽ giúp ích được nhiều cho bạn. Đọc xong đừng quên ‘rinh’ ngay cho mình một bộ đồ chất lượng để luyện tập và thi đấu thật tốt nhé.

“chúng mình – Nơi mua sắm đáng tin cậy”

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News