Thời Trang

Bật mí cách lựa chọn toner cho nam giới phù hợp theo từng loại da

Toner là sản phẩm không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da của nam giới. Để lựa chọn toner cho nam phù hợp không phải là dễ dàng. Dưới đây, Coolmate bật mí cho chàng lựa chọn toner phù hợp với từng loại da.

Để lựa chọn được toner cho nam phù hợp, bạn nam nên tìm hiểu da mình đang là loại da gì và mỗi loại da cần một loại toner riêng. Hiện nay toner cho nam trên thị trường cũng được phân loại chủ yếu theo công dụng toner làm sạch, toner cấp ẩm, toner cân bằng độ pH,….theo từng nhu cầu của bạn nam. Vậy toner nào phù hợp cho làn da của chàng? Cùng chúng mình bật mí cách lựa chọn toner cho nam giới ở bài viết dưới đây.

Cách lựa chọn toner cho nam giới phù hợp theo từng loại da

1. Toner cho nam da dầu

Nếu bạn đang có một làn da bóng, dày và thường xuyên nổi mụn trứng cá thì bạn đang có một làn da dầu. Ngoài ra, khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài, da mặt bạn nam có thể bị xỉn màu và nám xốp. Tuy nhiên, làn da dầu sẽ làm chậm quá trình lão hóa với khó hình thành nếp nhăn.

Nguyên nhân dẫn tới da dầu ở nam giới có thể do di truyền hoặc độ ẩm thời tiết cao, chế độ ăn nhiều dầu mỡ, dẫn tới việc tắc nghẽn lỗ chân lông trên da mặt. Vậy toner cho nam da dầu nên lựa chọn loại như nào?

bật mí cách lựa chọn toner cho nam giới phù hợp theo từng loại da
Chọn toner có chứa thành phần AHA/BHA cho nam da dầu ( Ảnh: Pinterest )

Bạn nam da dầu nên lựa chọn: Toner có chứa các thành phần như AHA/BHA

Các chàng trai có làn da dầu thường có lỗ chân lông to và dễ nổi mụn bởi tuyến bã nhờn hoạt động mạnh. Chính vì thế toner cho nam da dầu ở đây nên ưu tiên chọn các loại toner có thành phần chứa BHA/AHA.

AHA ( Dạng axit glycolic ) là các thành phần hoạt động trên làn da của bạn, có tác dụng đào thải và loại bỏ dần dần tế bào chết đồng thời đẩy mạnh quá trình tái tạo da và giảm các loại mụn viêm trên da.

bật mí cách lựa chọn toner cho nam giới phù hợp theo từng loại da
Toner có chứa các thành phần như AHA/BHA (Ảnh: Pinterest)

BHA (Dạng axit salicylic, hoặc betaine salicylate) là thành phần dễ dàng thẩm thấu sâu dưới làn da của bạn. Có công dụng làm sạch lỗ chân lông, giảm thiểu đi bụi bẩn, làm sạch sâu, giảm bã nhờn tích tụ và từ đó giúp da cải thiện dầu nhờn và mụn.

  • Núi Lửa Innisfree Jeju Volcanic Pore Toner 2x 250ml
  • Huxley Toner Extract It Chiết Xuất Xương Rồng 30ml
  • Thayers Alcohol-Free Lavender Witch Hazel Toner Facial Mist
  • Vichy Aqualia Thermal Hydrating Refreshing Water
  • Avene Gentle Toning Lotion

2. Toner cho nam da khô

Đặc điểm để nhận diện nam giới có làn da khô thường có những lỗ chân lông nhỏ, khi chạm có cảm giác sần, khô ráp cho thiếu ẩm, thiếu nước. Thỉnh thoảng có thể bị bong tróc hoặc nứt nẻ, ngứa nhẹ.

Nguyên nhân dẫn tới làn da khô bởi hoạt động của tuyến bã nhờn kém làm cho làn da thiếu ẩm, thiếu nước giữa bề mặt da cùng với lớp biểu bì. Một lý do khác có thể do thiếu vitamin, dưỡng chất và thường xuyên tiếp xúc với không khí ô nhiễm, khói bụi,…

bật mí cách lựa chọn toner cho nam giới phù hợp theo từng loại da

Nam da khô lựa chọn hoàn hảo nhất sẽ là toner giàu chất dưỡng ẩm (Ảnh: Pinterest )

Với nam da khô lựa chọn hoàn hảo nhất sẽ là toner giàu chất dưỡng ẩm. Làn da khô thường là những làn da thiếu nước, không được mịn màng và đặc biệt bị lão hóa nhanh. Vì thế tất cả các bước chăm sóc da của bạn nam sẽ tập trung hơn hết vào việc cung cấp độ ẩm. 

Với việc chọn toner cho nam da khô bạn nam hãy chọn toner có chứa các thành phần chứa axit hyaluronic, chiết xuất gạo, lô hội hoặc ceramides để có thể giữ ẩm và chăm sóc da nhẹ nhàng. 

Ngoài ra bạn nam da khô có thể lựa chọn các toner có chứa AHA để làm sạch sâu mà vẫn đảm bảo độ ẩm cho da.

bật mí cách lựa chọn toner cho nam giới phù hợp theo từng loại da
Toner cho nam da khô : Toner Isntree Hyaluronic Acid ( Ảnh: Pinterest )

  • Toner Isntree Hyaluronic Acid
  • Laneige Cream Skin Refiner
  • Paula’s Choice Skin Balancing Pore Reducing Toner
  • Vichy Purete Thermale Perfecting
  • Naturie Hatomugi Skin Conditioner
  • Kiehl’s Calendula Herbal Extract Alcohol-Free Toner

3. ​Toner cho nam da nhạy cảm

Đặc điểm nhận diện cho chàng trai có làn da nhạy cảm là thường bị ngứa, châm chích, đỏ căng sau khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, bụi bẩn hoặc các yếu tố khác. Làn da sẽ nhạy cảm hơn và dễ bị kích ứng hơn các làn da khác. Lớp da mỏng, có thể dễ dàng thấy mạch máu dưới da, nhạy cảm với ánh nắng mặt trời, dễ bắt nắng dẫn tới ửng đỏ và có thể rát da.

bật mí cách lựa chọn toner cho nam giới phù hợp theo từng loại da
Cẩn trọng khi chọn toner cho nam da nhạy cảm ( Ảnh: Pinterest )

Với làn da nhạy cảm, cách chọn toner sẽ cẩn thận hơn. Bạn nam nên chọn cho mình dạng toner không chứa cồn (Alcohol- Free Toner) và ưu tiên các sản phẩm từ thiên nhiên, thảo mộc, hoa hồng.

Những bạn nam có làn da nhạy cảm phải cẩn trọng với bất cứ sản phẩm trong quá trình skincare. Tránh xa các sản phẩm chứa cồn, hương hiệu, paraben nếu không muốn làn da của mình bị ửng đỏ và lên mụn. 

Toner cho nam da nhạy cảm vẫn có thể sử dụng các sản phẩm chứa BHA và giàu các hoạt chất dưỡng ẩm để da được sạch và thoáng khí nhất. 

bật mí cách lựa chọn toner cho nam giới phù hợp theo từng loại da
Toner cho nam nhạy cảm chứa BHA làm sạch sâu (Ảnh: Pinterest )

  • Thayers Witch Hazel Facial Toner – Cucumber
  • Toner Bioderma Sensibio Tonique
  • Simple Kind To Skin Soothing Facial Toner
  • La Roche-Posay Nước Hoa Hồng Soothing Lotion
  • Toner The Body Shop Tea Tree Skin Clearing Toner
  • Toner cho nam da hỗn hợp

Đặc điểm để nhận biết làn da này rất dễ. Khi bạn nam gặp tình trạng đổ dầu tại trán, mũi, cằm nhưng lại bị khô hai bên cánh mũi, gò má….Đặc biệt, khi mùa hè tới lớp dầu càng nhiều, lỗ chân lông to hơn, xuất hiện nhiều mụn đầu đen hoặc mụn cám là lúc đó bạn thuộc làn da hỗn hợp đó.

Nguyên nhân dẫn tới làn da hỗn hợp khó chịu này thường do di truyền hoặc sử dụng sản phẩm mỹ phẩm có chứa nhiều sulfates, chứa cồn gây kích ứng da.

bật mí cách lựa chọn toner cho nam giới phù hợp theo từng loại da
Làn da hỗn hợp luôn đóng đảnh khó chiều ( Ảnh: Pinterest )

Với làn da hỗn hợp, bạn nam nên chọn cho mình toner vừa giảm dầu vừa có hoạt chất dưỡng ẩm, độ pH phù hợp. Toner cho nam da hỗn hợp có chứa các thành phần chiết xuất từ lô hội, trà xanh,…vừa giúp da được thẩm thấu và cấp nước, cấp ẩm vừa giảm lượng dầu trên vùng chữ T và chữ U trên mặt nam giới.

bật mí cách lựa chọn toner cho nam giới phù hợp theo từng loại da
Toner cho nam da hỗn hợp thường chiết xuất từ trà xanh (Ảnh: pinterest )

  • Simple Kind to Skin Soothing Facial Toner
  • Thayers Witch Hazel Toner Lavender
  • Neutrogena Alcohol-Free Toner
  • Toner La Roche-Posay Effaclar Lotion Astringent

4. Toner cho nam da thường

Nếu bạn đang sở hữu làn da này thì xin chúc mừng bạn bởi vì đây là làn da có thể sử dụng được hầu hết các loại toner. Để nhận diện làn da này, bạn nam sẽ thấy da mặt thường không bị khô, da không bị đổ dầu, không có nhiều đốm nâu đỏ liti, nếp nhăn,…

Các bạn nam may mắn này sở hữu một làn da khỏe mạnh, có độ cân bằng và đặc biệt làn da ít nổi mụn hay không dị ứng với các thành phần trong toner. Vì vậy, bạn nam có thể chọn toner theo nhu cầu và sở thích của bản thân. 

bật mí cách lựa chọn toner cho nam giới phù hợp theo từng loại da
Toner cho nam da thường sẽ dễ dàng chọn hơn (Ảnh: Pinterest )

Nếu muốn kiềm dầu, se khít lỗ chân lông, cân bằng độ pH trên da mặt thì bạn nam nên ưu tiên các sản phẩm toner có chứa  Glycerin, Sodium Hyaluronate và các chiết xuất từ thiên nhiên. 

  • Toner Facial Fuel Energizing Tonic for Men
  • Không Cồn Neutrogena Alcohol Free Toner
  • Innisfree Jeju Volcanic Pore Toner 2X
  • Triumph & Disaster Logic Toner
  • Jack Black Oil-Control Toner

Sử dụng toner cho nam đúng cách để thấy hiệu quả

Toner sẽ sử dụng sau khi bạn nam rửa mặt. Toner có thể thoa lên da theo những cách khác nhau:

bật mí cách lựa chọn toner cho nam giới phù hợp theo từng loại da
Sử dụng bông cotton để thấm toner cho nam giới (Ảnh: Pinterest )

  • Lấy một lượng vừa đủ thấm ra bông cotton, thoa đều lên mặt theo hướng ngược lên để tránh bị lão hóa. Đây cũng là bước nhiều bạn nam sử dụng.
  • Toner theo dạng xịt. Bạn nam sẽ dùng toner xịt trực tiếp lên da mặt, sau đó vỗ nhẹ để massage cũng như để toner thấm sâu vào da.

Những lưu ý khi lựa chọn toner cho nam giới

Khi chọn mua toner, đầu tiên bạn nam sẽ phải chú ý tới bảng thành phần có trong toner để tìm ra một loại phù hợp và tốt nhất với làn da của bạn. Tránh các loại toner chứa cồn, mùi hương liệu để có thể hạn chế sự kích ứng trên da.

bật mí cách lựa chọn toner cho nam giới phù hợp theo từng loại da
Chọn cửa hàng mỹ phẩm uy tín để mua toner (Ảnh: Pinterest )

Khi tới cửa hàng mỹ phẩm, bạn sẽ được nhân viên tư vấn các loại toner như trắng da, làm ẩm, làm sạch ,…Về bản chất, hầu hết các toner đều có công dụng cơ bản là cân bằng độ pH, se khít lỗ chân lông, cấp ẩm. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ tăng hoặc giảm thành phần để đáp ứng được các nhu cầu của người sử dụng. Chính vì thế, bạn nam sẽ phải rất chú tâm tới việc xem bảng thành phần nhé.

Cuối cùng, nên chọn những thương hiệu uy tín để mua toner. Tránh mua phải hàng giả, hàng nhái và hàng kém chất lượng để không bị ảnh hưởng tới làn da.

Trên đây là những cách lựa chọn toner cho nam giới phù hợp theo từng loại da.

Lời kết

Mong rằng sau bài viết này các bạn nam có thể chọn cho mình được loại toner phù hợp nhất. Đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của CoolBlog để cập nhật kiến thức nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News