Hạnh Phúc

Bật mí cách tạo ngôi nhà hạnh phúc với phong thủy

Làm thế nào để đạt được một ngôi nhà hạnh phúc và khỏe mạnh, theo phong thủy

Những mẹo nhà phong thủy này sẽ mang lại sự hài hòa cho ngôi nhà của bạn và chúng có khả năng làm tăng giá trị của giá bán của nó. làm cho ngôi nhà trở nên hạnh phúc và khỏe mạnh.

thời đại thay đổi cách đây 20 năm, mọi người coi yoga là một môn tập kỳ lạ không có lợi ích vật chất hữu hình. Kể từ đó, chúng ta đã tiếp xúc rộng rãi với các tác động tích cực của nó cả về cơ thể và sức khỏe tinh thần đến nỗi nó trở thành xu hướng chính như nước ép xanh. Tương tự, luật phong thủy không gian của người Trung Quốc cổ đại trong các ngôi nhà chỉ mới sinh sôi nảy nở, với Gwyneth Paltrow và Marie Kondo trong số những người đam mê gần đây nhất.

Đối với người không quen biết, phong thủy có thể cảm thấy một chút bí truyền, nhưng nếu bạn dành thời gian để nghiên cứu triết lý đằng sau nó, bạn sẽ thấy rằng nó không chỉ dựa trên các thực hành thông thường đơn giản giúp nhà của chúng ta khỏe mạnh và ngăn nắp hơn , nhưng nó cũng cho thấy chúng ta kết nối với nhà của chúng ta như thế nào và lần lượt, làm thế nào chúng có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và hạnh phúc của chúng ta. Trong thực tế, phong thủy sẽ không cảm thấy kỳ lạ hoặc kém trực quan hơn so với việc làm sạch mùa xuân hoặc trang trí một ngôi nhà thoải mái.

bật mí cách tạo ngôi nhà hạnh phúc với phong thủy

Để làm sáng tỏ một số quy tắc của truyền thống Trung Quốc cổ đại này, chúng tôi đã khai thác giáo sư, chuyên gia phong thủy ở New York, và tác giả của The Holistic Home , Laura Benko cho chúng tôi những lời khuyên đơn giản, có thể hành động về cách kết hợp triết lý của nó trong nhà của chúng tôi. Benko được hoan nghênh rộng rãi vì đã đổi thương hiệu phong thủy thành một cách tiếp cận hiện đại, toàn diện hơn trong khi vẫn tôn vinh truyền thống lâu đời. Đối với Benko, phong thủy không phải là về việc biến đổi cấu trúc của một ngôi nhà, mà là làm cho ngôi nhà của chúng ta phát triển cùng với chúng ta.

Mặc dù gần như không thể nhận ra, những điều chỉnh nhỏ này có thể có “tác động sâu sắc đến cuộc sống hàng ngày của bạn”, cô nhấn mạnh.

1.Làm chậm dòng năng lượng

Khi có một đường ngắm trực tiếp giữa cửa trước và cửa sau, điều đó có nghĩa là chi (hoặc năng lượng) đang bắn xuyên qua nhà quá nhanh”, Benko nói. Thay vì để nó bay thẳng ra cửa sau, “bạn muốn nó di chuyển một cách nhấp nhô duyên dáng đi xung quanh toàn bộ ngôi nhà của bạn,” cô gợi ý.

Giải pháp:  Làm chậm chi bằng một tấm thảm có hoa văn trên sàn, tác phẩm nghệ thuật trên tường hoặc thậm chí là một bàn tròn.

2.Giữ cho ngôi nhà của bạn không lộn xộn

bật mí cách tạo ngôi nhà hạnh phúc với phong thủy

nhà gọn gàng

Mặc dù điều này có vẻ như là một vấn đề rõ ràng để giải quyết xung quanh nhà, nhưng tất cả chúng ta đều có lỗi khi tích lũy những chiếc tchotch không có chức năng cụ thể trong nhà. Theo Benko, sự bừa bộn không chỉ gây khó chịu về mặt thị giác: “Đó là một mỏ neo tràn đầy năng lượng cản trở những điều tốt nhất từ ​​việc mở ra trong cuộc sống của chúng ta”, cô nói. “Một lượng quá nhiều lộn xộn ngăn chúng ta khỏi sự rõ ràng về suy nghĩ, và có thể đè nặng chúng ta về mặt cảm xúc.” Phong thủy ít nói về việc có một ngôi nhà theo phong cách quá hoàn hảo, và nhiều hơn về việc tạo ra một môi trường hạnh phúc và lành mạnh.

Giải pháp:  Đảm bảo rằng bạn có hệ thống tổ chức chính xác phù hợp với mọi thứ trong cuộc sống của bạn: từ thanh toán hóa đơn, tái chế, đến một vị trí được chỉ định cho chìa khóa của bạn. Bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn, ít đau khổ hơn và hiệu quả hơn.

3.Giữ đường dẫn đến cửa trước rõ ràng

“Cửa trước rất quan trọng trong phong thủy,” Benko nói. Rốt cuộc, đó là cổng thông tin chính qua đó năng lượng đi vào nhà bạn, nhớ chứ? Từ bên ngoài, cô ấy gợi ý “hãy nghĩ về chi như một vị khách lần đầu tiên cố gắng tìm nhà của bạn, bạn muốn chắc chắn rằng nó được chiếu sáng rõ ràng, được đánh dấu rõ ràng và địa chỉ hiển thị.” Ở bên trong, bạn muốn chắc chắn rằng bạn không đi thẳng vào tường. “Nó có thể ẩn dụ khiến bạn cảm thấy như mình đang đứng trên tường mỗi ngày,” cô nói.

Giải pháp: Lắp đặt gương. Khi bạn treo gương, Benko khuyên nên kết nối một ý định với nó, như mở rộng các cơ hội trong cuộc sống của bạn và không cho phép bản thân cảm thấy bị giới hạn.

4.Cung cấp cho khách một lý do để tạm dừng

bật mí cách tạo ngôi nhà hạnh phúc với phong thủy

nhà phong thủy

Vì năng lượng đi qua cổng chính (đọc: cửa trước của bạn), bạn không muốn nó bắn thẳng lên cầu thang, chuyên gia phong thủy nói. Hãy nhớ làm thế nào bạn hình dung chi như là một khách? Khi bạn mời một vị khách vào nhà, sẽ thật kỳ lạ khi họ đi thẳng đến tủ lạnh hoặc phòng ngủ, phải không? Thay vào đó, bạn muốn họ nán lại trong khu vực chung.

Giải pháp:  Làm chậm năng lượng chảy vào nhà bạn bằng cách thêm một người chạy cầu thang hoặc tác phẩm nghệ thuật khiến bạn phải dừng lại và suy tư. Một giải pháp phong thủy khác là đặt một yếu tố nối đất tượng trưng cho sự nặng nề ở đầu cầu thang, để neo chi và buộc nó chạy chậm lại.

5.Cân bằng ngũ hành

bật mí cách tạo ngôi nhà hạnh phúc với phong thủy

ngũ hành trong nhà ở

Năm yếu tố đất nung, gỗ, lửa, nước và kim loại có thể có mặt trong nhà bạn về mặt vật lý hoặc tượng trưng. Ví dụ: bạn có thể mang yếu tố lửa với tông màu ấm, như đỏ và cam, hoặc bạn có thể có lửa thực sự với lò sưởi hoặc nến đang cháy.

Ý tưởng, Benko nói, là tạo ra sự cân bằng giữa tất cả các yếu tố. “Rất nhiều lần, mọi người bị lôi cuốn vào những yếu tố mà họ cần nhiều hơn hoặc đó là nguyên nhân lớn gây mất cân bằng trong cuộc sống của họ.” Ví dụ, những người gặp vấn đề với sự gây hấn nên chú ý không có quá nhiều yếu tố lửa như một phần trang trí của họ, giống như một bức tường màu đỏ tươi. Ngược lại, các loại tính cách thiếu động lực nên truyền thêm yếu tố lửa trong nhà để tăng sức mạnh cho họ.

Giải pháp:  Xem xét kỹ các yếu tố nghĩa đen và biểu tượng đang hiển thị trong nhà của bạn, vì chúng có thể là nguyên nhân gây mất cân bằng trong đời sống tình cảm của bạn. Ý tưởng là để đạt được sự cân bằng tốt đẹp giữa cả năm.

6.Xóa bỏ biểu tượng tiêu cực

Nếu bạn tìm kiếm nó, Benko nói, “biểu tượng không ngừng ném bom chúng ta hàng ngày. Từ văn học đến biển báo giao thông đến phim ảnh, chúng ta luôn được hướng dẫn bởi biểu tượng. Trong nhà của chúng ta, nó còn được nâng cao hơn nữa, bởi vì chúng ta đang tạo ra những môi trường thân mật thường đại diện cho nỗi sợ hãi và thách thức của chúng ta. ” Thông thường, chúng ta vô tình củng cố những thách thức trong cuộc sống bằng cách có biểu tượng của chúng trong không gian của chúng ta.

Benko nói rằng có rất nhiều vấn đề tình cảm liên tục được hiển thị trong nhà của khách hàng của cô. “ Bạn có gặp khó khăn trong việc làm sáng tỏ không? Kiểm tra xem bạn có đồ đạc trên khắp bề mặt không. Bạn có vấn đề về lòng tự trọng không? Kiểm tra xem gương của bạn có bị treo quá cao không, vì vậy bạn không bao giờ có thể đo lường được. Bạn có độc thân không? Đang tải lên ngôi nhà của bạn với một hình ảnh duy nhất, một chiếc bình đơn, một chiếc ghế đơn, một người trong một bức tranh. ”

Giải pháp: Đánh giá những thách thức bạn đang gặp phải trong cuộc sống và cố gắng xác định xem chúng có hiển thị một cách tượng trưng trong không gian của bạn hay không. Xóa các biểu tượng và thay thế chúng bằng các mục bạn muốn thu hút.

7.Tối đa hóa ánh sáng tự nhiên

Không có gì ngạc nhiên khi ánh sáng tự nhiên có thể khiến chúng ta cảm thấy hạnh phúc và tích cực hơn. ” Gương trong phong thủy giống như aspirin,” Benko đùa. “Chúng được kê toa thường xuyên để điều trị nhiều bệnh.  Chúng là sự điều chỉnh nhanh chóng khi bạn muốn mở rộng không gian và mang lại nhiều ánh sáng hơn. ” Chìa khóa ở đây là rất chú ý đến những gì gương phản chiếu. Đó có phải là một đống hóa đơn (tức là nhiều lộn xộn hơn) hay một khung cảnh đẹp?

Giải pháp: Khi bạn treo gương, hãy chắc chắn rằng nó phản chiếu nhiều ánh sáng hơn, khung cảnh thanh bình hoặc một phần mở rộng của căn phòng.

8.Cân bằng lại các máy trạm trong nhà bếp

bật mí cách tạo ngôi nhà hạnh phúc với phong thủy

bếp phong thủy

Vì mục đích hiệu quả, không bao giờ thực tế khi có hai trạm làm việc nằm ngửa. Hãy suy nghĩ về những gì nó sẽ trông như thế nào khi hai người đang nấu ăn. Đây là lý do tại sao nhiều chuyên gia nhà bếp sẽ đề xuất một hình tam giác được thiết lập giữa tủ lạnh, bếp và bồn rửa. Nhưng Benko cho rằng cũng có một lý do phong thủy đằng sau nó: “Có thể có một cuộc xung đột trong nhà khi bạn có lửa ngay trên mặt nước.

Giải pháp:  Nếu bạn có cấu hình đó trong nhà bếp của mình, không cần phải cải tạo lại. Thay vào đó, đặt một yếu tố gỗ giữa bồn rửa và bếp lò Nước cấp gỗ và gỗ đốt lửa. Vì vậy, trong trường hợp này, gỗ đóng vai trò như một yếu tố giảm nhẹ giữa hai lực lượng đối lập. Gỗ cũng được đại diện bởi màu xanh lá cây trong phong thủy, có thể được sử dụng thay vì vật liệu thực tế.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News