Dị Ứng

Bật mí cách trị dị ứng da mặt bằng sữa chua hiệu quả và lành tính

Cách trị dị ứng da mặt bằng sữa chua là biện pháp được truyền tai nhằm cải thiện các tình trạng khó chịu như ngứa, tróc da, nổi mẩn… rất hiệu quả.

Tình trạng dị ứng da mặt không những gây nên cảm giác khó chịu khi chạm vào mà còn gây ảnh hưởng không nhỏ đến vẻ thẩm mỹ bề ngoài. Sau khi bị dị ứng, nhiều người tìm đến biện pháp với các nguyên liệu từ thiên nhiên như nha đam, mật ong để cải thiện. Ngoài ra, cách trị dị ứng da mặt bằng sữa chua cũng là biện pháp được lựa chọn. Vậy cách làm này có gì hay và cần chú ý những gì để đạt được hiệu quả mong muốn? Những thông tin được tổng hợp trong bài viết sau của Hello Bacsi sẽ đem đến các thông tin thú vị về cách trị dị ứng da mặt bằng sữa chua mà bạn không nên bỏ qua nhé.

Những lợi ích của mặt nạ sữa chua đối với da mặt bị dị ứng

Việc áp dụng cách trị dị ứng da mặt bằng sữa chua có thể đem lại một số công dụng nổi bật như:

Dưỡng ẩm

Sữa chua rất giàu protein và chất béo cũng như nhiều dưỡng chất tốt lành khác. Các chuyên gia đã chia sẻ rằng việc thoa sữa chua lên mặt sẽ giúp cấp ẩm nhẹ nhàng, hạn chế tình trạng mất nước, đỏ da. Khi bị dị ứng, da mặt bạn có thể sẽ trở nên khá “đỏng đảnh” và những mỹ phẩm thường dùng sẽ không phù hợp trong thời gian này. Việc áp dụng cách dùng mặt nạ sữa chua trị dị ứng da mặt sẽ giúp làm dịu, đồng thời khóa ẩm và hạn chế da bị mất nước.

Tăng cường độ đàn hồi

Mặt nạ sữa chua có thể cải thiện và tăng cường độ đàn hồi của da từ 1 – 3 lần. Da mất dần collagen một cách tự nhiên khi bạn già đi, từ đó cũng giảm đi độ đàn hồi. Collagen là protein cấu trúc chính của da, protein có tác dụng giữ cho làn da trở nên mịn màng và hạn chế nếp nhăn. Mặt khác, sử dụng mặt nạ sữa chua khi bị dị ứng có thể giúp ngăn ngừa sự thất thoát collagen cũng như bảo vệ bề mặt da.

Kháng khuẩn

Sữa chua có rất nhiều lợi khuẩn, có lợi cho việc cải thiện hàng rào bảo vệ da khi da đang bị tổn thương. Theo đó, sữa chua sẽ giúp làm dịu, hỗ trợ loại bỏ vi khuẩn gây hại, giúp tình trạng dị ứng được cải thiện phần nào.

Bật mí 3 cách trị dị ứng da mặt bằng sữa chua

bật mí cách trị dị ứng da mặt bằng sữa chua hiệu quả và lành tính

1. Mặt nạ sữa chua mật ong

Cách thực hiện:

  • Lấy 2 muỗng sữa chua và 1 muỗng mật ong
  • Trộn đều hỗn hợp
  • Bôi lên mặt sau khi đã rửa mặt sạch
  • Đợi khoảng 15 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Hàm lượng kẽm dồi dào bên trong sữa chua sẽ giúp chống viêm, làm se khít lỗ chân lông, đẩy mạnh quá trình tái tạo tế bào, điều chỉnh bã nhờn. Trong khi đó lượng vitamin B2, B5 và B12 từ mật ong sẽ hỗ trợ giữ ẩm và ngăn chặn các gốc tự do gây hại.

2. Cách trị dị ứng da mặt bằng sữa chua và nha đam

Việc kết hợp nha đam vào hỗn hợp mặt nạ trị dị ứng da mặt bằng sữa chua cũng là một gợi ý khá thú vị. Nha đam (lô hội) có thể giúp làn da đang bị nóng rát cảm thấy dễ chịu hơn và đồng thời mang đến tác dụng cấp ẩm hiệu quả.

Cách thực hiện

  • Nha đam mua về rửa sạch, dùng dao sắc bào bỏ vỏ để lấy phần thịt bên trong
  • Ép hoặc xay nha đam để lấy nước
  • Dùng phần nước vừa thu được trộn với sữa chua không đường
  • Thoa hỗn hợp nha đam, sữa chua lên da mặt và đợi khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

3. Cách trị dị ứng da mặt bằng sữa chua và yến mạch

Yến mạch chứa nhiều dưỡng chất tốt, giúp làm lành cũng như hỗ trợ cải thiện cho làn da đang bị dị ứng. Trong cách trị dị ứng da mặt bằng sữa chua không đường, việc kết hợp yến mạch sẽ mang đến khả năng làm dịu, dưỡng ẩm nhẹ nhàng.

Cách thực hiện

  • Trộn sữa chua không đường cùng 1 – 2 thìa yến mạch
  • Đợi khoảng 10 phút cho yến mạch mềm rồi thoa hỗn hợp sữa chua yến mạch lên da
  • Chờ 15 – 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm
  • Thực hiện 2 – 3 ngày/ lần trong khoảng 2 – 3 tuần.

Hy vọng những thông tin được tổng hợp trong bài viết đã giúp bạn biết được trị dị ứng da mặt bằng sữa chua là như thế nào. Trong trường hợp tình trạng dị ứng kéo dài lâu ngày nhưng không khỏi kèm theo các biểu hiện bất thường khác, bạn nên đến tìm bác sĩ da liễu để được chẩn đoán chính xác và chữa trị kịp thời.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News