Sức Khoẻ

Bật mí một chút nhé: Ăn trứng cút lộn có béo không?

Trứng cút lộn vốn là một loại thực phẩm đã quá quen thuộc, và hương vị thơm ngon, béo ngậy của nó không khỏi khiến bất cứ ai phải mê mẩn. Nếu dạo quanh các hàng ăn vặt, đặc biệt là hàng ốc, bạn sẽ không khó để bắt gặp những món ngon phổ biến từ trứng cút lộn, chẳng hạn như trứng cút lộn luộc, cút lộn xào me, cút lộn xào hành răm… Tuy nhiên thì nhiều người thích nhưng lại không dám ăn nhiều trứng cút lộn vì sợ rằng nó có quá nhiều chất dinh dưỡng và vì thế nên sợ… béo. Để giải tỏa mối lo lắng của mọi người, chúng mình sẽ chia sẻ một chút về vấn đề: Ăn trứng cút lộn có béo không?

bật mí một chút nhé: ăn trứng cút lộn có béo không?

Ăn trứng cút lộn có béo không?

Giá trị dinh dưỡng của quả trứng cút lộn

Trứng cút lộn tuy nhỏ xinh vậy thôi chứ hàm chứa trong nó rất nhiều dưỡng chất, từ protein, betacaroten, lipit, gluxit, cholesterol… cho tới các loại vitamin A, B1, C… và các loại khoáng chất cần thiết như sắt, canxi, photpho… Bên cạnh đó là rất nhiều dưỡng chất khác nữa.

Giá trị của trứng cút lộn đã được nhiều nghiên cứu dinh dưỡng chứng minh. Bởi thế mà cùng với trứng vịt lộn, trứng cút lộn được xem là một trong những loại thực phẩm giàu dưỡng chất mà khi sử dụng, người ăn cần phải biết cách và ‘cẩn trọng’, đặc biệt là những ai mắc các bệnh về tim mạch, tiểu đường…

bật mí một chút nhé: ăn trứng cút lộn có béo không?

Ăn trứng cút lộn có béo không?

Mặc dù có nhiều dưỡng chất như vậy nhưng trứng cút lộn không hề chứa nhiều tinh bột nên bạn không cần phải lo lắng đến vấn đề tăng cân. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn được phép ăn trứng cút lộn một cách ‘thả phanh’, bởi dưỡng chất dồi dào của nó sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, là nguyên nhân dẫn đến nhiều thể bệnh liên quan đến hệ tim mạch, hệ tiêu hóa, bệnh huyết áp, tiểu đường…

bật mí một chút nhé: ăn trứng cút lộn có béo không?

Ăn trứng cút lộn thế nào mới đúng cách?

Theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng thì:

  • Trẻ sơ sinh từ dưới 5 tháng tuổi không nên ăn trứng cút lộn.
  • Trẻ sơ sinh từ 5 – 12 tháng tuổi chỉ ăn 1 – 2 quả trứng cút trong ngày.
  • Trẻ em từ 1 tuổi trở lên có thể ăn 3 – 4 quả trứng cút lộn trong ngày.
  • Người lớn cũng chỉ nên ăn 5 – 10 quả trứng cút lộn trong một ngày mà thôi.
  • Riêng bà bầu chỉ nên ăn 4 quả trứng cút lộn một tuần mà thôi.

Vậy đấy, chúng mình đã giúp bạn giải tỏa thắc mắc: Ăn trứng cút lộn có béo không? Nhưng hy vọng rằng bạn sẽ có chế độ dinh dưỡng phù hợp, bởi cơ thể con người chỉ cần một chế độ nhất định cho sự tồn tại và phát triển, nếu cung cấp dưỡng chất dư thừa thì chẳng những không có tác dụng mà còn sinh thêm nhiều bệnh tật nữa đấy nhé. Chúc bạn và gia đình mình luôn khỏe mạnh!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News