Thời Trang

Bật mí ngay cách lựa chọn màu kính áp tròng phù hợp với nam giới

Hiện nay, kính áp tròng được sử dụng rất phổ biến. Vậy đối tượng nào nên sử dụng kính áp tròng? Nam giới dùng kính áp tròng có hợp không? Màu kính nào sẽ phù hợp? Hãy theo chân Coolmate tìm hiểu nhé!

Hiện nay, kính áp tròng được sử dụng rất phổ biến. Vậy đối tượng nào nên sử dụng kính áp tròng? Nam giới dùng kính áp tròng có hợp không? Nên chọn màu kính áp tròng cho nam giới nào sẽ phù hợp? Hãy theo chân chúng mình tìm hiểu tất tần tật cách chọn kính áp tròng cho các đấng mày râu nhé!

1. Một số lưu ý cách chọn độ cận kính áp tròng cho nam giới

1.1. Màu sắc kính

Đa số người Châu Á chúng ta sở hữu mắt màu nâu đậm hoặc đen nên khi chọn mua kính áp tròng thì nên lựa chọn những gam màu tối. Tuy nhiên nếu có những dịp đặc biệt cần dự tiệc hay đám hỏi thì nên lựa chọn những tone màu nổi như xanh, xám,… để nổi bật hơn.

Bạn nên lựa chọn tròng mắt theo tone màu da của bạn. Nếu làn da của bạn hơi xanh xao, nhợt nhạt thì nên lựa chọn mua tròng kính có tone màu ấm áp, còn ngược lại nếu da ngăm thì nên lựa chọn kính áp tròng màu đen,nâu…

1.2. Kích thước kính áp tròng

Chúng ta thường sở hữu kích cỡ tròng mắt nhỏ khoảng từ 12.7 – 13.0mm. Vì thế nên khi lựa chọn kính áp tròng bạn nên chọn những loại sản phẩm có độ giãn tròng vừa phải sao cho tạo được vẻ tự nhiên, chân thực.

Nếu bạn muốn mắt trông to hơn, thì nên lựa chọn những sản phẩm có size đường kính lớn hơn. Nên lựa chọn những sản phẩm chất lượng, dịu nhẹ với mắt không gây cảm giác cộm, đỏ hay rát bởi khí hậu nước ta nóng ẩm, không khí khá nhiều bụi.

2. Con trai dùng kính áp tròng có hợp hay không?

Ban đầu, kính áp tròng được sản xuất với mục đích là hỗ trợ cho những bạn có tật khúc xạ ở mắt, giúp bảo vệ mắt và tăng cường thị lực. Tất cả các loại kính đều được sản xuất theo tỉ lệ mắt trung bình, vậy nên sẽ không hề có việc phân biệt kính áp tròng dành riêng cho nữ hay kính áp tròng dành riêng cho nam.

bật mí ngay cách lựa chọn màu kính áp tròng phù hợp với nam giới

Ngoài ra, kính áp tròng còn có tính năng làm đẹp và ngày càng đa dạng với những mẫu thiết kế, màu sắc tròng kính hay là các vân sáng tương đối khác nhau. Tuy nhiên cũng có người cho rằng kính áp tròng chỉ phù hợp dành cho nữ giới. Điều này hoàn toàn sai lầm. Nhắc đến thẩm mỹ, hiện nay khi thế giới ngày một phát triển, vậy nên dù bạn có là nam hay nữ bạn đều cần chăm chút cho bản thân mình nhiều hơn nữa.

Việc sử dụng kính áp tròng sẽ giúp cho bạn cảm thấy đôi mắt to và tròn hơn toát lên nét đẹp, sự thu hút ánh nhìn của mọi người xung quanh.

3. Màu kính áp tròng phù hợp cho nam giới

Nếu như bạn chỉ sử dụng kính áp tròng để khắc phục được tật khúc xạ thì có thể sử dụng các mẫu kính áp tròng trong suốt, đơn giản nhưng vẫn giúp cho đôi mắt của bạn trông to hơn. Những loại tròng trong suốt cực tự nhiên sẽ giúp cho những bạn bị cận thị thoát khỏi những cặp kính nặng nề mà lại khiến cho đôi mắt trông “có hồn” hơn. Các bạn nam dùng loại tròng này sẽ yên tâm hoạt động thể dục thể thao được mà không lo bị vướng hay bàn tán.

bật mí ngay cách lựa chọn màu kính áp tròng phù hợp với nam giới

Đối với những loại tròng có thiết kế nhỏ nhắn, an toàn và mang lại sự êm dịu cho đôi mắt suốt cả ngày dài học tập và làm việc, đặc biệt nó còn có lớp phủ hỗ trợ tăng cường thị lực giúp cho bạn có thể mang lại ánh nhìn trong sáng và tinh khôi.

Tuy nhiên, nếu như bạn muốn tạo điểm nhấn cho đôi mắt của mình, hãy chọn những loại lens màu. Những loại tròng có màu gần như mắt của người gốc Á sẽ phù hợp hơn với những bạn nam. Ví dụ như màu đen truyền thống hay màu nâu tự nhiên. Một loại gam màu trung tính, tự nhiên sẽ giúp cho bạn tăng thêm sự tự tin, mạnh mẽ, cuốn hút ở phái mạnh, tuy nhiên nếu bạn kết hợp thêm vân sáng nhẹ sẽ làm tăng thêm chiều sâu cho đôi mắt của bạn.

4. Một vài mẫu kính áp tròng phù hợp với nam giới

4.1. Kính áp tròng mắt Milky Beige

bật mí ngay cách lựa chọn màu kính áp tròng phù hợp với nam giới

Milky beige là loại tròng có màu nâu sữa phù hợp cho cả nam và nữ. Với gam màu tự nhiên kết hợp với vân lens sẽ làm tăng lên nét đẹp trưởng thành, thu hút cho mọi người sử dụng. Màu kính áp tròng cho nam giới này sẽ dễ dàng sử dụng trong mọi trường hợp như đi học, đi chơi, đi chụp ảnh, làm mẫu,…

4.2. Kính áp tròng mắt Honey Choco

bật mí ngay cách lựa chọn màu kính áp tròng phù hợp với nam giới

Ngoài những màu basic, bạn hãy thử tô điểm cho diện mạo mới của mình với màu Honey Choco siêu tự nhiên, phù hợp với mọi làn da, mọi màu tóc hay đường nét khuôn mặt. Với tông màu nâu tự nhiên của tròng kính, mắt của bạn trông rất thật mắt và phù hợp đeo khi đi học, đi làm hoặc đi chơi chụp ảnh,…

4.3. Kính áp tròng mắt Donna Brown

bật mí ngay cách lựa chọn màu kính áp tròng phù hợp với nam giới

Loại kính áp tròng Donna Brown này lấy tông màu nâu gỗ xen lẫn các vân lens ánh vàng bên trong giúp đem lại cho các bạn nam một vẻ đẹp rất riêng. Màu sắc trang nhã, hài hòa với sự tự nhiên mà không bị nhàm chán khi sử dụng.

5. Một số thông số khi đo kính áp tròng mà nam giới cần biết

Nếu bạn bị cận thị thì nên lựa chọn những loại lens có độ cận để đôi mắt không chỉ đẹp hơn mà còn có thể nhìn rõ ràng. Lens giãn tròng có thể trải từ 0 diop cho đến 10 diop hoặc có thể cao hơn thế nhưng cũng có những loại lens chỉ có đến 6 diop là tối đa. Trước khi mua lens, bạn nên đo chính xác độ cận của mắt. Với những bạn cận thị trên 2 diop thì nên chọn lens giảm độ từ 0.25 cho đến 0.5.

5.1. Kích cỡ giãn tròng (DIA và Graphic DIA)

Điểm khác biệt đầu tiên của lens giãn tròng và kính áp tròng thông thường là khả năng dãn tròng. Nếu đeo kính áp tròng, mắt bạn sẽ to lên một xíu còn nếu như đeo lens giãn tròng thì mắt bạn trông sẽ to, tròn tùy vào độ giãn của lens.

bật mí ngay cách lựa chọn màu kính áp tròng phù hợp với nam giới

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News