Thời Trang

Bật mí về những ký hiệu thú vị trên trang sức bạc

Đối với các món đồ trang sức bạc cũng có những ký hiệu riêng biệt như trên trang sức vàng nhưng không phải ai cũng tìm hiểu kỹ. Vậy những ký hiệu trên trang sức bạc là gì? Hôm nay hãy cùng Coolmate khám phá nhé!

Trong thế giới đa dạng của trang sức có rất nhiều dòng khác nhau từ vàng, bạc cho đến đá quý,… Chỉ riêng bạc thôi cũng có rất nhiều loại bạc gồm bạc 925, bạc S999, bạc ta, bạc thái, bạc ý,…

Phổ biến là thế nhưng không phải ai cũng có thể dễ dàng phân biệt được chất liệu của các loại trang sức bạc một cách chính xác nhất. Hiện nay, khi mua các loại trang sức bạc, người dùng thường quan tâm đến chất liệu bạc cũng như những thành phần sử dụng có chứa trong loại bạc đó. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về các loại bạc và những ký hiệu trên trang sức bạc được ghi như thế nào và ý nghĩa của chúng ra sao nhé.

bật mí về những ký hiệu thú vị trên trang sức bạc

Khái quát về trang sức bạc

Bạc là gì

Bạc là một nguyên tố kim loại có tên trong bảng tuần hoàn hóa học với ký hiệu là Ag. Bạc là một kim loại chuyển tiếp có màu trắng, có đặc tính dẻo, mềm. Trong tất cả các nguyên tố kim loại đã được biết đến ngày nay thì bạc có độ dẫn điện, dẫn nhiệt cao nhất. Bạc có khối lượng riêng là 10,49 g/cm3.

bật mí về những ký hiệu thú vị trên trang sức bạc

Bạc tồn tại trong tự nhiên ở 2 dạng là bạc tự sinh (dạng nguyên chất) và hợp kim với vàng và các kim loại khác (dạng hợp kim). Bạc cũng có trong các khoáng vật khác như chlorargyrit hoặc argentit.

Từ xa xưa, bạc đã được xem là một kim loại quý có giá trị lâu bền. Bạc được dùng làm vật trao đổi giá trị như đồ trang sức, tiền xu, chén đũa và nhiều vật dụng giá trị khác trong những gia đình có điều kiện.

bật mí về những ký hiệu thú vị trên trang sức bạc

Hiện nay, bạc được sử dụng nhiều để chế tác thành những món đồ trang sức có giá trị do nó có tính thẩm mỹ cao, là dòng trang sức được sự yêu thích của rất nhiều người dùng. Trên thị trường thế giới trang sức cũng có rất nhiều loại bạc mang đến đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng.

Tuy nhiên cũng vì vậy mà việc tìm kiếm cho riêng mình một món đồ trang sức bạc cũng là vấn đề khá khó khăn. Những thuật ngữ hay ký hiệu trên trang sức bạc không phải ai cũng nắm rõ.

bật mí về những ký hiệu thú vị trên trang sức bạc

Tại sao trên trang sức bạc cần có ký hiệu

Thời buổi ngày càng phát triển như hiện nay, việc làm đẹp cho mình bằng những món phụ kiện trang sức đã trở thành xu hướng. Không khó để chúng ta có thể tìm thấy các sản phẩm trang sức bạc. Trang sức bạc vô cùng đa dạng và phong phú từ chất liệu đến mẫu mã kiểu dáng, mang giá trị thẩm mỹ vô cùng cao.

bật mí về những ký hiệu thú vị trên trang sức bạc

Cũng vì vậy mà đôi khi khiến người mua khó nhận biết được sự khác nhau của các loại trang sức bạc. Thậm chí đôi khi còn bị nhầm lẫn với trang sức vàng trắng. Do đó mà những người chế tác đã nghĩ ra cách ghi các ký hiệu lên trang sức bạc để người mua dễ dàng phân biệt hơn. Nắm được các ký hiệu trên trang sức bạc sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chúng.

Các ký hiệu trên trang sức bạc

Bạc cũng như nhiều loại trang sức khác như vàng hay bạch kim, cũng có nhiều loại bạc với những tỷ lệ phần trăm khác nhau. Các ký hiệu trên trang sức bạc giúp chúng ta có thể dễ dàng nắm được chất liệu của loại bạc đó gồm những thành phần gì và hàm lượng có chứa trong chúng là bao nhiêu.

Ký hiệu trên trang sức bạc 925

Bạc 925 là dòng bạc xuất phát độc quyền từ nước Ý, chúng còn được gọi bằng những cái tên khác như bạc S925, bạc Ý (bạc Italy), bạc Italy 925. Bạc S925 có ký hiệu trên sản phẩm là 925 hoặc S925, là sự kết hợp của “S” và 925. Hoặc đối với một số loại trang sức bạc 925 khác chỉ có những ký hiệu chỉ ra tỷ lệ phần trăm bạc chứa trong bạc 925 như 925, .925 hoặc 92.5.

bật mí về những ký hiệu thú vị trên trang sức bạc

Trong đó, ký tự “S” ở đây là Silver, dịch sang tiếng Việt có nghĩa là bạc (Ag). Còn 925 là phần trăm bạc chứa trong bạc 925, tức là hàm lượng bạc trong nguyên tố kim loại tổng hợp là 92,5%. Nếu trang sức của bạn là bạc 925 thật thì thường sẽ có các ký hiệu như trên.

Như vậy, trong bạc 925 có chứa 92,5% hàm lượng bạc, còn 7,5% còn lại là các thành phần kim loại khác (thường là đồng, silic, niken, kẽm, bo,…). Tuy nhiên, hàm lượng các kim loại cụ thể có trong 7,5% còn lại này là “công thức bí mật” của riêng mỗi nhà sản xuất, nhằm chế tác ra các món trang sức bạc 926 có độ sáng bóng và độ bền khác nhau.

Ký hiệu trên trang sức bạc S999

Cũng giống như con số 925 thể hiện phần trăm lượng bạc chứa trong các món đồ trang sức bạc khác, thì ký hiệu S999 trên trang sức bạc S999 cũng tương tự như vậy. Nó thể hiện số phần trăm tối thiểu mà hàm lượng bạc chiếm trong dòng trang sức hay dòng sản phẩm này.

bật mí về những ký hiệu thú vị trên trang sức bạc

Chất liệu bạc S999 này gần như 100% là bạc nên chúng có giá trị cao hơn và bền hơn các loại bạc khác. Chính vì vậy mà những món đồ trang sức bạc cao cấp được chế tác từ chất liệu bạc S999 cũng có những đặc điểm khác so với các dòng bạc còn lại. Chúng không có độ bóng sáng và độ cứng như bạc Ý, tuy nhiên đây là dòng trang sức khó bị xỉn màu. Trang sức được làm từ bạc S888 được rất nhiều người dùng ưa chuộng bởi độ sáng bền của chúng.

Tổng kết

Thông thường thì việc tìm những ký hiệu trên trang sức bạc là cách đầu tiên và dễ dàng nhất để người mua có thể kiểm tra về chất lượng của bạc. Đồng thời kiểm tra độ tin cậy của món trang sức mình đang cầm trên tay. Để phân biệt độ thật giả của các loại bạc một cách chắc chắn và chính xác, bạc có thể áp dụng phương pháp xem những ký hiệu trên trang sức bạc này. Đây là bí quyết giúp bạn có được món trang sức bạc chất lượng đúng chuẩn nhất.

Như vậy, tất tần tật những ký hiệu trên trang sức bạc cũng như những điều thú vị về loại trang sức này đã được chúng mình bật mí cho bạn. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích được để bạn có thể dễ dàng nắm rõ hơn về các dòng trang sức bạc.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News