Phong Thuỷ

Bí ẩn về Ngũ Hành Thạch Lựu Mộc mà không phải ai cũng biết

Bí ẩn về Ngũ Hành Thạch Lựu Mộc mà không phải ai cũng biết

Mỗi con người từ khi sinh ra cho tới lúc trưởng thành đều có một cung mệnh riêng tương ứng với số phận của mình. Dựa vào nạp âm mà chúng ta có thể đoán được phần nào tính cách, sự nghiệp và tình duyên của họ.

Trong ngũ hành thì hành Mộc đại diện cho mùa xuân, khi mà cây cối hoa cỏ sinh sôi nảy nở, hành này chủ về mềm mại và dễ uốn nắn. Tuy nhiên trong số 6 nạp âm thuộc hành Mộc thì có một loại Mộc mà ngay cả khi chúng ta dùng dao búa cũng không đốn ngã được đó chính là Thạch Lựu Mộc

Ngũ hành Thạch Lựu Mộc là gì, nó có những gì bí ẩn để tìm hiểu thì ngày hôm nay xin kính mời quý anh chị và các bạn hãy cùng Kênh Tử Vi đón xem trong video dưới đây để có thêm những thông tin về ngũ hành này nhé

I.Ngũ hành Thạch Lựu Mộc là gì

Trong ngũ hành, hành Mộc đại diện cho mùa xuân, khi mà cây cối hoa cỏ sinh sôi nảy nở. Hành Mộc cũng là đại diện cho phương vị Đông và Đông Nam.

Khi là Âm Mộc, hành này chủ về mềm mại và dễ uốn nắn. Khi là Dương Mộc, hành này lại chủ về sự cứng rắn, bền chắc như thân gỗ lim.

Xét về mục đích sử dụng, khi dùng với chủ ý thiện lành, Mộc là cây gậy chống, giúp chống đỡ, nương tựa. Còn khi dùng với chủ ý ác dữ, Mộc là ngọn giáo, có tính sát thương cao, có thể tấn công mà cũng có thể tự vệ.

hành Mộc có tất cả 6 nạp âm, gồm Đại Lâm Mộc, Dương Liễu Mộc, Tùng Bách Mộc, Bình Địa Mộc, Tang Đố Mộc, Thạch Lựu Mộc.

Về ngữ nghĩa, có thể hiểu các nạp âm này như sau:

Đại Lâm Mộc: Cây rừng lớn.

Dương Liễu Mộc: Cây dương liễu.

Tùng Bách Mộc: Cây tùng già.

Bình Địa Mộc: Cây đồng bằng.

Tang Đố Mộc: Cây dâu tằm.

Trong Lục Mộc này, duy chỉ có Bình Địa Mộc (cây ở đồng bằng) là không sợ hành Kim khắc chế. Ngược lại, Bình Địa Mộc cần có Kim (cưa, búa đẽo gọt) hỗ trợ để trở thành vật hữu dụng (bàn, ghế, tủ).

5 Mộc còn lại đều sợ sự khắc chế của Kim, dễ bị vật dụng thuộc hành này đốn hạ. Nếu các hành Mộc này phối với Kim dễ tạo ra cục diện Hưu Từ Tử, dễ nghèo khổ hay gặp cảnh sinh ly tử biệt.

Ngũ hành Thạch Lựu Mộc phân tích Theo nghĩa từ Hán Việt, “Thạch” có nghĩa là đá, “Lựu” là tên một loài cây, còn “Mộc” là gỗ. Mệnh Thạch Lựu Mộc chính là mệnh cây lựu đá hay còn gọi đơn giản là mệnh gỗ cây lựu

Loại lựu này cây thấp, có thân gỗ cứng, gốc cây có hình dạng hơi đặc biệt nên người ta trồng để làm cảnh trông rất bắt mắt. Quả của nó khi chín có màu đỏ, nổi bật trên nền màu xanh của lá, bên trong quả có rất nhiều hạt.

Thân mộc của loại cây này có chất đá nên rất cứng cáp, không gì có để làm đổ gãy được, chúng có sức sống cao, bền bỉ, có thể sinh trưởng ở vùng núi đá cằn cỗi.

II.Ngũ hành Thạch Lựu Mộc gồm các tuổi nào ?

Những người sinh năm Canh Thân và những người sinh năm Tân Dậu có ngũ hành nạp âm bản mệnh là Thạch Lựu Mộc.

+ Canh Thân 1980 : can Canh hành Kim tương hòa với chi Thân hành Kim

+ Tân Dậu 1980 : can Tân thuộc âm Kim tương hòa với chi Dậu thuộc âm Kim

Trường hợp thiên can và địa chi tương hòa chứng minh và khẳng định những người sinh những năm này thường có kĩ năng lớn vì gốc và ngọn đều hài hòa tương đắc với nhau. Tuổi Canh an Lộc sống sót Thân, tuổi Tân an Lộc sống sót Dậu .

Vậy nên những người Thạch Lựu Mộc vừa có tài lại vừa có lộc cách, đây là hai lợi thế quan trọng giúp đại đa số những người mệnh này thành công xuất sắc vẻ vang, rực rỡ tỏa nắng trên đường đời .

III.Thạch Lựu Mộc hợp màu gì ?

+Về tương sinh : Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa

Mệnh này hợp với những người mệnh Thủy, họ ưa những màu đen, xanh dương của thủy vì trong những điều kiện kèm theo khô cằn khắc nghiệt. Ngoài ra mệnh Mộc cũng tương hợp với chính mệnh Mộc. Màu xanh lục có đặc thù tương hỗ cực kỳ hợp với niềm tin của họ .

+ Về tương khắc và chế ngự : Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ .

Màu vàng thuộc Thổ và màu Trắng thuộc Kim đều là màu không đem lại suôn sẻ cho Thạch Lựu Mộc. Nhiều khi gây ức chế ý thức, dồn nén cảm hứng khiến họ mất tập trung chuyên sâu. Tuy nhiên với Thạch Lựu Mộc cũng không cần quá kiêng kỵ với những sắc tố khắc chế như Trắng, Vàng, Nâu bởi thực chất Thạch Lựu Mộc đã cứng như đá rồi .

IV.Tính cách, công việc và tình cảm của Thạch Lựu Mộc

1.Tính cách của Thạch Lựu Mộc

Trong cuộc sống, những người có bản mệnh Thạch Lựu Mộc có tính cách đa dạng. Họ có tính chất đặc trưng chung của những người mang mạng Mộc. Họ được nhiều người yêu mến bởi đức tính ôn hòa, điềm tĩnh, nhân ái, luôn cảm thông và chia sẻ cùng người khác.

Cũng giống như loài cây thạch lựu mọc nơi khô cằn, nên nó có sức sống mãnh liệt, phi thường để có thể thích nghi tồn tại được. Chính bởi lẽ đó nó ảnh hưởng tới tính cách con người mang mệnh này. Người mệnh Thạch Lựu mộc mang một tính cách đa dạng, không thuần nhất. Họ có lối tư tưởng, suy nghĩ kiên định và cứng rắn, ít khi thay đổi, nghị lực với cốt cách con người họ ít ai sánh bằng. Chính vì vậy, họ luôn có ý chí, nghị lực kiên cường mà không phải ai cũng sánh bằng.

Bên cạnh đó, người mệnh Thạch Lựu Mộc còn nổi tiếng là tài giỏi về nghệ thuật, có khiếu hội họa, văn chương. Trong đời sống, họ cũng quản lý tài chính tốt, khéo léo trong các hoạt động thương mại. Họ có chí tiến thủ, không ngừng nỗ lực, cố gắng để vượt qua khó khăn, chinh phục thành công trong công việc. Thạch Lựu Mộc còn luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Trong Ngũ hành, mệnh mộc thuộc mùa xuân – mùa của sự sinh sôi, phát triển của muôn loài. Hành Mộc được hình dung như một cái cây, ở đó vừa có sự mềm dẻo, nuôi dưỡng vừa có nguồn năng lượng tượng trưng cho sự phát triển. Do đó, những người thuộc Thạch Lựu Mộc cũng được biết đến với tính cách, phẩm chất nhân hậu vốn lương thiện, biết yêu thương, cảm thông chia sẻ.

Thạch Lựu Mộc cũng là mẫu người đa tài họ giỏi nghệ thuật, hội họa, văn chương nhưng cũng khéo quản lý tài chính hay các hoạt động thương mại. Yêu cái đẹp, nhưng cũng rất thực tế và ham kiếm tiền, chính vì lẽ đó nên đôi khi họ thường phải lựa chọn, cân nhắc giữa hai mặt.

Những người thuộc mệnh Thạch Lựu Mộc rất giàu chí tiến thủ, không ngừng vươn cao trong mọi hoàn cảnh. Họ dễ thích nghi và đem lại lợi ích cho nhiều người.

Vươn lên sinh tồn trong điều kiện khó khăn chắc chắn bản lĩnh của họ rất cao, tâm lý lạc quan, nhìn cuộc đời như bầu trời xanh đầy hi vọng. Họ tự tin vào bản thân và cuộc sống, tràn đầy niềm yêu đời.

bí ẩn về ngũ hành thạch lựu mộc mà không phải ai cũng biết

2.Công việc, sự nghiệp của Thạch Lựu Mộc

Cây thạch lựu vừa là cây cho quả ăn vừa là cây làm cảnh trưng bày. Chính vì thế, trong cuộc sống người Thạch Lựu Mộc là người có lộc cách nên theo con đường kinh doanh, thương mại, tài chính, ngân hàng. Với tài năng và trí tuệ những ưu đãi đặc biệt của tạo hóa sẽ giúp họ có được những thành tựu lớn trong thương trường và con đường sự nghiệp sau này.

Cũng có không ít người thành công và trở nên nổi tiếng khi theo đuổi con đường nghệ thuật, nhạc, hội họa, văn chương, thơ ca… Những Thạch Lựu Mộc vốn có tấm lòng nhân ái đi theo các lĩnh vực y dược, giáo dục, công tác từ thiện xã hội cũng được nhiều người yêu mến, quý trọng.

– Bản chất nhân ái, yêu thương con người khiến họ đi theo con đường y dược, bảo hiểm, giáo dục, công tác từ thiện xã hội

– Dù họ có đi theo con đường nào thì cơ hội thành công và giàu có của họ cũng cao, bởi mạng Thạch Lựu Mộc có tài, có tâm, lại kiên cường vươn lên không biết mệt mỏi, quan trọng hơn là họ nắm trong mình Lộc cách mà trong 10 thiên can chỉ có bốn chi Giáp, Ất, Canh, Tân là được hưởng mà thôi.

Còn lại các tuổi khác dù có được hưởng cách này cũng là trong nghịch cảnh. Trong lịch sử ông Gia Cát Lượng sinh năm Tân Dậu và đương nhiên có nạp âm là Thạch Lựu Mộc là một người hiền trí thông minh hơn người.

3.Tình duyên, hôn nhân của Thạch Lựu Mộc

✔ Trong các mối quan hệ, Thạch Lựu Mộc là người có khả năng nắm bắt tâm lý, làm chủ tình hình cực tốt. Họ chủ động, cởi mở làm cho người khác thấy gần gũi và sự niềm nở trong khi tiếp xúc với họ. Nhưng đôi khi do bản chất cứng rắn quá khiến cái của họ cũng rất lớn, nên họ cũng có nhược điểm là không chịu lắng nghe của người khác, đôi khi là ích kỉ một cách lạnh lùng.

✔ Trong tình cảm, họ theo đuổi bầu trời tự do, họ tin vào tình yêu do lương duyên gặp gỡ ngẫu nhiên, vì thế nên tình yêu của họ thường có những cuộc gặp gỡ đưa lại cảm xúc đặc biệt. Yêu tự do, thoải mái nên họ không màng kết quả, cháy hết mình khi yêu một ai say đắm. Còn trong cuộc sống gia đình, người phụ nữ mạng Thạch Lựu Mộc luôn là người vợ chuẩn lý tưởng, luôn ở bên hy sinh với chồng trong mọi hoàn cảnh khó khăn.

Trong tình yêu, Thạch Lựu Mộc là người giữ niềm tin vào những mối lương duyên gặp gỡ tình cờ. Những cuộc tình đi qua và để lại trong Thạch Lựu Mộc nhiều cảm xúc đặc biệt, ấn tượng khó phai mờ. Họ đại diện cho tình yêu tự do. Khi hẹn hò, họ thường thích những nơi gần gũi với thiên nhiên.

Cho đến khi thành lập gia đình, họ vẫn giữ thói quen này. Dù bận rộn công việc, người mệnh Mộc nạp âm Thạch Lựu Mộc vẫn sắp xếp thời gian để các thành viên trong gia đình đi chơi xa cùng với nhau để gắn kết tình cảm.

V.Mệnh Thạch Lựu Mộc hợp khắc với mệnh gì ?

Người mệnh Thạch Lựu Mộc sinh vào năm Canh Thân hợp với các tuổi Tý và Thìn. Còn những người có nạp âm ngũ hành Thạch Lựu Mộc sinh năm Tân Dậu hợp với các tuổi Sửu, Tỵ.

Khi lập gia đình cùng với những người trong các tuổi trên, Thạch Lựu Mộc sẽ có cuộc sống hạnh phúc, êm ấm, các thành viên trong gia đình thuận hòa, luôn biết chia sẻ cùng nhau. Còn làm ăn chung với họ, Thạch Lựu Mộc sẽ gặp nhiều may mắn, thuận lợi, công danh sự nghiệp thăng tiến, phát đạt.

Thạch Lựu Mộc sinh năm Canh Thân xung khắc với các tuổi Dần, Tỵ và Hợi. Thạch Lựu Mộc sinh năm Tân Dậu xung khắc với các tuổi Tý, Ngọ và Mão. Đây là những tuổi nằm trong tứ hành xung. Làm ăn chung với những người này, Thạch Lựu Mộc gặp nhiều khó khăn, xui xẻo. Đồng thời, mối quan hệ của họ cũng sẽ dễ phát sinh mâu thuẫn, cãi vã ngoài ý muốn.

1.Mệnh Thạch Lựu Mộc với mệnh Kim

Thạch Lựu Mộc với Hải Trung Kim (Vàng trong Biển)

Thạch Lựu Mộc và Hải Trung Kim: Kẻ thù của thực vật đó chính là nước biển mặn chát cùng hàm lượng kim loại cao ngất ngưỡng. Thạch Lựu Mộc gặp nạp âm này tất bị úa vàng, tàn lụi và khó có thể duy trì sự sinh trưởng được mặc dù có sự kiên cường cao. Sẽ gây hình khắc mạnh nếu hai nạp âm này kết hợp lại.

Thạch Lựu Mộc với Bạch Lạp Kim (Vàng nóng chảy)

Thạch Lựu Mộc và Bạch Lạp Kim: Vì thuộc tính Kim – Mộc nên hai nạp âm này khắc nhau, Và hai nạp âm này cũng không có mối quan hệ gì cả.

Thạch Lựu Mộc với Sa Trung Kim (Vàng trong cát)

Thạch Lựu Mộc và Sa Trung Kim: Cây không thể phát triển tốt được nhờ các mỏ khoáng sản. Người xưa có câu: “Đất tốt trồng cây rườm rà/ Đất rắn trồng cây khẳng khiu”, những nơi có chứa khoáng sản thường ít có thảo mộc sinh sôi, nếu còn sống là một cơ may lớn. Chính vì vậy, nếu hai nạp âm này kết hợp thì sẽ không tạo được thành công lớn.

Thạch Lựu Mộc với Vàng Mũi Kiếm (Kiếm Phong Kim)

Thạch Lựu Mộc và Kiếm Phong Kim: Dưới uy lực của Kiếm Phong Kim các loài thảo mộc đều đứt lìa, cây cối bị hình khắc mạnh mẽ.

Thạch Lựu Mộc với Thoa Xuyến Kim (Vàng trang sức)

Thạch Lựu Mộc và Thoa Xuyến Kim: Hoàn toàn không có sự tương tác về hai sự vật này, thuộc tính của chúng cũng khắc nhau, hơn nữa các chi Thân – Dậu, Tuất – Hợi hình hại nhau. Chính vì vậy sẽ không sinh cát lợi nếu hai nạp âm này gặp nhau.

Thạch Lựu Mộc với Kim Bạch Kim (Vàng thành thỏi)

Thạch Lựu Mộc và Kim Bạch Kim: Theo thuộc tính Kim – Mộc thì chúng hình khắc với nhau và xung về địa chi Dần – Thân, Mão – Dậu. Bên cạnh đó, hai loại hình này cũng không có sự tương tác.

2.Mệnh Thạch Lựu Mộc với mệnh Mộc

Thạch Lựu Mộc với Đại Lâm Mộc (gỗ cây rừng)

Thạch Lựu Mộc và Đại Lâm Mộc: Hai nạp âm này gặp nhau không thể nào hòa hợp bởi nếu Mộc gặp Mộc sẽ tạo nên sự cạnh tranh về mọi mặt như: nước, dinh dưỡng và ánh sáng. Đối với kẻ yếu thế hơn thì sẽ hoàn toàn bất lợi bởi đây là sự cạnh tranh mạnh mẽ.

Thạch Lựu Mộc với Dương Liễu Mộc (Gỗ cây dương liễu)

Thạch Lựu Mộc và Dương Liễu Mộc: Cây lựu và cây dương liễu thường được trồng làm cảnh với nhau, chính vì thế những người này thường là những người bạn keo sơn với nhau, khó tách rời trong cuộc sống và nên sống gắn bó với nhau.

Thạch Lựu Mộc với Tùng Bách Mộc (Gỗ tùng bách)

Thạch Lựu Mộc và Tùng Bách Mộc: Có khí chất tương đồng, nếu kết hợp thì hai bên cùng có lợi và có quan hệ tương hòa.

Thạch Lựu Mộc với Bình Địa Mộc (Cây đồng bằng)

Thạch Lựu Mộc và Bình Địa Mộc: Sức sống của các cây vùng đồng bằng thường khá kém, tuy nhiên, cây lựu lại được thúc đẩy vươn lên với tới ánh sáng. Cuộc gặp gỡ này mang lại nhiều cát lợi, có tính chất tương hòa giữa hai loại hình, kích thích được sự phát triển tốt.

Thạch Lựu Mộc với Tang Đố Mộc (Gỗ cây dâu)

Thạch Lựu Mộc và Tang Đố Mộc: Cây dâu và cây lựu đều là những cây do con người trồng chính vì thế mà song mộc tương hòa với nhau, mặc dù không cùng họ nhưng là hàng xóm với nhau. các chi Thân – Tý, Dậu – Sửu tam hợp nên hai mệnh sẽ tốt đẹp cát tường nếu gặp được nhau.

Thạch Lựu Mộc với Thạch Lựu Mộc (Gỗ cây lựu)

Thạch Lựu Mộc và Thạch Lựu Mộc: Hai sự kết hợp này đem lại vườn cây sai quả cho con người, tạo sự cát lợi lớn.

3.Mệnh Thạch Lựu Mộc với mệnh Thủy

Thạch Lựu Mộc với Giản Hạ Thủy (Nước chảy xuống)

Thạch Lựu Mộc và Giản Hạ Thủy: Ở nơi khô cằn nhất thì mạch nước ngầm trở thành một nguồn dung dưỡng quan trọng cho cây cối, cây Thạch Lựu. Điều này giúp cây đơm hoa kết trái tốt, sinh trưởng mạnh mẽ. Thật tuyệt vời nếu hai nạp âm này gặp gỡ.

Thạch Lựu Mộc với Tuyền Trung Thủy (nước suối trong)

Thạch Lựu Mộc và Tuyền Trung Thủy: Cây có thể sinh sôi tốt nhờ nguồn nước ngọt dịu. Sự sống được tạo nên bởi hai nạp âm này, tạo nên trái ngọt, hoa thơm.

Thạch Lựu Mộc với Trường Lưu Thủy (Nước đầu nguồn)

Thạch Lựu Mộc và Trường Lưu Thủy: Thạch Lựu thuộc giống cây thân rắn, bởi vậy nó không cần bổ sung nhiều nước, không biết trôi tới phương nào nếu gặp đại hồng thủy? Cả hai sẽ thiệt hại nếu có kết hợp với nhau.

Thạch Lựu Mộc với Thiên Hà Thủy (Nước trên trời)

Thạch Lựu Mộc và Thiên Hà Thủy: Cây cối được nước mưa trợ dưỡng nên nó trở thành một thành phần quan trọng, nên cây cối tất xanh tươi, đơm hoa, kết quả khi hội hợp. Sẽ có được một thành quả vẻ vang, đáng tự hào nếu hai mệnh này kết hợp với nhau.

Thạch Lựu Mộc với Đại Khê Thủy (Nước khe lớn)

Thạch Lựu Mộc và Đại Khê Thủy: Các chi Dần, Mão xung với Thân, Dậu, cộng thêm việc nước chảy mạnh làm cây trôi vô định. Sẽ hình khắc như nước với lửa nếu hai nạp âm này hội ngộ.

Thạch Lựu Mộc với Đại Hải Thủy (Nước ở biển lớn)

Thạch Lựu Mộc và Đại Hải Thủy: Cây cối có thể trôi vô định, héo úa, phiêu diêu.

4.Mệnh Thạch Lựu Mộc với mệnh Hỏa

Thạch Lựu Mộc với Lư Trung Hoả (Lửa trong Lò)

Thạch Lựu Mộc và Lư Trung Hỏa: Cây lựu gỗ tốt, nó là nguồn sinh cho Lư Trung Hỏa, sự kết hợp này cát lợi.

Thạch Lựu Mộc với Sơn Đầu Hỏa (Lửa Ngọn Núi)

Thạch Lựu Mộc và Sơn Đầu Hỏa: Đám cháy sẽ trở nên rực sáng, lung linh hơn nếu có gỗ cây lựu, đám cháy tiếp xúc với gỗ này thường bùng lên mạnh mẽ. Tuy nhiên, cũng chóng thành tro bụi. Chưa kể Thân Hợi hình, Dậu Tuất hình, nên không cát lợi đối với cuộc gặp gỡ này.

Thạch Lựu Mộc với Sơn Hạ Hỏa (Lửa dưới núi)

Thạch Lựu Mộc và Sơn Hạ Hỏa: Cây cối sẽ nhanh chóng hóa tro bụi nếu đám cháy cứ hừng hực lên, sẽ khó thành đại sự nếu hai nạp âm này gặp được nhau.

Thạch Lựu Mộc với Phúc Đăng Hỏa (Lửa ngọn đèn)

Thạch Lựu Mộc và Phúc Đăng Hỏa: Hai nạp âm này hợp nhau về thuộc tính Mộc sinh Hỏa, tuy nhiên lại không hề có mối tương quan, bản thân các địa chi Thìn, Tị, Thân, Dậu cũng tam hợp hoặc nhị hợp với nhau. Chính vì thế nên nếu kết hợp sẽ tạo nên đại sự lớn.

Thạch Lựu Mộc với Thiên Thượng Hỏa (Lửa trên trời)

Thạch Lựu Thổ và Thiên Thượng Hỏa: Cây cối sẽ phát triển tốt đẹp, đơm hoa kết trái, sinh cát lợi lớn. Để tạo ra nguồn dinh dưỡng và năng lượng thì cây cối cần quang hợp.

Thạch Lựu Mộc với Tích Lịch Hỏa (Lửa sấm sét)

Thạch Lựu Mộc và Tích Lịch Hỏa: Sét sẽ không đánh vào cây nhỏ nên đại lợi, nhờ dưỡng chất nên cây ươm mầm phát triển. Đây là sự kết hợp hoàn hảo. Hai tuổi này có thể dung hòa cho nhau được bởi bản thân người hành Mộc ôn hòa, có thể bổ sung điềm tích sau.

5.Mệnh Thạch Lựu Mộc với mệnh Thổ

Thạch Lựu Mộc với Lộ Bàng Thổ (đất ven đường)

Thạch Lựu Mộc và Lộ Bàng Thổ: Khi gặp nạp âm này thì đất ven đường bị hư hại, sự bền vững bị phá vỡ, yếu dần đi. Sẽ chỉ nhận được kết cục bi thương, sầu thảm nếu kết hợp hai nạp âm này lại.

Thạch Lựu Mộc với Thành Đầu Thổ (Đất tường thành)

Thạch Lựu Mộc và Thành Đầu Thổ: Vì tính chất hình khắc nên không sinh cát lợi được, hơn nữa, Dần – Thân xung nhau, Mão – Dậu xung nhau.

Thạch Lựu Mộc với Bích Thượng Thổ (đất trên vách tường)

Thạch Lựu Mộc và Bích Thượng Thổ: Về mặt lý thuyết thì rõ ràng hai hình thể này khắc nhau, tường nhà sẽ bị phá vỡ, hoang phế đi bởi rễ, cành lá của cây thạch lựu xâm hại. Chính vì thế nếu kết hợp chỉ mang lại sự xung khắc.

Thạch Lựu Mộc với Ốc Thượng Thổ (Đất trên mái)

Thạch Lựu Mộc và Ốc Thượng Thổ: Mối liên hệ giữa hai nạp âm này là không có. Vì tính chất Mộc và Thổ nên xảy ra hình khắc nhẹ.

Thạch Lựu Mộc với Đại Trạch Thổ hay Đại Dịch Thổ (Đất cồn lớn)

Thạch Lựu Mộc và Đại Trạch Thổ(Đại Dịch Thổ): Trên thực tế thì đất cồn bãi giúp cây sinh trưởng tốt vì chứa nhiều chất dinh dưỡng, nhưng về mặt lý thuyết lại khắc nhau, hơn nữa, hai nạp âm này nếu tương phùng thì đại cục sẽ có phần sung túc hơn.

Thạch Lựu Mộc với Sa Trung Thổ (Đất trong cát)

Thạch Lựu Mộc và Sa Trung Thổ: Trên mảnh đất này thì cây cối có thể phát triển, mặc dù về nguyên lý thì khắc nhau, Thìn, Tỵ có các chi nhị hợp hoặc tam hợp với Thân, Dậu.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News