Phong Thuỷ

Bí mật về ngũ hành Thành Đầu Thổ mà không phải ai cũng biết

Bí mật về ngũ hành Thành Đầu Thổ mà không phải ai cũng biết

Mỗi người sinh ra vốn sở hữu cho mình một nạp âm riêng. Dựa vào nạp âm này mà chúng ta có thể dự đoán phần nào về tính cách, vận mệnh ở tương lai. Thông qua ngũ hành, chúng ta cũng có thể lựa chọn màu sắc, hướng nhà, người hợp mệnh nhằm đem lại may mắn, tài lộc trong sự nghiệp lẫn tình cảm.

Hành Thổ là một trong 5 yếu tố thuộc Ngũ Hành.Thổ tượng trưng cho đất đai, là môi trường để ươm trồng, nuôi dưỡng, phát triển và cũng là nơi sinh ký tử quy của mọi sinh vật.

Hành Thổ có tính chất nâng đỡ, thu nạp, sinh hóa và tất cả sự vật cuối cùng đều quy về Thổ.Trong số các ngũ hành Thổ thì Thành Đầu Thổ là một loại thổ mang tính chất khá đặc biệt, bởi vì nó rất kiên cố và chắc chắn

Vậy thì đặc điểm của ngũ hành Thành Đầu Thổ này sẽ như thế nào, nó có những đặc điểm gì khác biệt so với ngũ hành Thổ khác. Để tìm hiểu chúng ta hãy cùng Kênh Tử Vi đi tìm hiểu trong video dưới đây nhé

1.Thành Đầu Thổ là ngũ hành thế nào

Trong thuyết ngũ hành, người ta cho rằng mọi vật chất trong trời đất được cấu tạo bởi 5 yếu tố là Kim Thủy Mộc Hỏa Thổ.

Thổ nuôi dưỡng, hỗ trợ và tương tác với từng hành khác. Đặc trưng của hành Thổ là khi tích cực, Thổ biểu thị cho lòng công bằng, trí khôn ngoan và bản năng. Khi tiêu cực, Thổ có thể tạo ra sự ngột ngạt hoặc biểu thị tính hay lo về những khó khăn không tồn tại.

Nói riêng về mệnh Thành Đầu Thổ thì giải thích theo chiết tự, “thành” nghĩa là thành lũy, thành trì, tức phần tường cao và bao quanh bên ngoài một công trình xây dựng với mục đích bảo vệ, duy trì trật tự cho khu vực bên trong.

Nó cũng có tính chất như con đê, nhưng khác ở chỗ đê ngăn nước còn thành lũy để ngăn sự xâm phạm của con người.

“Đầu” là chỉ phần ở trên cao, phía trước. “Thổ” là đất. Như vậy, Thành Đầu Thổ nôm na là loại đất ở vị trí cao trên bề mặt tường thành.

Trong thời xưa, thành trì dùng để phòng thủ, bảo vệ sự an toàn cho con người trước những sự nguy hiểm như thú dữ, bão, gió lốc, quân địch. Vì thế, đất làm thành trì cũng là một vật liệu đặc biệt. Đất làm thành trì cũng trở thành 1 nạp âm quan trọng trong ngũ hành – Thành Đầu Thổ.

2.Tính cách đặc trưng của người mệnh Thành Đầu Thổ

Trong phong thủy, mệnh Thành Đầu Thổ là một trong mệnh thuộc ngũ hành Thổ. Vì thế người mệnh này cũng hội tụ đủ các đặc điểm và tính cách của hành Thổ nói chung.

Giống hình ảnh của thành trì, người thuộc mệnh Thành Đầu Thổ có tính cách tương đối cứng rắn, kiên cố, mạnh mẽ. Tính cách nổi bật của họ là sự thẳng thắn, có quan điểm sống rõ ràng, lập trường vững vàng. Tuy nhiên, đây cũng là điểm yếu của các Thành Đầu Thổ. Bởi nếu không kiểm soát được cảm xúc, họ rất dễ rơi vào tình trạng bảo thủ, cố chấp, cực đoan, không lắng nghe và tiếp thu ý kiến của mọi người xung quanh.

Bên cạnh đó, nếu tiếp xúc với các Thành Đầu Thổ, bạn sẽ thấy họ sống thật thà, thành thật, trung thực, chú trọng việc giữ chữ tín. Họ luôn cố gắng sống mạnh mẽ để có thể là điểm tựa hoặc bảo vệ, che chở cho mọi người bên cạnh. Chính vì vậy, Thành Đầu Thổ được khá nhiều người tin tưởng tâm sự những điều vui buồn trong cuộc sống.

Thành Đầu Thổ cũng là người sống theo phương châm ổn định, không nhiều sóng gió, thị phi. Chính vì vậy, bạn có thể thấy phần lớn trong số họ đều thích và giữ thói quen, trật tự cũ hơn so với việc thay đổi theo cuộc sống hiện đại.

Một phần bởi tính cứng nhắc nên Thành Đầu Thổ thường thiếu linh hoạt, sự khéo léo trong việc thích ứng với sự thay đổi của môi trường. Thông thường, họ sẽ mất nhiều thời gian để làm quen, bắt nhịp, hòa đồng với môi trường mới.

Tuy nhiên, mệnh Thành Đầu Thổ cũng có những đặc trưng riêng biệt dưới đây:

– Ưu điểm:

Vì đất tường thành là dạng vật chất được xây dựng nên theo một thiết kế, quy hoạch có sẵn nên đặc trưng tính cách của người mệnh này là tính nguyên tắc, sống kiên định. Họ có quan điểm, lập trường vững vàng, khó bị dao động hay lung lay về ý chí, niềm tin.

Đây là điểm mạnh và cũng là điểm yếu của người mệnh này, bởi một khi tính cách đó phát triển đến cao độ sẽ biến thành bảo thủ, cố chấp, cực đoan và duy ý chí.

Bản mệnh rất thành thật, trung thực và có độ tín nhiệm khá cao. Nền tảng xây dựng nên những tính cách này là sự khuôn phép, mực thước trong con người họ. Trong cuộc sống, họ là những người thật thà, coi trọng uy tín.

Một đặc điểm nữa dễ nhận thấy của người mệnh Thành Đầu Thổ là tâm lý thích bảo vệ, che chở cho người xung quanh. Họ luôn muốn làm công việc che chở hay trở thành điểm tựa cho người khác.

bí mật về ngũ hành thành đầu thổ mà không phải ai cũng biết

– Nhược điểm:

Nhược điểm đầu tiên phải kể đến của mệnh này là đa đánh sốu mong muốn một cuộc sống ổn đinh, ít biến động, ít sóng gió nên họ thích duy trì trật tự cũ vốn có hơn là xáo trộn và đổi mới.

Chính vì thế, trong cuộc sống, người mệnh Thành Đầu Thổ khá cứng nhắc, thiếu linh hoạt, khó thích nghi với những thay đổi của xã hội xung quanh.

Bù lại, người mệnh này luôn toát lên khí chất cứng cỏi, tư duy nhận thức và nề nếp coi trọng đạo đức, khuôn vàng thước ngọc rất giống với những người quân tử trong xã hội cũ.

3.Người mệnh Thành Đầu Thổ sinh năm nào

Theo tử vi, những người mang mệnh Thành Đầu Thổ sẽ sinh vào các năm: Mậu Dần (1938, 1998, 2058) và Kỷ Mão (1939, 1999, 2059).

Trong đó:

– Những người sinh năm Mậu Dần có can Mậu thuộc hành Thổ, chi Dần thuộc hành Mộc. Theo ngũ hành, Mộc khắc Thổ nên địa chi của tuổi này khắc thiên can.

– Những người sinh năm Kỷ Mão có can Kỷ thuộc hành Thổ, chi Mão thuộc hành Mộc, Mộc khắc Thổ nên chi khắc can.

Vì cả 2 tuổi này đều có đặc điểm chi khắc can nên vận mệnh nhìn chung gặp nhiều éo le, khó khăn, nghịch cảnh trong cuộc sống. Bản mệnh cần tu tâm dưỡng tính thì mới mong giảm bớt nhọc nhằn, gian lao.

4.Số mệnh cuộc đời của người mệnh Thành Đầu Thổ

Sự nghiệp:

Nhìn chung, cuộc đời của người Thành Đầu Thổ không quá suôn sẻ, tuổi nhỏ bản mệnh không gặp nhiều may mắn, nhiều chuyện phải suy nghĩ khiến tâm trí không ổn định.

Đường công danh, sự nghiệp lên xuống, trầm bổng thất thường. Vì thiếu sự xông pha, hăng hái, ít dám mạo hiểm nên tiền tài thu được không nhiều, song lại rất ổn định và đều đặn. Có thể nói, quá trình làm giàu của mệnh này nhờ vào việc tích lũy lâu dài

Bản mệnh phải kiên trì và nỗ lực thì mới đạt được vinh quang. Một khi đã ổn định và có thành tựu, người mệnh Thành Đầu Thổ sẽ rất vững vàng và khó bị lay đổ.

Sự nghiệp từ 36 tuổi trở khi mới có thể ổn định, cần phải cố gắng và tích phúc đức nhiều hơn để duy trì điều đó.

Vì mang những nét tính cách như đã kể trên, nên bản mệnh thích hợp làm các công việc liên quan đến pháp luật, duy trì trật tự, an ninh, quản lý… sẽ như “cá gặp nước”. Giao những công việc như vậy cho mệnh này thì cấp trên của họ hoàn toàn có thể an tâm.

Ngoài ra, bản tính ngay thẳng, trung thực cũng giúp mệnh này có thể làm các công việc về thủ quỹ, thủ kho, giám sát. Một số khác có thể làm việc về xây dựng, hoặc làm trong nhà máy gia công sản phẩm theo mẫu

Tình cảm:

Về vấn đề tình duyên, vì là người có tính cách cứng nhắc nên lãng mạn không nằm trong “từ điển” của mệnh này. Đổi lại, họ có trách nhiệm, chung thủy và một khi đã yêu ai sẽ rất khó thay đổi tình cảm.

Thành Đầu Thổ là mẫu người khá cẩn thận, tỉ mỉ và tìm hiểu kĩ càng trước khi yêu. Cho nên, bản mệnh rất ít khi gặp hay vướng vào tình yêu sét đánh hoặc đốt cháy giai đoạn. Chính vì thế nên chuyện tình cảm của bản mệnh ít gặp biến cố, không có màu sắc gì nổi bật.

– Nếu bản mệnh sinh vào các tháng 2, 9, 10 Âm lịch thì chuyện tình duyên được suôn sẻ, hạnh phúc trọn đời.

– Nếu bản mệnh sinh vào các tháng 3, 4, 6, 8, 12 Âm lịch thì sẽ trải qua 2 lần thay đổi tình duyên.

– Còn nếu bản mệnh sinh vào những tháng 5, 7, 12 Âm lịch thì có thể trải qua 3 lần thay đổi tình duyên.

5.Mệnh Thành Đầu Thổ hợp mệnh nào, khắc mệnh nào?

Mệnh là một yếu tố rất quan trọng trong cuộc đời của mỗi người bởi nó quyết định đến tương lai của người đó sẽ trầm bổng ra sao.

Vì thế, hầu hết mọi người đều rất quan tâm việc mệnh của mình hợp hay khắc với mệnh nào, tuổi nào. Bởi nếu lựa chọn đúng khi kết hợp các mệnh sẽ đem lại may mắn, thuận lợi trong mọi công việc cũng như hạnh phúc của gia đình.

Ngược lại, nếu như chẳng may nên duyên hay làm ăn chung với người khắc mệnh có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt tới cả đôi bên. Vậy mệnh Thành Đầu Thổ sẽ tương hợp, tương khắc với những mệnh nào?

Dựa vào quy luật tương sinh tương khắc của ngũ hành đối với mệnh Thành Đầu Thổ đã nói bên trên thì:

– Người mệnh Thành Đầu Thổ sẽ hợp với mệnh tương sinh là mệnh Hỏa và mệnh Thổ tương hợp.

Hơn nữa, lửa của Hỏa hay đất của Thổ sẽ càng làm tăng thêm tính kiên cố, bền vững cho đất tường thành.

– Người mệnh Thành Đầu Thổ không hợp với mệnh tương khắc là mệnh Mộc, mệnh Thủy.

Không chỉ vậy, do cây hay nước đều có thể phá hủy cấu trúc của đất tường thành, khiến thành lũy bị suy yếu cho nên mệnh Mộc và mệnh Thủy khắc mệnh Thành Đầu Thổ cũng vì thế.

Ngoài ra, mệnh Kim dù được coi là nằm trong quan hệ tương sinh của ngũ hành nhưng cũng được xếp vào quan hệ tương khắc với mệnh Thành Đầu Thổ do Kim sinh khiến Thổ yếu, kim loại cũng sẽ phá hủy đất trên thành, nên không được coi là may mắn với bản mệnh.

Muốn biết chi tiết hơn về sự kết hợp giữa mệnh Thành Đầu Thổ với từng nạp âm của các mệnh khác ra sao, mời bạn cùng theo dõi chi tiết trong phần dưới đây

– Thành Đầu Thổ với mệnh Hỏa:

+ Thành Đầu Thổ và Lư Trung Hỏa:

Đất tường thành cần sự bền vững, chắc chắn nên gặp lửa của Lư Trung Hỏa sẽ càng tăng thêm sự rắn chắc, khô ráo cho tường lũy. Cho nên sự kết hợp của 2 nạp âm này rất cát lợi.

Nếu tìm hiểu cụ thể thì Thành Đầu Thổ sẽ được lợi còn Lư Trung Hỏa bất lợi, do Thổ được sinh nhập nên mạnh còn Hỏa sinh xuất nên sẽ hao tổn nguyên khí.

+ Thành Đầu Thổ và Sơn Đầu Hỏa:

Thực tế đất trên thành và lửa trên núi ít khi gặp nhau nên 2 nạp âm này không có sự tương tác. Dù vậy, cuộc gặp gỡ này vẫn được coi là tốt đẹp thì Thành Đầu Thổ vẫn cần Hỏa, ngoài ra 2 tuổi Giáp Tuất, Ất Hợi của Sơn Đầu Hỏa hợp cũng hợp với mệnh Thành Đầu Thổ này.

+ Thành Đầu Thổ và Tích Lịch Hỏa:

Dù Hỏa sinh Thổ nhưng hai dạng vật chất này không có mối liên hệ nên nếu kết hợp chỉ có một chút may mắn nhờ quan hệ tương sinh ngũ hành.

+ Thành Đầu Thổ và Sơn Hạ Hỏa:

Vì Hỏa sinh Thổ nên 2 nạp âm này gặp nhau vẫn được coi là cát lợi dù chúng không tương tác.

+ Thành Đầu Thổ và Phúc Đăng Hỏa:

Hai dạng vật chất không tương tác. Tuy nhiên các chi Dần – Tị và Mão – Thìn hình khắc nên kết hợp sẽ không cát lợi.

+ Thành Đầu Thổ và Thiên Thượng Hỏa:

Nắng lớn giúp thành trì khô ráo, cứng cáp, bền vững kiên cố hơn. Nên Thiên Thượng Hỏa chính là thiên thời của đất tường thành.

– Thành Đầu Thổ với mệnh Thổ: 

+ Thành Đầu Thổ và Lộ Bàng Thổ:

Cuộc gặp gỡ được coi là cát lợi vì 2 Thổ gặp nhau sẽ tăng thêm sự bền vững, kiên cố cho cả 2 bên. Hơn thế nữa, Mậu Dần, Kỷ Mão, Canh Ngọ, Tân Mùi thiên can tương sinh, địa chi tam hợp. Hai nạp âm này kết hợp sẽ mang đến thành công lớn.

+ Thành Đầu Thổ và Thành Đầu Thổ:

Sự kết hợp này càng gia tăng tính bền vững cho đất trên thành, nhờ vậy nó trở nên kiên cố và bảo vệ tốt hơn.

+ Thành Đầu Thổ và Ốc Thượng Thổ:

Được coi là một sự kết hợp tốt vì có sự tương hòa, nên dù đất trên thành và ngói lợp nhà không tương tác thì vẫn có sự trợ giúp tăng cường sự kiên cố.

+ Thành Đầu Thổ và Bích Thượng Thổ:

Cuộc gặp gỡ này mang đến cát lợi vì có tính hỗ trợ lẫn nhau thêm phần kiên cố, bền vững.

+ Thành Đầu Thổ và Đại Trạch Thổ (Đại Dịch Thổ):

Hai nạp âm này kết hợp mang đến cát lợi may mắn, cả hai đều hỗ trợ nhau rất đắc lực.

+ Thành Đầu Thổ và Sa Trung Thổ:

Giúp tăng cường tính bền vững cho 2 bên nên 2 nạp âm này gặp nhau sẽ cát lợi, may mắn

– Thành Đầu Thổ với mệnh Kim:

+ Thành Đầu Thổ và Hải Trung Kim:

Hai nạp âm này thực tế ít liên hệ, thế nhưng vàng dưới biển (Hải Trung Kim) rất kị Thổ vì đất khiến nó ố mờ, giảm giá trị. Cho nên hai nạp âm này gặp nhau không mang lại sự cát lợi.

+ Thành Đầu Thổ và Kiếm Phong Kim:

Kiếm và đất trên thành gặp nhau khi người ta phá vỡ tòa thành, cho nên 2 nạp âm này rất kiêng kị nhau, gặp nhau gây ra đổ vỡ, đau khổ.

+ Thành Đầu Thổ và Bạch Lạp Kim:

Đây được coi là sự kết hợp không cát lợi, vì hai sự vật không tương tác đến nhau và Dần hình Tị, Mão hình Thìn, nên hai mệnh này không nên gặp gỡ.

+ Thành Đầu Thổ và Sa Trung Kim:

Các mỏ khoáng sản trong đất nếu bị thành trì vùi lấp thì rất khó để khai thác. Hơn nữa, để khai thác được kim loại trong lòng đất, người ta sẽ phá hủy thành trì. Cho nên 2 nạp âm này gặp nhau rất xui xẻo.

+ Thành Đầu Thổ và Kim Bạch Kim:

Thực tế hai sự vật không có sự tương tác. Hơn nữa Thổ sinh Kim khiến Thổ bị hao mòn. Bởi vậy, cuộc hội ngộ này không cát lợi.

+ Thành Đầu Thổ và Thoa Xuyến Kim:

Sự kết hợp không cát lợi, dù hai sự vật ít liên hệ nhưng trang sức quý bị đất trên thành vùi lấp sẽ bị giảm giá trị nên cuộc gặp gỡ này không cát lợi.

– Thành Đầu Thổ với mệnh Mộc:

+ Thành Đầu Thổ và Đại Lâm Mộc:

Thổ – Mộc tương khắc. Đất tường thành bản chất rất cứng và bền vững, cây rừng không thể tồn tại được trong môi trường này. Còn tường thành nếu có cây mọc um tùm sẽ là thành bỏ hoang, tiêu điều xơ xác. Do đó, 2 nạp âm này gặp nhau sẽ không may mắn.

+ Thành Đầu Thổ và Dương Liễu Mộc:

Cuộc gặp gỡ này không cát lợi, cây cối luôn làm giảm tính kiên cố bền vững của công trình kiến trúc khiến Thành Đầu Thổ vì đó suy yếu, đổ vỡ.

+ Thành Đầu Thổ và Tùng Bách Mộc:

Đất đai ở tường thành rất khô cứng, không phải nơi sinh trưởng thích hợp với cây cối, hơn nữa đất ở tường thành cần bền vững nên rất kỵ bị Mộc xâm hại, phá vỡ. Vì thế, mối quan hệ này không cát lợi.

+ Thành Đầu Thổ và Bình Địa Mộc:

Sự kết hợp giữa 2 nạp âm này không cát lợi, Mộc luôn khắc Thổ, cây cối khiến tường thành suy yếu và sụp đổ.

+ Thành Đầu Thổ và Tang Đố Mộc:

Thành Đầu Thổ gặp Tang Đố Mộc sẽ bị khắc rất mạnh, tạo nên khung cảnh đổ nát, tiêu điều chỉ hay gặp ở cuộc chiến bại. Cho nên hai nạp âm này không gặp gỡ sẽ tốt hơn.

+ Thành Đầu Thổ và Thạch Lựu Mộc:

Sự kết hợp không cát lợi vì tính chất hình khắc, hơn nữa, Dần – Thân, Mão – Dậu xung nhau.

– Thành Đầu Thổ Với mệnh Thủy:

+ Thành Đầu Thổ và Giản Hạ Thủy:

Nước mạch, nước ngầm và đất tường thành thực tế không tương tác, nhưng do Thủy và Thổ tương khắc trong quy luật ngũ hành nên tốt nhất 2 nạp âm này không nên gặp gỡ.

+ Thành Đầu Thổ và Tuyền Trung Thủy:

Là một cuộc gặp gỡ không cát lợi vì gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới thuộc tính của cả hai bên.

+ Thành Đầu Thổ và Trường Lưu Thủy:

Hai nạp âm này bị coi là hình khắc mạnh mẽ, nước chảy mạnh thì khiến thành vỡ còn nước thì vẩn đục, nên kết hợp sẽ hủy hoại 2 bên.

+ Thành Đầu Thổ và Thiên Hà Thủy:

Đây cũng là một sự kết hợp gây ra hình khắc mạnh mẽ tương tự như với Trường Lưu Thủy.

+ Thành Đầu Thổ và Đại Khê Thủy:

Thủy – Thổ vốn tương khắc nên nếu gặp nhau thì cả hai sự vật đều bất lợi.

+ Thành Đầu Thổ và Đại Hải Thủy:

Nước biển lớn sẽ nhấn chìm mọi thứ, làm sụp đổ thành gây thất bại, cuốn trôi cả những thứ mà thành trì đang bảo vệ nên 2 nạp âm này gặp nhau sẽ rất xui xẻo.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News