Kiến Thức

Bí quyết chọn mua giường gỗ đẹp và chất lượng

Bạn đang muốn mua một chiếc giường xinh xắn phù hợp với phòng ngủ của mình? Bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn loại giường nào?

Giường gỗ cũng có thể là một gợi ý hay cho bạn. Với chất liệu từ thiên nhiên, giường gỗ phù hợp với mọi không gian nội thất. Ngoài ra, độ bền cao cùng nhiều đặc điểm nổi bật khiến loại giường này được nhiều người ưa chuộng và sử dụng trong nhiều năm qua.

bí quyết chọn mua giường gỗ đẹp và chất lượng

Bí quyết chọn mua giường gỗ

Bài viết sẽ cung cấp một số mẫu mã giường gỗ đang thịnh hành trên thị trường hiện nay, giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn và mua sắm. Cùng Vua Nệm tìm hiểu nhé!

1. Ưu điểm của giường gỗ

Được chế tạo từ nguyên liệu gỗ, loại giường này có độ bền lâu dài theo thời gian cùng những tính năng nổi trội, đem đến sự tiện lợi tối ưu cho người dùng như: dễ lau chùi, ít bị bám bụi và có độ chắc chắn cao…

Bên cạnh đó, màu gỗ mang phong cách giản dị, mộc mạc, nhưng cũng không kém phần cổ điển, sang trọng, giúp giường gỗ phù hợp với mọi không gian phòng ngủ.

Những năm gần đây, một số mẫu giường gỗ còn được tích hợp với nhiều ngăn, hộc để cất giữ đồ đạc, tăng tính tiện dụng và giúp tiết kiệm diện tích tối đa.

1.1  Giường gỗ tự nhiên

Được chế tạo hoàn toàn từ gỗ tự nhiên, giường gỗ có độ bền, khả năng chịu lực và va đập cao. Dù trong điều kiện thời tiết nào, chất liệu gỗ cũng không bị ăn mòn.

bí quyết chọn mua giường gỗ đẹp và chất lượng
Giường gỗ tự nhiên

Gỗ tự nhiên thường có màu sắc và vân gỗ rất độc đáo, đem đến sự sang trọng và tinh tế cho không gian phòng. Giường gỗ tự nhiên rất được người trung niên và người cao tuổi ưa chuộng.

1.2  Giường gỗ công nghiệp

Gỗ công nghiệp được sản xuất từ nguyên liệu tận dụng, thành phần chính gồm dăm gỗ, sợi gỗ, các lớp gỗ mỏng, hay các miếng gỗ nhỏ. Các nguyên liệu này đều phải trải qua quy trình xử lý trước khi đưa vào chế tạo giường gỗ công nghiệp.

bí quyết chọn mua giường gỗ đẹp và chất lượng

Giường ngủ gỗ công nghiệp MDF

Loại giường gỗ này có màu sắc đa dạng, đem đến sự trẻ trung, hiện đại cho không gian phòng ngủ. Ngoài ra, giá thành của giường gỗ công nghiệp cũng rẻ hơn so với giường gỗ tự nhiên.

2. Bí quyết chọn mua giường gỗ chất lượng

Hiện nay, các mẫu giường gỗ được bày bán tràn lan trên thị trường. Điều này khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn và bối rối trong quá trình lựa chọn cũng như mua sắm. Để mua được một chiếc giường gỗ chất lượng, người dùng nên lưu ý một số yếu tố sau:

  • Thời điểm mua giường: Thông thường, mọi người thường mua giường vào thời điểm cuối năm hoặc gần Tết vì cho rằng thời điểm này có nhiều mẫu mã đẹp. Tuy nhiên, đó là quan điểm sai lầm. Mua hàng vào dịp cuối năm sẽ dễ mua phải hàng tồn kho. Không chỉ vậy, hàng bán vào thời gian này thường có chất lượng kém vì làm nhanh, làm vội, độ tinh xảo không bằng các sản phẩm sản xuất trong năm. Ngoài ra, nếu bạn ưa thích giường gỗ tự nhiên, bạn càng không nên mua vào thời điểm cuối năm. Khi nhiệt độ xuống thấp, nguyên liệu gỗ thường không đạt được độ khô cần thiết, dễ gây ra tình trạng nứt.

bí quyết chọn mua giường gỗ đẹp và chất lượng

Thời điểm mua giường thích hợp
  • Kiểm tra giường trước khi mua: Người dùng nên kiểm tra tất cả các bộ phận của giường như: tấm phản, tấm lót, thành giường, hay chân giường…để đảm bảo sản phẩm không bị mối mọt, đục đẽo hay chắp vá. Ngoài ra, các mối liên kết giữa các bộ phận cũng nên được kiểm tra kỹ trước khi quyết định mua hàng: các mộng nối đã ăn khớp chưa, đinh vít chắc chắn không, chân giường có vững chãi và không gây tiếng kêu? Hơn nữa, mùi gỗ cũng là yếu tố quan trọng khi mua hàng. Nếu giường gỗ có mùi khó chịu, điều này đồng nghĩa với việc hàm lượng Formaldehide trong gỗ cao quá mức cho phép, gây chảy nước mắt hoặc khó thở trong thời gian sử dụng.

bí quyết chọn mua giường gỗ đẹp và chất lượng

Kiểm tra giường trước khi mua
  • Thương hiệu: Bạn nên mua giường gỗ ở các cửa hàng uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Hiện nay giường gỗ không rõ nguồn gốc hay hàng trôi nổi được bày bán rất nhiều trên thị trường. Nếu không lựa chọn thương hiệu uy tín, bạn rất dễ bị mua lầm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và lãng phí tiền bạc.

Ngoài các yếu tố trên, người dùng cũng nên lưu ý một số yếu tố khi mua giường gỗ, như: kích thước, thiết kế giường và không gian ngủ…để sở hữu được chiếc giường ưng ý nhất.

3. Các mẫu giường gỗ đẹp trên thị trường

Hiện nay, giường gỗ rất đưa ưa chuộng bởi mọi đối tượng người dùng vì chất lượng cũng như tính tiện lợi của sản phẩm.

Dưới đây là một số mẫu giường gỗ đang thịnh hành của các thương hiệu uy tín trên thị trường.

bí quyết chọn mua giường gỗ đẹp và chất lượng

Giường gỗ Baya Albany

bí quyết chọn mua giường gỗ đẹp và chất lượng

Giường gỗ Baya Harris

bí quyết chọn mua giường gỗ đẹp và chất lượng

Giường gỗ Baya Ali

bí quyết chọn mua giường gỗ đẹp và chất lượng

Giường gỗ Baya Kitka

bí quyết chọn mua giường gỗ đẹp và chất lượng

Giường gỗ Baya Rally

bí quyết chọn mua giường gỗ đẹp và chất lượng

Giường gỗ Decox

bí quyết chọn mua giường gỗ đẹp và chất lượng

Giường gỗ Atlanta Two Tone của Decox

bí quyết chọn mua giường gỗ đẹp và chất lượng

Giường gỗ beech Maxine của Nhà Xinh

4. Kết luận

Giường đóng vai trò quan trọng đối với chất lượng giấc ngủ. Để có được giấc ngủ ngon và sâu, bạn cần chọn chiếc giường phù hợp với bản thân. Và giường gỗ là một trong những giải pháp tuyệt vời.

Để sở hữu một chiếc giường gỗ chất lượng với thiết kế bắt mắt, hãy đến Vua Nệm để lựa chọn và được tư vấn nhé! Chúng tôi hiện cung cấp các sản phẩm giường gỗ thịnh hành trên thị trường, chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Chúc bạn chọn được chiếc giường phù hợp để đem đến những giấc ngủ ngon, một cuộc sống trọn vẹn!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News