Nhà Đẹp

Bí quyết chọn thảm trải sàn phòng ngủ đẹp, phù hợp

Thảm trải sàn phòng ngủ là xu hướng đang thịnh hành hiện nay. Sử dụng thảm không chỉ có tác dụng trang trí, tô điểm cho không gian sống mà còn giúp căn phòng trông ấm áp, che được khuyết điểm, bảo vệ sàn nhà tốt hơn.

Tác dụng của thảm trải sàn phòng ngủ

– Tạo điểm nhấn cho không gian phòng ngủ: Sử dụng thảm trải sàn phòng ngủ là xu hướng thịnh hành, giúp tô điểm cho phòng ngủ, kết hợp cùng trang trí nội thất giúp tăng tính nghệ thuật, thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ.

bí quyết chọn thảm trải sàn phòng ngủ đẹp, phù hợp

– Giữ ấm chân, bảo vệ sức khỏe: Thảm trải sàn phòng ngủ có tác dụng giữ ấm cho bàn chân vào mùa lạnh rất tốt, các nghiên cứu khoa học về sức khỏe luôn ủng hộ việc bạn sử dụng thảm lông cừu, việc này sẽ không làm bạn bị sốc nhiệt khi vừa đặt chân lên sàn nhà sau khi vừa mới ngủ dậy.

– Che khuyết điểm của phòng ngủ: Sử dụng thảm trải sàn là cách để bạn giấu đi các khuyết điểm của căn phòng như thiết kế lỗi, vết hỏng,…

– Tạo cảm giác không gian rộng hơn: Với phòng ngủ có diện tích hạn chế, sử dụng thảm trải sàn màu sáng là cách đánh lừa thị giác, mang lại cho bạn cảm giác căn phòng rộng rãi, sáng sủa, thông thoáng hơn.

– Thích hợp với gia đình có trẻ nhỏ: Bạn sẽ không phải lo lắng khi bé bị té trên sàn bởi tấm thảm trải sàn êm ái. Hơn nữa chiếc thảm còn giúp bạn bảo vệ đồ vật nếu chẳng may bị bé ném đi như ly, chén, hay điện thoại.

– Bảo vệ gạch lát nền hoặc sàn gỗ phòng ngủ: Thảm trải sàn sẽ giúp bảo về sàn nhà, hạn chế được những vết xước, va đập mạnh gây hư hại…

bí quyết chọn thảm trải sàn phòng ngủ đẹp, phù hợp

Cách chọn thảm trải sàn cho phòng ngủ

– Theo kích thước phòng: Diện tích phòng ngủ sẽ quyết định đến hình dáng của thảm trải sàn. Mỗi kiểu dáng phù hợp với kích thước của căn phòng.

Nếu căn phòng có diện tích nhỏ hẹp, bạn nên sử dụng thảm ở vị trí chân giường và tốt nhất là dùng thảm hình chữ nhật, dạng cuộn hoặc khổ lớn. Thảm loại này sẽ tạo nên sự hài hòa cho căn phòng, nhìn vào không thấy sự đối lập và tạo thiện cảm với người nhìn.

Ngược lại nếu phòng có diện tích lớn một chút, ta nên dùng thảm hình tròn hoặc ô voan và nên trải giữa phòng để tạo điểm nhấn.

– Theo màu sắc, họa tiết: Để chọn được thảm trải sàn đẹp cho phòng ngủ, bạn cũng cần phải chú ý đến màu sắc của nội thất trong nhà, nước sơn hay giấy dán tường để đảm bảo tính đồng bộ.

Lưu ý kết hợp màu sắc, ánh sáng trong căn phòng sao cho vừa hợp phong thủy, vừa đem lại cảm giác dễ chịu nhất cho người sử dụng.

– Theo phong cách thiết kế chung của phòng ngủ: Thông thường, với ngôi nhà mang phong cách hiện đại, đơn giản; những đồ đạc vuông vắn thì nên chọn loại thảm dày và hoạ tiết đơn giản. Ngược lại, ngôi nhà có nhiều chi tiết kiến trúc cầu kỳ, đồ đạc theo phong cách cổ điển với nhiều chi tiết, hoa văn thì nên chọn thảm mỏng và có nhiều họa tiết.

Các mẫu thảm trải sàn phòng ngủ

Thảm lông xù: Mang đến sự êm ái, mềm mại nhờ các sợi lông dài và dày, giúp tổng thể căn phòng thêm sang trọng, đẳng cấp hơn. Thảm lông xù thường là những mẫu thảm trải sàn cao cấp nhập khẩu, các sợi lông xù liên kết chặt chẽ với nhau nên khi vệ sinh thảm bạn cần lưu ý để các sợi lông được bồng bềnh và đẹp như trang thái ban đầu.

bí quyết chọn thảm trải sàn phòng ngủ đẹp, phù hợp

Về cách vệ sinh thảm lông xù, bạn có thể vệ sinh hàng ngày bằng máy hút bụi để làm sạch các bui bẩn bám trên thảm. Tuyệt đối không nên giặt máy và không sử dụng bàn chải để làm sach thảm. Ngoài ra bạn có thể liên hệ tới các đơn vị giặt, vệ sinh thảm để đảm bảo thảm trong tình trạng tốt nhất.

Thảm lông ngắn: cấu tạo từ hàng ngàn sợi lông nhưng độ dài sợi rất ngắn, tạo bề mặt gần như trơn nhẵn đem lại cho không gian vẻ đẹp thanh lịch, tinh tế, giúp hạn chế được sự trơn trượt, giảm thiểu âm thanh tiếng ồn, tạo sự ấm cúng sạch sẽ cho căn phòng.

bí quyết chọn thảm trải sàn phòng ngủ đẹp, phù hợp

Mặt dưới thảm trải sàn được làm từ polyester kết hợp sợi đay chống nhăn, hạn chế dính bẩn, nấm mốc và trơn trượt, an toàn cho người sử dụng. Loại thảm này có nhiều kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc, kích thước đa dạng, phù hợp với nhiều không gian và phong cách thiết kế.

Thảm trải sàn sợi len: mềm mại,dẻo dai, màu sắc tinh tế.Với sợi len cao cấp thường được sản xuất các sản phẩm thảm len dệt tay hoặc bán thủ công và tranh thảm dệt tay với các thiết kế cực kỳ ấn tượng.

bí quyết chọn thảm trải sàn phòng ngủ đẹp, phù hợp

Hiện nay thảm len được sản xuất bằng thủ công với thảm len dệt tay bằng những đường nét hoa văn đẹp, ấn tượng hoặc thảm len dệt máy. Thảm len được sử dụng tại các vị trí sang trọng như khách sạn 5 sao, phòng tiếp khách chính phủ, phòng ngủ,…

Thảm trải sàn sợi tổng hợp: loại sợi được làm từ nhiều chất liệu khác nhau Olefin – Polypropylene. Đây là loại thảm được dùng rất nhiều trong ngành dệt thảm với ưu điểm sợi dai, mềm, không tích điện tĩnh, không phai màu theo thời gian.

bí quyết chọn thảm trải sàn phòng ngủ đẹp, phù hợp

Với loại sợi này khi kết hợp với công nghệ dệt thảm hiện đại sẽ cho ra đời các tấm thảm với độ dày mỏng khác nhau với giá thành từ thấp đến trung bình.

Thảm nỉ dễ dàng vệ sinh, làm sạch nhờ bề mặt gần như nhẵn mịn mà khâu vệ sinh thảm nỉ rất đơn giản. Đặc biệt với những gia đình có nuôi thú cưng thì ưu điểm này lại càng được đánh giá cao.

bí quyết chọn thảm trải sàn phòng ngủ đẹp, phù hợp

Thảm nỉ có bề mặt lì, từ đó làm tăng lực ma sát và chống trơn trượt khi sử dụng, từ đó đem lại sự an toàn cho người dùng đặc biệt là trẻ nhỏ.

Thảm trải sàn lông cừu: mềm mịn, nhẹ, có tính đàn hồi cao, với ưu thế nổi bật so với các chất liệu làm thảm khác là giữ được tính bền lâu và luôn tạo nên sự sang trọng cao cấp cho nó dù trong bất kì không gian nào.

bí quyết chọn thảm trải sàn phòng ngủ đẹp, phù hợp

Giá thảm trải sàn phòng ngủ như thế nào?

Hiện trên thị trường có nhiều thương hiệu sản xuất thảm trải sàn như Lock & Lock, Everon, Quang Minh, thảm Tiến Trường, thảm trải sàn Sani, Nhật Hoa,… với các mức giá khác nhau.

Ngoài ra, trên thị trường còn có một số dòng thảm trải sàn phòng ngủ cao cấp được nhập khẩu từ Bắc Âu (Thổ Nhĩ Kỳ, Phần Lan,..) và một số nước Châu Á như Thái Lan, Indo, Trung Quốc. Dòng thảm này có giá thành khá cao trong khoảng từ 3 triệu đến 20 triệu hoặc có thể cao hơn tuỳ kích thước và chất liệu.

Ở phân khúc tầm trung, với tầm giá từ 200.000 đến 800.000 bạn có thể sở hữu cho mình một tấm thảm trải sàn phòng ngủ giá rẻ nhưng chất lượng và độ thẩm mỹ có thể không hề kém cạnh các loại thảm nhập khẩu ở các nước khác. Loại thảm giá rẻ này phù hợp với nhu cầu thực tế của đại đa số không gian phòng ngủ chung cư, căn hộ, gia đình, nhà trọ…

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News