Sức Khoẻ

Bí quyết chữa trị nẻ cho bé vào mùa đông hanh khô

Khi mùa đông đến, gió mùa se lạnh và khô hanh sẽ khiến cho làn da của các bé rất dễ bị khô nẻ, hai má đỏ ửng, ram ráp và nổi mẩn mẩn đỏ.
Đặc biệt những bé nhỏ hay bị chảy nước mũi vào mùa lạnh, việc khô nẻ thường xuyên sẽ khiến bé khó chịu, có thể dẫn đến chán ăn, hay khóc nhè…

Cách trị nẻ cho bé vào mùa đông hanh khô

Hãy cùng chúng mình tìm hiểu một số bí quyết chữa trị nẻ cho bé vào mùa đông hanh khô với các nguyên liệu vô cùng đơn giản và tự nhiên dưới đây nhé.

bí quyết chữa trị nẻ cho bé vào mùa đông hanh khô
Các phương pháp chữa trị nẻ cho bé vào mùa đông hanh khô
Làn da của bé bé sơ sinh (hoặc lớn hơn) khá mỏng và nhạy cảm nên dễ bị khô hơn, đặc biệt là trong tiết trời mùa đông. Nhìn hai má của con đỏ ửng lên như quả cà chua, da thì khô và đóng vảy không chỉ khiến bố mẹ khó chịu, thương bé mà bản thân bé cũng thấy không thoải mái vì cảm giác ngứa và khô ráp.

1. Chữa trị nẻ cho bé bằng mật ong và sữa

bí quyết chữa trị nẻ cho bé vào mùa đông hanh khô
Hẳn các mẹ đều tò mò muốn biết, tại sao mật ong lại rất tốt để điều trị làn da khô nẻ và ngứa ngáy phải không? Lý do là vì mật ong chứa rất nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên giúp nuôi dưỡng và giữ ẩm cho làn da bé trở nên khỏe mạnh. Chúng cũng giúp bảo vệ các bé chống lại tia UV có hại trong ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, mật ong cũng là một chất giữ ẩm tự nhiên giúp điều hòa độ ẩm trong làn da để chống lại tình trạng khô da. Bên cạnh đó nhờ đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ của mật ong còn giúp làn da mịn màng và làm giảm ngứa do da khô nữa đấy. Nếu bé nhà bạn đang bị khô nẻ, Hãy thử ngay cách trị nẻ cho bé bằng phương pháp này nhé! Mật ong sẽ phục hồi và dưỡng ẩm cho làn da khô của bé, trong khi axit lactic có trong sữa như một loại kem tẩy tế bào chết mà không gây kích ứng cho bé để giúp hồi sinh làn da mới của bé. Sữa cũng giúp làn da của bé giữ lại được các loại dầu và độ ẩm tự nhiên của nó. – Mẹ có thể lấy khoáng 3 thìa sữa tươi và 1 thìa mật ong hòa đều rồi bôi má bé trong 15-20 phút sau đó rửa sạch. – Ngoài ra mẹ bé hãy tắm cho con bằng sữa tắm mật ong nhé. Tắm sữa tắm mật ong thường xuyên sẽ giúp làm làn da bé trắng hồng và mịn màng.
Với những bé lớn tuổi hơn, mẹ bé có thể hướng dẫn bé tự ngâm chân trong nước sữa mật ong này hoặc nằm ngâm mình trong một bồn tắm ấm áp có chứa sữa nguyên chất (khoảng 1 cốc) và mật ong (2 muỗng canh) trong ít nhất 15-20 phút. Sau đó lấy khăn mềm chà xát nhẹ nhàng cơ thể bạn. Sau đó sử dụng kem dưỡng da hoặc kem dưỡng ẩm để giúp da bé luôn mịn màng.

Cách trị nẻ cho bé vào mùa đông hanh khô

2. Cách chữa nẻ trị cho bé vào mùa đông bằng mật ong và bột yến mạch

bí quyết chữa trị nẻ cho bé vào mùa đông hanh khô
Bột yến mạch là một biện pháp khắc phục hiệu quả cho những bé bị khô nẻ trầm trọng vì nó giúp nhẹ nhàng làm tróc da chết và chữa lành các mô da. Giống như mật ong, bột yến mạch cũng được coi là một chất giữ ẩm tuyệt vời cho làn da bé. – Bạn hãy trộn đều 2-3 muỗng canh mật ong với 1/2 cốc bột yến mạch chưa nấu chín trong một cái bát. Thêm 2 muỗng canh nước hoa hồng và tiếp tục trộn đều. – Sau đó thoa nhẹ hỗn hợp mật ong và bột yến mạch lên các vị trí nẻ của bé – trên cả 2 chân, 2 tay của bé nếu bé bị nẻ ở cả tay chân nhé. – Đợi 10 phút rồi nhẹ nhàng rửa sạch lại bằng nước âm ấm. Các mẹ không nên sử dụng nước nóng để rửa cho con vì nó sẽ lấy đi lớp dầu bảo vệ làn da tự nhiên và khiến da bị khô, ngứa. – Sử dụng khăn mềm thấm khô cho bé để kết thúc quá trình chăm sóc da khô nẻ cho bế nhé. Nếu bé bị nẻ ở mặt nhiều bạn hãy tăng liều lượng trên nên gấp đôi rồi thoa cho bé nhé.
Áp dụng phương pháp này 1 tuần 1 lần để phục hồi làn da khô nẻ của bé nhé.

3. Cách trị nẻ cho bé vào mùa đông hanh khô bằng cách kết hợp mật ong với dầu dừa và dầu hạt hướng dương

bí quyết chữa trị nẻ cho bé vào mùa đông hanh khô
– Dầu dừa là một loại thuốc trị khô nẻ và ngứa da tuyệt vời nhất cho bé. Chúng không chỉ giúp làm dịu làn da bị kích thích mà cũng ngăn ngừa tình trạng làn da bị nhiễm vi khuẩn. Hơn nữa, dầu dừa sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông và có thể dễ dàng được hấp thụ vào da.
– Dầu hạt hướng dương cũng giàu axit béo thiết yếu và cũng được biết đến với lợi ích giữ ẩm. Nó cũng thực sự tuyệt vời cho việc dưỡng ẩm làn da nhạy cảm và khô nẻ ở bé đấy. Chị em có thể mua các loại dầu này ở siêu thị nhé.

*Cách thực hiện: – Cho 1/4 chén dầu dừa vào trong một chiếc bát chịu nhiệt trên một chảo nước sôi. – Từ từ khuấy đều 1 muỗng canh dầu hạt hướng dương, 1 muỗng canh mật ong tinh khiết, 2 muỗng dầu dừa đã nấu chảy. Cho đến khi chúng hòa quyện đều với nhau thì lập tức bắc ra và để lạnh.
– Sau đó rót chúng vào một chiếc lọ để tiện lấy ra sử dụng cho bé mỗi khi cần.

Sử dụng hỗn hợp kem dưỡng ẩm trên để massage nhẹ nhàng lên vùng da bị khô nẻ hoặc những vùng da muốn giữ ẩm cho bé, sau khi đã tắm rửa cho bé xong.

Trên đây là 3 cách trị nẻ cho bé vào mùa đông hanh khô rất đơn giản để áp dụng tại nhà. Các mẹ hãy luôn ghi nhớ để chăm sóc cho làn da của bé được mịn màng, không ngữa ngáy khó chịu nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết, nêu thây bài viêt hay và bổ ich hãy giúp chúng mình chia sẻ ngay bài viết tới các mẹ khác nhé. Xin cảm ơn!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News