Sức Khoẻ

Bí quyết để “chung sống hòa thuận” với chứng bệnh ù tai kéo dài

Khoảng 50 năm sống chung với bệnh ù tai kéo dài, ông Nguyễn Văn Mạnh, 72 tuổi (SĐT: 0399661024, thôn Trần Xá, xã Yên Trung, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) gặp rất nhiều khó khăn. May mắn là ông đã cải thiện được tình trạng này sau 2 tháng sử dụng sản phẩm thảo dược.

Nếu bạn bị bệnh ù tai, việc có những thay đổi tích cực trong cuộc sống hàng ngày và môi trường xung quanh có thể giúp bạn chung sống với chứng bệnh này một cách hòa thuận. Lưu ý là những giải pháp này nên được kết hợp với các phương pháp y khoa hoặc dùng máy trợ thính để hỗ trợ quá trình điều trị ù tai hiệu quả. Cùng Hello Bacsi tìm hiểu những cách để sống chung với chứng bệnh ù tai kéo dài và bí quyết cải thiện ù tai, nghe kém hiệu quả chỉ sau thời gian ngắn của ông Mạnh.

Những bí quyết sống hòa thuận với bệnh ù tai kéo dài

Để có thể sống hòa thuận với chứng ù tai kéo dài, bạn nên thực hiện những điều sau:

1. Tìm hiểu đồ ăn, thức uống khiến bệnh ù tai của bạn nặng hơn

Một số người bị bệnh ù tai kéo dài nhận thấy rằng, việc dùng một số loại thực phẩm, đồ uống có thể khiến tình trạng ù tai của họ ngày càng tồi tệ hơn. Nếu rơi vào trường hợp này, bạn hãy cố gắng tránh các yếu tố nguy cơ bằng cách ghi chép lại những thức ăn, đồ uống khiến tình trạng của mình thêm tồi tệ. Điều này sẽ giúp bác sĩ đưa ra được phương pháp điều trị hiệu quả nhất.
Bên cạnh đó, bạn cần chú ý một số điều trong chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt như sau:

  • Hạn chế sử dụng đồ uống chứa caffeine như cola, cà phê, trà và nước tăng lực
  • Không uống rượu
  • Cẩn trọng khi sử dụng thuốc aspirin
  • Hạn chế sử dụng thực phẩm chứa nhiều muối.

2. Hãy từ bỏ thuốc lá nếu bạn có thói quen hút thuốc

bí quyết để “chung sống hòa thuận” với chứng bệnh ù tai kéo dài

Bỏ hút thuốc lá giúp hỗ trợ điều trị ù tai kéo dài hiệu quả

Hút thuốc lá có thể khiến tình trạng ù tai của bạn thêm tồi tệ hơn. Thuốc lá ảnh hưởng đến ù tai theo hai cách. Khói thuốc gây tác hại xấu lên dòng máu đến các tế bào thần kinh nhạy cảm kiểm soát thính giác của bạn. Ngoài ra, thuốc lá cũng hoạt động như một chất kích thích có thể làm cho âm thanh trong tai của bạn trở nên to hơn.

3. Sử dụng âm thanh nhẹ nhàng trong không gian yên tĩnh

Tình trạng ù tai có thể khiến bạn cảm thấy phiền toái hơn nếu ở trong một không gian yên tĩnh. Do đó, bạn hãy thử những cách sau nhằm đánh lạc hướng bản thân khỏi âm thanh đang phát ra từ trong tai:

  • Mở những bản nhạc nhẹ du dương
  • Nghe radio
  • Bật quạt

Ngoài ra, bạn cũng có thể thử dùng máy tạo tiếng ồn trắng. Các thiết bị này tạo ra âm thanh của sóng biển, tiếng mưa rơi hoặc tiếng nước chảy.

4. Hãy dành thời gian để thư giãn mỗi ngày

Bạn cảm thấy lo âu và khó chịu khi lần đầu tiên bị chứng bệnh ù tai ghé thăm hoặc khi tình trạng này bùng phát là điều bình thường. Thực tế, tình trạng căng thẳng và lo lắng có thể làm cho các triệu chứng của ù tai thêm tồi tệ hơn.
Hãy thử nhiều hình thức thư giãn khác nhau cho đến khi bạn thấy thích hợp với hình thức nào nhất. Sự thật là chỉ 15 phút thư giãn sâu cũng có thể giảm bớt căng thẳng và cải thiện tâm trạng của bạn.

Bạn có thể thử áp dụng các phương pháp thư giãn sau:

  • Tập yoga
  • Tập thái cực quyền
  • Thiền
  • Tự thôi miên

Lưu ý: Đối với phương pháp thường được thực hiện trong không gian yên tĩnh như thiền định, việc mở phát các âm thanh nhẹ du dương có thể giúp che đi những âm thanh lạ trong tai và cải thiện sự tập trung của bạn.

5. Hãy ngủ đủ giấc

Tình trạng mệt mỏi thường làm các triệu chứng thêm tồi tệ hơn. Nó có thể biến những tiếng ồn nhỏ thành âm thanh lớn. Ngủ đủ giấc, cơ thể khỏe mạnh sẽ giúp cải thiện tình trạng ù tai rất hiệu quả. Chính vì vậy, hãy cố gắng giữ tâm lý thoải mái để có giấc ngủ ngon và giảm các triệu chứng liên quan tới bệnh ù tai.

Để có một giấc ngủ ngon, bạn nên thực hiện những thói quen sau:

  • Hãy làm cho phòng ngủ của bạn tối và mát mẻ
  • Sử dụng quạt hoặc máy tạo tiếng ồn trắng nếu phòng ngủ quá yên tĩnh
  • Dành 7 – 9 giờ để ngủ vào ban đêm
  • Đi ngủ và thức dậy cùng một thời điểm mỗi ngày
  • Duy trì thói quen như tắm nước ấm, thư giãn, đọc sách ngay trước khi đi ngủ
  • Đảm bảo giường, chăn, mền, gối luôn sạch sẽ, thoải mái
  • Tránh tập thể dục, ăn và sử dụng thức uống có cồn ít nhất là khoảng 2 – 3 giờ trước khi đi ngủ.

Nếu bạn bị mất ngủ, hãy tham khảo bài viết Phương pháp cải thiện chứng mất ngủ kéo dài do rối loạn lo âu, trầm cảm nhiều năm để có giấc ngủ ngon.

6. Xây dựng thói quen tập thể dục

bí quyết để “chung sống hòa thuận” với chứng bệnh ù tai kéo dài

Tập thể dục thường xuyên giúp bạn cải thiện triệu chứng ù tai

Bạn hãy duy trì chế độ tập thể dục ít nhất từ 3 – 5 lần/tuần. Tập thể dục rất hữu ích trong việc cải thiện tâm trạng, một vấn đề thường đi kèm với chứng bệnh ù tai. Ngoài ra, tập thể dục sẽ giúp bạn giảm căng thẳng, chống trầm cảm, đem lại giấc ngủ ngon.

Nếu bạn mới bắt đầu tập thể dục, hãy hỏi bác sĩ hoặc huấn luyện viên chuyên nghiệp để được hướng dẫn cụ thể. Đi bộ là một hình thức tập thể dục tuyệt vời nhất cho người mới bắt đầu tập luyện.

7. Bảo vệ thính giác của bạn

Không chỉ là nguyên nhân chính gây nên chứng bệnh ù tai, tiếng ồn lớn còn làm cho các triệu chứng ù tai thêm tồi tệ hơn trong một thời gian ngắn. Do đó, bạn nên có biện pháp bảo vệ thính giác như: Đeo nút tai, không nghe nhạc quá lớn,…

Tham khảo bài viết Nguyên nhân gây chứng ù tai, điếc tai là gì, cách điều trị như thế nào? để biết bí quyết ngăn ngừa chứng ù tai hiệu quả.

8. Điều trị các vấn đề sức khỏe khác liên quan

Ù tai có thể là biểu hiện của một số bệnh lý trong cơ thể. Do đó, hãy đi khám để được kiểm tra và chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh, từ đó có phác đồ điều trị phù hợp. Bệnh ù tai có thể là biểu hiện của các bệnh lý sau:

  • Rối loạn tuyến giáp
  • Huyết áp cao
  • Bệnh lyme
  • Đau xơ cơ
  • Ráy tai tích tụ quá nhiều
  • Khớp hàm bị lệch
  • Chấn thương sọ não
  • Đột quỵ
  • Bệnh đái tháo đường…

Ngoài ra, hãy cho bác sĩ biết các loại thuốc bạn dùng vì một số loại thuốc có thể gây tác dụng phụ là ù tai.

9. Tập quen với chứng ù tai

Thoạt nghe có vẻ khó tin, nhưng việc học cách quen với chứng ù tai có thể giúp bạn đối phó với tình trạng này một cách hữu hiệu. Nếu bị chứng bệnh ù tai kéo dài, bạn hãy lưu ý các điều sau:

  • Cố gắng không để ý đến âm thanh phát ra từ trong tai
  • Giữ cho bản thân luôn bận rộn với công việc và các hoạt động yêu thích
  • Tìm hiểu kỹ thuật đối phó với chứng ù tai phù hợp dành cho bạn và thực hành chúng thường xuyên.

Theo thời gian, bạn có thể quen dần với chứng ù tai và không còn bận tâm với những âm thanh phát ra từ trong đầu nữa.

Khám phá bí quyết cải thiện chứng bệnh ù tai kéo dài, ve kêu trong tai sau 2 tháng của ông Nguyễn Văn Mạnh

Từ khi còn học phổ thông, ông Mạnh đã bị chứng ù tai, ve kêu trong tai. Điều này khiến ông gặp rất nhiều khó khăn trong học tập, sinh hoạt hằng ngày. Thời đó đang chiến tranh thiếu thốn, gia đình không có điều kiện đưa ông đi chạy chữa. Sau đó, tình trạng ù tai của ông có thuyên giảm nhưng sau đó lại tái phát. Đặc biệt hai năm gần đây, chứng ù tai của ông ngày một nặng, ban đêm cũng xảy ra tình trạng này.

Ông cứ nghe hai bên tai tiếng “e e” như ve kêu, rất khó chịu, cảm giác có gì đó bên trong đầu. Tình trạng ù tai kéo dài khiến ông cảm thấy đầu lâng lâng, choáng váng, mặt hơi nặng một bên. Tình trạng ù tai kéo dài khiến việc giao tiếp với mọi người xung quanh và vợ con bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ông cảm thấy rất chán nản, không thoải mái khi tới chỗ đông người và sợ bị tai nạn mỗi khi đi ra đường vì không nghe được tiếng còi xe hay tiếng cảnh báo, tránh nhầm chỗ khiến tai nạn xảy ra.

Sau khi đi khám, bác sĩ chẩn đoán ông bị ù tai do rối loạn dây thần kinh tai và khuyên nên có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi để đảm bảo sức khỏe mà không kê toa thuốc cho ông. Nhưng ông Mạnh vẫn lo lắng và lên mạng tìm hiểu, đọc sách báo, hỏi han bạn bè với hy vọng là có thể cải thiện được chứng ù tai của mình.

Vào tháng 10/2016, ông tình cờ đọc được thông tin về thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính (*) trên mạng. Không đắn đo nhiều, ông liền mua 5 hộp với suy nghĩ cứ mua uống xem sao còn hơn là lo lắng và phải chịu đựng sự khó chịu của chứng bệnh ù tai. Đầu tiên, ông sử dụng Kim Thính với liều 6 viên/ngày, chia làm 3 lần uống trước các bữa ăn.

bí quyết để “chung sống hòa thuận” với chứng bệnh ù tai kéo dài

Sau hai tháng sử dụng Kim Thính, ông Mạnh đã cải thiện được chứng ù tai, ve kêu trong tai

Uống hết 3 hộp Kim Thính, ông Mạnh rất ngạc nhiên khi không còn nghe những tiếng “e e”, vo ve và nghe rõ người khác nói, huyết áp ổn định hơn. Ông cảm thấy người khỏe hơn, tinh thần thoải mái. Ông mua tiếp 5 hộp Kim Thính và giảm liều xuống còn 4 viên/ngày. Uống hết 5 hộp này, ông nhận thấy tình trạng ù tai đỡ đi nhiều. Ông giao tiếp với vợ con bình thường, không còn ngại gặp gỡ họ hàng, tham dự đám tiệc, đặc biệt là đã nghe rõ tiếng còi xe nên không còn sợ phải ra đường.

Ông cho biết vẫn duy trì việc uống Kim Thính để phòng ngừa chứng ù tai tái phát và mong muốn nhiều người bị ù tai cải thiện được chứng bệnh này.

Không chỉ có ông Mạnh mà rất nhiều trường hợp bị ù tai, điếc tai sử dụng Kim Thính đã có kết quả khả quan. Kim Thính cho hiệu quả bởi được bào chế từ các thành phần thảo dược như:

  • Cây cối xay: Được sử dụng rất hữu hiệu trong điều trị viêm tuyến mang tai truyền nhiễm, tật điếc, ù tai, đau tai. Ngoài ra, còn có tác dụng chống viêm rất mạnh, giúp giảm tình trạng viêm nhiễm tai, ù tai.

bí quyết để “chung sống hòa thuận” với chứng bệnh ù tai kéo dài

Cây cối xay (thành phần chính trong Kim Thính) có công dụng hỗ trợ điều trị ù tai, điếc tai và các bệnh về tai khác

  • Vảy ốc: Có tác dụng bổ thận, giúp giảm ù tai, tăng thính lực, hoạt huyết giải độc, tiêu thũng, giúp giảm sưng viêm trong các trường hợp viêm tai.
  • Cốt toái bổ: Có tác dụng bổ thận, mạnh gân xương, hành huyết, phá ứ huyết, chỉ huyết, do đó được sử dụng chữa thận hư, ù tai, tụ máu…
  • L- carnitine fumarate: Là một axit amin có trong cơ thể con người, đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển các axit béo của ty thể, một quá trình cần thiết cho quá trình oxy hóa axit béo và giải phóng năng lượng cho tế bào. Việc bổ sung L-carnitine rất quan trọng để tăng cường năng lượng cho cơ thể, từ đó giúp các tế bào thính giác, thần kinh thính giác hoạt động tốt, giảm ù tai, đảm bảo chức năng nghe cho người mắc.
  • Câu kỷ tử: Có tác dụng tăng cường miễn dịch, bổ can thận âm, ổn định khí huyết, giúp giảm hẳn tình trạng tai ù, đầu váng tai điếc, mắt mờ không nhìn rõ.
  • Đan sâm: Có tác dụng bổ huyết, hoạt huyết, tăng lưu thông máu, tiêu sưng, giảm đau giúp giảm các triệu chứng đau, sưng, viêm ở những người bị viêm đau tai, ù tai.
  • Thục địa: Có tác dụng tư âm dưỡng huyết, nuôi dưỡng và bổ thận âm, dùng trong các trường hợp chức năng thận kém (thận âm bất túc), dẫn đến ù tai, tai điếc.
  • Cẩu tích: Có tác dụng bổ can thận âm, giúp giảm tình trạng tai ù, tai điếc. Ngoài ra, còn có tác dụng chống viêm mạnh, đặc biệt là viêm ở giai đoạn cấp tính, giảm đau, do đó giúp giảm viêm, giảm đau trong các trường hợp ù tai, viêm tai.

bí quyết để “chung sống hòa thuận” với chứng bệnh ù tai kéo dài

Cơ chế tác động của sản phẩm Kim Thính trong hỗ trợ điều trị ù tai, điếc tai

Mọi thắc mắc liên quan tới sản phẩm, cũng như chứng ù tai, điếc tai, suy giảm thính lực, mời bạn vui lòng liên hệ tổng đài miễn cước cuộc gọi: 1800 6302 hoặc hotline (Zalo/Viber) 091 675 1651 – 091 676 7653 để được hỗ trợ tốt nhất!

(*) Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quan Lan/HELLO BACSI

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News