Làm Đẹp

Bí quyết giúp tóc mọc nhanh, dày nhờ dùng cơm chín và dầu thầu dầu

Chỉ với vài bước ủ tóc bằng hỗn hợp cơm chín và dầu thầu dầu là mái tóc bạn đã mọc dày, óng mượt. Học ngay bí quyết giúp tóc mọc nhanh qua bài viết sau đây nhé!

Chắc hẳn không ai nghĩ rằng dùng dầu thầu dầu với gạo đã nấu thành cơm sẽ có được mái tóc dày và đen bóng, khỏe mạnh. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu cách dùng hai nguyên liệu trên để nuôi dưỡng được mái tóc mọc nhanh chóng, óng mượt ngay tại nhà nhé.

1. Công dụng dưỡng tóc của dầu thầu dầu và nước cơm

Gạo có chứa nhiều vitamin như vitamin B, vitamin E,…cùng các axit amin, khoáng chất, các chất chống oxy hóa dồi dào sẽ thúc đẩy mái tóc mọc nhanh hơn, suôn mượt và chắc khỏe hơn.

bí quyết giúp tóc mọc nhanh, dày nhờ dùng cơm chín và dầu thầu dầu
Gạo có chứa nhiều vitamin như vitamin B, vitamin E,…; các axit amin

Đồng thời, gạo còn chứa inositol, đây là hoạt chất giúp phục hồi tóc hư tổn sâu từ trong nang tóc, hay hoạt chất axit ferulic có công dụng tuyệt vời trong việc ngăn chặn tia UV, giảm tác động gây hại của quá trình oxy hóa, cũng như góp phần tăng hiệu quả của vitamin E.

bí quyết giúp tóc mọc nhanh, dày nhờ dùng cơm chín và dầu thầu dầu
Dầu thầu dầu chứa nhiều dưỡng chất cần thiết như axit ricinoleic

Còn đối với dầu thầu dầu thì đây là một loại dầu thực vật tốt cho mái tóc, chứa nhiều dưỡng chất cần thiết như axit ricinoleic có tác dụng cấp ẩm và thúc đẩy mái tóc khỏe mạnh, làm sạch da đầu, hình thành một môi trường tốt cho mái tóc phát triển.

Vì thế, nếu kết hợp hai thành phần kể trên sẽ tạo nên một hỗn hợp giúp ủ dưỡng mái tóc trở nên chắc khỏe, săn chắc và mau chóng mọc dài, tóc suôn mượt.

2. Cách dưỡng tóc bằng dầu thầu dầu và nước cơm

Nguyên liệu

  • Dầu thầu dầu
  • Gạo nấu thành cơm
  • Nước sạch

bí quyết giúp tóc mọc nhanh, dày nhờ dùng cơm chín và dầu thầu dầu
Dưỡng tóc bằng dầu thầu dầu và nước cơm rất tốt cho mái tóc

Cách làm

Bước 1 Chuẩn bị hỗn hợp dưỡng tóc

Trước hết, bạn cho cơm, dầu thầu dầu, nước vào máy xay sinh tố để trộn đều thành một hỗn hợp nhuyễn, không bị vón cục, có độ sền sệt nhất định.

Bước 2 Ủ dưỡng tóc

Bạn làm ướt tóc, tạo lọn tóc và thoa đều hỗn hợp lên tóc và da đầu, dùng khăn trùm kín hoặc để tóc vậy trong 30 phút rồi xả sạch lại với nước, gội đầu bình thường là hoàn thành.

bí quyết giúp tóc mọc nhanh, dày nhờ dùng cơm chín và dầu thầu dầu
Bạn làm ướt tóc, tạo lọn tóc và thoa đều hỗn hợp lên tóc và da đầu

Bên trên là những bước dùng hỗn hợp dầu thầu dầu và nước cơm để ủ dưỡng tóc mọc nhanh. Mong qua bài viết trên, các bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích và hữu dụng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News