Khỏe - Đẹp

Bí quyết khỏe mạnh, trẻ lâu của Vua Charles Đệ Tam

Ở tuổi 73, Vua Charles III có sức khỏe rất dẻo dai và vóc dáng chuẩn đẹp, trẻ hơn so với tuổi thật. Đó là nhờ ông duy trì một chế độ ăn uống, sinh hoạt và tham gia vào nhiều hoạt động xã hội giúp tinh thần luôn vui vẻ, hạnh phúc.

Vua Charles Đệ Tam mới nối ngôi Nữ hoàng Elizabeth II chưa lâu. Ở tuổi 73, Vua Charles III có sức khỏe rất dẻo dai và vóc dáng chuẩn đẹp, trẻ hơn so với tuổi thật. Đó là nhờ ông duy trì một chế độ ăn uống, sinh hoạt và tham gia vào nhiều hoạt động xã hội giúp tinh thần luôn vui vẻ, hạnh phúc.

Đảm nhiệm ngôi vương giúp Vua Charles III sẽ càng khỏe mạnh và sống thọ

Theo các nhà khoa học, đảm nhiệm vị trí quân vương còn giúp Vua Charles III trẻ khỏe và sống lâu hơn. Bởi vị quân vương sẽ duy trì một chế độ ăn uống, sinh hoạt và tập luyện khoa học lành mạnh nhằm có thể đảm đương ngôi vương tốt nhất.

Các nhà khoa học nhận thấy rằng, công việc đòi hỏi phải luôn vận động trí não như ở vị trí của các nhà lãnh đạo hay bậc quân vương sẽ giúp đầu óc luôn minh mẫn, giảm nguy cơ mắc các bệnh như sa sút trí tuệ,…

bí quyết khỏe mạnh, trẻ lâu của vua charles đệ tam

Vua Charles III nối ngôi Nữ hoàng Elizabeth II.

Theo nhà khoa học Dorina Cadar (Đại học College London, Trường Y khoa Sussex), những nghề nghiệp đòi hỏi trí não hoạt động không ngừng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe nhận thức, giảm chứng sa sút trí tuệ sau này.

Nghiên cứu xuất bản trên tạp chí thần kinh học Neurology nhận thấy tham gia vào những hoạt động giáo dục, văn hóa là cách hay để hoạt động chức năng não bộ vận hành tốt. Như vậy, theo bà, Vua Charles Đệ Tam vốn là người ưa tham gia các hoạt động văn hóa xã hội, giáo dục thiện nguyện nên sở thích này của vị quân vương cũng giúp ông duy trì sức khỏe tinh thần tốt và sống lâu hơn.

bí quyết khỏe mạnh, trẻ lâu của vua charles đệ tam

Tình cảm của Thái tử Charles dành cho người mẹ Nữ hoàng Elizabeth II làm “tan chảy trái tim” người dân Anh quốc.

Bà Katherine Gray, phụ trách truyền thông của Hiệp hội Alzheimer cho biết: “Khi trí não của bạn thường xuyên phải đương đầu với thử thách, thì bạn càng ít gặp phải những vấn đề liên quan tới trí nhớ trong những năm tháng sau này”.

Lối sống lành mạnh giúp Vua Charles Đệ Tam trẻ lâu và khỏe mạnh

Ngoài ra, TS. Cadar còn cho biết thêm, việc duy trì một lối sống lành mạnh bao gồm việc không hút thuốc, uống rượu vang ở mức vừa phải, duy trì một chế độ dinh dưỡng lành mạnh giàu omega-3 và rau củ quả cũng góp phần kéo dài tuổi thọ.

Vua Charles nổi tiếng là người có lối sống lành mạnh và duy trì vóc dáng lý tưởng, trẻ trung không ngờ ở độ tuổi 73.

Vốn có sức khỏe thể chất tốt, nên ông đã hồi phục nhanh chóng sau khi mắc COVID-19 vào năm 2020.

bí quyết khỏe mạnh, trẻ lâu của vua charles đệ tam
bí quyết khỏe mạnh, trẻ lâu của vua charles đệ tam

Vua Charles III thân thiện chào đón người dân Anh bên ngoài Cung điện Buckingham.

Một nghiên cứu về chống lão hóa của Anh trong vòng 2 thập kỷ qua đối với đối tượng dân số 50 tuổi trở lên cũng cho thấy lối sống của Vua Charles III rất có lợi.

Giáo sư Andrew Steptoe, người phụ trách nghiên cứu nhận định: “Có hai khía cạnh mà tôi rất nhấn mạnh đó là tập thể dục đều đặn và tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội. Hoạt động thể chất có tác dụng tuyệt vời nâng cao sức khỏe tinh thần và giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính”.

“Đi bộ và tập thể dục ngoài thiên nhiên đặc biệt có lợi. Tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội và duy trì các mối quan hệ thân thiện rất quan trọng đối với sức khỏe tinh thần của người cao tuổi. Nhờ đó, sức khỏe tinh thần trở nên tốt hơn, giảm cảm giác cô đơn và cuộc sống trở nên có ý nghĩa hơn.”, Giáo sư Andrew nói.

bí quyết khỏe mạnh, trẻ lâu của vua charles đệ tam

Vua Charles III là tay đua ngựa cừ khôi.

Để nói về hoạt động đi bộ ngoài trời thì Vua Charles hẳn là ghi điểm. Là người ủng hộ các hoạt động vì môi trường, người ta thường bắt gặp vị quân vương của Anh quốc thường xuyên đi bộ ở Cao nguyên Scotland. Ông cũng thường xuyên đi bộ dã ngoại đường dài ở bất kỳ nơi đâu tại Anh quốc cũng như những điểm du lịch khác trên thế giới.

Bài tập 5BX trong vòng 11 phút giúp Vua Charles III khỏe mạnh và trẻ lâu

Bài tập giúp Vua Charles III duy trì thể lực dồi dào là các động tác tập thể dục đơn giản vốn thịnh hành trong đơn vị không lực. Vua Charles III tập các bài tập thể dục này hàng ngày.

bí quyết khỏe mạnh, trẻ lâu của vua charles đệ tam

Cả hai cha con Thái tử Charles và Hoàng tử William (nay là Vua Charles III và Thái tử William) đều là những người đam mê thể thao.

Bài tập 5BX trong vòng 11 phút gồm 5 động tác toàn thân không đòi hỏi dụng cụ nào đi kèm. Các bài tập tăng nhịp tim này bao gồm các động tác giãn cơ, hít đất (chống đẩy), bài tập cơ bụng giảm mỡ vòng 2, đá chân vắt chéo, bài tập khỏe cơ lưng.

Lời khuyên của các chuyên gia về dinh dưỡng giúp sống lâu và ngăn ngừa bệnh tật

Theo các chuyên gia của Trường King’s College London, ngoài lối sống lành mạnh, có bằng chứng cho thấy hệ vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh có thể góp phần ngăn ngừa mọi loại bệnh tật từ trầm cảm cho đến sa sút trí tuệ.

Giáo sư Tim Spector, chuyên gia về vi khuẩn đường ruột của Trường King’s College London, đưa ra 5 lời khuyên cho những người muốn cải thiện đường ruột của mình.

Hãy ăn 30 loại thực vật khác nhau mỗi tuần (từ các loại hạt, đậu đỗ đến trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và rau xanh).

Thực phẩm 7 sắc cầu vồng (ví dụ như ớt chuông đỏ, rau xanh, ngô hay bí ngô màu vàng, củ cải màu trắng, nho màu đen,…) sẽ mang lại cho bạn một chế độ dinh dưỡng đa dạng và hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh.

“Đặc biệt, các loại hạt, quả mọng, hạt, trái cây có màu sắc rực rỡ, dầu ô liu nguyên chất và rau, và sô cô la đen rất giàu chất chống oxy hóa và các hợp chất chống viêm”, GS. Tim Spector nói.

Thực phẩm lên men, như sữa chua, pho mát làm thủ công, kim chi, kombucha, kefir và dưa cải bắp cũng tốt cho đường ruột, trong khi thực phẩm chế biến quá kỹ lại không tốt cho đường ruột.

Cuối cùng, tốt hơn hết là nên cho các vi khuẩn đường ruột nghỉ ngơi thường xuyên – với khoảng cách từ 12 đến 16 giờ giữa bữa tối và bữa sáng, ông nói. Vì vậy, bạn không nên ăn tối quá muộn để hệ tiêu hóa trở nên khỏe mạnh hơn.

Thậm chí còn có bằng chứng cho thấy vi khuẩn đường ruột có lợi có thể giúp bạn ngủ ngon hơn – nhờ kích thích cơ thể sản sinh hormone serotonin và dopamine, theo một nghiên cứu trên tạp chí Scientific Reports.

Cuối cùng, các nhà khoa học bàn luận tới việc làm thế nào để Vua Charles III luôn duy trì một giấc ngủ ngon trên cương vị mới của mình. Bởi giấc ngủ ngon là điều đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe thể chất và tinh thần, giúp vị quân vương thực hiện sứ mệnh của mình tốt hơn.

Giáo sư Russell Foster, một chuyên gia về giấc ngủ tại Đại học Oxford, cho biết chìa khóa để có một giấc ngủ ngon là thư giãn trước khi đi ngủ.

“Đó có thể là yoga, chánh niệm, bất cứ thứ gì giúp bạn thư giãn và bớt lo lắng”, ông chia sẻ.

Đọc sách, tắm thư giãn, tập thể dục (miễn là nhẹ nhàng và không quá sớm trước khi đi ngủ) và tránh tranh cãi với bạn đời cũng là những cách tốt để hạ hỏa, ông đưa ra lời khuyên.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News