Thời Trang

Bí quyết lựa chọn kính cận nam phù hợp với gương mặt

Gương mặt nam giới cũng có nhiều dạng như mặt tròn, vuông, chữ nhật… Nên chọn loại kính cận nam phù hợp với tùy loại khuôn mặt . Cùng Coolmate bỏ túi cách chọn kính cận phù hợp gương mặt dành cho nam…

Đối với những anh chàng bị cận thị, đôi kính chính là ‘người bạn đồng hành” không thể thiếu trên mọi mặt trận. Ngoài việc đo và cắt chuẩn số đo độ cận thị để hỗ trợ đôi mắt hàng ngày, chọn đôi kính phù hợp với gương mặt cũng là điều rất cần thiết. Bởi cặp kính chính là phụ kiện hiện hữu liên tục tại khuôn mặt các chàng. Cùng chúng mình khám phá cách chọn kính cận nam phù hợp theo tùy từng gương mặt ở bài viết này nhé!

Kính cận là gì?

Kính cận được hiểu đơn giản là loại kính dành cho hội người cận thị. Trong đó, cận thị là một bệnh lý khá phổ biến hiện nay, ở nhiều độ tuổi, đặc biệt ở độ tuổi học sinh và người trẻ đi làm văn phòng do phải tiếp xúc nhiều máy tính.

Kính cận là dạng thấu kính giúp người bị cận có thể nhìn rõ các vật ở xa, là phương pháp tiết kiệm và lâu dài nhất với tật cận thị.

bí quyết lựa chọn kính cận nam phù hợp với gương mặt

Kính cận hiện nay đã có nhiều mẫu mã, từ các loại mắt kính tới gọng kính, phù hợp với nhu cầu thời trang của người dùng. Trong đó, đặc biệt ở nam giới, kính cận đôi khi còn là “vũ khí” giúp các chàng tăng thêm phần lịch lãm và tri thức.

Cùng chúng mình điểm qua danh cách chọn kính cận cho nam  ở phần dưới bài viết này nhé.

Những gương mặt cơ bản ở nam giới

Tương tự như ở nữ giới, nam giới cũng có nhiều gương mặt khác nhau và đủ hình dạng cơ bản chứ không riêng mặt vuông chữ điền quy chuẩn mà người ta vẫn nhắc. Nhiều anh chàng tới giờ vẫn chưa biết mình thuộc dạng gương mặt như thế nào, nên việc lựa chọn kiểu tóc, trang phục, loại kính… đôi khi cũng chưa thực sự phù hợp.

Mặt tròn là kiểu mặt khá phổ biến của nam giới Châu Á, trong đó có Việt Nam. Ông bà ta thường xem những nam nhân có mặt tròn là gương mặt phúc hậu. Tuy nhiên, cũng có tình huống dở khóc dở cười bởi một vài người lỡ tăng cân quá đà, khiến hai bên má căng tròn nên cũng được xếp vào mặt tròn.

bí quyết lựa chọn kính cận nam phù hợp với gương mặt

Nam mặt trong thường có phần cằm khá ngắn, thậm chí không rõ cằm, đường bo viền từ thái dương bên trái sang phải nối qua cằm tạo một đường cung khá tròn, không có góc cạnh hay sắc nét.

Nam có gương mặt tròn thường ít được đánh giá là nam tính như những anh chàng mặt góc cạnh. Ngược lại thường được khen là phúc hậu, hiền lành hay có phần dễ thương. Một số nam giới có mặt tròn bẩm sinh, một số có thể thay đổi nhờ việc… “giảm cân” cho ốm lại.

2. Mặt vuông

Nam giới sở hữu mặt vuông – hay còn gọi là mặt chữ điền khá phổ biến. Nam nhân có mặt vuông thường có nét mạnh mẽ, nam tính hơn. Gương mặt này thường rõ nét hơn ở các quý ông phía trời Âu. Tuy nhiên các anh chàng Châu Á cũng có nét mặt vuông điển hình.

bí quyết lựa chọn kính cận nam phù hợp với gương mặt

Nam giới mặt dài (còn gọi là mặt chữ nhật) thường có phần trán khá cao, rộng, phần xương hàm góc cạnh và phần cằm dài, khá rõ nét. Nhờ đó mà tổng quan gương mặt cũng có sự góc cạnh nhưng thanh thoát.

bí quyết lựa chọn kính cận nam phù hợp với gương mặt

Bên cạnh đó, phần xương gò má của nam nhân mặt dài khá vừa phải, tổng thể khuôn mặt trông cân đối, thường được gọi là thư sinh. Nam giới mặt dài thường có nhiều lựa chọn hơn trong thể hiện phong cách.

Những anh chàng mặt trái xoan thường có đôi má khá bầu bĩnh, nhưng phần trán và cằm lại có đường nét. Tuy không rõ như kiểu mặt vuông nhưng vẫn có đường nét chứ không tròn hẳn như gương mặt tròn.

bí quyết lựa chọn kính cận nam phù hợp với gương mặt

Kiểu mặt trái xoan ở nam giới thường khá thiện cảm, trông hài hòa và khá cân đối. Tuy nhiên nhiều anh chàng cũng không mấy ưng ý với kiểu mặt trái xoan của mình bởi kiểu mặt này như thể lai giữa mặt tròn và mặt dài. Nhưng lại không bầu bĩnh hẳn, mà cũng không góc cạnh hẳn, không thể hiện rõ rệt sự nam tính theo đường nét.

Mặt trái tim như kiểu mặt lai giữa 2 khuôn là mặt tam giác và mặt trái xoan. Nam giới sở hữu mặt trái tim có phần cằm khá thon nhọn như mặt trái xoan, nhưng phần trán và thái dương lại khá giống mặt tam giác. Tuy nhiên đường nét từ gò má tới cằm rất thon, có thể gọi là chuẩn V-line như mong ước của nhiều cô nàng.

bí quyết lựa chọn kính cận nam phù hợp với gương mặt

Tuy nhiên, phần đôi mắt, miệng và cằm khá nhỏ, trọng tâm ở giữa và gần như lọt thỏm trên khuôn mặt tổng thể. Gọi là mặt trái tim bởi phần trán của người này thường có nét gập ở giữa, tạo cảm giác như phần nửa trên của trái tim.

Chàng trai sở hữu mặt kim cương thường có phần xương gò má nhô hơi cao, phần xương hàm lại dài và hai bên má hơi hõm. Đây có thể xem là gương mặt thường thấy ở các anh chàng người mẫu nam do tạo góc cạnh rõ ràng, gây ấn tượng và thu hút đặc biệt người đối diện. Các anh chàng có mặt kim cương thường toát lên vẻ nam tính và mạnh mẽ, thích hợp biến tấu đa dạng phong cách.

bí quyết lựa chọn kính cận nam phù hợp với gương mặt

Anh chàng mặt tam giác thường có phần gò má khá thẳng, phần xương quai hàm linh hoạt và tương đối thanh toát, nhọn nhưng cân đối. Thường các chàng trai gầy gò, dáng mảnh khảnh một chút sẽ có gương mặt này. Gương mặt tam giác cũng khá phổ biến và không quá khó khăn trong việc lựa chọn và định hình phong cách.

bí quyết lựa chọn kính cận nam phù hợp với gương mặt

Cách chọn kính cận phù hợp theo gương mặt

Với các anh chàng có khuôn mặt tròn, thì ngược lại, nên chọn mẫu kính cận vuông góc một chút với gọng hình vuông hoặc hình chữ nhật. Hoặc các bạn có thể chọn kiểu kính phi công.

Tuyệt nhiên không nên chọn các loại gọng tròn, gọng oval nữa vì khuôn mặt sẽ trông tròn và ngắn hơn. Điều này được quyết định dựa trên sự tương phản về hình khối theo nhãn quan.

bí quyết lựa chọn kính cận nam phù hợp với gương mặt

Ngoài ra, với nam mặt tròn, các loại kính cận có gọng tối màu, vuông nét và gọng dày một chút sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất.

Ngược lại với ở trên, đương nhiên các anh chàng mặt vuông nên chọn loại kính cận có mẫu kính gọng tròn, hoặc bầu dục (oval).

bí quyết lựa chọn kính cận nam phù hợp với gương mặt

Lí do là bởi sự bo tròn viền ở mắt kính sẽ giúp cho khuôn mặt góc cạnh của anh chàng này mềm hơn. Hoặc có thể hiểu là tôn thêm sự góc cạnh của những khuôn mặt này. Tuyệt đối đừng chọn mắt kính vuông nhé.

Nếu bạn đang sở hữu mặt nhọn tam giác, thì khuyết điểm chính là vầng trán khá nhỏ, vùng cằm nhọn nên hãy chọn cho mình một chiếc kính có phần gọng bản to nổi bật một chút. Bạn có thể lựa chọn kính dáng tròn, sẫm màu hoặc kính mắt mèo.

bí quyết lựa chọn kính cận nam phù hợp với gương mặt

Bạn có thể chọn loại gọng kính có trang trí hoặc có điểm trang trí ở phần gọng để mở thêm điểm nhấn cho khuôn mặt. Ngoài ra mẫu kính dạng giọt nước cũng giúp hài hòa và cân bằng hơn khuôn mặt tam giác.

Không nên lựa chọn các loại kính hình vuông, chữ nhật nhỏ hẹp vì sẽ vô tình khiến mặt bạn trông có phần “gian” hơn, thu hẹp đôi mắt và biến thành khuôn mặt dẹt thiếu cân bằng.

Tương tự như mặt vuông, anh chàng nào sở hữu gương mặt dài (mặt chữ nhật) thì nên chọn các mẫu kính cận gọng tròn hoặc oval, hoặc các mẫu kính phi công có viền cong nhẹ, gọng kính kim loại mỏng một chút.

bí quyết lựa chọn kính cận nam phù hợp với gương mặt

Không nên lựa chọn các mẫu kính vuông vức vì sẽ vô tình khiến khuôn mặt bạn trông già hơn, cứng nhắc và kém thiện cảm hơn.

Với nam giới mặt trái tim (mặt tam giác ngược), kiểu kính mắt vuông sẽ thích hợp với dạng khuôn mặt này nhất. Nam giới sở hữu kiểu mặt trái tim không nên chọn kính hình giọt nước hoặc kính có nhiều hình, chi tiết trên gọng, nên tối giản gọng kính.

bí quyết lựa chọn kính cận nam phù hợp với gương mặt

Nếu bạn đang thắc mắc mặt trái xoan thì nên đeo kính thế nào? Thì câu trả lời là gần như đây là khuôn mặt tỉ lệ vàng, không cần quá kén chọn mà có thể phù hợp với tất cả các mẫu kính.

bí quyết lựa chọn kính cận nam phù hợp với gương mặt

Từ gọng tròn, gọng vuông, không gọng hay nửa gọng đều có thể hợp với khuôn mặt nam giới trái xoan. Nhưng có một lưu ý nhỏ là hãy chọn đôi kính có gọng mà chiều ngang dài hơn khuôn mặt bạn một chút, khi đó đôi kính sẽ là điểm nhất, tạo cho gương mặt bạn cân đối hơn và nổi bật hơn.

Còn lại các chàng không cần đau đầu vì tới 98% số kính đều phù hợp với mặt trái xoan.

Những anh chàng có khuôn mặt kim cương thường đôi mắt khá hẹp và nhỏ, nên cần sự nhấn nhá tập trung ở phía đôi mắt và mũi.

bí quyết lựa chọn kính cận nam phù hợp với gương mặt

Bạn nên chọn cặp kính cận có điểm nhấn ở phần gọng, có thể là bo góc gọng kết hợp các chất liệu nhựa và hợp kim, Hoặc chọn mẫu không gọng viền, gọng bầu dục.

Đặc biệt, nếu sở hữu gương mặt kim cương, bạn cũng nên “say goodbye” với các mẫu kính gọng vuông hoặc chữ nhật nhé !

Lời kết

Điểm quan trọng khi lựa chọn kính cận cho nam là chọn đúng số đo độ cận để có thể bảo vệ và hỗ trợ đôi mắt. Bên cạnh đó, cách chọn kính cận phù hợp cho nam cũng được bật mí qua các loại kính cận phù hợp với gương mặt. Trước khi hình thành phong cách của bản thân, hãy tìm hiểu ưu-nhược điểm của ngoại hình đã các chàng trai nhé.

Đừng quên theo dõi CoolBlog và cập nhật liên tục những bí quyết hay về chọn đồ, phối đồ cho nam giới.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News