Kiến Thức Nhà Đất

Bí quyết lựa chọn thời gian để mua nhà

Mọi người thường xuyên nhắc về thời điểm thích hợp để mua bất động sản. Tuy nhiên, việc xác định được thời điểm phù hợp để mua bất động sản lại không phải là một chuyện đơn giản.

bí quyết lựa chọn thời gian để mua nhà

Mua nhà có thể là một trong những quyết định tài chính lớn nhất mà một người có thể thực hiện trong đời. Vì vậy, việc cảm thấy miễn cưỡng và suy nghĩ rất lâu trước khi quyết là điều bình thường. Tuy nhiên, có những lúc mọi người chắc chắn rằng họ cần mua một ngôi nhà, nhưng vẫn chưa chắc chắn rằng nên mua nó vào thời điểm nào.

Dưới đây là một số mẹo chọn thời điểm thích hợp để mua nhà:

Xác định một bối cảnh cụ thể

Để xác định thời điểm mua nhà thích hợp, hãy chắc chắn rằng bạn biết mình thực sự muốn gì ngay từ đầu. Bạn sẽ sử dụng ngôi nhà đó để làm gì? Bạn có thực sự cần một ngôi nhà? Bạn muốn mua đi bán lại hay cho thuê?

Những câu hỏi tương tự như vậy sẽ giúp bạn hình dung ra một bối cảnh cụ thể khi đi mua nhà. Bằng cách hình dung ra một bức tranh trong đầu, bạn có thể chuẩn bị cho bản thân về tài chính, tinh thần, cảm xúc,… Khi biết mình thực sự cần gì và muốn gì, bạn sẽ có đủ cách để tìm ra lời giải.

Chuẩn bị nguồn tài chính phù hợp

Đảm bảo rằng bạn hiểu biết về tài chính cá nhân của mình để xem liệu nó có cho phép bạn đủ tiền mua nhà hay không là một bước rất quan trọng trong quá trình chuẩn bị mua nhà. Bạn nên lập ngân sách, quyết định mục tiêu tài chính và xác định số tiền bạn có thể chi cho việc mua nhà. Khi chuẩn bị tài chính cho một khoản đầu tư cụ thể, hãy đảm bảo rằng bạn biết các điều khoản và điều kiện của bản thân, liên quan đến việc trả trước, trả góp và thậm chí cả chiết khấu.

Nếu đã xác định được loại hình đầu tư mong muốn, bạn có thể chuẩn bị để thanh toán đầy đủ. Thông thường, việc thanh toán đầy sẽ giúp tạo ra một khoản chiết khấu lớn hơn mà bạn có thể sử dụng cho những khoản chi khác.

Các chuyên gia khuyên rằng nên tránh sử dụng tất cả tiền tiền kiệm để thanh toán trước hoặc cố gắng trả những khoản lớn. Thay vào đó, bạn nên tiếp tục tiết kiệm cho đến khi tổng điều kiện tài chính phù hợp cho những khoản thanh toán tiếp theo. Khi đó, bạn sẽ không gặp áp lực về kinh tế sau lần thanh toán đầu tiên.

Thời gian

Các nhà đầu tư bất động sản cho rằng năm nay là thời điểm hoàn hảo để mua bất động sản, đặc biệt là chung cư. Giá chung cư thường rẻ hơn so với nhà mặt đất khi nằm cùng một địa điểm. Bên cạnh đó, nhiều căn hộ chung cư cũng nhận được mức chiết khấu cao, đặc biệt nếu bạn có đủ tiền mặt để thanh toán.

Nếu vẫn yêu thích nhà mặt đất ở các thành phố lớn mà điều kiện tài chính không cho phép, bạn có thể lựa chọn tìm kiếm tài sản ở các vùng ngoại ô. Đây cũng là thời điểm hoàn hảo vì các chuyên gia bất động sản cho rằng bất động sản ngoại ô có tiềm năng tăng giá gấp 3 lần trong vòng 10 năm tới, nhờ vào các dự án mới.

Ngoài ra, sau đại dịch Covid-19, hình thức làm việc từ xa đã trở nên thịnh hành. Giờ đây, chỉ cần có internet, nhiều người có thể làm việc ở bất kỳ đâu tùy thích. Do đó, họ không cần phải quá lo lắng về quãng đường di chuyển khi đi làm, khiến bất động sản vùng ven càng được quan tâm nhiều hơn.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy nghĩ đến các khoản phí liên quan đến việc bán nhà và chuyển nhà. Những khoản phí này có thể sẽ ảnh hưởng tới thời gian mà bạn quyết định xuống tiền mua nhà.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News