Thời Trang

Bí quyết mặc đẹp chuẩn phong cách quý ông thời thượng như Tom Ford

Tom Ford là một “tượng đài thời trang” của những ai muốn theo đuổi phong cách quý ông thời thượng. Cùng Coolmate nắm vững các quy tắc và mặc đẹp như Tom Ford

Tom Ford là quý ông đình đám trong làng thời trang thế giới với phong cách quý ông thời thượng bên những bộ vest chỉn chu. Làm thế nào để mặc đẹp như Tom Ford? Bài viết dưới đây sẽ mách chàng 7 quy tắc định hình phong cách quý ông từ Tom Ford. Cùng khám phá nhé!

1. Tom Ford là ai ?

1.1.Tom Ford – giám đốc sáng tạo tài ba

Tom Ford được gọi ưu ái với cái tên “gã lập dị tài hoa” bởi trong thời trang, ông có một sự tỉ mỉ cầu toàn hướng hoàn hảo, nhưng cũng mang lại nhiều điều quý giá cho làng thời trang thế giới.

Năm 1992, Tom Ford bắt đầu tiếp cận với ngành công nghiệp thời trang. Chỉ sau 2 năm, ông trở thành giám đốc sáng tạo của nhà GUCCI – mang GUCCI tái sinh ở một nền thời trang huy hoàng hoàn toàn mới, vực dậy khỏi bờ vực phá sản trong khi GUCCI thời ấy đang là thương hiệu xa xỉ với giá trị khoảng 4.3 tỉ đô la.

bí quyết mặc đẹp chuẩn phong cách quý ông thời thượng như tom ford

Chưa dừng lại ở đó, sau khi biến GUCCI thành một phiên bản hùng mạnh, chiếm lĩnh thị trường thời trang thế giới, Tom Ford lập cú đúp đỉnh cao trong lịch sử ngành công nghiệp thời trang khi cùng lúc trở thành Giám đốc sáng tạo và điều hành của GUCCI lẫn YSL- Yves Saint Laurent – 2 nhà mốt đình đám từ đó tới nay.

Cho tới năm 2005, thương hiệu của riêng ông mang tên TOMFORD chính thức ra đời, làm mưa gió ở cả ngành thời trang, nước hoa và đồ trang điểm cho tới tận bây giờ. Tom Ford thường được nhắc đến với sự đề cao cái đẹp trong sự hoàn hảo. Chính vì vậy, phong cách và bài học từ Tom Ford đối với nền thời trang luôn là những bài học đắt giá.

1.2.Tom Ford trở thành quý ông màn ảnh lịch lãm

Bên cạnh sự thành công trong ngành công nghiệp thời trang, người ta suýt quên rằng, Tom Ford cũng là một đạo diễn – diễn viên chinh chiến khắp các giải Oscar thời đó.

Nổi bật, Drama “A Single Man” (2009) do chính ông đạo diễn và biên kịch đã chiến thắng tới 34/51 đề cử tại giải Oscar danh giá. Bất ngờ nhất là, chính ông chia sẻ, bộ phim này ra đời trong một thời gian ông rảnh rỗi. Đủ để thấy quý ông này có bộ óc thiên tài thế nào.

bí quyết mặc đẹp chuẩn phong cách quý ông thời thượng như tom ford

Phong cách quý ông thời thượng Tom Ford từ khi còn đi học cấp 3, ông chia sẻ vui rằng mình sinh ra để làm quý ông 50 tuổi vì có ấn tượng đặc biệt với các bộ suit, cặp da và những đôi giày.

Phong cách từ thời thiếu niên, tới vài chục năm sau, khi ông đã là quý ông 50 tuổi vẫn trường tồn với thời gian và khiến bao cánh mày râu phải ngưỡng mộ.

1.3. 3 câu nói để đời của Tom Ford về thời trang nam

bí quyết mặc đẹp chuẩn phong cách quý ông thời thượng như tom ford

  • “Ăn mặc đẹp là một tác phong tốt”

Dĩ nhiên không thể đánh giá hết một con người chỉ qua cách ăn mặc của họ. Nhưng một người đàn ông có tác phong tốt dĩ nhiên sẽ không chọn những bộ trang phục lôi thôi hay nhàu nhĩ. Tác phong tốt chứng tỏ một phần tính cách chỉn chu của người đàn ông.

  • “ Đôi giày luôn là thứ quan trọng nhất với tôi vì nó nói lên con người. Nó thay đổi cách bước đi và cách ta di chuyển”

Người ta đôi khi hay gượng ép mình chọn một đôi giày phù hợp với bộ trang phục mà không biết đôi giày đó không phù hợp với bản thân mình. Quý ông Tom Ford nhấn mạnh vào sự thoải mái khi chọn giày. Chỉ khi có một đôi giày thoải mái, khiến bước đi của bạn tự tin, bạn mới là một quý ông thực thụ.

  • “Thời trang nam giới là lĩnh vực tập trung nhiều vào chi tiết”

Câu nói này Tom Ford như dành riêng cho những bộ âu phục gắn liền với phong cách của ông. Nổi tiếng với sự cầu toàn, chỉn chu trong từng đường nét trên bộ trang phục, Tom Ford luôn ưu tiên dù là chi tiết bé nhất. Để mặc đẹp như Tom Ford, theo dõi ngay bí kíp dưới đây nhé.

2. 7 quy tắc định hình phong cách mặc đẹp như Tom Ford

2.1. Đừng quên cài khuy áo khoác ngoài

Điều phải kể đến đầu tiên thể hiện phong cách quý ông thời thượng với những bộ suit chỉn chu, Tom Ford từng chia sẻ rằng khi mặc áo khoác suit bên ngoài, nhất định đừng quên cài khuy áo khoác. Thay vì thả vạt áo hay vén vạt áo đút tay vào túi quần khiến bạn trông có vẻ phong lưu thì hãy khuy áo khoác chỉnh tề. Chỉ cần cài khuy lại chiếc áo khoác, vẻ lịch lãm của bạn đã được nhân đôi.

bí quyết mặc đẹp chuẩn phong cách quý ông thời thượng như tom ford

Một vài anh chàng cho rằng khuy áo khoác trông già hơn tuổi, nếu chỉ thả vạt trông sẽ hợp hơn. Nhưng nếu bạn chọn phong cách đó, thì không phải là phong cách Tom Ford – với sự cầu toàn và hoàn hảo.

2.2. Không chọn quần short dạo phố

Tom Ford đã chia sẻ rằng, đừng xem quần short là một món trang phục thích hợp cho dạo phố. Quần short chỉ sử dụng ở bãi biển hoặc sân tennis. Thực tế, nếu muốn trở thành quý ông thời thượng, lịch lãm, chiếc quần short không nên đồng hành với bạn quá nhiều, nhất là ở những nơi đông người và dịp quan trọng.

2.3. Mặc suit cho cả ngày bình thường

Nghe có vẻ hơi gò bó, vì những dịp trang trọng đã mặt suit rồi, ngày thường còn mặc suit nữa thì có cứng nhắc không? Nhưng với Tom Ford, suit dùng cho ngày thường không có gì là quái dị, thậm chí quý ông này khuyên cánh mày râu nên chọn những bộ suit cổ điển cơ bản với phần vai rộng, eo gọn và đôi chân được tôn dài hơn với quần suit có ly.

bí quyết mặc đẹp chuẩn phong cách quý ông thời thượng như tom ford

Tuy nhiên điều này phù hợp ở phương Tây hơn, tại Việt Nam, đa số các bạn trẻ đều ưa chuộng năng động như giầy thể thao, quần denim, áo thun nam hay áo polo, áo khoác trẻ trung… Nhưng nếu bạn muốn mặc đẹp như Tom Ford, hãy yêu những bộ suit.

2.4. Chọn một chiếc mắt kính phù hợp

Tom Ford đặc biệt nhấn mạnh rằng, khi bạn cảm thấy mình đã bắt đầu có tuổi, nhất quyết phải chọn một đôi kính có phần gọng dày và mắt kính tối màu. Điều này có thể làm cho bạn thấy mọi thứ nhòe nhoẹt thêm chút nhưng gương mặt bạn chắc chắn gấp đôi sự sắc sảo.

bí quyết mặc đẹp chuẩn phong cách quý ông thời thượng như tom ford

Điều này không thể phủ nhận bởi cặp kính chính là món phụ kiện không thể thiếu ở các quý ông. Kính có màu trông vừa trẻ trung hơn, có chút ngầu lại rất cuốn hút.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News