Nội Thất

Bí quyết thiết kế văn phòng giám đốc qua các xu hướng nội thất mới

Văn phòng giám đốc phản ảnh bản sắc công ty. Đây cũng là không gian thể hiện tính chuyên nghiệp của công ty, cho dù mang phong cách truyền thống hay hiện đại. Vì thế, các kiến trúc sư luôn áp dụng những bí quyết thiết kế văn phòng giám đốc tốt nhất để làm không gian này thật ấn tượng. Có rất nhiều cách để cải thiện không gian phòng giám đốc, đáp ứng nhu cầu của những nhà lãnh đạo. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ một số ý tưởng truyền cảm hứng hiệu quả.

Lưu ý khi thiết kế văn phòng giám đốc

Phòng làm việc giám đốc tạo ra không gian riêng dành cho những nhà quản lý. Những người lãnh đạo công ty sẽ làm việc, thực hiện các hoạt động quản lý , quyết định nhiều vấn đề quan trọng cho công ty. Thiết kế văn phòng giám đốc phụ thuộc rất nhiều vào loại hình kinh doanh và thói quen làm việc của người dùng.

bí quyết thiết kế văn phòng giám đốc qua các xu hướng nội thất mới

Lưu ý khi thiết kế văn phòng giám đốc

Đây cũng là nơi thường xuyên tiếp đón các đối tác hoặc khách hàng quan trọng. Vì thế, việc tạo ấn tượng trang nhã cho văn phòng giám đốc là điều cần thiết. Thông qua nó có thể tăng khả năng sinh lời của công ty.

Quy tắc bố trí văn phòng giám đốc

Thiết kế văn phòng CEO thông thường bao gồm tầm nhìn đẹp nhất, nội thất hiện đại nhất, nghệ thuật tinh xảo và trang trí sang trọng nhất. Quy tắc chính khi bố trí văn phòng giám đốc là:

  • Không gian phải thiết thực, vì vậy bạn không thể thiếu đồ đạc và thiết bị văn phòng như máy tính, máy in, điện thoại, giá sách, tủ tài liệu, v.v.
  • Một số văn phòng điều hành đa chức năng và cung cấp các dịch vụ bổ sung như phòng tắm riêng, khu vực nghỉ ngơi, kệ để lưu trữ quần áo hoặc đồ dùng văn phòng.
  • Nhiều văn phòng điều hành không chỉ tiếp đối tác, khách hàng mà còn tổ chức các cuộc gặp gỡ với các cộng tác viên khác. Đây là lý do tại sao họ có đồ nội thất văn phòng có thể di chuyển được, bàn, ghế sofa, ghế làm việc để thuận tiện cho việc trao đổi ý kiến.
  • Một số có khu vực lễ tân để kiểm soát du khách.
  • Chìa khóa trong thiết kế văn phòng điều hành là sự kết hợp giữa phong cách và công thái học để chúng ở đúng vị trí lý tưởng cho các cuộc đàm phán và trao đổi thông tin quan trọng.

bí quyết thiết kế văn phòng giám đốc qua các xu hướng nội thất mới

Quy tắc bố trí văn phòng giám đốc

6 bí quyết thiết kế văn phòng giám đốc

Nếu giám đốc quyết định đổi mới không gian làm việc của mình, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 6 bí quyết thiết kế văn phòng giám đốc thu hút nhiều khách hàng hơn:

Đảm bảo chức năng thiết thực

Ban đầu, bạn có thể muốn trang trí văn phòng điều hành của mình bằng những đồ nội thất tinh xảo nhất hoặc các yếu tố thiết kế tiên phong. Thế nhưng nếu không thực sự cần thiết, bạn nên tránh giải pháp nội thất này.

Bởi vì, về bản chất, không gian của bạn phải ấm cúng nhưng cơ bản là thiết thực. Đây là cách để bạn thực hiện công việc quản lý công ty của mình hiệu quả. Đừng rơi vào bẫy của một trang trí cầu kỳ nếu nó không có chức năng.

Luôn chọn đồ nội thất tiện dụng và hiện đại

Các loại nội thất văn phòng có thể khác nhau về kiểu dáng, chất liệu và tính hữu dụng, nhưng tất cả đều không có ngoại lệ là phải tiện dụng. Bởi vì sẽ là vô ích để có những đồ nội thất trang nhã nhất nếu chúng không đủ chức năng cho không gian và nhu cầu của bạn.

bí quyết thiết kế văn phòng giám đốc qua các xu hướng nội thất mới

Luôn chọn đồ nội thất tiện dụng và hiện đại

Hãy nhớ rằng, ngoài việc thể hiện địa vị, văn phòng Giám đốc điều hành của bạn phải chuyên nghiệp cho các chuyến thăm hoặc cuộc họp của bạn. Do đó, đồ nội thất bạn chọn phải thích ứng với các động lực và mục đích sử dụng khác nhau mà bạn yêu cầu, cả hiện tại và tương lai. Một sự thay thế tuyệt vời cho chỗ ngồi là ghế giám đốc lưới.

Ngoài ra, nếu bạn muốn biết thêm về thiết bị văn phòng được thiết kế công thái học , bạn có thể tìm thấy hướng dẫn đầy đủ với chúng tôi.

Sử dụng màu sắc hấp dẫn

Rất phổ biến là trong những không gian này, các giám đốc điều hành gặp gỡ với những người khác nhau. Tuy nhiên, phong cách bạn chọn cho văn phòng của mình nên phù hợp với màu sắc của công ty và hình ảnh thương hiệu của bạn.

bí quyết thiết kế văn phòng giám đốc qua các xu hướng nội thất mới

Sử dụng màu sắc hấp dẫn

Về bản chất, nên sử dụng các gam màu trung tính cho tường là kem, trắng và xám. Vì vậy, bạn có thể sử dụng màu sắc mạnh mẽ hơn cho đồ nội thất và trang trí: thảm, rèm cửa, giá sách, để chúng tương phản mà không làm mất đi sự sang trọng. Hãy nhớ rằng, mặc dù thường xuyên được giám sát, nhưng màu sắc và ánh sáng có thể ảnh hưởng đến năng suất trong văn phòng .

Tận dụng tối đa không gian

Một điều rất quan trọng là phân phối các yếu tố trong văn phòng của bạn một cách chính xác. Để làm được điều này, bạn phải biết nhu cầu của những người sẽ chiếm không gian là gì. Bằng cách này, bạn sẽ có thể tối ưu hóa không gian để nó trông rộng rãi và ngăn nắp.

Nội thất lưu trữ văn phòng , chẳng hạn như tủ tài liệu, tủ sách và kệ để sắp xếp và bảo vệ tài liệu hoặc vật dụng cá nhân của bạn. Chúng có nhiều dạng hoàn thiện, với các đặc điểm và mức độ bảo mật khác nhau. Chọn mẫu phù hợp nhất với không gian và yêu cầu của bạn.

Cá nhân hóa văn phòng của bạn

Theo bản sắc công ty của bạn, hãy chọn phong cách bố trí văn phòng điều hành của bạn . Mỗi yếu tố phải mạch lạc vì nó là một không gian duy nhất phải kết hợp được địa vị và tính cách của người điều hành.

Một số chọn trang trí phòng bằng các tác phẩm nghệ thuật (tranh, tác phẩm điêu khắc), thực vật để tạo không khí thoải mái hơn, rèm hoặc mành, thảm, v.v. Luôn nghĩ về những giá trị và thông điệp bạn muốn truyền tải và thể hiện nó trong không gian của bạn.

Hệ thống ánh sáng tốt

Ánh sáng cũng đóng một phần quan trọng trong các văn phòng điều hành . Những nơi này thường có nhiều ánh sáng tự nhiên và tầm nhìn đẹp nhất. Nhưng lý tưởng nhất là bạn nên kết hợp với ánh sáng nhân tạo để tránh mỏi mắt. Bạn có thể chọn đèn bàn hoặc đèn sàn phù hợp với phong cách của các đồ nội thất còn lại.

bí quyết thiết kế văn phòng giám đốc qua các xu hướng nội thất mới

Hệ thống ánh sáng tốt

Và một số bí quyết thiết kế văn phòng giám đốc khác

Thông qua những xu hướng thiết kế nội thất mới nhất hiện nay, bạn có thể truyền cảm hứng cho thiết kế văn phòng giám đốc như sau:

  • Đồ nội thất bằng gỗ với kết thúc tối tương phản với tông màu trung tính của tường.
  • Nâng cao tính thẩm mỹ cho văn phòng bằng ẩn dây mạng, dây điện đi để không gian trông gọn gàng hơn.
  • Sử dụng kệ, tủ sách, tủ tài liệu và tủ tài liệu cho văn phòng của bạn với thiết kế đơn giản.
  • Cửa sổ lớn cho phép ánh sáng tự nhiên tràn vào.
  • Dùng đồ nội thất trang nhã và tối màu khi lát sàn gỗ hoặc đá cẩm thạch.
  • Trang bị thích hợp cho không gian của bạn với công nghệ tốt nhất và hiện tại.
  • Thêm đồ nội thất di động và thích ứng cho các chuyến thăm và cuộc họp của bạn (bàn cà phê, ghế sofa, ghế làm việc).
  • Tạo dấu ấn cá nhân cho không gian, đặt ảnh, sách, chứng nhận, công nhận và bất kỳ tiêu đề nào khác thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn.

Trên đây là những bí quyết thiết kế văn phòng giám đốc sang trọng, qua các xu hướng mới nhất. Hãy cùng Kiến Tạo & Kiệt Tác tìm hiểu kỹ hơn khi tham khảo bài viết, hoặc liên hệ với chúng tôi.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News