Nhà Đất

Biên bản bàn giao nhà cho thuê chuẩn, đảm bảo đầy đủ quyền lợi

Biên bản bàn giao nhà cho thuê là văn bản quan trọng trước khi nhận nhà và chuyển đến sinh sống. Tham khảo ngày mẫu biên bản bàn giao nhà cho thuê chuẩn 2022 dưới đây.

Nội dung biên bản bàn giao nhà cho thuê 2022

Biên bản bàn giao nhà cho thuê năm 2022 là chứng từ đại diện cho bên bàn giao và nhận bàn giao trong quá trình chuyển đổi sở hữu nhà cho thuê sau khi hai bên đã thỏa thuận. Việc tạo lập văn bản trong trường hợp bàn giao này không phức tạp, nhưng cần lưu ý thực hiện đúng quy cách, đầy đủ nội dung và hình thức rõ ràng để tránh xảy ra những rắc rối về sau.

biên bản bàn giao nhà cho thuê chuẩn, đảm bảo đầy đủ quyền lợi

Biên bản bàn giao nhà cho thuê

Biên bản bàn giao nhà sẽ cần trình bày đầy đủ, rõ ràng rất nhiều thông tin. Tuy nhiên, cần ghi nhớ một số những nội dung chính, quan trọng dưới đây:

    Phần tiêu ngữ và quốc hiệu

    Thông tin của bên thuê và cho thuê nhà: Họ và tên, địa chỉ, SĐT, số CMND/ Thẻ căn cước,…

    Diện tích nhà cho thuê, số phòng

    Danh sách trang thiết bị, nội thất, vật dụng

    Tình trạng sử dụng của các trang thiết bị

    Địa điểm và thời gian bàn giao

Tải mẫu biên bản bàn giao nhà cho thuê

Nếu bạn đang cần cho thuê nhà hoặc đi thuê nhà, sau khi đã thỏa thuận xong hợp đồng thuê nhà nhưng băn khoăn không biết cách soạn thảo biên bản bàn giao nhà cho thuê ra sao, hãy tham khảo ngay mẫu văn bản sẵn dưới đây của Homedy.

biên bản bàn giao nhà cho thuê chuẩn, đảm bảo đầy đủ quyền lợi

Mẫu biên bản bàn giao nhà cho thuê

Đây là mẫu biên bản chuẩn, đầy đủ các hạng mục. Bạn chỉ cần tải về và điền các thông tin cần thiết là sẽ có ngay một biên bảo bàn giao đúng quy cách, đảm bảo quyền và lợi ích của đôi bên và tránh những rủi ro không đáng có.

biên bản bàn giao nhà cho thuê chuẩn, đảm bảo đầy đủ quyền lợi

Mẫu biên bản bàn giao nhà cho thuê

Quy trình bàn giao nhà cho thuê

Quy trình bàn giao nhà là trình tự thực hiện nhằm đảm bảo việc bàn giao đúng quy định của pháp luật và tránh những tranh chấp, rủi ro không đáng có. Homedy sẽ hướng dẫn bạn quy trình nhận bàn giao nhà cho thuê đúng, đầy đủ yêu cầu cần thiết nhằm bảo vệ tốt quyền lợi của đôi bên khi thuê nhà trọ phòng trọ, thuê căn hộ chung cư.

    Chuẩn bị hồ sơ bàn giao phòng trọ nhà trọ hoặc căn hộ theo đúng yêu cầu. Chuẩn bị văn bản bằng tiếng anh nếu khách thuê nhà là người nước ngoài.

    Kiểm tra, đối chiếu giữa hồ sơ bàn giao với thực tế. Trao đổi, giải đáp các vướng mắc.

    Ký biên bản xác nhận bàn giao đồng ý hoặc không đồng ý tiếp nhận nhà cho thuê.

Kinh nghiệm nhận bàn giao nhà cho thuê

Nếu bạn chuẩn bị tiếp nhận bàn giao nhà cho thuê, bên cạnh biên bản bàn giao nhà cho thuê, tham khảo ngay những kinh nghiệm bàn giao nhà dưới đây để tránh xảy ra các sai sót, rủi ro.

Tạo checklist nhận bàn giao nhà

Kinh nghiệm nhận bàn giao nhà trọ phòng trọ cho thuê đó là lên danh sách các công việc cần kiểm tra để tránh bỏ sót những nội dung khi làm việc với chủ nhà.

Phụ thuộc vào hợp đồng mua bán là loại căn hộ thô, hoàn thiện cơ bản hay hoàn thiện nội thất mà sẽ có có kế hoạch kiểm tra nhận nhà theo đúng hợp hợp đồng mua bán.

Kiểm tra các hạng mục khi nhận nhà cho thuê

biên bản bàn giao nhà cho thuê chuẩn, đảm bảo đầy đủ quyền lợi

Kiểm tra kỹ lưỡng trước khi ký biên bản bàn giao nhà cho thuê

Sau khi nắm được danh sách các hạng mục cần kiểm tra khi đi nhận bàn giao nhà thì khách hàng sẽ thực hiện đồng kiểm với chủ nhà theo từng hạng mục để đảm bảo yêu cầu chất lượng kỹ thuật đến các vấn đề về diện tích…

Dưới đây là một số lưu ý khi đi nhận bàn giao nhà trọ, căn hộ cho thuê mà nên quan tâm để kiểm tra đầy đủ, tìm kiếm các lỗi yêu cầu hoàn thiện, nâng cấp hoặc sửa sữa… trước khi ký biên bản xác nhận bàn giao.

    Kiểm tra diện tích căn hộ thực tế khi bàn giao

    Kiểm tra ban công (nếu có) xem có đạt mức độ an toàn về chiều cao, chất liệu có bị gỉ sét, có phễu thoát nước hay không,…

    Kiểm tra chất lượng tường, trần nhà có phẳng, có khe nứt hay không?

    Kiểm tra lát sàn, gạch ốp

    Kiểm tra cửa, số lượng chìa khóa

Trên đây, nền tảng kết nối bat dong san Homedy đã cung cấp cho bạn mẫu biên bản bàn giao nhà cho thuê chuẩn, đầy đủ hạng mục. Đồng thời, hy vọng những kiến thức trong bài viết cũng giúp bạn nắm được quy trình và có thêm kinh nghiệm khi bàn giao nhà cho thuê.

Chúc các bạn thành công!

Quỳnh Thư

Theo Homedy Blog Tư vấn

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News