Kiến Trúc

Biến hóa không gian nhà ở với màu ghi

Gam màu ghi có vẻ tẻ nhạt này tưởng chừng khó áp dụng trong không gian nội thất, tuy nhiên màu sắc này lại giúp ngôi nhà của bạn trở nên sang trọng không ngờ.

Thiết kế không gian sống sang trọng là điều mà gia chủ nào cũng hướng tới, tuy nhiên chọn màu sơn hay sử dụng nội thất như thế nào để đạt được tiêu chí này là điều nhiều người băn khoăn. Nội thất sử dụng màu ghi là giải pháp khả thi sẽ giúp gia chủ có ngôi nhà trong mơ nếu như biết sử dụng khéo léo.

Màu ghi trong kiến trúc hiện đại có thể ứng dụng đa dạng cho mọi phòng công năng. Tùy vào sở thích của gia chủ, màu ghi có thể kết hợp với các gam màu cùng chất liệu khác nhau để tạo thành không gian tổng thể thu hút.

1. Màu ghi trong phòng khách

Là “bộ mặt” của ngôi nhà, sử dụng màu ghi trong phòng khách khiến không gian này trở nên sang trọng, cá tính, tạo dấu ấn tuyệt vời cho khách đến tham quan.

biến hóa không gian nhà ở với màu ghi

Phòng khách có tông màu ghi thanh lịch.

Không gian phòng khách này trở nên hiện đại, tiện nghi với tông màu ghi. Sử dụng tường trần màu ghi nhạt giúp không gian trở nên rộng rãi thoáng đãng. Sự hiện diện của thảm trải sàn, ghế xoay hay ghế sofa bọc da màu ghi trầm giúp tạo nên tổng thể vừa mắt.

biến hóa không gian nhà ở với màu ghi

Phòng khách sử dụng ghế sofa màu ghi sang trọng

Thiết kế này sử dụng ghế sofa cùng thảm trải sàn màu ghi trầm mang lại sự sang trọng cho không gian phòng khách. Phòng khách này sử dụng hệ cửa kính lớn giúp không gian trở nên thoáng đãng, ngoài ra còn giúp gia chủ dễ dàng nhìn ngắm vẻ đẹp bên ngoài.

biến hóa không gian nhà ở với màu ghi

Phòng khách sử dụng khéo léo màu ghi và màu trắng

Để giúp tổng thể căn phòng không quá lạnh lẽo, gia chủ đã khéo léo sử dụng màu ghi và màu xám trong thiết kế này. Những bước tường trắng là phông nền hoàn hảo cho những món đồ nội thất màu ghi tuyệt đẹp. Sử dụng điểm xuyết tông đỏ rực rỡ cũng là cách giúp phòng khách trở nên ấm áp hơn.

biến hóa không gian nhà ở với màu ghi

Sử dụng ghế màu vàng giúp phòng khách rực rỡ, ấm áp.

Trong tổng thể không gian ghi xám sang trọng, một chiếc ghế màu vàng chanh đủ để khiến ngôi nhà trở nên bừng sáng.

Bởi màu ghi tác dụng giảm sáng cho nên các không gian phòng khách lớn nên hạn chế sử dụng quá nhiều màu ghi. Nên kết hợp thêm các đồ nội thất màu trắng để giúp căn phòng trở nên sáng sủa, rộng rãi hơn.

2. Sử dụng màu ghi trong phòng ngủ

biến hóa không gian nhà ở với màu ghi

Phòng ngủ màu ghi dễ chịu.

Sử dụng màu ghi hài hòa sẽ giúp gia chủ có một phòng ngủ dễ chịu. Các gam màu ghi, trắng giúp không gian thư giãn thanh lịch, sang trọng. Để hạn chế sự lạnh lẽo, gia chủ đã khéo léo sử dụng tông màu nâu vàng để tăng sự ấm áp cho căn phòng.

biến hóa không gian nhà ở với màu ghi

Phòng ngủ màu ghi ấn tượng.

Phòng ngủ tối giản mang phòng cách thiền trở nên thật ấn tượng với màu ghi.

biến hóa không gian nhà ở với màu ghi

Phòng ngủ ngọt ngào sử dụng màu ghi.

Thiết kế này sử dụng hài hòa màu ghi cùng tông màu ấm áp giúp phòng ngủ có vẻ đẹp tinh tế, ngọt ngào. Ai bảo sử dụng màu ghi sẽ khiến không gian lạnh lẽo sau khi xem căn phòng này?

biến hóa không gian nhà ở với màu ghi

Màu ghi kết nối tổng thể không gian phòng ngủ thu hút

Với phòng ngủ nhỏ hẹp, nên sử dụng gam màu sáng cho tổng thể không gian để giúp căn phòng trở nên rộng rãi hơn. Sử dụng màu ghi như tông màu kết nối tổng thể giữa tường, sàn nhà và giường ngủ khiến không gian trở nên thu hút.

biến hóa không gian nhà ở với màu ghi

Thiết kế dịu dàng này hẳn là niềm mơ ước của mọi cô nàng lãng mạn. Sử dụng quá nhiều màu ghi dễ khiến căn phòng của bạn trở nên đơn điệu. Cho nên sử dụng các đồ trang trí có kiểu dáng lạ mắt là điểm nhấn sẽ khiến căn phòng trở nên duyên dáng hơn.  Nếu bạn ưa thích màu ghi nhưng không muốn không gian quá lạnh lẽo, hãy sử dụng những sắc độ khác nhau của tông màu này. Sử dụng ga giường ghi nhạt, tường sử dụng màu ghi trung tính đến đầu giường màu ghi đậm giúp căn phòng đẹp cuốn hút. Sử dụng thêm gam màu trắng làm nền càng giúp cho không gian thư giãn trở nên nữ tính, dịu dàng.

3. Nhà bếp đẹp cuốn hút với màu ghi

Màu ghi là sắc độ phù hợp với không gian sống tiện nghi, hiện đại. Sử dụng tông trắng và tận dụng triệt để ánh sáng tự nhiên sẽ giúp nhà bếp của bạn đẹp “không góc chết”.

biến hóa không gian nhà ở với màu ghi

Nhà bếp đẹp sử dụng hài hòa màu ghi và màu trắng.

Thiết kế nhà bếp này trở nên rộng rãi, thoáng đãng khi sử dụng màu ghi và trắng hài hòa. Gia chủ sử dụng gam màu ghi rất nhạt ở tủ bếp cùng điểm nhấn là màu ghi đậm trên mặt ghế ngồi. Căn bếp này thực sự đơn giản nhưng vẫn mang vẻ đẹp thị giác tuyệt vời.

biến hóa không gian nhà ở với màu ghi

Bộ bàn ăn màu ghi đẹp cuốn hút.

Căn bếp tiện nghi được phủ đầy màu ghi này là một thiết kế đáng để học hỏi. Sử dụng các sắc độ khác nhau của màu ghi khiến căn phòng không quá lạnh lẽo, tẻ nhạt. Hệ đèn ăn được thiết kế lạ mắt là điểm nhấn giúp căn phòng đẹp cuốn hút.

biến hóa không gian nhà ở với màu ghi

Nhà bếp sử dụng tông màu ghi hiện đại.

Căn bếp màu ghi này sử dụng những đường nét thiết kế mạnh mẽ mang lại ấn tượng tổng thể gọn gàng, tiện nghi.

biến hóa không gian nhà ở với màu ghi

Nhà bếp sử dụng màu ghi cá tính.

Không gian bếp cá tính này là sự kết hợp tuyệt vời giữa màu gỗ tự nhiên cùng những mảng màu xám trắng phá cách.

biến hóa không gian nhà ở với màu ghi

Thiết kế phòng bếp màu ghi thanh lịch.

Bộ ghế ăn màu vàng mang lại sự cân bằng tổng thể cho phòng ăn màu ghi sang trọng.

4. Ứng dụng màu ghi trong phòng tắm

biến hóa không gian nhà ở với màu ghi

Phòng tắm màu ghi sang trọng.

Thiết kế phòng tắm sử dụng hài hòa màu ghi cùng nội thất màu sáng mang lại nét đẹp tiện nghi cho không gian. Màu ghi trong nhà tắm này dùng để “giấu bẩn”, che khuyết điểm phòng tắm hiệu quả.

biến hóa không gian nhà ở với màu ghi

“Chia nhỏ” màu ghi trong phòng tắm giúp không gian hài hòa.

Nếu muốn sử dụng màu ghi hài hòa, nên “chia nhỏ” không gian sử dụng màu ghi. Sử dụng cùng tông màu ở các vật liệu khác nhau giúp gia chủ có cảm nhận mài khác nhau. Thiết kế này sử dụng tường ghi trung tính cùng sàn gạch bê tông ghi bóng mờ mang lại sự hài hòa như không nhàm chán. Những đồ nội thất có màu ghi đậm đà hơn trở thành điểm nhấn hoàn hảo cho phòng tắm.

biến hóa không gian nhà ở với màu ghi

Phòng tắm sử dụng tông màu ghi sáng.

Thiết kế này sử dụng gạch ốp tường ghi sáng giúp không gian trở nên rộng rãi, thoáng đãng.Sử dụng giấy dán tường có họa tiết cùng với bộ rèm cùng màu giúp không gian mềm mại, dịu dàng. Sử dụng tông màu ghi trung tính một cách sáng tạo sẽ giúp không gian trở nên bền màu với thời gian.

biến hóa không gian nhà ở với màu ghi

Phòng tắm sử dụng giấy dán tường màu xám tinh tế.

Sử dụng giấy dán tường màu xám là cách giúp phòng tắm trở nên tinh tế, đẹp mắt. Tuy nhiên gia chủ không nên sử dụng giấy dán tường ở các khu vực quá ẩm ướt.

biến hóa không gian nhà ở với màu ghi

Phòng tắm màu ghi theo phong cách nghỉ dưỡng.

Thiết kế này sử dụng đồ nội thất nhà tắm màu ghi thanh lịch theo hướng nghỉ dưỡng. Sử dụng cửa kính lớn để tối đa hóa lượng ánh sáng tự nhiên vào phòng giúp không gian thư giãn trở nên thân thiện, hòa hợp với thiên nhiên.

Theo Homedy Blog

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News