Đà Lạt

Biệt thự Hằng Nga, căn nhà có kiến trúc độc đáo số 1 Đà Lạt

Một số thông tin về biệt thự Hằng Nga

Lịch sử của Biệt thự Hằng Nga

Kiến trúc sư Đặng Việt Nga

Người thiết kế và cho xây dựng căn biệt thự độc đáo này là cô Đặng Việt Nga, con gái của cố tổng bí thư Trường Chinh. Bà có thời gian sinh sống và học tập tại Liên Xô trong 14 năm (1972 – 1959). Sau khi tốt nghiệp đại học kiến trúc Moskva và lấy bằng tiến sĩ của Liên Xô, bà quay về Việt Nam và sinh sống tại thủ đô Hà Nội. Từ năm 1983, cô quyết định chuyển về sinh sống và gắn bó với thành phố Đà Lạt cho đến bây giờ.

Biệt Thự Hằng Nga

Sau khi đã được mời tham gia thiết kế nhiều công trình thiết kế từ nhà nước và các đơn vị khác nhau. Cô Nga đã ấp ủ mong ước được thiết và xây dựng một công trình kiến trúc độc đáo chỉ thuộc về riêng mình, nơi mà cô có thể thỏa sức đưa sự sáng tạo nghệ thuật vào trong tác phẩm của mình.

Vào tháng 2 năm 1990, kiến trúc sư Đặng Việt Nga đã cho xây dựng một căn biệt thự với diện tích 2000 mét vuông. Trong một cuộc phỏng vấn, cô đã nói về tác phẩm của mình như một sự đúc kết từ kinh nghiệm sống cũng như là sự sáng tạo của mình.

Các tên gọi khác nhau của biệt thự Hằng Nga

Cái tên đầu tiên “Biệt Thự Hằng Nga” được đặt theo tên chủ nhân và người thiết kế biệt thự. Một thời gian sau khi mở cửa, các du khách nước ngoài khi bước chân vào đây đã rất ngạc nhiên và thán phục trước công trình kiến trúc độc đáo này, chính vì vậy họ gọi căn biệt thự này bằng cái tên Crazy House.

Đường đến biệt thự Hằng Nga

Bạn xuất phát từ nhà thờ Con Gà, đường Trần Phú ==> đi về hướng vòng xoay Huyền Không Tịnh Thất ==> Khi tới vòng xoay, đi vào lối ra thứ 4 vào đường Lê Hồng Phong ==> chạy theo đường Lê Hồng Phong 210 mét ==> rẽ phải vào đường Huỳnh Thúc Kháng ==> đi 80 mét nữa sẽ thấy điểm đến bên tay trái đường.

biệt thự hằng nga, căn nhà có kiến trúc độc đáo số 1 đà lạt

Giá vé tham quan và giờ mở cửa

  • Giá vé người lớn (trên 1m4): 60.000 VND
  • Giá vé trẻ em (1m2 đến 1m4): 20.000 VND
  • Trẻ em dưới 1m3: Miễn phí tham quan
  • Giờ mở cửa: 8h30 – 19h00 các ngày trong tuần

Điều gì hấp dẫn du khách đến với biệt thự Hằng Nga – Crazy House

Kiến trúc độc đáo

Hoang dã, kì dị, độc đáo, mới lạ….có rất nhiều cách mà người Đà Lạt và khách du lịch dùng để mô tả căn biệt thự này, nhưng điều chắc chắn nhất chính là đây là một công trình kiến trúc có một không hai.

Không có một chút tương tự gì với những căn biệt thự cổ kính được xây trong thời Pháp thuộc, hay những ngôi nhà hiện đại của người Đà Lạt vào thế kỷ 21. Căn biệt thự của cô Đặng Việt Nga hoàn toàn không tuân theo bất kỳ quy luật kiến trúc nào cả, dù là cổ điển hay hiện đại.

biệt thự hằng nga, căn nhà có kiến trúc độc đáo số 1 đà lạt

Khi thiết kế căn biệt thự này, thay vì một bản vẻ chi tiết, cô lại lấy cảm hứng xây dựng từ nhiều bức tranh vẻ khác nhau. Kết quả cuối cùng là tổ hợp của những tòa nhà, căn phòng không có góc cạnh vuông vức mà lại như một khu rừng tự nhiên với những gốc cây cổ thụ, cây nấm khổng lồ, màng nhện hay vỏ sò….. Một hệ thống các cây cầu nhỏ, được thiết kế như những cây cầu uốn lượn kết nối các tầng trong khuôn viên biệt thự với nhau.

Vật liệu xây dựng biệt thự đa dạng từ sắt, thép, bê tông cho đến các loại gổ khác. Trong số đó, bê tông là vật liệu ưa thích của chủ nhân biệt thự, vì sự linh hoạt, dễ tạo hình của loại vật liệu này đồng nghĩa với khả năng thỏa sức sáng tạo. Cho đến bây giờ, công trình luôn không ngừng được cải tạo, mở rộng và đồi mới như một sinh vật sống không ngừng trưởng thành. Du khách khi quay lại với biệt thự Hằng Nga, sẽ luôn có những khám phá mới mẻ khác nhau.

Nhìn từ bên ngoài, căn biệt thự kỳ quái này có lúc nhìn như một bức tranh, khi thì lại như một một khu rừng cổ tích lý thú.

Dịch vụ khách sạn

Không chỉ đến tham quan, du khách còn có thể đăng ký lưu trú tại 11 căn phòng độc đáo với phong cách không giống ai tại biệt thự Hằng Nga. Cũng như kiến trúc tổng thể bên ngoài, 11 căn phòng đều được thiết kế theo các chủ đề khác nhau, nhưng tất cả đều có điềm chung là lấy cảm hứng từ thiên nhiên.

Một vài ví dụ có thể kể đến như:

  • Phòng quả bầu
  • Phòng con gấu
  • Phòng Khủng Long

biệt thự hằng nga, căn nhà có kiến trúc độc đáo số 1 đà lạt

Riêng phòng Đáy Biển là phòng lớn nhất tại đây, và được sử dụng như phòng khiêu vũ

Các cửa hàng lưu niệm, quán café

Để tăng thêm sự thuận tiện cho chuyến tham quan, bên trong biệt thự còn được bố trí những cửa hàng lưu niệm và quán café. Đây là nơi du khách có thể nghỉ ngơi giải khác, nạp lại năng lượng sau khi khám phá biệt thự hay mua về một vài món đồ thú vị để kỉ niệm chuyến đi chơi của mình.

Các điểm tham quan gần biệt thự Hằng Nga

  • Chợ Đà Lạt

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News