Nhà Đất

Block chung cư là gì? Các loại hình, đặc điểm của căn hộ chung cư

Block chung cư là gì? Mời bạn tham khảo ngay bài viết dưới đây của Homedy để hiểu rõ về khái niệm, phân biệt các loại căn hộ chung cư cũng như nắm được ưu nhược điểm của loại hình nhà ở này.

Block chung cư là gì?

Block chung cư là tòa nhà chung tư. Trong đó, block là tòa nhà còn chung cư là loại hình nhà ở gồm nhiều căn hộ độc lập, riêng biệt với nhưng nhưng có phần diện tích và trang thiết bị sử dụng chung.

Các dự án chung cư có thể xây từ 1 block (khối/tòa) hoặc nhiều block tùy theo quy hoạch và thiết kế của chủ đầu tư để cung cấp chỗ ở cho dân.

block chung cư là gì? các loại hình, đặc điểm của căn hộ chung cư

Block chung cư là gì?

Các loại hình căn hộ chung cư

Các loại hình block chung cư hiện nay rất đa dạng, từ căn hộ studio đến duplex, penthouse,… Dưới đây, hãy cùng Homedy phân biệt rõ từng loại hình căn hộ này nhé!

Căn hộ chung cư thông thường

Đây là loại hình căn hộ phổ biến nhất trong các block chung cư. Các căn thường được thiết kế từ 1 – 3 phòng ngủ, gồm nhà vệ sinh, phòng khách và bếp ăn.

block chung cư là gì? các loại hình, đặc điểm của căn hộ chung cư

Căn hộ chung cư thông thường

Căn hộ chung cư studio

Căn hộ studio có diện tích khá nhỏ, phù hợp với các đối tượng là học sinh sinh viên, người độc thân hoặc các cặp vợ chồng trẻ.

Mặc dù có diện tích khá nhỏ nhưng căn hộ studio vẫn bao gồm đầy đủ các không gian chức năng, thậm chí còn có nhiều dịch vụ tiện ích hiện đại khác đi kèm nếu thuộc các dự án chung cư cao cấp.

Căn hộ chung cư officetel

Officetel là một loại hình căn hộ chung cư mới mẻ, kết hợp giữa nhà ở, khách sạn và văn phòng. Mang đến một không gian đa năng thuận tiện cho sinh hoạt và làm việc 2in1.

Căn hộ chung cư Duplex

Căn hộ Duplex là loại hình căn hộ cao cấp, được thiết kế thông tầng. Nó có thể nằm xen kẽ với những tầng có căn hộ thường chứ không nằm cố định trên tầng cao nhất.

Căn hộ Penthouse

Biết khái niệm block chung cư là gì, xong không phải ai cũng biết penthouse là gì. Đây cũng là loại hình căn hộ hạng sang, có từ hai tầng trở lên và nằm ở tầng cao nhất của block chung cư. Căn hộ penthouse có diện tích lớn cùng thiết kế sang trọng đang là sự lựa chọn hàng đầu của những ai muốn tìm kiếm căn hộ chung cư phân khúc hạng sang.

Căn hộ Sky Villa

block chung cư là gì? các loại hình, đặc điểm của căn hộ chung cư

Căn hộ Sky Villa có thể có 1 hoặc 2 tầng với diện tích khổng lồ. Đúng như tên gọi của nó, căn hộ này sẽ nằm tại tầng cao nhất của block chung cư.

Những ưu điểm của block chung cư là gì?

Ngày nay, việc lựa chọn sống trong các căn hộ chung cư ngày càng phổ biến. Đặc biệt ở các thành phố lớn như Hà Nội hay Tp Hồ Chí Minh. Vậy cụ thể, các ưu điểm của block chung cư là gì?

Giá căn hộ chung cư rẻ hơn nhà đất

Nếu như nhà mặt đất chủ sở hữu có thể tùy ý xây bao nhiêu tầng, thiết kế theo ý thích thì với các căn hộ chung cư điều này là vô cùng hạn chế. Hơn nữa, nhà đất sẽ được cấp sổ đỏ còn nhà chung cư thì chủ được cấp sổ hồng mà thôi. Chính vì vậy mà giá chung cư luôn rẻ hơn so với nhà đất.

block chung cư là gì? các loại hình, đặc điểm của căn hộ chung cư

Những ưu điểm của block chung cư là gì?

Nhiều tiện ích hấp dẫn

Ưu điểm nổi bật của các block chung cư là gì? Đó chính là hệ thống tiện ích nội – ngoại khu vô cùng hấp dẫn, đáp ứng tốt mọi nhu cầu sinh hoạt của cư dân, từ trường học, phòng tập gym, bể bơi, công viên,…

Ngoài ra, hầu hết các chung cư đều được xây dựng ở những vị trí hết sức thuận lợi mang đến nhiều tiện ích ngoại khu hấp dẫn khác.

An ninh an toàn

Một vấn đề tiếp theo mà người dân ở chung cư sẽ được hưởng lợi khi sống trong các chung cư đó chính là sự an toàn về an ninh trật tự. Bởi, hiện nay các dự án chung cư đều có ban quản lý tòa nhà họ sẽ thực hiện công tác bảo vệ giúp đem lại sự an toàn tuyệt đối cho mỗi cư dân.

Thậm chí, nhiều dự án chung cư còn yêu cầu chip, thẻ từ cư dân mới được ra vào tòa nhà, hệ thống camera an ninh luôn hoạt động liên tục 24/7 để theo dõi nếu có bất cứ bất thường nào xảy ra sẽ dễ dàng phát hiện kịp thời và can ngăn, mang đến sự yên tâm tối đa cho người ở.

Như vậy, có thể thấy căn hộ chung cư có rất nhiều ưu điểm hấp dẫn. Cũng chính vì thế mà hiện nay ngày càng nhiều người lựa chọn sống trong các căn hộ chung cư.

Hy vọng rằng, với những chia sẻ trên đây của Homedy về khái niệm, phân loại cũng như đặc điểm của block chung cư là gì sẽ mang đến cho bạn cái nhìn tổng quan về loại hình nhà ở này.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua căn hộ chung cư, đừng quên truy cập ngay Homedy.com. Hàng nghìn tin rao bán nhà chung cư trên khắp cả nước được cập nhật liên tục từng phút chắc chắn sẽ giúp bạn tìm được căn hộ như ý, đáp ứng được nhu cầu cư trú, sinh hoạt của gia đình mình. Chúc các bạn thành công!

Theo Homedy Blog Tư vấn

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News