Cây Cảnh

Bỏ một nắm hạt tiêu vào chậu hoa, cây nào cây nấy xanh tốt, sâu bệnh không dám đến gần

Hạt tiêu là một loại gia vị thường dùng để nấu ăn, nhưng ngoài ra nó còn có tác dụng xua đuổi côn trùng rất hiệu quả.

Ngày nay, nhiều người trồng cây trong nhà vừa để trang trí cho không gian sống vừa giúp không khí trong lành. Hoặc một số người trồng cây để xua đuổi côn trùng, có người lại trồng cây với mục đích chiêu tài lộc, với hy vọng mang lại may mắn cho mình.

Nhưng dù trông cây với mục đích nào đi chăng nữa thì bạn đều phải thường xuyên tưới nước, chăm sóc cho hoa và cây cẩn thận, nếu không chúng rất dễ sâu bọ tấn công. Sâu bệnh không những gây ảnh hưởng đến sự sinh trưởng bình thường của cây mà còn dễ làm chết cây. Vì vậy, việc phòng trừ sâu bệnh cho cây là rất cần thiết.

Lúc này, bạn không cần phải dùng tới những loại hóa chất chuyên dụng làm gì cho tốn kém, thậm chí còn có khả năng ảnh hưởng tới sức khỏe. Chỉ cần một nắm hạt tiêu thôi, cũng đủ để bạn phòng trừ sâu bệnh cho cây rồi.

bỏ một nắm hạt tiêu vào chậu hoa, cây nào cây nấy xanh tốt, sâu bệnh không dám đến gần

Không chỉ là gia vị nấu ăn, hạt tiêu còn có tác dụng phòng ngừa sâu bệnh cho cây hiệu quả. (Ảnh minh họa)

Hạt tiêu là một loại gia vị thường dùng để nấu ăn, nhưng ngoài ra nó còn có tác dụng xua đuổi côn trùng rất hiệu quả. Nhưng thay vì ném hạt tiêu trực tiếp vào chậu, bạn hãy cho chúng vào nồi nước rồi nấu trong vòng 2-3 phút.

Bằng cách này, các thành phần trong hạt tiêu sẽ được thả hết vào trong nước, khi nước chuyển sang màu nâu sẫm là bạn có thể sử dụng được rồi.

Sau khi nước tiêu nguội, bạn hãy vớt hạt tiêu ra rồi giã nát. Cho lại tiêu đã giã vào nước rồi cho vào bình tưới cây, phun nước này lên cành và lá của cây có tác dụng phòng trừ sâu bệnh rất hiệu quả.

Điều này chủ yếu là do mùi hạt tiêu tương đối nồng và côn trùng thường ghét mùi này. Cho nên, chúng sẽ bò đi khi ngửi thấy mùi đó. Lưu ý, không được dùng nước tiêu để tưới cây hàng ngày, nếu không dễ dẫn đến chết cây. Nói chung, bạn chỉ cần phun nước tiêu cho cây 2 lần/tuần là đủ.

bỏ một nắm hạt tiêu vào chậu hoa, cây nào cây nấy xanh tốt, sâu bệnh không dám đến gần

Chỉ cần đun hạt tiêu cho đến khi nó ngả sang màu nâu sẫm là bạn có thể dùng được rồi.

Một số cách khác để phòng trừ sâu bệnh cho cây

1. Rắc vôi

Côn trùng sẽ bị mất nước và chết sau khi chạm vào vôi. Vì vậy, bạn có thể rắc một ít vôi bột lên bề mặt chậu hoa để đuổi côn trùng. Đặc biệt, vôi có tác dụng xua đuổi giun vít, sốc sên rất hiệu quả. Lưu ý, không được tưới nước cho cây sau khi rắc vôi bột, nếu không sẽ dễ làm cháy cây, chết cây.

2. Cồn

Cồn có tác dụng khử trùng, diệt khuẩn, có thể diệt một số loại bọ như côn trùng vảy, rệp,…Hơn nữa, cồn bay hơi nhanh hơn và không gây ảnh hưởng đến cây trồng, bạn có thể sử dụng cồn y tế thông thường, tương đối tiện lợi.

3. Nước thuốc lá

Nếu ở nhà có người hút thuốc lá, bạn có thể giữ lại đầu lọc thuốc rồi đem ngâm với nước theo tỷ lệ 1:500. Đợi nước ngả sang màu vàng đậm rồi vớt đầu lọc ra, đổ thứ nước đó vào bình tưới rồi phun lên lá cây. Thứ nước này có tác dụng đuổi sâu bệnh rất hiệu quả, điều này là do nước thuốc lá có tính kiềm và hầu hết các loài gây hại sợ những thứ có tính kiềm.

bỏ một nắm hạt tiêu vào chậu hoa, cây nào cây nấy xanh tốt, sâu bệnh không dám đến gần

Nước thuốc lá có tác dụng đuổi sâu bọ hiểu quả. (Ảnh minh họa)

4. Nước ớt

Ớt có vị cay nồng, có tác dụng xua đuổi côn trùng rất tốt, vì vậy bạn có thể xay nhuyễn ớt, hoặc dùng máy ép để ép lấy nước ớt. Sau đó, cho một lượng nước thích hợp vào để pha loãng, lọc bỏ bã ớt, cho nước vào bình xịt, xịt thứ nước đó lên cành, lá cây là được. Loại ớt càng cay thì tác dụng xua đuổi côn trùng càng tốt, vì vậy khi mua bạn nhớ hỏi người bán lấy loại ớt cay nhất nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News