Thời Trang

Bộ sưu tập thời trang Xuân Hè Balenciaga - BST độc nhất ảo như thật

Bộ sưu tập thời trang Xuân hè 2022 từ Balenciaga là BST “độc nhất” với công nghệ “nhân ảo” ấn tượng. Coolmate sẽ cùng bạn khám phá những xu hướng thời trang mới nhất từ nhà mốt Balenciaga trong BST lần này...

Bộ sưu tập thời trang Xuân Hè 2022 từ nhà mốt đình đám Balenciaga có tên “Nhân Ảo” – một trong những bộ sưu tập độc đáo nhất trước giờ. Qua bộ sưu tập lần này, Balenciaga cũng muốn nhắn gửi thông điệp về thế giới thực qua góc nhìn của thời trang.

Bộ sưu tập gồm 44 mẫu thiết kế độc đáo, đặc biệt có sự kết hợp cùng Gucci lần này sẽ là một cái nhìn khác cho giới yêu thời trang. Cùng chúng mình khám phá xu hướng thời trang từ Balenciaga ngay nhé!

Balenciaga là “ai” trong làng thời trang thế giới?

Balenciaga là một thương hiệu thời trang cao cấp đến từ xứ sở Tây Ban Nha được nhà thiết kế Cristobal thành lập vào năm 1919. Hiện Balenciaga trực thuộc tập đoàn đa quốc gia Kering của Pháp với trụ sở chính tại thủ đô Paris – một trong những kinh đô thời trang hoành tráng nhất thế giới.

bộ sưu tập thời trang xuân hè balenciaga - bst độc nhất ảo như thật

Ra đời cùng những thập niên với thương hiệu Christian Dior nổi tiếng, nhưng Balenciaga mang một bản sắc riêng biệt. Trong giới thời trang hiện tại, Balenciaga không còn xa lạ, đặc biệt với giới trẻ yêu thời trang bởi những items giày sneaker, túi dáng street style hiện đại và cá tính.

Bên cạnh đó, các dòng áo thun, hoodie theo mùa từ nhà mốt này cũng là items không thể thiếu trong tủ đồ của các tín đồ thời trang bởi chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng, màu sắc bắt mắt, lại cực bắt trend.

bộ sưu tập thời trang xuân hè balenciaga - bst độc nhất ảo như thật

Sánh ngang cùng các nhà mốt tên tuổi như Christian Dior, Chanel, Louis Vuitton, Gucci…, Balenciaga luôn có một màu sắc riêng, không hề sợ “lép vế” ở các show lớn hay về xu hướng thời trang trên toàn cầu.

Độc đáo với công nghệ “nhân ảo”

Bộ sưu tập thời trang Xuân hè 2022 từ Balenciaga có tên “Nhân ảo”. Nhà mốt này chia sẻ “Trong show diễn Xuân hè 2022, ngoài trang phục ra, tất cả mọi thứ đều là ảo”. Nghĩa là từ khán giả, sàn diễn, không gian và cho tới cả người mẫu, thần thái cũng đều thiết kế và tạo dựng dựa trên công nghệ đa chiều.

bộ sưu tập thời trang xuân hè balenciaga - bst độc nhất ảo như thật

Balenciaga đã cố gắng sử dụng nhiều nhất các hình ảnh của những người mẫu, ghép tỉ mỉ và cho ra những thần thái cùng bước đi hoàn hảo kết hợp với bộ trang phục mà họ đã thiết kế. Trông có vẻ như một sàn diễn tone trắng – đen đơn thuần, nhưng show diễn này lại ghi điểm và nổi bật trong giới điệu mộ bởi sự ĐỘC rất riêng.

Và trên thực tế, trước giờ chưa có một show diễn nào như vậy, Balenciaga chính là người tiên phong cho xu hướng thời trang dựa trên công nghệ ảo. Bộ sưu tập lần này thể hiện những suy nghĩ cho người xem về vấn đề “Đâu là thực, đâu là ảo. Thứ ta tin là thực có thể là áo, thứ ta nghĩ là ảo hóa ra lại là thật”.

bộ sưu tập thời trang xuân hè balenciaga - bst độc nhất ảo như thật

Người xem có thể thấy vị trí First Face chính là Eliza Douglas – gương mặt quen thuộc trong mọi show của Balenciaga sải bước trên sàn runway tone trắng. Nhưng thực tế, không có ai tham dự, không có người mẫu thật, và khách mời cũng không. Chỉ duy nhất quần áo là được sáng tạo thật từ nhà mốt này.

[Balenciaga x Gucci] – Sự kết hợp độc lạ

Vô số người xem phải tua lại vài lần vì nhầm tưởng đây là Bộ sưu tập thời trang của Gucci khi thấy một loạt túi xách Gucci xuất hiện trong show lần này của Balenciaga. Nhưng trên thực tế, đây chính là điểm kết hợp ăn ý và có phần táo bạo của 2 nhà mốt nổi tiếng.

“Đánh tráo” thương hiệu đến từ Balenciaga

Bạn có thấy lạ khi chiếc túi mang họa tiết đậm chất Gucci lại có logo BB quen thuộc của Balenciaga? Đó cũng là nét đặc biệt đến từ Bộ sưu tập lần này. Vẫn là họa tiết monogram biểu tượng GG Supreme Canvas và GG Canvas quen thuộc, nhưng đã được Balenciaga biến tấu trở thành sự pha trộn đặc biệt.

bộ sưu tập thời trang xuân hè balenciaga - bst độc nhất ảo như thật

Biến Gucci trở nên bụi bặm

Màn hacking này chưa dừng lại khi chiếc túi dạng tote của Gucci xuất hiện dòng chữ “This is not a Fucci Bag” theo hình thức nguệch ngoạch như những vệt sơn chữ Freestyle trên đường phố. Được biết, mẫu chữ này lấy cảm hứng và tham khảo từ bức tranh “The Treachery of Images” (1929) của họa sĩ René Magritte.

bộ sưu tập thời trang xuân hè balenciaga - bst độc nhất ảo như thật

Chiêm ngưỡng xu hướng thời trang xuân hè 2022 cùng Balenciaga

Xu hướng thời trang từ… chiếc làn đi chợ

Giới điệu mộ Việt Nam hẳn giật mình vì item túi xách đến từ Balenciaga trông như chiếc làn đi chợ của bà, của mẹ ngày nào. Không cầu kì đính đá hay chất liệu da sang chảnh, những chiếc túi xách này trông thực sự như những chiếc giỏ đi chợ.

bộ sưu tập thời trang xuân hè balenciaga - bst độc nhất ảo như thật

Balenciaga đã khéo léo chọn trang phục mix với items này. Và không đẻ người hâm mộ thất vọng, phiên bản của chiếc túi này rực rỡ đủ sắc màu để các bạn lựa chọn. Trông thì có vẻ “bình dân”, nhưng tổng thể outfit thì lại rất ăn khớp và trendy.

Kết hợp từ những thứ gần gũi nhất

Vẫn mang đặc điểm vốn có của mình, Balenciaga dùng những item đơn giản, đời thường kết hợp với phụ kiện và mix màu trang phục cho ra một bộ sưu tập mới vừa ĐỘC vừa LẠ.

Hình ảnh những chiếc hoodie màu sắc, hay áo măng-tô dài, thậm chí là chiếc áo choàng trông như áo choàng nhà tắm, qua bàn tay của nhà mốt này bỗng trở nên fashion hơn bao giờ hết.

bộ sưu tập thời trang xuân hè balenciaga - bst độc nhất ảo như thật

Bộ sưu tập Xuân hè lần này Balenciaga sử dụng các chất liệu như denim, da, nỉ bông và lông cừu dày, hoặc chất liệu phao cho những chiếc áo phao lạnh quen thuộc. Đặc biệt, những set đồ menswear được phối trông rất thời thượng và phong cách.

Một số highlight của Bộ sưu tập

Mẫu áo choàng dài kết hợp cùng Boot cao được Balenciaga ưa chuộng trong các show diễn thời trang lớn nhỏ. Mẫu đầm vàng xếp ly hay những chiếc khoác dài màu sắc nửa cuối show diễn chính là điểm nổi bật trong bộ sưu tập thời trang lần này từ nhà mốt.

bộ sưu tập thời trang xuân hè balenciaga - bst độc nhất ảo như thật

Hay những chiếc áo phao cồng kềnh cũng được Balenciaga tận dụng triệt để, mix cùng những chiếc quần denim hoặc quần thụng cùng tone màu. Bên dưới vẫn là những đôi boot da cao quen thuộc và chắc chắn. Trông hình tượng của các người mẫu này không còn cồng kềnh như vẻ tượng tượng. Ngược lại có thể tạo ra xu hướng thời trang mới cho mùa xuân mới mẻ.

bộ sưu tập thời trang xuân hè balenciaga - bst độc nhất ảo như thật

Cuối cùng là hút mắt người xem với những set đồ menswear với dáng blazer căn bản được độn to phồng phần vai. Người mẫu nữ trong thiết kế này trông có vẻ nhỏ bé, nhưng lại tạo được hiệu ứng thời trang mang tính bình đẳng nam nữ rất đặc biệt. Kết hợp cùng boot da cao cổ và những chiếc túi xách cũng nhấn nhá cá tính mạnh hơn.

bộ sưu tập thời trang xuân hè balenciaga - bst độc nhất ảo như thật

Không thể quên màn hightlight ấn tượng ở Bộ sưu tập này khi kết hợp cùng phụ kiện của Gucci. Từ thời thượng, lịch sự tới thể thao, phá cách, đây thực sự là một sự kết hợp “đánh tráo” ăn ý đến từ hai “con cưng” nhà Kering.

Tổng kết

Bộ sưu tập thời trang Xuân hè 2022 của Balenciaga mang tới làng thời trang thế giới hơi thở mới về công nghệ deepface trong thời trang, sử dụng công nghệ trong show diễn, tạo nên sự ấn tượng độc đáo.

BST lần này của thương hiệu Balenciaga vừa mang đúng tinh thần vốn có, lại vừa điểm nét đặc biệt khi kết hợp cùng Gucci một cách phá cách. Qua đó, cũng truyền tải tới giới điệu mộ một cách nhìn khác về thời trang.

Đừng quên theo dõi Cool Blog để liên tục cập nhật xu hướng thời trang trên toàn cầu cũng như các tips phối đồ cực đỉnh nhé !

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News