Kiêng Kỵ

Bố trí bàn ăn và những kiêng kỵ phong thủy cần tránh

Phong thủy học cho rằng, bàn ăn ảnh hưởng rất lớn đến sự đoàn kết giữa các thành viên trong gia đình. Để gia đình luôn thuận hòa, hạnh phúc, bạn cần tránh 8 kiêng kỵ sau khi bài trí bàn ăn sau đây.

Bàn ăn ở vị trí hung với mệnh gia chủ

Theo phong thủy nhà ở, bàn ăn nên đặt ở hướng lành, tránh đặt ở vị trí hung với mệnh của chủ nhà để đảm bảo quy tắc “trạch mệnh tương phối”. Trường hợp gia chủ thuộc Đông tứ mệnh thì không nên để bàn ăn ở hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc. Còn nếu chủ nhà thuộc Tây tứ mệnh thì nên tránh đặt bàn ăn ở hướng Bắc, Nam, Đông và Đông Nam.

Bàn ăn đối diện bếp

Hiện nay, nhiều gia đình thường đặt bàn ăn ngay trong phòng bếp. Thế nhưng, bạn nên tránh đặt bàn ăn đối diện trực tiếp với bếp nấu. Lý do là, nếu đặt đối diện, nhiệt độ cao và khói từ bếp nấu sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, người sống trong nhà dễ cáu gắt, nóng nảy.

bố trí bàn ăn và những kiêng kỵ phong thủy cần tránh

Gia chủ không nên đặt bàn ăn đối diện với bếp nấu.

Bàn ăn đối diện nhà vệ sinh

Bàn ăn không nên đối diện với nhà vệ sinh bởi khu vực này có nhiều khí xấu, ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm trạng của các thành viên trong gia đình.

Bàn ăn đặt dưới xà ngang

Nếu bố trí bàn ăn dưới xà ngang, người ngồi ăn sẽ cảm giác như có đao sắc ngay trên đầu. Theo quan điểm phong thủy, điều này sẽ khiến nhà ở bất yên, nhân tính bị tổn hại.

Bàn ăn đối diện cửa chính

Cửa chính là nơi nạp khí cho cả ngôi nhà nên cần được lưu thông để đi đến mọi góc, phòng. Vì vậy, nếu bạn đặt bàn ăn đối diện cửa chính sẽ khiến dòng khí bị cản trở, không tốt cho ngôi nhà. Hơn nữa, với cách bố trí này, người đi bên ngoài có thể nhìn thấy mọi người đang ăn cơm, thiếu tính riêng tư.

bố trí bàn ăn và những kiêng kỵ phong thủy cần tránh

Bàn ăn đối diện cửa chính sẽ gây cản trở sự lưu thông dòng khí vào nhà.

Số ghế lẻ

Những vật có đôi, có cặp sẽ luôn mang lại may mắn khi được bài trí ở không gian gia đình sum họp, quây quần. Vì vậy, số ghế bàn ăn nên là 4, 6 hoặc 8. Số lẻ vừa khó bài trí vừa là hung sát theo phong thủy.

Bàn ăn đối diện bàn thờ Phật

Thực tế cho thấy, khi bàn ăn đối diện bàn thờ Phật, mùi thức ăn, dầu mỡ sẽ ám lên khu vực thờ cúng, phạm đến thần thánh vì họ là những người tu hành, ăn chay. Do vậy, khi kê bàn ăn, bạn cần tránh tuyệt đối vị trí này.

bố trí bàn ăn và những kiêng kỵ phong thủy cần tránh
Đặt bàn ăn đối diện với bàn thờ Phật là một trong những kiêng kỵ phong thủy cần tránh.

Dùng bàn ăn mặt kính

Tuy đẹp nhưng mặt bàn ăn kính gây cảm giác lạnh, cứng và dễ vỡ. Nhất là, mặt bàn sẽ lạnh hơn vào mùa đông, gây cảm giác tê cóng, làn ảnh hưởng đến tì vị của mọi người.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News