Phong Thuỷ

[Tư Vấn] Những Cấm Kỵ Khi Treo Tranh Phong Thủy Trong Phòng Ngủ

Đến nay không ít gia chủ có nhu cầu treo tranh phong thủy trong phòng ngủ với mục đích không chỉ khiến thẩm mỹ trong phòng gia tăng mà còn khiến phong thủy nhà ở mang lại may mắn. Tuy nhiên treo tranh phong thủy đúng như tên gọi không thể “bạ đâu treo đấy” hay treo một cách tùy tiện được.

Treo tranh phong thủy trong phòng ngủ càng tuyệt đối không thể treo tùy ý nếu không sẽ không chỉ khiến giấc ngủ gia chủ không yên mà còn ảnh hưởng đến nhiều đến nhiều người khác trong gia đình,..

Dưới đây, Phong thủy Tam Nguyên xin giới thiệu đến những loại tranh nếu treo trong phòng ngủ sẽ gây tổn hại không nhỏ đến gia chủ và các ảnh hưởng khác.

Hãy theo dõi tiếp ở bài viết dưới đây:

Các loại tranh phong thủy

Ngày nay đối với những người đam mê tranh, đặc biệt là tranh phong thủy ngoài lựa chọn về một bức tranh đẹp mà còn hướng tới dòng tranh có ý nghĩa tốt đẹp, may mắn.

Hiện nay có hai loại tranh Phong thủy chính:

  • Tranh phong thủy truyền thống: như tên gọi mang đậm tính chất truyền thống, ngoài ra mang yếu tố và đi theo quy chuẩn từ thời xưa cổ. Ví dụ như: tranh tứ quý, tranh con ngựa,…
  • Tranh phong thủy hiện đại: khác với tranh truyền thống, tranh của thời đại mới mang những chi tiết mới mẻ hơn, mang hơi thở hiện đại. Không những vậy còn vượt qua những quy chuẩn khuôn khổ của những mẫu tranh xưa cũ và khá thịnh thành.

Tuy nhiên dù là tranh phong thủy hiện đại hay truyền thống đều cần có sự lựa chọn phù hợp, đúng đắn của gia chủ và có sự bài trí treo trong phòng đúng cách, đặc biệt là trong phòng ngủ.

Tranh phong thủy đặc biệt là khi chọn lựa đúng tranh và treo đúng cách sẽ không chỉ đem lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Tuy nhiên nếu ngược lại, bức tranh phong thủy đó dù có quý giá như nào cũng sẽ gây hại và làm tổn hao tài lộc của gia chủ; có thể thấy nó phản tác dụng lại sẽ vô cùng xấu.

Phòng ngủ là nơi gắn bó mật thiết, là không gian riêng tư với mỗi người.

Bởi lẽ đó, khi có sự quyết định treo tranh phong thủy trong phòng ngủ gia chủ cần phải có sự lựa chọn cẩn thận.

Treo tranh phong thủy không phù hợp trong phòng hay sai cách, có thể dẫn tới sức khỏe của gia chủ bị yếu đi trông thấy, giấc ngủ liên tục bị đứt đoạn hoặc khó ngủ, chuyện tình duyên có nhiều phát sinh xấu.

[tư vấn] những cấm kỵ khi treo tranh phong thủy trong phòng ngủ

Những loại tranh kỵ không treo trong phòng ngủ

Với phòng ngủ của các bé trong gia đình:

  • Không được treo tranh con vật ác hay nhân vật có hình tượng dữ tợn
  • Không sử dụng tranh có nội dung về sông nước, hồ, đại dương
  • Rất nhiều gia đình lựa chọn sử dụng hình ảnh mây trong phòng cho trẻ nhỏ. Một số gia đình ngoài để tranh còn vẽ mây trên trần. Tuy nhiên hình ảnh đám mây trên đầu cùng như trong phòng sẽ hình thành lên tâm lý trẻ gánh nặng áp lực.

Với phòng ngủ của người lớn:

  • Không nên sử dụng tranh hoa mẫu đơn, hoa hồng hay người đẹp vì những bức tranh đó không chỉ mang lại vận đào hoa, không tốt cho cuộc sống hôn nhân.
  • Đối với người mệnh nữ độc thân, tranh hoa mẫu đơn có thể sử dụng.
  • Đối với người mệnh nam độc thân, nên sử dụng tranh hoa hồng, sẽ có tác dụng cải thiện đường tình duyên, căng cường nhiều cơ hội trong tình yêu; tuy nhiên cũng phải biết giới hạn và tiết chế nếu không muốn biến đó thành tình duyên trắc trở.
  • Không sử dụng bức tranh tả hoàng hôn, nắng chiều dù đó đều là bức tranh rất đẹp nhưng lại không nên sử dụng trong để cải thiện phong thủy phòng ngủ. Bức tranh này mang những ý nghĩa trầm dễ khiến người nhìn rơi vào trạng thái tức cảnh sinh tình, tâm trạng ủ dột, buồn bã, u uất, thiếu lạc quan và sức sống.
  • Không sử dụng bức tranh có hình ảnh quái đản, dị hợm, có tính hỗn độn trong phòng ngủ. Những bức tranh mang chiều hướng nghệ thuật đó chỉ thích hợp trưng bày trong phòng trưng bày tranh, triển lãm, phòng tranh; hay là phòng khách.

Còn với phòng ngủ nếu tranh như vậy sẽ khiến cảm xúc gia chủ bất ổn, thất thường, vận khí chuyển biến xấu và tinh thần thiếu đi sự minh mẫn.

  • Tiếp đến là tranh mãnh thú như: mãnh hổ xuống núi, đại bàng sải cánh, diều hâu săn mồi,… hay kể cả tranh nước chảy xiết, đại hồng thủy cũng chỉ thích hợp đặt tại phòng khách hoặc phòng sách.

Tranh như vậy treo tại phòng ngủ nếu treo trong phòng ngủ sẽ mang lại điềm không lành, khiến vận trình sức khỏe gia chủ không thực sự tốt.

  • Với những loại tranh mang đề tài bất thường như núi cao đứng trơ trọi hay còn được gọi là cô thạch, chim ưng cô độc, mèo rình mồi cũng là những điềm không tốt lành.

Những bức tranh này treo trong phòng ngủ sẽ mang tới tai họa mất của, mất ngủ, có cảm giác bồn chồn, trơ trọi và cảm xúc không vui khi tiếp xúc với người ngoài, có lối sống khép kín.

  • Phòng ngủ cạnh phòng thờ có sao không?
  • Bố Trí Phòng Ngủ Sai Cách Khiến Vợ Chồng Xung Khắc
  • Phong Thủy Giường Ngủ Giúp Vợ Chồng Hòa Thuận Gia Đình Hạnh Phúc?
  • Những Vật Đại Kị Không Nên Đặt Trong Phòng Ngủ?

Lời kết

Trên đây là một số lưu ý về những loại tranh phong thủy treo trên giường ngủ mà gia chủ nên KỴ treo và áp dụng vào đời sống.

Đây chỉ là một vài điểm cần lưu tâm, còn khá nhiều những loại tranh tùy với từng trường hợp và tùy với mỗi gia chủ để áp dụng khi sử dụng trong phòng ngủ.

Anh chị nếu cần thêm sự hỗ trợ về cách treo tranh phong thủy trong phòng ngủ một cách hợp lý nhất vui lòng để lại Họ tên và Số điện thoại  hoặc tới cho Góc Phong Thủy theo HOTLINE 1900 2992 để được tư vấn và giải đáp sớm nhất!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News