Thời Trang

Bỏ túi 14 bộ phim cổ trang Việt Nam hay nhất mọi thời đại

Bạn đã bao giờ xem phim cổ trang Việt Nam? Bạn sẽ có được những trải nghiệm thú vị và mới lạ hơn rất nhiều. Hãy cùng tham khảo với Coolmate nhé.

Nhắc đến phim cổ trang, mọi người thường hay nghĩ đến Trung Quốc. Nhưng còn phim cổ trang Việt Nam, bạn đã bao giờ xem thể loại phim này của Việt Nam? Để bắt đầu, chúng mình sẽ liệt kê cho bạn một số các bộ phim được đánh giá cao nhé.

bỏ túi 14 bộ phim cổ trang việt nam hay nhất mọi thời đại

Phim cổ trang Việt Nam

Phạm Công – Cúc Hoa

Phạm Công – Cúc Hoa là bộ phim được sản xuất vào năm 1989 của đạo diễn Lưu Bạch Đằng. Đây cũng là bộ phim gắn liền với tên tuổi diễn viên Lý Hùng vai Phạm Công và diễn viên Diễm Hương vai Cúc Hoa. 

bỏ túi 14 bộ phim cổ trang việt nam hay nhất mọi thời đại

Dàn sao Phạm Công – Cúc Hoa

Bộ phim kể về câu chuyện của Phạm Công là một chàng trai nghèo nhưng có tinh thần hiếu học. Khi được thụ giáo Quỷ Cốc tiên sinh, anh đã gặp người bạn đồng môn là Cúc Hoa. 

Về sau họ nên duyên vợ chồng nhưng chưa được bao lâu thì Cúc Hoa mất, họ phải mất một khoảng thời gian vô cùng khó khăn âm dương tách biệt để trở về với nhau.

Đêm hội long trì

Đêm hội long trì được phát hành năm 1989, là một bộ phim cổ trang Việt Nam nói về các cuộc chiến chốn cung đình của Việt Nam thời chúa Trịnh Sâm. Phim có sự quy tụ của những diễn viên nổi tiếng đình đám cuối thế kỷ XX. 

Bộ phim khắc họa rõ nét cho người xem thấy được sự áp bức, bóc lột của vua chúa với người dân. Hay sự mưu mô, quỷ quyệt, tranh chức quyền chốn thâm cung cũng được lột trần. Một vị chúa tài giỏi nhưng bị sắc dục làm mờ con mắt, dẫn đến bị thao túng quyền lực. Từ đó nhân dân gặp nhiều khó khăn khổ cực.

bỏ túi 14 bộ phim cổ trang việt nam hay nhất mọi thời đại

NSND Thu Hà gợi nhớ hình ảnh Quận chúa trong Đêm hội long trì

Phim đã khắc họa rõ nét sự mâu thuẫn gia đình, mâu thuẫn nội bộ, chốn cung đình thời điểm bấy giờ. Đây chính là dấu son quan trọng của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng – người đưa lịch sử vào các tác phẩm chân thực nhưng không nhàm chán.

Kiếp phù du

Được phát hành vào năm 1990, Kiếp phù du là câu chuyện tiếp nối của phim Đêm hội long trì. Bộ phim kể về sự tranh đấu giành quyền lực lẫn nhau giữa 2 phe phái sau khi chúa Trịnh Sâm chết.

bỏ túi 14 bộ phim cổ trang việt nam hay nhất mọi thời đại

Một bộ phim cung đấu của Việt Nam

Hai phe phái sẵn sàng thực hiện mọi âm mưu hiểm độc mà không màng đến hậu quả. Tất cả sẽ được thể hiện qua nét diễn của các diễn viên kỳ cựu khiến cuộc chiến chân thực hơn. Nhờ đó, khán giả sẽ hiểu rõ hơn thực cảnh của những cuộc tranh giành quyền lực lúc ấy.

Lục Vân Tiên

Nếu nhắc đến thể loại phim cổ trang của Việt Nam thì không thể không nhắc đến Lục Vân Tiên. Đây là bộ phim được khán giá đánh giá cao của đạo diễn Phương Điền, Đỗ Phú Hải, Lê Bảo Trung cùng phối hợp sản xuất vào năm 2004. Bộ phim có sự góp mặt của các diễn viên nổi tiếng như Chi Bảo, Hồng Ánh, Quyền Linh…

bỏ túi 14 bộ phim cổ trang việt nam hay nhất mọi thời đại

Tạo hình của Lục Vân Tiên trong phim 18 năm trước

Bộ phim kể về câu chuyện của anh chàng học trò Lục Vân Tiên văn võ song toàn cứu nàng Kiều Nguyệt Nga. Câu chuyện tình của họ kéo dài hơn trăm năm với nhiều sự trắc trở. Ngay khi vừa ra mắt, phim đã nhanh chóng trở thành một tác phẩm kinh điển.

Ngọn nến Hoàng cung

Ngọn nến Hoàng cung cũng là một trong những bộ phim cổ trang Việt Nam được trình chiếu lần đầu vào năm 2004. Nội dung của phim xoay quanh bối cảnh biến động của Việt Nam từ thời điểm Nhật đảo chính Pháp. Đa phần các tình tiết đều xoay quanh vua Bảo Đại. 

bỏ túi 14 bộ phim cổ trang việt nam hay nhất mọi thời đại

Ngôi sao “Ngọn nến Hoàng Cung” ngày ấy và bây giờ

Các tình huống phim hết sức gay cấn, hồi hộp khiến người xem khó rời mắt. Cốt truyện là một câu chuyện nhân văn và chứa đựng nhiều tình cảm, ý nghĩa sâu sắc.

Khát vọng Thăng Long

Khát vọng Thăng Long là phim cổ trang Việt Nam được sản xuất năm 2010 để chào mừng kỷ niệm đại lễ 1000 năm Thăng Long Hà Nội. Bộ phim như một lời ca ngợi của nhân dân Việt Nam đối với các anh hùng dân tộc nhà Lý.

bỏ túi 14 bộ phim cổ trang việt nam hay nhất mọi thời đại

Một bộ phim kỷ niệm đại lễ mừng 1000 năm Thăng Long Hà Nội

Bối cảnh của phim là thời kỳ nhà nước Đại Cồ Việt cuối thế kỷ X khi Lý Công Uẩn lên làm vua và dời đô. Phim xoay quanh cuộc đời của vua Lý Công Uẩn từ khi con nhỏ cho đến khi ông lên làm vua. 

Không chỉ là một bộ phim xoay quanh chuyện chính trị mang hơi hướng lịch sử, bộ phim còn kể về chuyện tình tay 3 giữa Lý Công Uẩn, Lê Long Đĩnh và ca nữ Dạ Hương.

Long thành cầm giả ca

Long thành cầm giả ca là bộ phim cổ trang Việt Nam được lựa chọn để chào mừng đại lễ 1000 năm Thăng Long Hà Nội. Bộ phim được phát hành năm 2010 dựa trên ý tưởng của bài thơ cùng tên của Đại thi hào Nguyễn Du. 

Bắt đầu phim là hình ảnh một cô bé nhỏ tên gái tại giếng làng hình chiếc đàn bầu. Cô sinh ra tại vùng nông thôn nghèo và sau này lớn lên được đưa lên Thăng Long nối nghiệp mẹ làm ca kỹ. Gái được đổi tên thành Cầm, lớn lên với tài sắc vẹn toàn, tiếng đàn say đắm lòng người cùng với nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành.

bỏ túi 14 bộ phim cổ trang việt nam hay nhất mọi thời đại

Nàng Cầm xinh đẹp nhưng chuyện tình trắc trở

Trong tình hình chiến tranh, Cầm gặp Tố Như – một người đàn ông đã có vợ con ở quê nhà và đem lòng yêu. Ho ở bên nhau và rồi cũng xa cách nhau bởi chiến tranh. Sau này, khi Tố Như làm quan, 2 người gặp lại nhau thì đã già nua. 

Tố Như ngẫu hứng làm bài thơ Long thành cầm giả ca và đây cũng chính là lần cuối cùng 2 người gặp lại nhau.

Cảnh cuối của phim là hình ảnh Cầm đi về cái giếng, bỏ lại cái đàn bầu cô yêu thích. Sau đó, không ai còn thấy Cầm nữa, có người nói rằng, Cầm đã nhảy xuống giếng. Cho nên, cứ mỗi đêm trăng tròn, người ta thường nghe tiếng đàn du dương, đượm buồn và lưu luyến vang lên tại cái giếng này.

Huyền sử thiên đô

Huyền sử thiên đô là bộ phim cổ trang Việt Nam được sản xuất năm 2011 kể lại cuộc đời của Lý Công Uẩn. Phim bắt đầu từ việc Lý Công Uẩn theo thánh chỉ của Lê Đại Hành, cầm quân rời Hoa Lư đi dẹp loạn Đinh Đỗ Hoàn ở châu Lai Hà.

Khai Minh Vương Lê Long Đĩnh (con thứ 5 của Lê Đại Hành) được cử đi Đại La đánh dẹp các hoàng tử, thân vương ở các châu miền Bắc có ý chống lại triều đình. 

bỏ túi 14 bộ phim cổ trang việt nam hay nhất mọi thời đại

Ra mắt Huyền sử thiên đô

Trong suốt 70 tập phim, diễn viên Công Dũng là người gánh trọng trách lớn khi đảm nhiệm vai Lý Công Uẩn. Nam diễn viên hết sức cố gắng để thể hiện khí thế của 1 vị anh hùng sống cách đây cả nghìn năm. Siêu mẫu Bebe Phạm đảm nhiệm vai Giáng Bình – hồng nhan tri kỷ của Lý Công Uẩn.

Giáng Bình và Lý Công Uẩn đã có một mối tình nhiều trắc trở từ những năm tháng gian truân, khốc liệt khi ông chưa trở thành vua Lý Thái Tổ. Hoa hậu Đền Hùng Giáng My cũng đảm nhận vai Phụng Càn hoàng hậu của vua Lê Đại Hành. 

Phụng Càn hoàng hậu có 3 người con từng yêu thương, gắn kết với nhau và cũng đã tiêu diệt nhau: Lê Long Việt, Lê Long Đĩnh, Lê Cúc Phương. 

Thiên mệnh anh hùng

Được phát hành năm 2012, Thiên mệnh anh hùng là bộ phim kể về cuộc đời của người cháu nội duy nhất của Nguyễn Trãi. Sau khi được cứu sống, ông đã đi tìm bức huyết thư để rửa sạch tội oan cho gia tộc.

Người cháu nội ấy là Nguyên Vũ, để trả thù, ông đã dấn thân vào chốn quan trường, thấy được sự thâm sâu hiểm độc và những chuyện cơ mật. Đồng hành cùng anh là Hoa Xuân, một hiệp nữ xinh đẹp và cùng chung chí hướng báo thù.

Tạo hình Midu trong Thiên mệnh Anh hùng

Việc tìm lại bức huyết thư cũng không dễ dàng gì khi họ nhiều lần bị truy đuổi, ám sát. Khi tìm được, họ cũng suýt phải đánh đổi cả mạng sống của mình để đưa bức thư đó cho Thái Hậu. Những kẻ mưu mô, lộng hành và có ý định lật đổ chính quyền, cướp ngôi luôn không để cho họ được yên.

Nhưng cuối cùng, bức thư cũng được Nguyên Vũ trao tận tay cho Thái Hậu. Thân thế cháu nội của Nguyễn Trãi cũng được làm rõ. Sau này, Nguyên Vũ cùng Hoa Xuân cùng về lại ngôi chùa năm xưa, sống cuộc sống an nhàn và hạnh phúc.

Đinh Tiên hoàng đế

Đinh Tiên hoàng đế – một bộ phim được sản xuất vào năm 2013 và được mọi người yêu thích. Phim xoay quanh vị vua Đinh Tiên Hoàng, người thống nhất Loạn 12 sứ quân, lập nên triều đại nhà Đinh.

bỏ túi 14 bộ phim cổ trang việt nam hay nhất mọi thời đại

Một phân cảnh trong Đinh Tiên Hoàng đế

Bộ phim đã miêu tả vua Đinh Tiên Hoàng từ khi là một đứa trẻ cho đến khi trưởng thành, trở thành tướng quân và một vị vua oai dũng. Phim góp phần làm cho người xem hiểu rõ bối cảnh Việt Nam vào thế kỷ thứ X, cũng như lý do tại sao Đinh Tiên Hoàng thống nhất đất nước và trở thành một vị vua.

Thái sư Trần Thủ Độ

Đây là một bộ phim cổ trang truyền hình dài 34 tập của đạo diễn Đào Duy Phúc sản xuất vào năm 2013. Phim có sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng như: Thiên Bảo vai Trần Thủ Độ, Lã Thanh Huyền vai Trần Thị Dung, Hứa Vĩ Văn vai Thái tử Sảm, Lan Hương vai Đàm hoàng hậu, Hoàng Dũng vai Lý Cao Tông, Mạnh Cường vai Đàm Dĩ Mông, Nguyễn Hải vai Nguyễn Chính Lại, Trần Đức vai Phạm Bỉnh Di.

bỏ túi 14 bộ phim cổ trang việt nam hay nhất mọi thời đại

Thái sư Trần Thủ Độ

Phim kể về câu chuyện xảy ra từ biến động náo loạn Thăng Long năm 1210 đến thời kỳ gia đình Trần Lý (gồm hai con Trần Thừa, Trần Tự Khánh và cháu ruột là Trần Thủ Ðộ). Gia đình Trần Lý đã cùng Tô Trung Từ phò thái tử Sảm chiếm lại Thăng Long, giúp thái tử Sảm lên ngôi vua, trở thành vua Lý Huệ Tông.

Mỹ nhân kế

Chỉ nghe tên thôi là bạn đã hiểu đây là bộ phim quy tụ rất nhiều mỹ nhân của điện ảnh Việt Nam. Các nữ diễn viên tham gia bộ phim này là: ngọc nữ Tăng Thanh Hà, Thanh Hằng, Ngọc Quyên, Diễm My 9x… 

Phim do Nguyễn Quang Dũng làm đạo diễn, viết kịch bản và ra mắt người xem vào năm 2013. Một bộ phim cổ trang Việt Nam kết hợp võ thuật khá hay và hồi hộp trong từng chi tiết. 

bỏ túi 14 bộ phim cổ trang việt nam hay nhất mọi thời đại

Quy tụ dàn mỹ nhân của điện ảnh Việt

Bộ phim nói về Đường Sơn quán với người đứng đầu là tú bà Kiều Thị cùng các sát thủ của mình. Họ chuyên cướp của người giàu với mong muốn có một cuộc sống viên mãn. 

Tuy nhiên, mọi chuyện bắt đầu từ khi họ chẳng may cướp được một viên xá lị, thích khách bắt đầu đến để lấy lại viên xá lị như triều đình mong muốn. Trong đó có cấm vệ quân Dương Linh giả làm chàng chăn dê và Linh Đan. Một bộ phim mãn nhãn và đáng xem.

Tấm cám chuyện chưa kể

Được công chiếu vào năm 2016, Tấm Cám: Chuyện chưa kể lấy bối cảnh đất nước Đại Việt xưa. Phim thuộc thể loại giả tưởng và được chuyển thể từ truyện cố tích cùng tên. Phim do Ngô Thanh Vân là đạo diễn và kiêm luôn các chức vụ khác như: nhà sản xuất, biên kịch, diễn viên. 

bỏ túi 14 bộ phim cổ trang việt nam hay nhất mọi thời đại

Phim đầu tư lớn về trang phục

Phim có sự tham gia diễn xuất của NSƯT Hữu Châu, Isaac, Ninh Dương Lan Ngọc, Hạ Vi, Ngô Thanh Vân, Will, S.T, Jun Phạm và Ngọc Trai. Bộ phim xoay quanh những mâu thuẫn trong gia đình, cái thiện chiến đấu với cái ác.

Bộ phim được lồng ghép các yếu tố siêu anh hùng, kiếm hiệp của nước ngoài cùng ước mơ cái thiện thắng cái ác của người Việt Nam.

Vợ Ba

Vợ Ba được phát hành vào năm 2019 với bối cảnh xã hội Việt Nam vào cuối thế kỷ 19. Bộ phim nói về cuộc sống của một cô bé tên Mây bắt đầu làm vợ từ năm 14 tuổi, làm vợ ba.

Khi được gả vào nhà quyền quý, tưởng chường cuộc sống của cô bé sẽ no đủ, hạnh phúc. Nhưng mọi thứ lại ngược lại bởi sự khắc nghiệt trong cuộc sống vương giả. Một cô bé mới lớn bắt buộc phải trưởng thành, mưu mô hơn để sinh tồn trong chính nơi mình đang ở.

bỏ túi 14 bộ phim cổ trang việt nam hay nhất mọi thời đại

Diễn xuất ấn tượng của 1 cô bé 14 tuổi

Cao trào của phim là khi Mây bắt đầu nhận ra sự quan trọng của việc sinh con trai nối dõi tông đường. Để có một cuộc sống dễ thở hơn, cô bé bắt buộc phải lao vào cuộc chiến giành quyền lực – sắc dục.

Bộ phim đã phản ánh một cách chân thực hình ảnh của các gia đình Việt Nam lúc bấy giờ. Phim khắc họa rõ nét sự khát vọng bình đẳng giới, chế độ phong kiến lạc hậu, hủ tục, tâm linh ma mị và khát vọng sống hạnh phúc của mỗi người.

Đó là những bộ phim cổ trang Việt Nam mà bạn không nên bỏ lỡ. Hy vọng những bộ phim mà chúng mình giới thiệu sẽ giúp bạn có những giây phút thư giãn và tràn ngập niềm vui.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News