Nhà Đẹp

Bỏ túi 6 ‘bí kíp’ thiết kế không bao giờ lỗi thời dành cho ngôi nhà của bạn

bỏ túi 6 ‘bí kíp’ thiết kế không bao giờ lỗi thời dành cho ngôi nhà của bạn

Ngôi nhà đang ngày càng trở thành không gian gắn kết với chúng ta, đặc biệt là trong năm 2020 khi đại dịch Covid-19 diễn ra, tất cả chúng ta hầu hết đều sinh hoạt và làm việc tại nhà. Căn nhà cũng là nơi mà mỗi người có thể kết nối, giải phóng và khơi dậy niềm cảm hứng trong cuộc sống.

Hãy nghĩ về nơi bạn muốn gọi là “nhà” trong vài năm tới. Ngày nay, có một loạt các phong cách thiết kế ra đời một cách chóng mặt, nhưng những xu hướng “mốt nhất” chỉ tồn tại nhất thời. Và việc trang hoàng lại nhà cửa không chỉ tốn kém về tiền bạc và thời gian mà còn trở nên khó khăn khi xu hướng từng được săn lùng nhất bắt đầu trở nên nhàm chán và lỗi thời.

Nếu bạn muốn sở hữu những món đồ nội thất có thể tồn tại với thời gian và bạn sẽ yêu thích nó trong nhiều năm tới, thì hãy cân nhắc đến đến phong cách sang trọng tinh tế. Để làm cho không gian của bạn giữ được sự hiện đại và tiện nghi vốn có trong khi vẫn có cá tính riêng.

1. Nhấn mạnh vào các điểm nhấn về đường nét, hình dạng và vật liệu tự nhiên

bỏ túi 6 ‘bí kíp’ thiết kế không bao giờ lỗi thời dành cho ngôi nhà của bạn

Các vật liệu tự nhiên như gỗ và đá cẩm thạch vẫn là những chất liệu tuyệt vời để tăng thêm kết cấu và sự ấm áp cho ngôi nhà. Dù vậy, hãy tránh những phong cách trang trí quá sặc sỡ và giữ lại những phần thiết kế tối màu để hài hòa giữa khoảng sáng và khoảng tối của ngôi nhà. Lưu ý đến những chi tiết tối giản và sáng bóng trong khi vẫn truyền tải được cảm giác về thiết kế.

2. Lựa chọn các đồ nội thất chính với gam màu trung tính
bỏ túi 6 ‘bí kíp’ thiết kế không bao giờ lỗi thời dành cho ngôi nhà của bạn

Công cuộc trang trí nhà không cần phải luôn thể hiện cá tính hay sự hưng phấn ở mọi khía cạnh hay vật dụng. Và chúng ta hoàn toàn hiểu được điều đó nếu những xu hướng nội thất mới nhất khiến những ai đam mê thiết kế say đắm những phong cách thiết kế trong mơ hiện diện trong không gian của bạn.

Nhưng thay vì sử dụng toàn bộ thiết kế của một xu hướng cụ thể nào đó, hãy cân nhắc tới việc giữ lại các món đồ nội thất chính trong nhà sở hữu gam màu trung tính khi thử nghiệm các phong cách hiện đại nhất. Bạn không chỉ sở hữu được căn nhà với vẻ ngoài tươi mới mà còn giúp bạn dễ dàng thay đổi gu thẩm mỹ trong tương lai.

Các mảng màu nâu và xám nhạt cổ điển của ghế sofa, các kệ tủ và bàn trà tạo ra một phông nền yên tĩnh cho một không gian nhẹ nhàng và thân thiện. Để có thêm kết cấu và điểm nhấn, hãy thêm vào những món đồ như gối sofa có hoa văn hoặc tấm thảm hình khối thú vị.

3. Làm chủ nghệ thuật kết hợp

bỏ túi 6 ‘bí kíp’ thiết kế không bao giờ lỗi thời dành cho ngôi nhà của bạn

Việc sao chép một phong cách cụ thể có thể sẽ trông thiếu hấp dẫn và nhàm chán. Thay vào đó, hãy nghĩ đến việc kết hợp các khía cạnh khác nhau của các xu hướng mà bạn yêu thích. Không chỉ kết hợp các phong cách mang lại nét độc đáo cho ngôi nhà của bạn, mà còn giúp không gian của bạn chẳng lo sợ trở nên lỗi thời theo thời gian.

Cần đặc biệt lưu ý rằng: Đừng kết hợp quá ba xu hướng phong cách trong ngôi nhà, nếu bạn không muốn đồ nội thất của mình trông như thể một đống hỗn độn bởi những phong cách lộn xộn được pha trộn với nhau.

4. Đừng gò bó phong cách của bạn

bỏ túi 6 ‘bí kíp’ thiết kế không bao giờ lỗi thời dành cho ngôi nhà của bạn

Đừng cố lấp đầy không gian trống bằng đồ nội thất hoặc phụ kiện, đặc biệt là nếu bạn sở hữu một căn nhà rộng rãi, bởi vẻ ngoài chật chội sẽ không bao giờ đem lại sự sang trọng. Cân bằng và hài hòa là chìa khóa cho mọi phong cách thiết kế, vì vậy hãy sắp xếp hợp lý đồ nội thất vừa vặn với kích thước của căn phòng.

5. Đồ nội thất bổ sung cho thói quen sống của bạn
bỏ túi 6 ‘bí kíp’ thiết kế không bao giờ lỗi thời dành cho ngôi nhà của bạn

Chúng ta có thể không ngừng áp dụng nhiều cách thức khác nhau để sáng tạo phong cách cho một ngôi nhà, nhưng cuối cùng, nội thất tốt nhất là những nội thất thích ứng và phù hợp với nhu cầu trong lối sống linh hoạt của chúng ta.

Khi nhắc đến tính linh hoạt trong phong cách sống, bạn có thể sử dụng bàn ăn được chế tác bằng gỗ keo có thể tùy chỉnh mở rộng để cung cấp thêm diện tích mặt bàn và chỗ ngồi khi nhà bạn có khách. Sử dụng bàn vát góc tròn cũng đảm bảo an toàn khi có trẻ em xung quanh. Hoặc một chiếc ghế sofa có thể tùy chỉnh tháo rời để phù hợp với bố cục không gian của ngôi nhà, đặc biệt hữu ích khi nhà bạn có khách hoặc đơn giản là khi bạn thích tận hưởng thế giới của riêng mình.

6. Cuối cùng, chất lượng là chìa khóa

bỏ túi 6 ‘bí kíp’ thiết kế không bao giờ lỗi thời dành cho ngôi nhà của bạn

Và tất nhiên, chất lượng đồ đạc là vô cùng quan trọng. Các mặt hàng giá rẻ nhưng chất lượng thấp thường chỉ có thể sử dụng trong thời gian ngắn và có thể khiến ngôi nhà của bạn “bị rớt giá”. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải vung tiền vào các món đồ cao cấp “sang chảnh”. Lựa chọn những cửa hàng nội thất tiện nghi, bền bỉ với thời gian và phù hợp với ngân sách là ưu tiên hàng đầu khi bạn nghĩ đến việc sửa sang lại không gian căn nhà của mình.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News