Thời Trang

Bỏ túi các app chụp ảnh film đẹp nhất trên điện thoại

Màu ảnh film luôn có sức hút mạnh mẽ. Các app chụp ảnh film vì thế mà cũng được sử dụng rộng rãi. Coolmate giới thiệu đến bạn 10 app chụp ảnh film đẹp.

App chụp ảnh film mang đến màu ảnh đậm chất nghệ thuật. Hơn nữa sử dụng chúng lại tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc đầu tư một chiếc máy ảnh film thật. chúng mình giới thiệu đến bạn 10 app chụp ảnh film đẹp qua bài viết dưới đây. 

bỏ túi các app chụp ảnh film đẹp nhất trên điện thoại

App chụp ảnh film đẹp

Vì sao nên dùng app chụp ảnh film?

Dưới đây là lý do vì sao nên dùng app chụp ảnh film:

Đẹp – Tất nhiên rồi

Đẹp, nghệ thuật và phong cách là câu trả lời đầu tiên. Những bức ảnh màu film có sức cuốn hút rất đặc biệt. Những dòng máy khác nhau, những cuộn phim khác nhau sẽ cho ra những bức ảnh với style, màu sắc khác nhau.

App chụp ảnh film đẹp giúp tiết kiệm chi phí

Lý do quan trọng tiếp theo là tiết kiệm chi phí. Để có được những bức ảnh phim chính hiệu thì bạn phải đầu tư một số tiền không nhỏ. Với những bạn mà xác định chụp film lâu dài thì số tiền đầu tư phải gấp rất nhiều lần. Chi phí mua máy ảnh film dài lâu cũng rất đắt đỏ.

bỏ túi các app chụp ảnh film đẹp nhất trên điện thoại

Dùng app chụp ảnh film tiết kiệm chi phí

Nhưng chỉ cần một chiếc app chụp ảnh film, bạn không cần lo lắng về vấn đề này nữa. Hầu hết các app đều là bản miễn phí. Tất nhiên sẽ có những chức năng hay hơn hay màu film xịn hơn nếu bạn update lên bản Pro. Tuy nhiên, theo đa số người dùng, những filter sẵn có cũng rất đa dạng và đẹp, đủ xài rồi.

Tiện dụng, dễ dùng

Chỉ cần một chiếc điện thoại cùng một vài thao tác nhỏ, bạn đã có được những tấm ảnh màu film sang, xịn, mịn như chụp bằng máy ảnh chuyên nghiệp để post lên Facebook hay Instagram để bắt trend rồi.

bỏ túi các app chụp ảnh film đẹp nhất trên điện thoại

App chụp ảnh film đẹp tiện dụng, dễ dùng

Tất nhiên những chiếc app sẽ không thể nào phát huy được hết hiệu quả cũng như đem lại trải nghiệm ảnh film chân thật, cuốn hút như những chiếc máy ảnh thực thụ được. Nếu bạn muốn đổi gu ảnh hay đơn giản là thử điều gì đó mới mẻ mà không phải tốn nhiều công sức, chi phí, những app chỉnh màu film chính là sự lựa chọn cực kỳ hoàn hảo.

Những app chụp ảnh film đẹp và hot nhất hiện nay

Sau đây, chúng mình sẽ giới thiệu cho bạn những app chụp ảnh film đẹp và hot nhất hiện nay:

Gudak

Gudak là app chỉnh ảnh màu film đang rất hot tại Hàn Quốc. Giao diện của app vô cùng đơn giản. Nó mô phỏng những chiếc máy ảnh film dùng một lần. Ban đầu là mẫu máy Kodak Super Flash đình đám của một thời. Kèm theo đó là một vài thông số có thể điều chỉnh được như IOS, nhãn ngày chụp và việc  tắt/bật đèn flash.

bỏ túi các app chụp ảnh film đẹp nhất trên điện thoại

Gudak là app chỉnh ảnh màu film đang rất hot tại Hàn Quốc

Gudak thực sự là một trong những app chụp ảnh film đẹp không thể bỏ qua. App chụp ảnh này gây ấn tượng cho người dùng bởi trải nghiệm y như thật. Cảm giác giống như sự phấn khích khi bạn chờ đợi những tấm ảnh phim được tráng ra. Gudak tái hiện lại cảm giác đó một cách đầy hoàn hảo. 

Mỗi ngày bạn chỉ chụp được 24 tấm ảnh (tương đương 1 cuộn phim). Sau đó, bạn cần chờ 3 ngày để “rửa” ảnh và xuất ảnh. Một cảm giác thật hồi hộp và phấn khích phải không nào. 

Hiện nay, bản trả phí đầy đủ là 22.000đ, bạn sẽ được dùng ứng dụng trọn đời. Tuy nhiên, nhà phát triển đã tạo thêm phiên bản Gudak Lite miễn phí cho bạn trải nghiệm dùng thử. Tuy nhiên một vài tính năng bị hạn chế. 

App chụp ảnh phim đẹp – NOMO

Nhắc đến app chụp ảnh film đẹp, sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua NOMO. Phần giao diện của app đã ghi điểm cộng ngay lập tức rồi. Giao diện nhìn cực kỳ gọn nhẹ và đơn giản. Chỉ cần một vài thao tác là bạn sẽ quen tay và nhớ liền.

Cũng giống như các app chỉnh màu khác, NOMO mang đến trải nghiệm màu ảnh film lạ mắt, độc đáo. Tuy nhiên, điểm khác biệt ở đây chính là NOMO tái hiện lại cảm giác như khi bạn chụp máy ảnh instax lấy liền. Chỉ cần Point $ Shot (ngắm và chụp) rồi vào Gallery chờ ảnh được tráng lên phim là xong rồi.

bỏ túi các app chụp ảnh film đẹp nhất trên điện thoại

Nhắc đến app chụp ảnh film đẹp, sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua NOMO

Một điểm đặc biệt nữa là bạn phải lắc máy cho ảnh lên màu, y hệt như Instak luôn. Ảnh sẽ tự động lưu về album cho bạn. Ngoài ra, bạn có thể selfie để cho ra những tấm ảnh film cực nghệ từ app. Gói Premium cho bạn nhiều màu film và chế độ chụp của các dòng máy khác xịn sò hơn bản Instax.

App chụp ảnh film đẹp – Dazz Cam

Một trong những app chụp ảnh film đẹp là Dazz Cam. Màu phim cho ra cực xịn mà bạn không thể bỏ qua. Điểm ấn tượng ở đây là app hỗ trợ quay chụp lẫn chỉnh màu ảnh gốc hay clip gốc luôn. Chỉ cần chọn màu film và insert những bức hình hay clip có sẵn. Đợi vài giây là sẽ có ngay những bức hình hay clip sang, xịn, mịn. 

bỏ túi các app chụp ảnh film đẹp nhất trên điện thoại

Một trong những app chụp ảnh film đẹp là Dazz Cam

Có đa dạng các loại máy quay film và máy ảnh, tương ứng với đó là các kiểu màu khác nhau. Từ màu film ám xanh của D Exp, màu CT2F hay cả chồng film cực kỳ thú vị.

Ngoài ra, với những dòng máy iphone 11 trở lên sẽ có hỗ trợ kiểu quay D3D. Chưa kể đó là những “hiệu ứng” kèm thêm cho ống kính cực xịn sò: hiệu ứng ống kính mắt cá “Fisheye F”, Flash C, hay Star, Prism…

Bạn có thể tha hồ design với chiếc app này. Những bức ảnh ra lò đảm bảo vô cùng nghệ thuật và độc đáo. Một số chức năng của app chỉ có bản Pro mới hỗ trợ. Tuy nhiên, với những mẫu sẵn có thì đã quá đủ cho bạn xài rồi đấy.

App chụp ảnh film đẹp – Huji Cam

Với cảm hứng từ những chiếc máy ảnh film từ thời xưa, Huji Cam sẽ mang đến cho bạn những bức ảnh film cực kỳ “củ nghệ” mà lại không mất nhiều thời gian.

Một trong những app chụp ảnh film đẹp không thể bỏ qua là Huji Cam. Lấy cảm hứng từ những chiếc máy ảnh film xa xưa, Huji Cam mang đến cho bạn những bức ảnh film cực kỳ “củ nghệ” mà lại không tốn quá nhiều thời gian.

Điểm nổi bật của app chụp hình màu film Huji Cam là tông màu thiên về cam và độ tương phản rất cao. Nếu bạn đã quá quen thuộc với các tone màu film trong style Nhật Bản hay các dòng film instax thì Huji sẽ mang đến cho bạn những bức hình đậm nét Hong Kong của thập kỷ 70-80 đấy.

bỏ túi các app chụp ảnh film đẹp nhất trên điện thoại

Huji Cam sẽ mang đến những bức hình đầy nghệ thuật

Không chỉ sở hữu filter cổ điển cực kỳ bắt mắt, thu hút mà Huji Cam còn đem đến nhiều yếu tố khiến cho hình ảnh của bạn thêm phần độc đáo và vintage như hiệu ứng vết xước, hiệu ứng hạt bụi (grain), quầng sáng đỏ cam…

Một yếu tố tạo nên nét hấp dẫn cho app Huji nữa chính là bạn sẽ không biết được tấm ảnh của mình được sử dụng bộ lọc nào. Bạn sẽ tận hưởng cảm giác cực kỳ hồi hộp, bất ngờ khi những tấm ảnh xuất hiện. Ngoài ra, app cũng có chế độ hẹn giờ chụp và chụp flash trong môi trường thiếu sáng cực kỳ nghệ thuật. 

Nhược điểm của Huji Cam chỉnh là không thể chỉnh màu film các ảnh đã chụp từ trước được. Tức là bạn chỉ có thể có các ảnh màu film khi chụp trực tiếp từ ứng dụng mà thôi.

App chụp ảnh film đẹp – Calla Cam

Calla Cam là app chụp ảnh film đẹp đến từ Hàn Quốc. Ứng dụng hỗ trợ việc sửa ảnh theo bộ lọc màu film theo xu hướng vintage dành riêng cho hệ điều hành IOS.

Điểm mạnh của Calla Cam là khả năng tạo ra tone màu film trầm ấm, dòng in thời gian chụp có thể tùy chỉnh được. Calla Cam mang đến nhiều bộ lọc màu film đơn giản nhưng tinh tế. Người dùng tha hồ lựa chọn theo nhu cầu của mình. 

bỏ túi các app chụp ảnh film đẹp nhất trên điện thoại

Calla Cam là app chụp ảnh film đẹp đến từ Hàn Quốc

Calla cam còn sở hữu nhiều chế độ điều chỉnh cho phép người dùng có thể chủ động lấy nét cũng như điều chỉnh sự sáng tối bằng những thao tác chạm rất đơn giản nhưng hiệu quả.

App chụp ảnh film đẹp – PREQUEL

Prequel là app chụp ảnh film đẹp giúp bạn có throwback những năm 2000. Prequel hiện đang là app chụp ảnh màu film, quay video, story và những thước phim 3d cực kỳ độc đáo, sáng tạo. 

Điểm ấn tượng nhất của Prequel chính là vô vàn những effects và filters xịn xò. Hơn cả một app chỉnh ảnh thông thường, Prequel còn có tính năng chỉnh video (cắt, chỉnh sửa, chèn nhạc…).

bỏ túi các app chụp ảnh film đẹp nhất trên điện thoại

Prequel là app chụp ảnh film đẹp giúp bạn có throwback những năm 2000

Có rất nhiều effect được giới trẻ ưa chuộng. Trong đó phải kể đến những bộ lọc, chỉnh ảnh màu film, làm hạt, quay 3D, làm lấp lánh cực kỳ ấn tượng…Ngoài việc chụp/quay trực tiếp từ camera, bạn có thể insert những video/ảnh đã có sẵn và edit chúng. Với ứng dụng này, bạn sẽ tạo ra được phong cách chụp hình riêng cho mình.

App chụp ảnh film đẹp – 1998 Cam

Một trong những app chụp ảnh film đẹp là 1998 Cam. Đây là ứng dụng chụp ảnh theo phong cách vintage được rất nhiều người yêu thích. App sở hữu hơn 100 bộ lọc chia ra thành các nhóm chính: phim, cổ điển, retro, điện ảnh, trắng đen…

Với sự hỗ trợ từ 1998 Cam, người dùng có cơ hội được nhìn thấy bản thân mình trong màu ảnh mang phong cách xưa cũ, cổ điển đầy độc đáo của thập niên 90. Ưu điểm của app là chụp rõ nét, kết hợp nhiều tính năng như hiện ngày chụp, vệt sáng…

bỏ túi các app chụp ảnh film đẹp nhất trên điện thoại

Một trong những app chụp ảnh film đẹp là 1998 Cam

App chụp ảnh film đẹp – RNI Film

Một trong những app chụp ảnh film đẹp có thể kể đến là RNI film. RNI Films kết hợp tính năng giữa VSCo và Filmborn. Các bộ lọc của màu film rất hợp, được nhiều nhiếp ảnh gia quốc tế đánh giá rất cao. 

Đặc điểm nổi bật của RNI là các bộ lọc màu rất phong phú, đa dạng. Chúng được sắp xếp thành từng nhóm với nhau. Người dùng sẽ tìm kiếm được một cách rất dễ dàng và có nhiều lựa chọn. 

bỏ túi các app chụp ảnh film đẹp nhất trên điện thoại

Một trong những app chụp ảnh film đẹp có thể kể đến là RNI film

Ngoài các bộ lọc màu từ các cuộn film kinh điển như Kodak Gold, gfa Optima, Fuji Astia 100F, RNI còn có bộ công cụ hỗ trợ chỉnh ảnh cơ bản giúp các tín đồ “sống ảo” có thể tùy chỉnh màu sắc, ánh sáng cũng như sắc độ của các bức ảnh. 

Nhược điểm của RNI là không sở hữu tính năng chụp ảnh “một phát ăn luôn” mà thiên về chỉnh sửa các bức hình nhiều hơn. Thứ hai là app này chỉ hỗ trợ IOS.

App chụp ảnh film đẹp – Moly Cam

Một trong những app chụp ảnh film đẹp có thể kể đến là Moly Cam. Đây là ứng dụng chụp ảnh với phong cách máy ảnh film kỹ thuật số. Các thao tác thực hiện rất đơn giản và bạn dễ dàng có được một tấm hình đẹp. 

Ứng dụng này có hơn 50 bộ lọc tone màu cổ điển. Cùng với đó là hơn 60 hiệu ứng ánh sáng bao gồm rất nhiều vệt sáng tối đan xen nhau. Kết cấu hạt nhiễu đặc trưng chỉ có khi bạn chụp bằng máy film. 

bỏ túi các app chụp ảnh film đẹp nhất trên điện thoại

Một trong những app chụp ảnh film đẹp có thể kể đến là Moly Cam

Ngoài ra, bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ, thêm thời gian để bức ảnh thêm phần sống động, chân thực. Moly Cam cũng cho phép chỉnh sửa các bức ảnh có sẵn. 

App chụp ảnh film đẹp – FIMO

FIMO sở hữu giao diện chụp ảnh giống như một chiếc máy ảnh cơ. FIMO cho phép người dùng điều chỉnh các thông số cơ bản của ảnh như đèn flash, hẹn giờ chụp, chọn cuộn film mình yêu thích (super HR 100, Tokyo 500…).

bỏ túi các app chụp ảnh film đẹp nhất trên điện thoại

FIMO sở hữu giao diện chụp ảnh giống như một chiếc máy cơ

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa ảnh theo những ý muốn của mình. Từ các sắc thái đậm, nhạt của hình ảnh cho đến độ nhiễu hạt, phản bóng đặc sắc. 

App chụp ảnh film đẹp ra đời ngày một nhiều để đáp ứng nhu cầu đông đảo của người dùng. chúng mình đã giới thiệu đến bạn 10 app phổ biến. Hãy trải nghiệm ngay để có được những bức hình thật đẹp.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News