Thời Trang

Bỏ túi cách giặt và bảo quản áo khoác jacket nam đơn giản

Bên cạnh việc chọn quần áo với chất liệu tốt, người ta còn có câu “của bền tại người” chính vì thế để quần áo luôn sạch đẹp và mới thì đừng bỏ qua bài viết này nhé !

Áo khoác jacket nam là một phụ kiện thời trang không thể thiếu mỗi khi ra đường của các chàng trai bởi tính tiện dụng và phong cách bụi bặm của nó. Nhưng để có thể đem lại trải nghiệm tốt nhất, các bạn nên biết cách giặt áo khoác jacket nam đúng cách.

Nếu bạn chưa biết cách giặt áo khoác jacket nam để tránh bị phai màu và hư hỏng thì bài viết này chúng mình sẽ mách bạn cách giặt và bảo quản áo jacket nam đơn giản và hiệu quả nhất. Cùng theo dõi bên dưới nhé !

bỏ túi cách giặt và bảo quản áo khoác jacket nam đơn giản

Hướng dẫn chung

Đối với bất kỳ sản phẩm nào, việc tuân thủ quy định của nhà sản xuất là điều kiện tiên quyết để chúng ta có thể giữ được “thanh xuân” của sản phẩm, hoặc nếu có bất kì lỗi xảy ra trong quá trình sử dụng và bảo quản chúng ta cũng có thể dễ dàng được đổi trả.

bỏ túi cách giặt và bảo quản áo khoác jacket nam đơn giản

Thông thường với các loại áo khoác jacket nam, những kí hiệu về vệ sinh và bảo quản này sẽ được in vào tem mặt trong của áo, một số cửa hàng chu đáo hơn sẽ cài thêm giấy note hướng dẫn cách bảo quản áo cho các bạn.

Bỏ túi cách giặt và bảo quản áo khoác jacket nam đơn giản

1. Nên giặt áo khoác bằng tay

bỏ túi cách giặt và bảo quản áo khoác jacket nam đơn giản

Đây thường sẽ là cách giặt an toàn nhất vì bạn có thể chủ động điều chỉnh lực giặt để tránh hư hỏng quần áo. Việc giặt áo khoác jacket nam bằng tay sẽ hơi tốn sức và thời gian nhưng sẽ hiệu quả, tránh trường hợp áo bị kéo giãn vải và đối với áo chất liệu da thì hạn chế việc làm tróc da.

bỏ túi cách giặt và bảo quản áo khoác jacket nam đơn giản

Bên cạnh đó, khi đối mặt với những vết bẩn tương đối cứng đầu, các bạn cũng có thể sử dụng thêm bàn chải có độ cứng ở mức vừa và hạn chế chà xát quá mạnh làm hỏng vải. Nếu như trong trường hợp bất khả kháng phải giặt bằng máy, các bạn hãy sử dụng máy giặt cửa trước, cài khuy áo cũng như các loại khóa kéo lại. Không nên chọn chế độ vắt và sấy quá mạnh nhé.

2. Không nên giặt quá nhiều lần

bỏ túi cách giặt và bảo quản áo khoác jacket nam đơn giản

Có bao giờ các bạn nhận thấy khi áo khoác jacket nam mới mua về mặc thì các tính năng như kháng nước rất hiệu quả, nước trượt như trên cánh sen, còn sau khi sử dụng thì nước sẽ thấm vào áo luôn.

Đó là do khi chúng ta giặt áo quá nhiều lần, các lớp phủ nano bị bào mòn trong những lần vò áo cũng như hóa chất tẩy rửa. Để hạn chế tối đa việc này, các bạn nên sắm cho mình nhiều áo khoác để mặc xen kẽ theo ngày, tránh mặc quá lâu một áo.

3. Giặt nước nóng và nước lạnh phù hợp

Nhiều người vẫn có thói quen giặt bằng nước càng nóng sẽ tốt hơn so với giặt nước lạnh, hoặc ngược lại. Tuy nhiên việc giặt áo khoác jacket nam hay bất kì loại quần áo nào khác đều phụ thuộc vào chất liệu vải của chúng. Nếu nhiệt độ quá nóng sẽ làm sợi vải bị biến dạng, đặc biệt là loại vải denim.

bỏ túi cách giặt và bảo quản áo khoác jacket nam đơn giản

Còn đối với các loại quần áo dễ ra màu và hay bị co rút, biến dạng thì các bạn nên giặt bằng nước lạnh và hãy xem kỹ nhiệt độ nước phù hợp trên nhãn bảo quản của áo nữa nhé !

4. Sử dụng đúng chất tẩy rửa, nước giặt

Sử dụng đúng chất tẩy rửa là một trong những cách đơn giản nhất giúp áo khoác jacket nam của bạn không bị phai màu theo thời gian. Thông thường chất tẩy rửa sẽ phù hợp với từng loại vải, các bạn nên chọn đúng loại nước giặt phù hợp và không nên sử dụng trực tiếp lên áo khoác mà hãy hòa vào nước và thử trước bằng vải mẫu của nhà sản xuất trước khi vệ sinh áo jacket của mình.

bỏ túi cách giặt và bảo quản áo khoác jacket nam đơn giản

5. Chọn nơi phơi áo khoác jacket nam hợp lý

Do sử dụng phương pháp giặt tay nên lượng nước trong áo sau khi giặt tương đối nhiều, vì vậy chúng ta bắt buộc phải phơi áo ngoài trời. Nếu chúng ta phơi áo trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời sẽ tạo điều kiện cho những tia UV có hại làm ảnh hưởng đến chất lượng áo khoác jacket, áo không chỉ bị phai màu mà còn sợi vải còn bị khô rút lại dễ rách.

bỏ túi cách giặt và bảo quản áo khoác jacket nam đơn giản

Thay vì phơi dưới ánh nắng trực tiếp, bạn có thể phơi áo trong bóng râm gần vị trí có nắng để vừa có thể diệt khuẩn cho áo tránh ẩm mốc, lại vừa tránh được tia UV có hại. Khoảng cách giữa các áo khoác jacket nam nên từ 5-7cm và  đừng quên lộn mặt áo lại để bảo quản lớp phủ nano có trên áo của các bạn.

6. Không nên để quên đồ trong túi

Một trong những sai lầm tai hại là để quên vật dụng trong túi. Nếu may mắn những vật dụng đó chỉ để lại những vết hằn trên áo của các bạn, nhưng chẳng may những món đồ bạn để quên không may ra màu sẽ làm hỏng hoàn toàn chiếc áo khoác jacket mà bạn vừa tậu được.

bỏ túi cách giặt và bảo quản áo khoác jacket nam đơn giản

Bên cạnh đó một vài vật dụng sắt nhọn như chìa khóa còn làm rách túi áo nếu bạn giặt bằng máy. Nên hãy kiếm tra các túi áo trước khi mang đồ đi giặt nhé !

7. Bảo quản áo khoác jacket nam

bỏ túi cách giặt và bảo quản áo khoác jacket nam đơn giản

Sau khi áo khoác đã khô, chúng ta không nên để quá lâu ngoài trời vì bụi có thể ám lại vào áo. Thay vì xếp và gấp áo khoác vào tủ, chúng ta nên treo áo khoác jacket trên móc vừa giúp áo không bị gấp nếp nhăn vừa giúp các bạn dễ dàng chọn trang phục khi bước ra đường. Đây cũng là cách các shop quần áo thường xuyên sử dụng để tránh việc phải ủi áo.

8. Phân loại màu áo

Nghe tưởng chừng đơn giản nhưng đây là một bước vô cùng quan trọng giúp bạn tiết kiệm thời gian và đảm bảo an toàn cho những chiếc áo khoác nam.

bỏ túi cách giặt và bảo quản áo khoác jacket nam đơn giản

Chúng ta sẽ phân loại dựa theo màu sáng và tối, để tránh quần áo bị lem màu vào nhau trong quá trình giặt chung, đặc biệt ở những lần giặt đầu. Ngoài ra, đối với sản phẩm có màu trắng, tốt nhất không nên giặt cùng với bất kì quần áo có màu nào khác.

9. Sử dụng thêm nước xả để áo khoác jacket nam luôn thơm

Bên cạnh sử dụng nước giặt đồ thông thường, ở bước cuối của quá trình vệ sinh áo khoác nam jacket chúng ta nên kết hợp cùng nước xả vải vì ngoài tạo hương thơm cho áo nước xả còn có công dụng làm mềm sợi vải, giúp phục hồi cấu trúc vải trong quá trình giặt và phơi. Khi mặc đồ đã qua nước xả sẽ bảo vệ da do mang đến sự mềm mịn cho người mặc.

bỏ túi cách giặt và bảo quản áo khoác jacket nam đơn giản

Các bạn không nên cho trực tiếp nước xả lên áo jacket mà nên pha loãng với nước theo hướng dẫn của nhà sản xuất để đem đến hiệu quả tốt nhất và không làm ảnh hưởng đến quần áo.

Lời kết

Trên đây là 9 mẹo giúp bạn giặt áo khoác jacket nam đơn giản nhất và bảo quản áo khoác bền lâu hơn. Ngoài ra các cách trên còn phù hợp với đa số các loại quần áo phổ thông nữa đấy ! Hy vọng sẽ giúp bạn phần nào chăm sóc quần áo tốt hơn. Nếu các bạn thấy bài viết nãy hữu ích hãy bấm Like, Share để cùng chia sẻ với bạn bè nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News