Nhà Đất

Bỏ túi kinh nghiệm thuê chung cư 2 phòng ngủ cực hữu ích

Thuê chung cư 2 phòng ngủ cần lưu ý những gì? Tìm hiểu ngay những cách để tìm thuê được căn hộ phù hợp, giá tốt, đảm bảo việc thuê nhà được dài hạn và ổn định.

Thị trường cho thuê chung cư 2 phòng ngủ hiện nay

Hiện nay, những căn hộ 2 phòng ngủ cho thuê được đăng tải ngày càng nhiều trên các trang tin rao bất động sản. Nguồn cung lớn sở dĩ là để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao. Đặc biệt là tại các thành phố lớn, các khu đô thị đông dân, nhu cầu về nơi ở luôn là vấn đề cấp thiết.

Trong khi đó, không phải ai, không phải gia đình nào cũng có điều kiện để mua nhà đất. Một giải pháp tiết kiệm, hợp lý hơn chính là thuê chung cư 2 phòng ngủ.  Những căn chung cư này đáp ứng tốt nhu cầu sinh hoạt của những gia đình có từ 3 – 4 thành viên. Môi trường chung cư cũng được đảm bảo an ninh, tích hợp nhiều dịch vụ tiện ích, không gian sống lại thẩm mỹ, hiện đại nên rất được mọi người yêu thích.

bỏ túi kinh nghiệm thuê chung cư 2 phòng ngủ cực hữu ích

Thị trường cho thuê chung cư 2 phòng ngủ hiện nay

Tuy thông tin nhiều, nhưng làm thế nào để chọn thuê chung cư 2 phòng ngủ giá tốt, phù hợp yêu cầu thì không phải đơn giản. Hẳn chẳng ai muốn suốt ngày phải mất thời gian đi tìm nhà, chuyển nhà tốn kém tiền bạc và công sức. Vậy, dưới đây hãy “bỏ túi” ngay những kinh nghiệm hữu ích khi đi thuê chung cư 2 phòng ngủ nhé!

Kinh nghiệm thuê chung cư 2 phòng ngủ

Chọn vị trí chung cư gần nơi làm việc

Khi đi thuê nhà, vị trí nơi ở là một trong những yếu tố đầu tiên cần xem xét đến. Thông thường, chúng ta sẽ khoanh vùng tìm căn hộ cho thuê trong quận, huyện nơi làm việc hoặc ở những khu vực lân cận để tiện đi lại.

Tuy nhiên, cũng không ít người mắc sai lầm tìm thuê nhà giá rẻ nhưng lại xa nơi làm việc. Trên thực tế, khoản tiền “rẻ hơn” ấy sẽ phải đánh đổi bằng thời gian, công sức đi lại, chi phí xăng xe, hao mòn phương tiện, năng suất lao động… Thậm chí, những chi phí ấy cộng dồn lại với tiền thuê nhà giá rẻ có khi còn cao hơn so với việc thuê chung cư 2 phòng ngủ ở khu vực trung tâm, tiện đi lại.

Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét vị trí của dự án chung cư đó có nằm gần các tiện ích dịch vụ như: chợ, trung tâm thương mại, trường học, công viên,… hay không. Việc sinh hoạt hằng ngày cũng sẽ tiện hơn, đỡ mất thời gian đi lại.

Chọn căn hộ đầy đủ nội thất

Thông thường, thuê chung cư 2 phòng ngủ chưa có nội thất sẽ rẻ hơn so với căn hộ full nội thất. Tuy nhiên, xu hướng hiện nay khách hàng ưa chuộng những căn hộ đầy đủ nội thất hơn, chỉ cần dọn đồ đạc cá nhân đến ở. Bởi, căn hộ full nội thất giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí mua sắm đồ đạc. Bạn cũng tiết kiệm được chi phí vận chuyển đồ đạc đến hoặc chuyển đi khi chuyển nơi ở.

bỏ túi kinh nghiệm thuê chung cư 2 phòng ngủ cực hữu ích

Tuy nhiên, thuê chung cư 2 phòng ngủ full nội thất, bạn cần kiểm tra kỹ chất lượng và tình trạng sử dụng của các món đồ. Tránh tình trạng phải thuê giá cao mà đồ đạc lại không sử dụng được, gây bất tiện trong quá trình sinh hoạt.

Chọn hướng căn hộ chung cư 

Đây là điều mà ít ai chú ý đến khi thuê nhà, thuê phòng trọ. Việc chọn hướng nhà đón gió mát, tránh nắng nóng sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá tiền điện vì không phải thường xuyên sử dụng quạt hay máy lạnh.

Nên ưu tiên thuê chung cư 2 phòng ngủ nằm ở hướng Đông Nam hoặc hướng Tây. Tránh thuê căn hộ hướng Tây, bạn sẽ cảm thấy vô cùng oi nóng vào mùa hè và phải tìm những biện pháp chống nóng mới có thể thoải mái sinh hoạt đấy.

bỏ túi kinh nghiệm thuê chung cư 2 phòng ngủ cực hữu ích

Nên tránh thuê chung cư 2 phòng ngủ hướng Tây

Tìm hiểu rõ các chi phí phát sinh ngoài hợp đồng

Hiện nay, có rất nhiều tin đăng rao cho thuê căn hộ chung cư giá rẻ. Thế nhưng rẻ lại hóa đắt bởi hàng tá các khoản chi phí phát sinh ngoài hợp đồng mà chủ nhà chẳng hề nhắc đến trong những bài đăng quảng cáo.

Tuy nhiên, khi thắc mắc về khoản này thì không ít chủ nhà cho rằng đó nghiễm nhiên là những khoản phí cố định mà bất kỳ ai ở chung cư đều phải trả. Trên thực tế, do các loại phí này không được đề cập trong hợp đồng thuê nhà nên khách thuê chung cư có thể vì sơ ý nên không lường trước các khoản phí phát sinh.

Chính vì vậy, là một khách hàng thuê nhà thông thái, bạn cần tìm hiểu rõ những khoản chi phí phát sinh bên ngoài. Thông thường, các chi phí phát sinh khác khi thuê chung cư 2 phòng ngủ gồm có: phí dịch vụ chung cư, phí bảo trì thang máy, phí vệ sinh,…Bên cạnh đó, một số chung cư còn thu các loại phí khác như: quỹ ủng hộ, tham gia của cộng đồng tại địa phương; quỹ an ninh quốc phòng,…

Đàm phán rõ ràng với chủ nhà ai là người phải trả. Từ đó, bạn sẽ biết rõ số tiền thực tế mình phải chi khi thuê căn hộ mỗi tháng là bao nhiêu.

Cách tiết kiệm chi phí thuê chung cư 2 phòng ngủ

Tận dụng đồ đạc cũ

Khi chuyển đến căn hộ cho thuê mới, bạn nên tận dụng những món đồ có thể dùng được ở nơi ở cũ. Đừng vì ngại vận chuyển mà bỏ chúng. Trong thời gian đầu chuyển nhà, bạn sẽ phải chi tiêu rất nhiều nên hãy tiết kiệm nhất có thể.

Dùng bóng đèn loại tiết kiệm điện

Để tiết kiệm tiền điện mỗi tháng, bạn hãy kiểm tra các bóng đèn điện trong căn hộ. Bạn có thể thay toàn bộ bóng đèn huỳnh quang, bóng đèn tiết kiệm điện cho ngôi nhà. Các loại bóng đèn có khả năng điều chỉnh độ sáng tối cũng phần nào giúp tiết kiệm chi phí điện năng đó!

Thuê chung cư để sinh sống cùng người thân, bạn bè

Nếu bạn thuê chung cư 2 phòng ngủ để ở 1 – 2 người thì bạn có thể tìm thêm người để ở giúp san sẻ chi phí. Một căn hộ 2 phòng ngủ có thể ở tối đa khoảng 4 người mà vẫn đảm bảo sự thoải mái trong sinh hoạt. Việc tìm thêm người thuê căn hộ cũng giúp bạn giảm gánh nặng tiền điện, nước, internet,…

Trên đây là một số kinh nghiệm thuê chung cư 2 phòng ngủ hữu ích. Để tìm kiếm thông tin về căn hộ chung cư cho thuê giá rẻ, đừng quên truy cập ngay Homedy. Hàng nghìn tin rao cho thuê nhà đất, thuê căn hộ 2 phòng ngủ ở nhiều phân khúc khác nhau sẽ đáp ứng được mọi nhu cầu của bạn!

Quỳnh Thư

Theo Homedy Blog Thị trường

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News