Đặc Sản

Bực mình tưởng mua phải cá giả, hóa ra đặc sản cực ngon

Người phụ nữ này tưởng mua phải cá chép giả làm từ cao su, nào ngờ đó là cá chép giòn, rất ngon lại bổ.

Cách đây vài ngày, vì mệt mỏi trong người, một phụ nữ ở Quảng Đông, Trung Quốc, đã đi chợ mua cá chép về om, mục đích là bồi bổ sức khoẻ.

Nào ngờ sau khi nấu xong, dù cố gắng dùng đũa và muôi múc canh, thìa nhọn để gỡ thịt cá, cô cũng không sao gỡ được thịt cá như ý muốn. Mỗi lần ấn đũa xuống, miếng thịt cá lại trở nên đàn hồi, có hiện tượng nẩy lên, giống như là cao su, rất khác so với thịt cá chép vừa mềm vừa thơm mà bình thường cô vẫn ăn.

Hiện tượng này làm người phụ nữ cảm thấy vô cùng bực tức, khó chịu, nghĩ rằng mình đã mua phải cá chép giả, người phụ nữ đã đăng tải câu chuyện của mình lên mạng xã hội và hỏi mọi người, liệu cá có thể bị làm giả hay không? Đồng thời, cô cũng bày tỏ rằng bản thân rất hoang mang vì chính mắt cô đã thấy con cá được giết mổ đàng hoàng.

bực mình tưởng mua phải cá giả, hóa ra đặc sản cực ngon

Bực mình tưởng mua phải cá giả, ai ngờ là đặc sản cực ngon. – Ảnh minh hoạ. 

Bài đăng của người phụ nữ đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm, chú ý. Đa số mọi người đều tỏ ra vô cùng ngạc nhiên, đồng thời nghi ngờ về nguồn gốc của con cá.

May mắn thay, có một người hiểu biết về lĩnh vực thuỷ sản đã nhanh chóng giải thích, đó không phải là cá chép giả mà là một loại cá giống mới được gọi là cá chép giòn.

Cá chép giòn có hàm lượng protein và khoáng chất cao hơn so với cá chép thông thường, thịt không mềm mà rất giòn, dai như thịt bò. Đây cũng là lý do tại sao người phụ nữ dùng đũa gỡ mãi không được thịt cá.

Theo tìm hiểu, cá chép giòn có thân hình đầy đặn, thịt chắc hơn. Hơn nữa, cá chép giòn khi nấu chín sẽ dai, ngon và giòn, khi ăn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh, đậm và béo của cá.

Trong cá chép giòn cũng có nhiều chất dinh dưỡng như: Collagen, canxi, axit amin, đặc biệt hàm lượng chất dinh dưỡng của cá chép giòn lại cao hơn nhiều so với cá chép thường nên hiện tại được coi như món đặc sản.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News