Thời Trang

Các bước skincare cho nam giới hiệu quả chàng không thể bỏ qua

Skincare đúng cách sẽ giúp cho nam giới giảm được thâm mụn, tế bào chết hay da sần,.. Hôm nay hãy theo chân Coolmate cùng tìm hiểu về các bước skincare cho nam giới ngay nhé! 

Skincare đúng cách sẽ giúp cho nam giới giảm được thâm mụn, tế bào chết hay da sần,.. Hôm nay hãy theo chân chúng mình cùng tìm hiểu về các bước skincare cho nam giới ngay nhé!

Tại sao nam giới cần skincare?

Trước đây có quan niệm cho rằng nam giới không cần chăm sóc da, thế nhưng ở thời đại bây giờ quan niệm đó không còn nữa do môi trường ngày càng bị ô nhiễm, bụi, khói thường xuyên khiến cho nam giới cũng bắt đầu xuất hiện những căn bệnh về da.

các bước skincare cho nam giới hiệu quả chàng không thể bỏ qua

Nam giới có cần skincare không? (nguồn:Internet)

Hơn nữa các chuyên gia da liễu cũng đã cho rằng làn da của nam giới vốn đã có lớp sừng dày hơn của phụ nữ khoảng 20% nhưng độ ẩm lại vô cùng ít. Bên cạnh đó thì hàm lượng melanin dưới da cũng tương đối cao, độ đàn hồi da kém và độ pH cũng nhiều dần theo độ tuổi. Ngoài ra, nam giới cũng hay mắc phải tình trạng mụn trứng cá, mụn viêm, mụn bọc đẫn dến việc hình thành sẹo lồi, sẹo lõm về sau.

Vậy nên, skincare cho nam là vô cùng quan trọng và cần thiết trong bối cảnh ô nhiễm ngày càng tăng cao.

các bước skincare cho nam giới hiệu quả chàng không thể bỏ qua

Tại sao nam giới cần skincare? (nguồn:Internet)

Nguyên nhân từ đâu khiến cho làn da của nam giới ngày càng xấu đi ?

1. Do di truyền

Gen di truyền có lẽ là điều khiến cho sự hình thành và hoạt động của các tuyến bã nhờn mồ hôi cùng với bụi bẩn là nguyên nhân chính gây nên các vấn đề về da. Nếu như trong gia đình bạn có ai bị da dầu thì chắc chắn bạn cũng sẽ gặp phải trường hợp như vậy.

2. Do tiết dầu

Ở nam giới có Hormone Testosterone, đây là một nguyên nhân chính gây nên tình trạng tiết dầu nhiều hơn mức bình thường. Chính vì thế mà vấn đề về mụn trứng cá xuất hiện nhiều, kéo dài hơn ở nữ giới.

3. Do nhiệt độ, khí hậu

Do nhiệt độ khí hậu hanh khô hay nóng ẩm cũng có những ảnh hưởng nhất định đến làn da của bạn. Đối với mỗi một loại da thì sẽ có từng loại skincare cho nam giới khác nhau. Ví dụ như bạn thoa kem chống nắng mỗi khi sống ở những nơi nhiều nắng nóng, độ ẩm cao; sử dụng kem dưỡng ẩm ở những nơi thời tiết ẩm lạnh, hanh khô.

4. Vệ sinh da không sạch sẽ

Thông thường nam giới vệ sinh da mặt rất qua loa, chỉ rửa bằng nước hoặc dùng luôn xà phòng tắm để rửa mặt. Việc này không thể lấy đi hết những bụi bẩn, bã nhờn mà còn làm nhờn tích tụ trong lỗ chân lông gây nên mụn viêm.

5. Da bị thiếu nước, thiếu ẩm

Một làn da bị thiếu nước, ẩm sẽ dễ bị bong tróc, tiết dầu thậm chí là nứt nẻ. Điều này sẽ khiến cho lỗ chân lông bị bít tắc, gây ra các căn bệnh về da như viêm nang lông, mụn,…

các bước skincare cho nam giới hiệu quả chàng không thể bỏ qua

Nguyên nhân từ đâu khiến cho làn da của nam giới ngày càng xấu đi ? (nguồn:Internet)

6. Dùng sai loại kem dưỡng ẩm khi skincare cho nam giới

Việc dùng sai các loại mỹ phẩm cũng khiến cho làn da của bạn gặp nhiều vấn đề như ngứa rát, dị ứng hay thậm chí là viêm da cấp mãn tính.

7. Skincare cho nam mà không sử dụng kem chống nắng

Khi mức độ tia UV trong ánh nắng mặt trời ngày càng nhiều thì da sẽ càng chịu nhiều tác động hơn, gây ra các bệnh ngoài da như nám, tàn nhang hay sạm. Thậm chí nguy hiểm hơn nữa là ung thư da. Vấn đề này khá nguy hiểm thế nên không chỉ nữ mà nam cũng cần quan tâm đến vấn đề này.

Nam giới có thực sự cần những loại mỹ phẩm riêng?

Theo như thống kê, các loại mỹ phẩm được bán rất nhiều trên thị trường. Và đa số khách hàng đều là nữ. Nhiều người còn phát hiện ra rằng nam giới rất ít chú trọng trong việc chăm sóc da, họ thậm chí còn có thể sử dụng dầu gội đầu thay cho sữa rửa mặt và sữa tắm.

Đối với những người quan tâm đến vẻ bề ngoài hơn thì thường xuyên sử dụng các loại mỹ phẩm cơ bản cho nam như xịt khử mùi, lăn khử mùi, nước hoa, dầu xả,… Ngoài ra, số lượng chàng trai dành thời gian ra để tìm hiểu, khắc phục mọi tình trạng về da là con số ít.

Da của nam giới tương đối dày nhưng không có nghĩa là không sử dụng mỹ phẩm hay dùng loại mỹ phẩm nào cũng được. Vậy nên, phải lựa chọn những loại mỹ phẩm thật tốt, các bước skincare chuẩn thì bạn hoàn toàn có thể nuôi dưỡng làn da, duy trì độ đàn hồi và trẻ trung trên khuôn mặt của chính mình.

các bước skincare cho nam giới hiệu quả chàng không thể bỏ qua

Nam giới có thực sự cần những loại mỹ phẩm riêng? (nguồn:Internet)

Các bước skincare cho nam cơ bản nhất

Skincare cho nam giới cực kỳ quan trọng, nhất là ở thời điểm hiện tại, khi làn da của bạn gặp nhiều tác động của môi trường và tiêu chuẩn của cái đẹp ngày càng được nâng cao. Vậy hãy cùng chúng mình điểm qua các bước skincare cho nam cơ bản nhất nhé:

1. Tẩy trang đúng cách

Đa số người dùng sẽ nghĩ rằng nếu mình không trang điểm thì sẽ không việc gì phải tẩy trang. Đó chính là một quan niệm sai lầm. Mặc dù chúng ta không dùng chút mỹ phẩm nào trên mặt thì da mặt của chúng ta cũng sẽ bị bụi bẩn, khói,… các tác động từ bên ngoài môi trường.

các bước skincare cho nam giới hiệu quả chàng không thể bỏ qua

Vậy nếu tẩy trang đúng cách sẽ giúp cho bạn có thể làm sạch sâu các màng bẩn khỏi da mặt ngay lập tức. Chúng ta có thể áp dụng các bước tẩy trang như sau:

    Bước 1: Rửa sạch mặt cùng với nước để có thể loại bỏ được một phần bụi bẩn bám trên bề mặt da. Mọi người chỉ nên rửa mặt với nước trong vòng 10 – 30s là đủ rồi nhé.

    Bước 2: Lấy một ít nước tẩy trang vào bông tẩy trang, nhẹ nhàng thoa đều lên vùng da mắt, môi để tránh làm trầy xước, tổn thương vùng da nhạy cảm.

    Bước 3: Nên tẩy trang cho toàn bộ da mặt bằng cách lau dọc từ trán xuống mũi rồi lau sang phần má và cằm. Nên lau thật kỹ vùng cánh mũi và hai bên tóc mai do đây là hai phần dễ tích tụ bụi bẩn và vi khuẩn.

    Bước 4: Rửa mặt thật sạch với nước để loại bỏ toàn bộ lớp nước tẩy trang và bụi bẩn vừa lau đi.

2. Dùng sữa rửa mặt làm sạch da

Rất nhiều bạn thắc mắc rằng đã sử dụng tẩy trang rửa mặt rồi lại còn phải rửa với sữa rửa mặt làm gì? Câu trả lời chính là nước tẩy trang chỉ có thể lấy đi một phần bụi bẩn và lớp kem chống nắng bên ngoài mà thôi chứ không thể có tác dụng hòa tan bã nhờn, dầu thừa mà sữa rửa mặt mang lại.

các bước skincare cho nam giới hiệu quả chàng không thể bỏ qua

Các bước skincare cho nam cơ bản nhất (nguồn:Internet)

Bạn cũng nên lựa chọn những loại sữa rửa mặt phù hợp để có thể phù hợp với là da của mình tránh gây kích ứng. Nếu như da gặp tình trạng mụn thì hãy thử tìm đến các loại sữa rửa mặt được làm từ Acid Salicylic, Glycolic Acid hay Benzoyl Peroxide.

    Bước 1: Lấy một lượng sữa rửa mặt vừa đủ vào lòng bàn tay, sau đó xoa đều để tạo bọt rồi bắt đầu thoa lên trên mặt.

    Bước 2: Massage nhẹ nhàng vùng mặt, chú ý phần trán và lông mày vì đây là nơi thường xuyên tiết ra nhiều mồ hôi và tích tụ nhiều vi khuẩn.

    Bước 3: Rửa lại mặt thật sạch với nước mát để làn da của mình được mềm mịn và se khít lỗ chân lông.

3. Thực hiện cạo râu

Trong quá trình skincare bạn có thể cạo sạch râu để giúp cho gương mặt nam giới trở nên gọn gàng và sạch sẽ hơn rất nhiều và cũng hạn chế được sự sinh sôi của nhiều loại vi khuẩn tích tụ dưới lỗ chân lông.

các bước skincare cho nam giới hiệu quả chàng không thể bỏ qua

Sau khi đã tẩy trang, rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt thì bạn nên cạo râu ngay.

  • Bước 1: Thoa kem cạo râu lên da sẽ giúp cho da còn có độ ẩm nhất định và sử dụng dao cạo râu chuyên dụng.
  • Bước 2: Sau khi cạo râu xong thì rửa lại thật sạch với nước rồi chuẩn bị cho các bước skincare tiếp theo.

4. Tẩy tế bào chết định kỳ

Làn da của nam giới có nhiều sừng hơn phụ nữ nên sẽ có khoảng 20% da được thay mới và tái tạo lại mỗi ngày, lớp tế bào chết sẽ tích tụ trên bề mặt da sẽ khiến da trở nên dày hơn, sần sùi và mọc nhiều mụn hơn.

các bước skincare cho nam giới hiệu quả chàng không thể bỏ qua

Tẩy tế bào chết định kỳ (nguồn:Internet)

  • Bước 1: Lấy một lượng kem tẩy tế bào chết vừa đủ bôi lên mặt
  • Bước 2: Nhẹ nhàng massage đều theo hình xoắn ốc để có thể hỗ trợ được việc lấy đi lớp da chết bám trên mặt.
  • Bước 3: Rửa thật sạch với nước để có thể hoàn tất được quy trình tẩy tế bào chết.

5. Dùng toner hoặc đắp mặt nạ giúp mềm da

Sau khi da mặt hoàn toàn được làm sạch thì đến bước sử dụng toner, nước hoa hồng để có thể cân bằng lại độ pH. Nước hoa hồng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình skincare cho nam, nó giúp làm sạch sâu một lần nữa, hỗ trợ se khít lỗ chân lông, làn da thông thoáng.

Nếu như bạn đang bị mọc mụn đau nhức, sưng tấy thì nên dùng mặt nạ dưỡng da trị mụn để có thể bổ sung dưỡng chất, giảm thâm, hỗ trợ làm dịu da,… Tuy nhiên, cái gì nhiều quá cũng không tốt. Mỗi tuần chúng ta chỉ nên đắp mặt nạ 2 lần để tránh bị dư thừa dinh dưỡng.

các bước skincare cho nam giới hiệu quả chàng không thể bỏ qua

Dùng toner hoặc đắp mặt nạ giúp mềm da (nguồn:Internet)

6. Với những làn da đang gặp vấn đề mụn, thâm,.. dùng mỹ phẩm đặc trị

Đối với những làn da của nam giới bị sẹo lồi, thâm, nám hay tàn nhang,… thì việc sử dụng mỹ phẩm là vô cùng cần thiết trong quá trình skincare.

Bạn cũng có thể tham khảo các ý kiến từ nhiều chuyên gia da liễu để có thể lựa chọn những loại serum, kem dưỡng ẩm cho da phù hợp.

7. Đừng quên dưỡng ẩm cho da

Dưỡng ẩm cho da là bước vô cùng quan trọng trong quy trình skincare. Thế nhưng nó cũng là bước bị bỏ qua rất nhiều. Ở bước này, lớp kem dưỡng ẩm sẽ đóng vai trò như một lớp màng bảo vệ làn da khỏi nhiều tác động bên ngoài môi trường như: bụi, khói hay hạn chế vi khuẩn.

  • Đối với da khô: bạn nên lựa chọn những loại kem dưỡng có chứa nhiều thành phần từ dầu Argan, mỡ cừu, bơ hạt mỡ hay dầu oliu,…
  • Đối với da dầu: bạn nên lựa chọn những loại kem dưỡng có thành phần từ dầu oliu, lô hội hay Glycerin,..
  • Đối với da nhạy cảm: bạn nên tránh các dòng kem có chứa cồn, paraben hay dầu khoáng,..

Việc thoa kem dưỡng ẩm cho da giúp cho da tăng cường khả năng giữ ẩm, cấp mịn,…

8. Luôn bôi kem chống nắng mỗi khi skincare vào ban ngày

Bôi kem chống nắng khi skincare vào ban ngày là bước cuối cùng không kém phần quan trọng trong các bước skincare. Nhất là đối với những vùng có khí hậu nhiệt đới ẩm như ở nước ta thì ánh nắng Mặt Trời luôn luôn gay gắt. Vậy nên, nam giới cũng cần thoa kem chống nắng mỗi khi ra đường nếu như không muốn làn da trở nên xấu xí.

các bước skincare cho nam giới hiệu quả chàng không thể bỏ qua

Bôi kem chống nắng mỗi khi skincare vào ban ngày (nguồn:Internet)

Bạn có thể dùng các loại kem chống nắng có khả năng cấp ẩm và chỉ số SPF cao để có thể hạn chế các tia UV, UVB tác động gây ảnh hưởng đến làn da của bạn. Đối với một số nam giới có tính chất công việc thường xuyên phải ra nắng thì việc bôi kem chống nắng sẽ giúp bạn tự tin và an tâm hơn nhiều đấy nhé!

Những lưu ý quan trọng trong quá trình skincare ở nam giới

1. Lựa chọn mỹ phẩm phù hợp với từng loại da

Như đã nhắc bên trên, việc lựa chọn mỹ phẩm cho làn da của mình là vô cùng cần thiết. Mỹ phẩm nữ và nam hoàn toàn không giống nhau, vậy nên đừng có suy nghĩ rằng nếu bạn nữ dùng được thì mình cũng sẽ dùng được. Bởi nó sẽ gây kích ứng trên chính làn da của bạn đó. Nếu không có nhiều kinh nghiệm thì bạn có thể nhờ các chuyên gia tư vấn để đạt được hiệu quả dưỡng da tốt nhất nhé!

các bước skincare cho nam giới hiệu quả chàng không thể bỏ qua

Lựa chọn mỹ phẩm skincare phù hợp với làn da là điều vô cùng quan trọng

2. Hạn chế dùng các chất kích thích

So với tính chất công việc thì tỉ lệ nam giới thường xuyên sử dụng bia, rượu, thuốc lá hay cà phê nhiều hơn nữ giới là rất lớn. Cũng chính vì việc sử dụng các chất kích thích liên tục sẽ khiến cho sức khỏe đi xuống trầm trọng, da mặt sẽ xấu đi và kèm theo đó là các chứng bệnh về phổi, gan hay hệ tiêu hóa.

các bước skincare cho nam giới hiệu quả chàng không thể bỏ qua

Vậy nên để có một làn da đẹp và cơ thể khỏe mạnh thì hãy học nói “KHÔNG” với các chất kích thích.

3. Xây dựng một chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý

các bước skincare cho nam giới hiệu quả chàng không thể bỏ qua

Xây dựng một chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý (nguồn:Internet)

Chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng cũng vô cùng quan trọng đối với sự sinh tồn và phát triển của con người. Chỉ khi bạn ăn uống đủ chất, nghỉ ngơi đúng giờ thì cơ thể mới thực sự khỏe mạnh, da dẻ mới mịn màng, hồng hào.

Bạn cũng nên thường xuyên bổ sung các loại vitamin từ trái cây, thịt, rau xanh, trứng, cá, sữa,…

Hạn chế ăn những đồ ăn cay nóng, sử dụng chất kích thích như cà phê, rượu, bia, trà xanh,…

Hãy giữ vững thói quen luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày để có thể tăng cường được quá trình trao đổi chất, giúp lỗ chân lông thông thoáng, thúc đẩy mồ hôi và đem lại một cơ thể khỏe mạnh cùng làn da sáng mịn.

Lời kết

Trên đây là các bước skincare cho nam giới vô cùng hiệu quả mà chúng mình muốn share đến bạn đọc. Hy vọng những thông tin này sẽ bổ ích đối với bạn. Hãy theo dõi Coolblog để biết thêm nhiều thông tin hay và bổ ích nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News