Nhà Đất

Các cách đơn giản tạo vườn cây xanh mát ngay giữa lòng đô thị

Chỉ cần bỏ ra khoảng vài tiếng bạn đã có thể tạo cho ngôi nhà, căn hộ của mình vườn cây xinh xinh, xanh mát. Dù bạn ở chung cư hay nhà phố diện tích khiêm tốn bạn cũng có thể tạo cho mình một không gian xanh với một số mẹo sau:

Sống trong cuộc sống đô thị chật hẹp, ngột ngạt thì việc có một khu vườn nhỏ vừa tạo cho ngôi nhà không gian thoáng mát, lại có thể giúp gia chủ có được những phút giây thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Hãy cùng trang thông tin bất động sản uy tín Homedy tìm hiểu ngay các cách tạo sân vườn xanh mát, nhỏ xinh nhé!

Nếu nhà bạn có sân nhỏ

Sử dụng vật liệu tự nhiên

Đá, gỗ, sỏi là những vật liệu tự nhiên giúp tạo cho không gian vườn thêm bắt mắt, nổi bật. Một số gợi ý cho việc sử dụng vật liệu tự nhiên như lối đi trong vườn bằng sỏi, gỗ cho các khu vực sân vườn để tạo khu vực vui chơi. Các vật liệu này có thể xen kẽ với cây cảnh thấp tầng xanh mát sẽ tạo nên một không gian hiện đại, thẩm mỹ.

các cách đơn giản tạo vườn cây xanh mát ngay giữa lòng đô thị

Sử dụng vật liệu tự nhiên tăng sự độc đáo cho khu vực vườn

Vườn cây mini đầy đủ như vườn cây lớn 

Hãy hình dung một khu vườn lớn có những gì, bạn hãy thu nhỏ chúng cho khu vườn của mình. Đó có thể là vườn sỏi đá làm nền, những loại cây nhỏ xinh thậm chí thêm cả bể cá mini. Sự kết hợp này chắc chắn sẽ mang đến cho khu vườn nhỏ xinh của bạn cảm giác ấn tượng, không thua kém gì những ngôi vườn lớn đâu nhé! Tìm hiểu thêm bất động sản chất lượng.

các cách đơn giản tạo vườn cây xanh mát ngay giữa lòng đô thị

Tạo một vườn cây mini đầy đủ các yếu tố như một vườn cây lớn

Lựa chọn cây cảnh đẹp, độc đáo

Thay vì những loại cây cảnh “hầm hồ” làm không gian trở nên nhỏ hẹp hơn. Bạn hãy thử tạo cho ngôi nhà mình một khu vườn với nhiều loại hoa sắc màu khác nhau, chắc chắn không gian sẽ trở nên thư thái và ấn tượng hơn rất nhiều. Một số loại cây hoa đẹp phù hợp cho vườn nhỏ như hoa giấy, cây lan ý, hoa mười giờ, hoa râm bụt, cây huỳnh liên, cây cẩm tú cầu…

các cách đơn giản tạo vườn cây xanh mát ngay giữa lòng đô thị

Hoa cẩm tú cầu độc đáo, tươi sắc

Trồng nhiều cây trong một chậu lớn

Bạn hãy thử thay đổi và sáng tạo bằng cách sử dụng một chậu cây lớn để trồng nhiều loại cây nhỏ xem. Chắc chắn nó sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm diện tích, không gian vườn của gia đình cũng rộng rãi hơn. Nên có tính toán về cách phối màu hoa hay giống hoa để tránh tình trạng bừa bộn, lộn xộn.

các cách đơn giản tạo vườn cây xanh mát ngay giữa lòng đô thị

Trồng nhiều cây trong một chậu lớn giúp tăng sự sinh động, tiết kiệm không gian

Đa dạng giống cây, màu sắc hoa

Đừng nghĩ rằng màu sắc khác nhau sẽ làm cho khu vườn của bạn không đồng đều, hài hòa. Thực tế, việc kết hợp các loại cây, hoa có màu sắc đa dạng thậm chí tương phản sẽ tạo cho khu vườn thêm nhiều sức hút đó. Bạn có thể kết hợp màu xanh lá của cỏ với màu hồng đậm của hoa mười giờ hay vàng của hoa cúc chắc chắn sẽ mang đến không gian mới lạ đó.

Trường hợp nhà bạn không có đất vườn

Hãy tận dụng ban công

Nếu không có đất vườn nhưng may mắn có một khu vực ban công đủ ánh sáng,  bạn hãy tạo cho mình một khu vườn xanh mát với những vật liệu dễ kiếm nhé. Đó có thể là chậu nhựa, chậu sứ, thùng xốp… bạn mua mới hoặc tái sử dụng chính đồ trong nhà. Ngoài những cây cảnh xanh mát, bạn có thể lựa chọn các loại rau dễ sống, dễ chăm sóc vừa đẹp vừa có rau sạch đó.

các cách đơn giản tạo vườn cây xanh mát ngay giữa lòng đô thị

Góc ban công nhỏ biến thành vườn hoa nhiều màu sắc

Chọn các loại cây cảnh treo

Nếu bạn vừa không có đất vườn vừa không có ban công hoặc ban công quá nhỏ thì vườn treo mini chắc chắn sẽ là giải pháp tuyệt vời đó. Giải pháp này vừa không tốn diện tích lại vừa xinh xắn với nhiều biến tấu như chậu treo, chai nhựa, giàn treo. Một số loại cây phù hợp cho vườn treo mini của bạn là trầu bà, dương xỉ, phong lan, dừa cạn…

các cách đơn giản tạo vườn cây xanh mát ngay giữa lòng đô thị

CГўy cбєЈnh treo tЖ°б»ќng nhб»Џ gб»Ќn, phГ№ hб»Јp vб»›i nhiб»Ѓu khГґng gian nhГ

Chỉ cần bỏ ra khoảng vài tiếng đến vài ngày bạn đã có thể tạo cho mình một không gian vườn nhỏ xinh xanh mát. Giữa lòng đô thị chật hẹp, những chậu cây xanh chắc chắn sẽ là cách mang đến cảm giác thư thái tuyệt vời cho bạn và các thành viên trong gia đình.

N. Phương (Tổng hợp)

Theo Homedy Blog Nhà đẹp

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News