Đà Lạt

Các công trình kiến trúc Pháp tại Đà Lạt

Thành phố Đà Lạt thường được biết đến như một xứ sở ngàn hoa, nơi có những thung lũng hay hàng thông xanh mát với nét lãng mạn thanh bình, nên thơ và thời tiết dễ chịu. Nơi đây còn được nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp cổ kính của những công trình kiến trúc Pháp ấn tượng nổi tiếng tựa như một Paris thu nhỏ mang hơi thở của trời Châu Âu một thời.

Hãy cùng chúng mình điểm qua những công trình mang đậm nét kiến trúc Pháp tại Đà Lạt qua bài viết dưới đây nhé!

1. Domaine De Marie

Nhà thờ Domaine de Marie thường được người dân địa phương gọi là Nhà thờ Mai Anh là một nhà thờ được người Pháp xây dựng và trở nên nổi tiếng với lối kiến trúc pha trộn giữa phong cách Châu Âu cổ điển và thiết kế mái che theo hình tam giác mang nét truyền thống của đồng bào dân tộc Tây Nguyên tạo nên sự độc đáo của công trình kiến trúc Pháp tại thành phố sương mù này. Điểm nổi bật của nơi đây là những bức tường rực rỡ sắc hồng đầy ấn tượng khi có ánh nắng chiếu vào. Xen lẫn là những khung cửa kính đầy màu sắc khiến bên trong toát lên vẻ đẹp lung linh. Chính vì những nét đẹp xao xuyến của kiệt tác kiến trúc này mà du khách thường tìm đến đây tham quan mỗi ngày.

Địa chỉ: Số 1 Ngô Quyền, Thành Phố Đà Lạt

các công trình kiến trúc pháp tại đà lạt

Nguồn: @maltise_alberta_hargate

các công trình kiến trúc pháp tại đà lạt

Nguồn: @Joseph Nhan

2. Nhà Thờ Chính Tòa Đà Lạt

Nhà thờ chính tòa Thánh Nicôla Bari được biết đến với cái tên quen thuộc “Nhà thờ Con Gà” vì có một biểu tượng con gà trống Gô-loa nổi tiếng của nước Pháp trên đỉnh tháp chuông. Là nhà thờ lớn nhất Đà Lạt và là một trong những kiến trúc tôn giáo tiêu biểu và hiếm hoi do người Pháp xây dựng còn lưu giữ gần như toàn vẹn kiến trúc.

Nhìn tổng thể nhà thờ được thiết kế theo hình cây thánh giá. Điểm nhấn là những tấm kính màu tráng lệ và các họa tiết điêu khắc đậm tính nghệ thuật. Ngày nay nhà thờ này được nhiều người biết đến và trở thành địa điểm du lịch ưa thích không thể bỏ qua của những du khách đam mê kiến trúc Pháp cổ. Đến đây du khách sẽ có được tầm nhìn tuyệt đẹp khi leo lên đỉnh tháp chuông cao 47m ngắm nhìn toàn cảnh thành phố.

Địa chỉ: Số 15 Trần Phú,Thành phố Đà Lạt

các công trình kiến trúc pháp tại đà lạt

Nguồn: Saigontourist

các công trình kiến trúc pháp tại đà lạt

Nguồn: Hainguyentuanphoto

3. Ga Đà Lạt

Ga Đà Lạt nằm cách trung tâm thành phố khoảng 3km, là một phần của tuyến đường sắt Đà Lạt – Phan Rang. Có kiểu kiến trúc khá đặc biệt của Châu Âu những năm 20. Với đường ray răng cưa độc đáo hiếm có và đầu tàu hơi nước kiểu cổ điển được thiết kế bởi kiến trúc sư người Pháp. Phía ngoài nhà ga được bao phủ một màu vàng in dấu ấn thời gian cùng thiết kế nóc nhà hình chóp tượng trưng cho ba đỉnh núi Langbiang hùng vĩ.

Bên trong mọi thứ được giữ gần như nguyên vẹn theo thiết kế ban đầu. Tuyến đường sắt dài 7km từ Đà Lạt đến Trại Mát. Ngồi trên con tàu chạy với tốc độ chậm, bạn có thể thả mình nhìn ngắm trọn vẹn cảnh Đà Lạt. Cảm nhận bầu không khí thanh bình của vùng cao nguyên một cách chậm rãi. Ga Đà Lạt đã trải qua bao thăng trầm gắn với những giá trị lịch sử, lâu dần nó đã trở nên cổ kính hơn. Và trở thành một điểm khiến những ai đặt chân đến thành phố này phải say mê, lưu luyến.

Địa chỉ: Số 1 Quang Trung, Thành phố Đà Lạt

các công trình kiến trúc pháp tại đà lạt

Nguồn: @banhbaodalat

các công trình kiến trúc pháp tại đà lạt

Nguồn: @jens.shoot

4. Trường cao đẳng Sư Phạm Đà Lạt

Ngôi trường có tuổi đời hàng trăm năm này được thiết kế bởi một kiến trúc sư người Pháp. Với 4 tầng uốn vòng cung xây bằng gạch ép ốp tường và mái ngói được vận chuyển từ Pháp. Nổi bật nhất là tháp chuông hình dáng như cây bút chì cao 54m giữa không gian xanh rộng lớn. Đây được xem là biểu tượng văn hóa Pháp thể hiện sự vươn lên tầm tri thức nhân loại.

Trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt là một công trình độc đáo với lối kiến trúc hòa hợp giữa phương Đông và phương Tây. Đứng từ phía xa, du khách cũng có thể nhìn thấy được đỉnh tháp. Ngôi trường là nơi thu hút rất nhiều khách du lịch đến check-in để có cho mình những bức ảnh lung linh và những trải nghiệm tuyệt vời khi đến với thành phố Đà Lạt.

Địa chỉ: Số 109 Yersin, Thành phố Đà Lạt

các công trình kiến trúc pháp tại đà lạt

Nguồn: Nguyễn Hải Vinh

các công trình kiến trúc pháp tại đà lạt

Nguồn: Vân Nguyễn

5. Dinh Bảo Đại

Dinh Bảo Đại tại Đà Lạt bao gồm Dinh I, Dinh II, Dinh III. Trong đó Dinh III nằm trên đồi Ái Ân nguy nga hòa mình giữa chốn rừng thông thơ mộng, là nơi được đông đảo du khách ghé thăm vì là nơi làm việc lúc sinh thời của vị vua cuối cùng của triều đại phong kiến nhà Nguyễn Việt Nam (Vua Bảo Đại).

Khi đến đây du khách có thể chiêm ngưỡng một công trình kiến trúc đồ sộ nổi tiếng nhất. Lưu giữ nhiều hiện vật quý hiếm của vua từng sử dụng. Nơi đây được xem là chứng nhân lịch sử mang nhiều ý nghĩa to lớn tại Đà Lạt. Được xây dựng theo phong cách trang nhã chịu ảnh hưởng của lối kiến trúc Châu Âu tân cổ điển. Toát lên vẻ đẹp lộng lẫy, xa hoa, được bao quanh là vườn hoa rộng lớn đậm chất Tây phương.

Địa chỉ: Số 1 Triệu Việt Vương, Thành phố Đà Lạt

các công trình kiến trúc pháp tại đà lạt

Nguồn: secretvietnam.com

các công trình kiến trúc pháp tại đà lạt

Nguồn: BestPriceTravel.vn

Dạo quanh các con phố, thật tuyệt khi bắt gặp nhiều tòa nhà cổ mang trong mình âm hưởng của Pháp. Đặc biệt, nếu bạn là người đam mê Instagram khi tới với thành phố ngàn hoa này. Hãy thử ghé thăm những địa điểm trên, đảm bảo bạn sẽ có những bức hình sống ảo cực chill.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News