Sức Khoẻ

Các dụng cụ thể hình tại nhà mà bạn nên sở hữu

Nếu bạn đang muốn có một thân hình khỏe mạnh ngay tại nhà mà không cần đến phòng tập gym. Thì bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến các bạn những dụng cụ thể hình chuyên dụng hỗ tập tập thể hình tại nhà, giúp bạn tiết kiệm được thời gian mà vẫn đảm bảo được kết quả như mong muốn.

1. Dụng cụ thể hình tại nhà – Tạ chuông (Kettlebell)

Tạ chuông là dụng cụ thể hình có kích thước nhỏ gọn, tiện lợi trong linh hoạt và bền bỉ. Tạ chuông còn được ví như một phòng tập di động mà bạn có thể dễ dàng tập luyện với nó trong bất kỳ không gian lớn hay nhỏ. Đây là một dụng cụ thể hình lý tưởng khi được kết hợp cùng với các bài tập biến tốc tận dụng nhịp thở hay các bài tập tăng cường sức mạnh cũng như độ dẻo dai cho cơ bắp.

Chính nhờ vào sự linh động của tạ chuông mà giúp bạn có thể thực hiện bất kỳ bài tập nào mà không cần đến tạ đơn hay tạ đôi. Tạ chuông được thiết kế có quai nắm hoàn hảo cho những động tác vung tạ, đồng thời tạo hiệu quả tập luyện tuyệt đối cho quá trình xây dựng chuỗi cơ hoàn hảo.

các dụng cụ thể hình tại nhà mà bạn nên sở hữu
Dụng cụ thể hình tại nhà tạ chuông

Bạn không cần phải tốn nhiều chi phí cho những quả tạ cấp cao và xa xỉ, mà quan trọng nhất là bạn có thể sở hữu cho mình một quả tạ có cân nặng phù hợp với mình. Theo từng khoảng thời gian bạn có thể nâng cấp tạ khác nhau nhưng một quả tạ vừa cân sẽ giúp bạn sở hữu một vóc dáng cân đối.

Tạ chuông còn có tên gọi là tạ bình bì nó nhỏ gọn giống như một bình nước.

2. Bóng tạ (Medicine ball)

Bóng tạ là dụng cụ thể hình tại nhà đầy thú vị và góp phần tăng hiệu quả cho toàn thân. Nhờ vào sự linh động và dễ dàng vận chuyển, và được đánh giá cao trong việc xây dựng các bài tập thể hình tăng sức mạnh bùng nổ.

Bóng tạ có nhiều loại khác nhau như bóng cứng, bóng mềm, bóng tạ có tay cầm và chúng được thiết kế ở nhiều mức trọng lượng khác nhau. Thay vì phải mua nhiều loại thì bạn chỉ cần chọn một loại bóng có mức trọng lượng ở mức vừa phải nhưng vẫn đảm bảo độ thử thách và tăng cường độ tập cho bản thân.

các dụng cụ thể hình tại nhà mà bạn nên sở hữu
Dụng cụ thể hình tại nhà bóng tạ

3. Con lăn tập bụng (AB Wheel)

Nếu bạn muốn sở hữu vùng core chắc khỏe thì không thể nào bỏ qua con lăn này kết hợp cùng với một số bài tập sit-ups và crunch. Vùng core là vùng cơ phần giữa cơ thể bụng, hông và lưng dưới.

Luyện tập cùng con lăn có tác lên cơ bụng, xô và cơ liên sườn, đồng thời có hiệu quả mạnh mẽ lên vùng lưng dưới và vai. Không cần phải đầu tư một máy lăn, mà chỉ cần sở hữu con lăn đã đủ khiến việc tập luyện hiệu quả hơn, nếu bạn cố gắng duy trì mức độ tập luyện và tránh áp lực quá mức lên vùng bụng dưới sẽ mang lại một hiệu quả tuyệt vời.

4. Dụng cụ thể hình tại nhà – Dây nhảy (Jump-rope)

Dù bạn có thích hay không thích tập luyện những bài tập cardio thì nó vẫn giữ một vị trí quan trọng trong quá trình rèn luyện thể hình. Nếu bạn muốn có một cơ bắp khỏe mạnh và rắn chắc cũng như một sức khỏe cho hệ tim mạch thì với một sợi dây nhảy sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.

các dụng cụ thể hình tại nhà mà bạn nên sở hữu
Dụng cụ thể hình tại nhà dây nhảy

Thực hiện bài tập nhảy dây tạo cho bạn được sự nhanh nhẹn và kết hợp tăng cường sức bền cho cơ thể. Bài tập nhảy dây này bạn có thể thêm vào các buổi tập luyện sức mạnh như một bài khởi động hoặc có thể xây dựng một quá trình cardio ở cường độ dây nhảy.

5. Thảm yoga

Thảm yoga là một dụng cụ thể hình không nằm ngoài danh sách bởi nó cần cho các bài tập thư giãn cơ tại nhà. Sở hữu một tấm thảm yoga chất lượng tốt sẽ giúp bảo vệ cơ thể khỏi các chấn thương, làm giảm các tác động lên đầu gối và lưng trong quá trình giãn cơ đồng thời hỗ trợ cân bằng và duy trì nhiệt độ của cơ thể tránh tiếp xúc trực tiếp với mặt sàn lạnh.

6. Dụng cụ thể hình tại nhà – Xà đơn

Khi nhắc đến các bài tập bodyweight thì xà đơn là một dụng cụ thể hình hàng đầu trong quá trình xây dựng sức mạnh cho cơ bắp. Khi thực hiện bài tập với xà đơn sẽ giúp kéo giãn toàn thân nhờ tác dụng của trọng lực, mang đến cho bạn một thân hình thon gọn và vòng ngực được nở nang, cơ bắp trở nên săn chắc hơn.

Nếu sở hữu dụng cụ thể hình đơn giản này tại nhà với các bài tập đơn giản thì nó mang lại tác dụng hầu như cho toàn bộ cơ thể của bạn, đồng thời mang đến sự dẻo dai cho xương sống và phòng ngừa những căn bệnh liên quan đến xương khớp.

các dụng cụ thể hình tại nhà mà bạn nên sở hữu
Dụng cụ thể hình tại nhà xà đơn

7. Dây đàn hồi thể hình

Dây đàn hồi là dụng cụ thể hình tiện lợi bởi nó mạng lợi ích cao có sự dẻo dai cho người tập. Bạn có thể mang theo ở bất kỳ đâu và có thể luyện tập đa dạng với nhiều bài tập khác nhau.

Chính nhờ vào sự linh động của dây đàn hồi mang đến nhiều tác động cho những bài tập free weight, là những bài tập không chịu ảnh hưởng bởi tác động được thiết lập sẵn bởi máy tập, giúp cho các nhóm cơ bắp trở nên mạnh mẽ hơn.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ về các dụng cụ thể hình tại nhà mà bạn nên sở hữu để hỗ trợ cho quá trình tập luyện mang lại nhiều hiệu quả hơn, giúp bạn đạt sở hữu một thân hình như mong muốn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News