Nhà Đẹp

Các kiểu mái nhà đẹp, hiện đại phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam

Mái nhà không chỉ đóng vai trò là lớp khiên bảo vệ ngôi nhà tránh khỏi nắng, mưa,… mà đây còn là một bộ phận quan trọng quyết định tính thẩm mỹ của công trình. Mỗi kiểu mái nhà đẹp sẽ phù hợp với một phong cách thiết kế khác nhau, đồng thời quyết định độ bền và chi phí xây dựng. Chính vì vậy mà trước khi khởi công xây dựng hoặc mua nhà mới, bạn cần tìm hiểu kỹ để có sự lựa chọn phù hợp.

Bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho gia chủ cái nhìn bao quát nhất về các các mẫu mái nhà đẹp, hiện đại nhất tạo Việt Nam.

Mái nhà có vai trò và ý nghĩa quan trọng như thế nào?

Là một bộ phận quan trọng, quyết định phần lớn tới tính thẩm mỹ tổng thể ngôi nhà, mái nhà được gia chủ quan tâm về chất liệu, kiểu dáng sao cho bền và đẹp. Ngoài ra, mái nhà có thiết kế chuẩn còn tạo ra sự thoải mái cho cả gia đình, bảo vệ các thành viên khỏi tác động của thiên nhiên như: gió, mưa, nắng,… và thuận tiện cho cả những người thợ bảo dưỡng sau này.

các kiểu mái nhà đẹp, hiện đại phổ biến nhất hiện nay tại việt nam

Mái nhà góp phần lớn quyết định vẻ đẹp cho toàn bộ công trình

Không chỉ dừng lại ở đó, về mặt phong thủy, mái nhà còn là nơi tụ khí của toàn bộ ngôi nhà. Vì vậy nên việc đầu tư thiết kế mái nhà đẹp không chỉ đảm bảo cả về công năng sử dụng, tính thẩm mỹ mà còn phải hợp phong thủy để mang đến cho gia chủ tài lộc và sức khỏe dồi dào.

Các loại mái nhà đẹp, phổ biến hiện nay tại Việt Nam

chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc một số kiểu thiết kế mái nhà được ưa chuộng nhất hiện nay:

Mái nhà phân loại theo phong cách thiết kế

1. Mái bằng

Chất liệu chủ yếu là bê tông, kiểu mái này phổ biến ở những nước phương tây. Những ngôi nhà cấp 4 nhỏ gọn thường phối hợp với loại mái này để nhìn có sự tân tiến hơn. Mái bằng với ưu điểm chịu lực cao, chống cháy, chống nóng tốt giúp ngôi nhà trở thành một thể toàn diện và vững chãi .

Loại mái bằng có một nhược điểm chính là thoát nước khá chậm. Bởi vì có độ nghiêng chỉ từ 5 % đến 8 % nên nước dễ bị ngấm vào bên dưới và tạo nên các vết ẩm mốc loang lổ rất xấu.

các kiểu mái nhà đẹp, hiện đại phổ biến nhất hiện nay tại việt nam

Thiết kế nhà mái bằng

2. Mái có độ nghiêng (mái dốc)

Thiết kế nhà mái dốc rất phổ biến tại Việt Nam, có thể gồm nhiều hơn 2 mái với phong cách thiết kế theo kiểu đối xứng hoặc kiểu lệch (mái thái). Đôi khi nó cũng chỉ là một mặt phẳng có độ nghiêng lớn. Mái dốc thường sử dụng trong phong cách thiết kế biệt thự hạng sang, góp phần tạo điểm nhấn sang trọng và bề thế cho tổng thể công trình.

các kiểu mái nhà đẹp, hiện đại phổ biến nhất hiện nay tại việt nam

Thiết kế nhà mái thái

3. Mái vòm

Nhà mái vòm rất hiếm gặp và thường xuất hiện trên phim ảnh, tivi, sách báo là nhiều hơn, cụ thể là những tòa lâu đài cổ kính ở phương Tây. Việc xây dựng mái vòm đôi khi sẽ được kết hợp đan xen với các loại mái nhà khác để tạo sự phá cách trong thiết kế nhà ở.

các kiểu mái nhà đẹp, hiện đại phổ biến nhất hiện nay tại việt nam

Thiết kế nhà mái vòm

Mái nhà phân loại theo nguyên vật liệu cấu thành

1. Mái ngói

Là một loại mái nhà truyền thống có thời gian sử dụng rất lâu đời tại Việt Nam. Theo dòng chảy của lịch sử, nóc nhà ngói hiện đại không chỉ được làm từ đất nung, mà còn có nhiều biến thể về nguyên liệu như nhựa hoặc hợp kim. Đặc điểm của loại mái này là sự chắp vá của nhiều viên ngói bạn cũng cần phải thật cẩn trọng trong khâu lợp ngói để tránh có các khe hở.

Nhìn chung thì kiểu dáng của từng viên ngói không có sự khác biệt quá nhiều và vẫn giữ nguyên vẻ đẹp truyền thống vốn có. Nếu gia chủ muốn theo đuổi phong cách thiết kế nhà ở cổ điển thì mái ngói chính là sự lựa chọn hàng đầu.

các kiểu mái nhà đẹp, hiện đại phổ biến nhất hiện nay tại việt nam

Thiết kế nhà mái ngói

2. Mái bê tông cốt thép

Loại mái nhà này hoàn toàn có thể được xem như mái bằng, ít được sử dụng do tính đặc trưng và những yêu cầu khác liên quan đến tổng thể công trình.

các kiểu mái nhà đẹp, hiện đại phổ biến nhất hiện nay tại việt nam

Thiết kế nhà mái bê tông

3. Mái tole (tôn)

Với đặc tính bền, nhẹ, xây dựng nhanh, giá thành rẻ và có sự phong phú về mẫu mã, chủng loại nên có đến hơn 50% công trình ở nước ta lựa chọn chất liệu tole như căn hộ chung cư, nhà mặt phố,….

4. Mái kính

Mái kính – một trong những chất liệu xây dựng mái nhà hiện đại mới xuất hiện trong thời gian gần đây. Thường những công trình sử dụng mái kính là nhà phân lô, nhà liền kề hoặc nhà mặt phố. Sở hữu vẻ đẹp sang trọng, ấn tượng, lớp kính trong suốt còn có tác dụng lấy ánh sáng tự nhiên và mở rộng không gian.

Trên thực tế, quá trình thi công mái nhà làm bằng chất liệu kính tương đối phức tạp và hầu như không thông dụng. Vật liệu này chỉ hợp với một số dạng nhà nhất định, hoặc dùng làm mái che bóng mát.

các kiểu mái nhà đẹp, hiện đại phổ biến nhất hiện nay tại việt nam

Thiết kế nhà mái kính

5. Mái nhựa trong suốt

Mái nhựa trong suốt thuộc thuộc thế hệ vật liệu thông minh và hiện đại trong lĩnh vực thiết kế, thi công nhà ở. Với ưu điểm cách điện, cách nhiệt tốt nên mái nhựa được ưa chuộng trong hầu hết các công trình.

Tuy nhiên, so với nhiều chất liệu mái nhà khác thì mái nhựa có tuổi thọ kém hơn và dễ bị ảnh hưởng từ thời tiết, nhiệt độ, gây ra hư hỏng.

các kiểu mái nhà đẹp, hiện đại phổ biến nhất hiện nay tại việt nam

Mái nhựa trong suốt

6. Mái tranh tre

Các dự án công trình nhà ở làm từ chất liệu mái tranh từ thiên nhiên góp phần mang đến cảm giác thân thuộc cho gia đình. Thiết kế mái nhà chủ yếu làm bằng chất liệu thiên nhiên như: gỗ, tre, nứa, đất, rơm,… Tuy nhiên, nhà mái tranh tre không được sử dụng rộng rãi mà thường xuất hiện trong các khu du lịch sinh thái hoặc homestay.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News