Cây Cảnh

Các loại hoa mùa hè chịu nắng nóng cực tốt

Mỗi loại hoa sẽ khoe sắc rực rỡ vào đúng thời điểm thích hợp trong năm, dưới đây là các loại hoa mùa hè  chịu nóng cực tốt sẽ giúp hoa phát triển nhanh và đẹp một cách hoàn hảo, nếu đang có kế hoạch trồng hoa trong dịp hè thì hãy tham khảo các loài hoa dưới đây nhé.

Các loài hoa mùa hè nào chịu nóng tốt?

Cây cúc tần Ấn Độ

các loại hoa mùa hè chịu nắng nóng cực tốt

Cây cúc tần một trong các loại hoa mùa hè

Cây cúc tần ấn độ là loại cây ít sâu bệnh và rụng lá không đáng kể. Tại các gia đình mình đến thăm, mọi người đều có nhận xét là chưa bao giờ thấy có xuất hiện sâu và cũng không phải mất công quét lá rụng. Cây cúc tần Ấn Độ xanh tươi quanh năm, cây ra hoa màu trắng vào khoảng thời gian giáp hè. Khác với những loại cây khác, loài cây này đặc biệt ưa nước và hoàn toàn có thể chịu ngập úng. Vì vây, bạn hãy chọn những chậu cây không đục lỗ thoát nước nhé, hoặc nếu chậu cây đã có lỗ thoát nước thì bạn hãy đặt một đĩa to bao dưới chậu cây để giúp cây không bị thoát nước. Bạn hãy nhớ là cây rất cần được tưới nước thường xuyên giữ cho đất trồng lúc nào cũng ẩm ướt. Nếu bạn không có nhiều thời gian thì bạn có thể đổ ngập nước vào chậu cây thì trong vòng 2 ngày bạn sẽ không phải để mắt đến cây nữa

Hoa thanh tú

các loại hoa mùa hè chịu nắng nóng cực tốt

Cây hoa thanh tú tím

Cây thanh tú là một trong ít những cây có hoa màu xanh đẹp. Cây thanh tú với hoa nhỏ li ti là cây bụi thân thảo thường được trồng thảm, trồng nền hoặc trồng viền trang trí sân vườn. Ngoài ra cây còn được trồng vào chậu treo tạo hoa thanh tú treo rất tuyệt. Cây thanh tú là một trong các loại hoa mùa hè thuộc thân cỏ, phân nhiều cành nhánh, trên thân và cành nhánh có lớp lông trắng mịn bao phủ. Lá đơn, mọc cách so le, dạng trái xoan nhỏ, cũng có phủ lớp lông mịn. Hoa thanh tú mọc ra từ nách lá, cánh tràng có màu xanh lam biếc với 5 cánh dính thành ống loe rộng trên 1 mặt phẳng, nhụy vươn lên từ tâm điểm hình ngôi sao màu trắng.

Hoa giun

các loại hoa mùa hè chịu nắng nóng cực tốt

Cây hoa giun còn gọi là sử quân tử

Cây hoa giun còn được gọi là cây trang dây, dây giun, quả giun, sử quân tử quả nấc và cây trang leo. Đây là loài cây leo, hoa có cánh  nhỏ xinh, màu hồng phơn phớt trắng hoặc màu đỏ tươi mọc thành từng chùm khoe sắc trong nắng sớm, rung rinh  khi cơn gió thổi nhẹ qua. Hoa Sử quân tử toát lên vẻ đẹp giản dị, nhẹ nhàng. Trong bố trí cảnh quan đô thị, hoa sử quân tử được trồng trên những vỉa hè hẹp hoặc trên hành lang của những cây cầu theo những giàn sắt uốn lượn đủ kiểu. Những nhánh hoa tử mềm mại tựa vào phủ kín giàn, khoe những cánh hoa hồng, đỏ nhỏ xinh làm giảm vẻ thô cứng của những cây cầu và phủ xanh những vỉa hè hẹp.

Hoa leo ti gôn

các loại hoa mùa hè chịu nắng nóng cực tốt

Cây hoa ti gôn – một trong các loài hoa mùa hè

Dây tigon là loài cây dây leo thường được dùng làm cây trồng hàng rào, giàn leo. vòm cổng… cho hoa đẹp màu hồng là phổ biến. Cây tigon là loài cây phù hợp cho đô thị vì nó chịu được không khí ô nhiễm, không gian hạn chế, không đủ ánh nắng mặt trời và đất nghèo dinh dưỡng. Thân leo chằng chịt, lá vương lại trên thân và khô khó rụng, vì vậy giàn cần thật thưa, vào cuối mùa khô hay đầu mùa xuân, những người trồng hoa tigon ở khu vực miền Bắc cần cắt tỉa các cành già thu gom lá khô để giàn cây được thoáng, giúp cho cành non mọc ra nhiều vì vậy trồng vào mùa hè sẽ khiến không khí xanh mát tốt cho môi trường.

Hy vọng rằng  4 loài hoa mùa hè trên sẽ cho bạn một không gian đẹp, xanh mát, nếu có nhu cầu mua những loại cây cảnh, cây hoa trên hãy liên hệ với caycanhhanoi.vn để được tư vấn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News