Ăn Uống

Các món ăn thanh lọc cơ thể đánh tan chất độc, giảm cân hiệu quả

Sử dụng các món ăn thanh lọc cơ thể sẽ giúp giảm cảm giác mệt mỏi, nặng nề, đào thải chất độc trong cơ thể. Còn chần chờ gì mà mà không vào bếp chế biến ngay những món ăn này cho gia đình?

Món ăn thanh lọc cơ thể sẽ giúp bạn cân bằng, bổ sung dưỡng chất. Dưới đây chính là những món giúp bạn nhanh chóng thanh lọc và đào thải độc tố. Cùng tìm hiểu ngay nhé.

Món ăn thanh lọc cơ thể: Các món canh

Dưới đây là gợi các món canh giúp thanh lọc cơ thể, giải nhiệt hiệu quả trong những ngày nắng nóng mà bạn có thể thực hiện ngay.

Canh củ cải

Nhắc đến một trong những món ăn thanh lọc cơ thể, không thể nào bỏ qua món canh củ cải. Đây là món canh giải nhiệt đem lại nhiều dưỡng chất cho sức khỏe. Tác dụng nổi bật của củ cải bao gồm: giảm ho, hỗ trợ lưu thông máu, làm đẹp da và giảm cân hiệu quả.

Ngoài nguyên liệu chính là củ cải, món canh này còn có thêm cà rốt và thịt bò. Với sự kết hợp này, bạn sẽ nấu được món canh bổ dưỡng, giúp thanh nhiệt cơ thể trong thời tiết nóng bức hiện nay.

các món ăn thanh lọc cơ thể đánh tan chất độc, giảm cân hiệu quả

Món ăn thanh lọc cơ thể: Canh rau dền

Rau dền là một trong những loại rau phổ biến và dễ tìm ở Việt Nam. Tuy nhiên, ít ai biết đến những công dụng tuyệt vời của loại rau này. Món canh rau dền nấu với tôm hoặc thịt bằm vừa ngon lại giúp thanh lọc cơ thể, giải nhiệt, mát gan.

Bên cạnh đó, với hàm lượng canxi cao nên rau dền giúp tăng độ cứng của xương, hạn chế nguy cơ loãng xương và hỗ trợ ngăn ngừa những bệnh liên quan đến thiếu hụt canxi. Không chỉ vậy, ăn rau dền còn có tác dụng ổn định đường huyết, kháng viêm và cải thiện hoạt động của hệ tiêu hóa.

Canh bí đao

Bí đao là một trong những loại rau củ đã quá quen thuộc trong bữa ăn của các gia đình. Bạn có thể chế biến bí đao bằng cách luộc hoặc nấu canh tôm hay thịt bằm,… Với vị ngọt, tính hàn nên món canh bí đao không chỉ là món ăn giúp thanh lọc cơ thể, giải nhiệt mà còn có tác dụng lợi tiểu, mát tim, tiêu phù thũng. Ngoài ra, việc ăn bí đao còn giúp cải thiện thị lực, kháng viêm và hạn chế nguy cơ mắc bệnh về mắt như: đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng,…

các món ăn thanh lọc cơ thể đánh tan chất độc, giảm cân hiệu quả

Món ăn thanh lọc cơ thể: Canh rong biển

Rong biển nổi tiếng với nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe như: giảm mỡ máu, giảm lượng đường trong máu, tăng cường khả năng miễn dịch và đào thải độc tố. Việc ăn rong biển thường xuyên sẽ giúp bạn hấp thu nhiều i-ốt, hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa bệnh bướu cổ hiệu quả.

Ngoài ra, rong biển còn giàu hàm lượng axit béo không bão hòa và chất xơ giúp loại bỏ cholesterol bám ở thành mạch máu và cải thiện tiêu hóa. Ăn canh rong biển giúp thanh lọc cơ thể, thúc đẩy bài tiết và giải nhiệt hiệu quả.

các món ăn thanh lọc cơ thể đánh tan chất độc, giảm cân hiệu quả

Món ăn thanh lọc cơ thể: Salad rau củ các loại

Với salad, bạn chỉ cần chuẩn bị, sơ chế và trộn đều các nguyên liệu là đã có thể thưởng thức. Salad là món yêu thích của đa số chị em do dễ ăn lại giúp đẹp da, hỗ trợ giảm cân, giữ vóc dáng hiệu quả và thanh nhiệt cơ thể. Món salad với vị chua ngọt của nước sốt và vị thanh mát của rau vừa kích thích vị giác lại không gây cảm giác ngán.

Salad dưa leo

Một trong những món salad dễ thực hiện với những nguyên liệu dễ tìm đó là: Salad dưa leo. Dưa leo đem lại nhiều tác dụng với cơ thể. Dưa leo chứa nhiều các vitamin và khoáng chất tự nhiên tốt với sức khỏe như: vitamin B1, B2, B6, vitamin C, axit folic,…

Bên cạnh đó, dưa leo còn rất giàu nước và chất xơ có tác dụng cải thiện hoạt động của hệ tiêu hóa, tăng cảm giác no, giảm sự thèm ăn. Điều này giúp bạn giảm cân hiệu quả.

các món ăn thanh lọc cơ thể đánh tan chất độc, giảm cân hiệu quả

Món ăn thanh lọc cơ thể: Salad bông cải

Bông cải xanh chứa nhiều vitamin C, chất cơ, khoáng chất,… có tác dụng chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa da và hỗ trợ phòng ngừa các bệnh lý như: tim mạch, ung thư, tiểu đường,… Một điểm đặc biệt là bông cải chứa ít calo giúp giảm cân hiệu quả. Việc ăn salad bông cải xanh thường xuyên còn có tác dụng hỗ trợ gan khi lọc và đào thải độc tố, từ đó giúp thanh lọc cơ thể.

các món ăn thanh lọc cơ thể đánh tan chất độc, giảm cân hiệu quả

Salad khoai tây

Nhiều người thường nghĩ khoai tây chứa nhiều tinh bột sẽ gây tăng cân. Tuy nhiên, khi làm salad kết hợp khoai tây với các loại rau củ khác sẽ tạo nên món ăn bổ dưỡng lại không chứa nhiều calo và không gây tăng cân. Việc ăn khoai tây còn có tác dụng kiểm soát và ổn định đường huyết tốt với người bị tiểu đường. Ngoài ra, khoai tây còn giúp loại bỏ độc tố trong gan, thanh lọc gan và kháng viêm hiệu quả.

Các món ăn thanh lọc cơ thể vừa dễ chế biến ngay tại nhà, lại tốt cho sức khỏe gia đình bạn sau những ngày ăn uống thả ga vào dịp lễ tết. Chúc bạn luôn có những bữa ăn gia đình lành mạnh!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News