Sức Khoẻ

Các phương pháp trị ho, cảm lạnh tại nhà

Ngoài việc dùng thuốc phù hợp, các phương pháp điều trị tại nhà có thể đẩy nhanh quá trình chữa ho và cảm lạnh thông thường…

Nghẹt mũi, chảy nước mũi, ho, đau họng… là triệu chứng phổ biến khi bị cảm lạnh thông thường. Khi bị tình trạng này, người bệnh sẽ luôn mong muốn chấm dứt các triệu chứng càng sớm càng tốt.

Các phương pháp điều trị tại nhà không chỉ hiệu quả mà còn không có hoặc hiếm khi gây tác dụng phụ. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn không bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào và không dùng chúng quá mức… để phục hồi nhanh hơn.

Vì vậy, hãy vào bếp để bắt tay vào thực hiện những phương pháp điều trị tại nhà dễ dàng và hiệu quả giúp bạn điều trị cảm lạnh thông thường và ho.

1. Súp nóng tốt cho người cảm lạnh

các phương pháp trị ho, cảm lạnh tại nhà

Súp nóng giúp tăng cường miễn dịch.

Súp được coi là món ăn tốt cho người bị cảm lạnh vì giàu vitamin, rau củ, giàu chất dinh dưỡng, tạo cho bữa nhẹ nhàng và ngon miệng.

Người bệnh có thể chán ăn khi bị đau họng, nhưng điều quan trọng là phải được bồi bổ. Súp có tác dụng phục hồi, bổ dưỡng và dễ tiêu hóa.

Nhiều rau trong súp có thể cung cấp một lượng dinh dưỡng thực vật lành mạnh – rất cần thiết cho một hệ miễn dịch hoạt động tốt. Chúng cũng có thể làm giảm viêm trong cơ thể, làm dịu các triệu chứng cảm lạnh.

Súp gà  rất tốt để làm dịu các triệu chứng cảm lạnh và cúm. Súp nóng giúp làm tan, tắc nghẽn và có thể làm dịu cơn đau họng. Thêm một chút bột hạt tiêu đen sẽ tốt hơn cho sức khỏe…

2. Tỏi

các phương pháp trị ho, cảm lạnh tại nhà

Tỏi rất tốt để giảm các triệu chứng của cảm lạnh.

Tỏi là một chất kháng khuẩn và giúp làm long đờm hiệu quả (hỗ trợ làm sạch chất nhầy hoặc đờm từ đường hô hấp trên và dưới).

Allicin – hợp chất trong tỏi được chứng minh là kháng khuẩn và kháng nấm. Các nghiên cứu cho thấy tỏi có thể giúp chống lại cảm lạnh và cúm. Để tối đa hóa những lợi ích này, tốt nhất bạn nên tiêu thụ tỏi sống hoặc chiết xuất tỏi già.

Trung tâm Y tế Đại học Maryland trích dẫn một nghiên cứu cho thấy rằng, tỏi có thể giúp ngăn ngừa cảm lạnh và làm giảm các triệu chứng của chúng. Những người bổ sung tỏi trong 12 tuần, bị cảm lạnh ít hơn 63% so với những người dùng giả dược.

3. Trà tiêu đen

các phương pháp trị ho, cảm lạnh tại nhà

Hạt tiêu đen giúp kháng khuẩn.

Hạt tiêu đen có rất nhiều đặc tính kháng khuẩn và chống viêm, giúp ngăn ngừa nhiễm trùng và là một nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tuyệt vời, tốt cho họng khi bị cảm và ho.

Thêm hạt tiêu đen hoặc bột tiêu đen cùng với một chút muối biển vào cốc nước uống hàng ngày. Muối làm giảm đờm và chất nhầy ở phía sau cổ họng, giúp giảm ho. Ngoài ra, hãy đảm bảo bao gồm hạt tiêu đen trong nấu ăn hàng ngày của bạn.

4. Sữa nghệ

các phương pháp trị ho, cảm lạnh tại nhà

Sữa nghệ giúp chống lại cảm lạnh.

Trộn nghệ với sữa ấm là một cách phổ biến và hiệu quả để chống lại cảm lạnh và ho.

Nghệ có đặc tính chống oxy hóa mạnh và giúp điều trị nhiều vấn đề sức khỏe. Nghệ chứa curcumin, có thể điều trị ho khan hiệu quả.

Uống một ly sữa nghệ ấm trước khi ngủ giúp phục hồi nhanh hơn. Đảm bảo bạn không thêm quá nhiều nghệ vào sữa vì nó có thể gây rối loạn dạ dày và làm gián đoạn giấc ngủ. Chỉ cần thêm một chút nghệ là đủ.

Mời độc giảm xem thêm video:

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News