Cung hoàng đạo

Các vị thần Hy Lạp nào bảo hộ cho 12 chòm sao?

Chiêm tinh học là một trong những bộ môn nghiên cứu về huyền học lâu đời nhất trong lịch sử phát triển văn minh nhân loại. Theo một số nghiên cứu, chiêm tinh được tìm thấy đã có mặt vào khoảng thế kỷ thứ 2 sau công nguyên, và đến ngày nay vẫn được xem là bộ môn huyền học quan trọng.

Những nghiên cứu lịch sử cho biết chiêm tinh học bắt nguồn từ nền văn hóa chiêm tinh của Babylon, về sau được phổ biến và công chúng hóa thông qua nền văn minh Hy Lạp.

Vì thế, có thể nói các vị thần trong Thần thoại Hy Lạp và 12 cung hoàng đạo có sự tương quan mật thiết với nhau. Người Hy Lạp cổ đại thường ví von 12 vị thần trên đỉnh Olympia tương xứng và bảo hộ cho 12 cung hoàng đạo

1. Bạch Dương (21/3-19/4) – thần Athena

các vị thần hy lạp nào bảo hộ cho 12 chòm sao?

(Nữ thần Athena bảo hộ cho Bạch Dương)

Nữ thần Athena là nữ thần đại diện cho trí tuệ và chiến tranh. Tương tự với người anh trai của mình Ares, Athena ham thích các cuộc chiến, sự thi đấu, tuy nhiên nàng là nữ thần ủng hộ những cuộc chiến vì mục đích tốt đẹp, hay đứng về các chiến binh anh dũng, nên còn được gọi là nữ thần chiến binh.

Athena là một nữ thần đại diện cho trí thức, cho sự hiếu chiến và sức mạnh ham học hỏi. Nàng thường giúp đỡ các chiến binh bằng cách trao cho họ lòng quyết tâm, tinh thần chiến đấu, binh pháp … Ngày thường nàng cũng là một vị thần gần gũi con người thông qua việc trao cho họ các kiến thức về công nghiệp, nghệ thuật,..

Cung hoàng đạo Bạch Dương được nữ thần Athena che chở là cung hoàng đạo mang các tính chất sau: thông minh, ham học, hiếu chiến, đồng thời có những khuyết điểm như kiêu căng, nóng vội, bộc trực,…

2.Kim Ngưu (20/4 – 20/5) – thần Aphrodite

các vị thần hy lạp nào bảo hộ cho 12 chòm sao?

(Kim Ngưu được bảo hộ bởi Aphrodite xinh đẹp)

Kim Ngưu được xem là chòm sao may mắn khi được nữ thần sắc đẹp và tình yêu – Aphrodite bảo hộ. Đây là nữ thần được tạo ra từ bọt biển. Nàng xinh đẹp tuyệt trần, thánh thiện và trẻ trung.

Tương truyền rằng, Aphrodite không hề mang một khả năng thần thành nào đặc biệt ngoài tâm hồn và ngoại hình xinh đẹp. Chính điều này đã khiến  hàng trăm hàng ngàn con người cũng như thần linh phải tự động ngã rạp xuống dưới chân nàng.

Kim Ngưu luôn mang những phẩm chất đặc sắc của nữ thần này: xinh đẹp (cả ngoại hình lẫn nội tâm), thánh thiện, hiền lành và cũng mang những khuyết điểm sau: cục cằn, chậm chạp, lười nhác,…

3.Song Tử (21/5 – 21/6) – thần Apollo

các vị thần hy lạp nào bảo hộ cho 12 chòm sao?

(Apollo bảo hộ Song Tử – chòm sao giàu nhất)

Apollo hay còn được mệnh danh là thần ánh sáng, chân lý và nghệ thuật – vị thần bảo hộ cho chòm sao Song Tử.

Đây là vị thần có nhiều chiến công nhất trên đỉnh Olympia, đồng thời cũng là vị thần được con người mến mộ nhất vì khả năng tốt đẹp như: xua tan bóng tối, đem lại nhận thức lý trí, xua tan hoài nghi và cái dốt.

Vì thế Song Tử là một chòm sao nổi bật: đa tài, lý trí, hấp dẫn nhưng cũng “cả thèm chóng chán” và hay buông xuôi.

4.Cự Giải (22/6 – 22/7) – thần Hermes

các vị thần hy lạp nào bảo hộ cho 12 chòm sao?

(Với Cự Giải, là thần Hermes)

Cự Giải là chòm sao được đánh giá ở sự tinh thông, khôn ngoan và thêm chút lẻm lỉnh. Đây cũng là những đặc đặc điểm của Hermes – vị thần truyền tin của xứ sở Hy Lạp.

Hermes đại diện cho sự nhanh nhẹn, dịch chuyển, giao thương buôn bán, tính cách của thần có phần xảo trá, lí lắc và lém lỉnh.

Cho nên Cự Giải vừa thừa khuyết điểm sau: lém lỉnh, có chút khôn lỏi nhưng đồng thời khôn ngoan, nhanh trí.

5.Sư Tử (23/7 – 22/8) – thần Zeus

Zeus là chủ nhận của các vị thần – có thể nói không ngoa khi ai cũng biết Sư Tử đích thực là chòm sao lãnh đạo của 12 cung hoàng đạo.

các vị thần hy lạp nào bảo hộ cho 12 chòm sao?

(Sư Tử may mắn được Zeus bảo hộ)

Là một vị thủ lĩnh tài ba, Zeus có khí chất uy nghiêm, sức mạnh vượt khiến các vị thần ngưỡng mộ nhưng đôi khi lại khó tính, cộc cằn làm cho ai ai cũng hồi hộp lo sợ. Mạnh mẽ và có tài thuyết phục, Zeus luôn được đánh giá là vị thần vĩ đại nhất đỉnh Olympia.

Và Sư Tử cũng là chòm sao: có tài lãnh đạo, thuyết phục đối phương nhưng nóng nảy, bộp chộp, tự cao…

6.Xử Nữ (23/8 – 22/9) – thần Demeter

Nàng là nữ thần Demeter tượng trưng cho mùa màng, gia đình và con cái. Nàng là một trong những vị thần chị em với Zeus. Và Cự Giải được nàng chọn lựa để bảo hộ. Với tâm tính hiền dịu, gắn bó với con người, Demeter luôn được miêu tả có tính cách rộng lượng, giàu yêu thương,…

các vị thần hy lạp nào bảo hộ cho 12 chòm sao?

(Nữ thần mùa màng Demeter bảo hộ Xử Nữ)

Nàng hay xuất hiện để hướng dẫn con người canh tác nông nghiệp trên những cánh đồng, hay chăm sóc gia súc trên những đồng cỏ,…

Các Xử Nữ đều mang tính cách có phần hiền lành, nữ tính, có khả năng tháo vát, nhưng đôi lúc quá mức cầu toàn, yêu thích sạch sẽ

7.Thiên Bình (24/9 – 23/10) – Thần Hephaestus

các vị thần hy lạp nào bảo hộ cho 12 chòm sao?

(Thần Thợ Rèn chăm chỉ bảo hộ Thiên Bình)

Thần Hephaestus là vị thần thợ rèn trên đỉnh Slam-pơ. Vị thần này nổi tiếng có đôi tay tài hoa và bộ ngực rắn chắc. Trên hết, khi nhắc đến thần Hephaestus, con người thường ca ngợi những kiệt tác về nghề rèn, đúc kim loại. Tương truyền rằng, Hephaestus có ngoại hình không mấy ưa nhìn, vì vậy thần có đôi lúc khá tự ti.

Các vị thần trên đỉnh Slam-pơ luôn ganh tị và nhờ vả thần Hephaestus chế tạo cho mình vũ khí và các bộ giáp. Tuy như thế nhưng Hephaestus lại là một vị thần hiền lành, khiêm nhường và có phần yêu lao động.

Được Hephaestus bảo hộ Thiên Bình thường là chòm sao chăm chỉ, cần cù, lao động siêng năng nhưng cũng rất dễ tự ti, mặc cảm.

8.Bò Cạp (24/10 – 22/11) – thần Ares

Ares là anh trai ruột của Athena, khác với cô em gái có phần yêu công lý, chuộng hòa bình, Ares là kẻ yêu các cuộc chiến đích thực. Nói rõ hơn, Ares là vị thần cuồng loạn, hiếu chiến.

các vị thần hy lạp nào bảo hộ cho 12 chòm sao?

(Ông hoàng chiến tranh Ares)

Nổi tiếng là vị thần ham thích các cuộc tàn sát, Ares thường được mô tả là một con người lạnh lùng, cục súc, nhưng có lúc lại vô cùng nóng nảy, tàn bạo. Trong tình yêu, Ares là vị thần vừa có thể nồng cháy đắm say lại có thể vô cùng hận thù, tàn bạo.

Bò Cạp được bảo hộ bởi thần Ares cho nên họ luôn mang trong mình bản năng: mạnh mẽ, triết lý, quyết đoán nhưng cũng vô cùng hung hăng, nóng nảy.

9. Nhân Mã (23/11 – 21/12) – thần Artemis

Artemis là nữ thần tượng trưng cho săn bắn, cung thủ và các chuyên đi săn. Nàng là em gái của thần Apollo, nên nàng thừa hưởng khả năng linh hoạt lại có chút tươi tắn, hoạt bát.

các vị thần hy lạp nào bảo hộ cho 12 chòm sao?

(Artemis nhanh nhẹn, hoạt bát bảo hộ Nhân Mã)

Artemis nổi tiếng là nữ thần nhanh nhẹn, ưa chuộng chạy nhảy, tự do. Khi nàng đã quyết tâm đi săn con mồi nào thì hiếm khi bỏ cuộc.

Cho nên Nhân Mã là những con người: nhanh nhẹn, phóng khoáng một cách nguyên tắc nhưng không cứng nhắc, đôi khi tự do quá mức, ghét trói buộc.

10. Ma Kết (22/12 – 19/1) – thần Hestia

Hestia là một em gái khác của thần Zeus, tương tự như Demeter, Hestia cũng là vị thần thương yêu và quấn quýt con người. Nàng đại diện cho bếp lửa, sự ấm cúng, quây quần.

các vị thần hy lạp nào bảo hộ cho 12 chòm sao?

(Ma Kết được nữ thần Hestia lựa chọn)

Hestia là nữ thần rất được yêu quý trên đỉnh Slam-pơ, nàng là một người vô cùng lý trí, khéo léo. Luôn trao cho các vị thần khác những lời khuyên bảo chân tình, hiếm khi nàng nóng giận, bực bội.

Các bạn cung Ma Kết chắc chắn chịu sự ảnh hưởng của Hestia vì thế các bạn thường là người: lý trí, tốt bụng, ấm áp nhưng đồng thời có khi lại quá bảo thủ, có chút cứng rắn, truyền thống.

11. Bảo Bình (20/1 – 18/2) – thần Hera

Bảo Bình cũng là một chòm sao may mắn được nữ thần cao quý nhất đỉnh Slam-pơ bảo hộ. Hera vừa là chị vừa là người vợ mà thần Zeus kính trọng.

Hơn ai hết, Hera luôn là vị thần có uy quyền thứ hai trong các vị thần. Bà đại diện cho hôn nhân và gia đình.

Nữ thần Hera luôn được con người kính trọng và yêu quý. Nhất là khi thành gia lập thất, sinh nở, con người luôn trông cậy vào nữ thần Hera. Tuy nhiên, Hera cũng có những mặt chưa tốt như: hay đay nghiến, hống hách,…

các vị thần hy lạp nào bảo hộ cho 12 chòm sao?

(Nữ thần Hera ưu ái Bảo Bình)

Các Bảo Bình thường mang khí chất ưu điểm của Hera: giàu yêu thương, trí tuệ, sự sắc sảo khéo léo nhưng cũng hay khó tính, khó hiểu, quá phá cách.

12. Song Ngư (19/2 – 20/3) – thần Poseidon

Poseidon là vị thần cai quản đại dương biển cả – đồng thời cũng là một trong những vị anh em của Zeus. Vì thế Poseidon vẫn luôn được xem là một trong ba vị thần tối cao của thần thoại Hy Lạp.

Poseidon vừa là vị thần uy nghiêm, cao cả nhưng ngài cũng là vị thần tượng trưng cho biển cả: vừa mênh mông, vừa khó nắm bắt. Biển cả có lúc sóng yên biển lặng, có lúc lại bão tố trập trùng.

các vị thần hy lạp nào bảo hộ cho 12 chòm sao?

(Song Ngư được bảo hộ bởi Poseidon)

Những con người được Poseidon bảo hộ là những con người vừa nhạy cảm, vừa mạnh mẽ. Họ rất giàu cảm xúc, dễ tổn thương, có phần ngây thơ, trong sáng.

Mỗi chòm sao đều có riêng cho mình một vị thần Hy lạp đại diện và bảo hộ. Và tất cả đều có những nét đặc trưng tương tự như vị thần của mình. Bởi vậy, các bạn luôn sở hữu những phẩm chất tuyệt vời cũng như sứ mệnh cho riêng mình. Chúc các bạn ngày một thành công hơn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News